Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nhan đề cho biết thông tin gì?
Cảm xúc của tác giả trước vấn đề.
Vấn đề chính sẽ trình bày trong văn bản.
Nguyên nhân của vấn đề sẽ trình bày trong văn bản.
Thực trạng của vấn đề sẽ trình bày trong văn bản.
Câu 2 (1đ):
những thông tin
được triển khai trong bài viết để
dễ dàng nắm bắt và theo dõi vấn đề.
Đoạn tóm tắt này có nhiệm vụ như thế nào?
Đoạn tóm tắt có vai trò giới thiệu,
- tóm lược
- giải thích
- diễn giải
- phụ trợ
- quan trọng
- ngoài lề
- người đọc
- tác giả
Câu 3 (1đ):
Nội dung chính nêu trong đoạn giới thiệu ở đây là gì?
Giải thích lí do vì sao sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội rất thích đọc.
Nêu về điểm sáng trong văn hoá đọc của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Nêu lên tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Nêu lên tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với sinh viên nói chung.
Câu 4 (1đ):
Đoạn này trích dẫn những gì và cách trích dẫn như thế nào? (Chọn 2 đáp án)
Trích dẫn quan điểm của chính tác giả về văn hoá đọc trên phương diện hẹp và rộng.
Trích dẫn gián tiếp và trực tiếp.
Trích dẫn lòng vòng, không trực tiếp vào vấn đề.
Trích dẫn quan điểm về văn hóa đọc trên phương diện hẹp và rộng của một số nhà nghiên cứu.
Câu 5 (1đ):
Dựa vào các tiêu đề nhỏ, nêu các kết quả chính của báo cáo.
Kĩ năng đọc.
Kĩ năng nghe.
Nhu cầu đọc (Thói quen đọc - Nguồn tài liệu - Nhu cầu và hứng thú đọc).
Kĩ năng viết.
Nhu cầu tìm kiếm thông tin.
Câu 6 (1đ):
rất phù hợp vì giúp người đọc dễ hình dung ra
của các
được sinh viên sử dụng.
Phương tiện hỗ trợ ở đây có phù hợp không?
Thống kê được thể hiện dưới dạng
- mật mã
- biểu đồ
- bảng
- ước lượng
- số lượng cụ thể
- tỉ lệ
- nguồn tài liệu
- nhu cầu đọc
- loại sách
Câu 7 (1đ):
Tên các tài liệu tham khảo được xếp theo thứ tự nào?
Theo thứ tự năm xuất bản.
Theo thứ tự bảng chữ cái ở tên của các tác giả.
Theo thứ tự bảng chữ cái ở tên của các cuốn sách/tài liệu.
Theo thứ tự bảng chữ cái ở họ của các tác giả.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp 10 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olp.vn các em
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- thơ Đường luật trong kỹ năng viết của
- chủ đề này ngày hôm nay thì chúng ta sẽ
- cùng nhau đi tìm hiểu cách viết một báo
- cáo kết quả nghiên cứu một vấn đề trong
- cuộc sống hoặc là trong học tập sẽ ko
- những trường hợp các em được giao nghiên
- cứu về một vấn đề nào đó Vậy làm thế nào
- để chúng ta có thể viết báo cáo cho kết
- quả của nghiên cứu này thì trong bài học
- ngày hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách
- thức để có thể viết được báo cáo ấy nhé
- đầu tiên thì chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với phần định hướng để có thể nắm được
- những hướng cơ bản Chúng ta cần biết khi
- thực hiện đề bài này
- đầu tiên các em cần biết được rằng viết
- báo cáo kết quả nghiên cứu ở Ừ để là
- viết thu hoạch sau khi nghiên cứu về một
- đề tài đã được thực hiện và vấn đề
- nghiên cứu thì rất là đa dạng phong phú
- Nó có thể là một vấn đề được đặt ra
- trong học tập gắn liền với môn học và nó
- cũng có thể là một vấn đề xuất phát từ
- thực tiễn cuộc sống đã và đang đặt ra
- trong cuộc sống và bây giờ để các em có
- thể hình dung được rõ hơn về những điều
- này thì chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm
- hiểu một văn bản mẫu mang tên Thực trạng
- và giải pháp phát triển văn hóa đọc của
- sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà
- Nội chúng ta sẽ tìm hiểu văn bản mẫu này
- trên một số câu hỏi như sau với câu hỏi
- đầu tiên đó chính là nhan đề cho biết
- thông tin gì bài báo cáo này có ngàn đề
- là thực trạng và giải pháp phát triển
- văn hóa đọc của sinh viên trường đại học
- Hà Nội vậy qua nhan đề này sau khi mà
- các em chưa được tiếp cận với nội dung
- của văn bản chỉ với nhan đề này thôi thì
- các em đã biết được những thông tin gì
- của bài báo cáo này
- rất chính xác thông qua một số từ khóa
- đã được tác giả đưa lên nhan đề chúng ta
- có thể nắm được vấn đề chính sẽ trình
- bày trong văn bản đó chính là về vấn đề
- phát triển văn hóa đọc của đối tượng đó
- là đối tượng sinh viên trường Đại học
- Công nghiệp Hà Nội chúng ta sẽ đến với
- câu hỏi số 2 đó là đoạn tóm tắt này có
- nhiệm vụ như thế nào vậy Bây giờ các em
- hãy đọc thật kỹ Phần tóm tắt và cho cô
- biết nhiệm vụ của nó là gì nhé
- Qua Phần tóm tắt này thì tác giả đã giới
- thiệu tóm lược được những thông tin quan
- trọng sẽ được triển khai trong bài viết
- để cho người đọc dễ dàng nằm mắt và theo
- dõi vấn đề những vấn đề trong bài viết
- đã được chị ở một cách khái quát nhất cơ
- bản nhất vào trong Phần tóm tắt và sau
- khi người đọc đọc Phần tóm tắt này thì
- họ có thể dễ dàng chiếm lĩnh được những
- thông tin ở các phần sau của văn bản
- chúng ta sẽ đến với câu hỏi số 3 nội
- dung chính nêu trong đoạn giới thiệu ở
- đây là gì sau Phần tóm tắt thì tác giả
- bắt đầu giới thiệu vào vấn đề mà mình sẽ
- đi nghiên cứu vậy nội dung chính trong
- đoạn giới thiệu này là gì Các em hãy suy
- nghĩ và trả lời giúp cô nhé
- Nội dung chính được nêu ở đây chính là
- tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với
- sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà
- Nội Bởi vì trường Đại học Công nghiệp Hà
- Nội đang thực hiện nâng cao chất lượng
- đào tạo toàn diện cho nên việc tự học và
- tự nghiên cứu rất quan trọng đối với
- sinh viên và để có thể thực hiện tốt
- nhiệm vụ đó thì phát triển văn hóa đọc
- chính là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng
- các em đã nắm được nội dung chính của
- phần giới thiệu rồi đúng không làm tiếp
- theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu những trích
- dẫn đã được nêu lên trong phần Cơ sở lý
- luận trong phần Cơ sở lý luận thì tác
- giả đã trích dẫn những điều sau đó là
- còn theo phương diện hẹp văn hóa đọc là
- ứng xử giá trị và chuẩn mực đọc của mỗi
- cá nhân ứng xử giá trị và chuẩn mực ngày
- gồm ba thành phần thói quen đọc sở thích
- đọc và kỹ năng độc theo Nguyễn Hữu viêm
- 2009 từ phương diện rộng Bùi Văn Vượng
- coi thuật ngữ văn hóa đọc là đọc sách có
- văn hóa hay xây dựng một xã hội Đọc sách
- trích bởi Đoan Sơn 2006 theo nhà Ngôn
- ngữ học Phạm Văn Tình văn hóa đọc là đọc
- sao cho hợp với quy luật tiếp cận tri
- thức trích bởi Phan Hùng Sơn
- 2012 Vậy qua những chiếc dẫn mà cô vừa
- đọc lên thì các em hãy cho cô biết hôm
- nay đã trích dẫn những câu nói những
- nghiên cứu của ai và có cách trích dẫn
- như thế nào
- em rất chính xác nó đã trích dẫn quan
- điểm về văn hóa đọc trên phương diện hẹp
- và rộng đặc biệt nó là những quan điểm
- của một số nhà nghiên cứu nổi tiếng khi
- chúng ta trích dẫn trong bài báo cáo bài
- nghiên cứu của mình thì các em cần phải
- trích dẫn những thông tin đã được kiểm
- chứng và có giá trị của chúng ta không
- được tùy tiện trích dẫn những thông tin
- chưa được kiểm chứng hoặc của những
- người chưa đủ uy tín ở trong lĩnh vực
- này và khi trích dẫn thì tác giả đã sử
- dụng cả trích dẫn gián tiếp và trích dẫn
- trực tiếp nguyên văn lời của nhà nghiên
- cứu tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu về
- phương pháp nghiên cứu đã đợi tác giả sử
- dụng trong văn bản thì rất dễ dàng có
- thể tìm ra được trong bài nghiên cứu này
- tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu
- định tính và ngoài phương pháp nghiên
- cứu định tính ra thì chúng ta còn có thể
- sử dụng phương pháp định lượng hay là
- phương pháp tra Anh ở trong bài báo cáo
- của mình tiếp đến các em hãy chú ý các
- tiêu đề nhỏ để biết kết quả chính của
- báo cáo vậy báo cáo này đã có những kết
- quả chính nào
- những kết quả mà tác giả đã tìm được
- thông qua bài báo cáo này đó chính là
- nhu cầu đọc thì tìm hiểu được về thói
- quen đọc nguồn tài liệu nhu cầu và hứng
- thú độc và ngoài nhu cầu đọc ra thì còn
- có kết quả tìm hiểu về kỹ năng đọc trong
- phần tiếp theo của bài báo cáo thì chúng
- ta có thể thấy tác giả đã sử dụng phương
- tiện hỗ trợ cho bài báo cáo của mình
- phương tiện đó đã được thể hiện trong
- hình ảnh này nhờ phương tiện này mà tác
- giả đã thống kê về nguồn tài liệu Sinh
- viên thường sử dụng trong việc đọc vậy
- theo các em phương tiện này có khô hợp
- với bài báo cáo hay không
- hệ thống kê đã được thể hiện dưới dạng
- biểu đồ và phương tiện này rất phù hợp
- vì nó giúp cho người đọc dễ hình dung ra
- được tỷ lệ của các nguồn tài liệu đã
- được sinh viên sử dụng việc sử dụng bảng
- biểu trong bài báo cáo giúp cho bài báo
- cáo trở nên khoa học hơn Người đọc dễ
- dàng theo dõi được các tỉ lệ của bài báo
- cao hơn bây giờ các em hãy đọc thật kỹ
- các tài liệu tham khảo đã được tác giả
- đưa vào trong bài báo cáo của mình và
- cho cô biết tên của các tài liệu tham
- khảo đã được xếp theo thứ tự nào Việc
- xếp các tên tài liệu tham khảo này không
- phải là sắp xếp ngẫu nhiên hay tùy ý mà
- chúng cũng có những quy tắc riêng vậy
- các em hãy tìm giúp cô quắc đó nhé
- tên của các tài liệu tham khảo đã được
- xếp theo thứ tự bảng chữ cái ở tên của
- các tác giả các em có thể dễ dàng ở đó
- thông qua việc đọc tên của các tác giả ở
- đây chữ B tiếp theo N P TS C và V con
- với những tác giả có chữ cái ở tên giống
- nhau thì sẽ tiếp tục xét đến họ của tác
- giả nào có chữ cái nằm ở phía trước
- trong bảng chữ cái thì sẽ được xếp phía
- trên chẳng hạn như các em thấy ở đây tác
- giả Đây là ngọc và Nguyệt có cùng chữ
- cái đầu tiên trong Tây là chữ N thì sẽ
- xếp tiếp đến họ tác giả Đào Thị Ngọc có
- họ chữ cái bắt đầu là chữ đờ thì sẽ xếp
- phía trên của tác giả Trần Thị Minh
- Nguyệt có chữ cái bắt đầu ở họ là chữ T
- và các tài liệu tham khảo nó có liên
- quan chặt chẽ đến nội dung của báo cáo
- đó là nó sẽ bổ sung nội dung để bài báo
- cáo được đầy đủ rõ ràng chi tiết hơn và
- đặc biệt nó cũng sẽ trở nên uy tín anh
- Bởi vì trong bài báo cáo sẽ được đưa vào
- các thông tin của các nhà nghiên cứu uy
- tín với những nguồn thông tin đã được
- kiểm chứng vậy là vừa rồi thì chúng ta
- đã cùng nhau đi tìm hiểu văn bản mẫu
- thực trạng và giải pháp phát triển văn
- hóa đọc của sinh viên trường Đại học
- Công nghiệp Hà Nội qua đó nắm được một
- số đặc điểm quan trọng khi viết một bài
- báo cáo từ những gì mà chúng ta vừa tìm
- hiểu có thể rút ra những điều cần chú ý
- khi viết báo cáo kết quả nghiên cứu về
- một vấn đề như sau đó là lựa chọn một
- vấn đề cần phải viết báo cáo nghiên cứu
- tổng kết sau đó tiến hành nghiên cứu
- theo một quy trình nhất định tiếp tục
- xây dựng dàn ý hay còn được gọi là đề
- cương của báo cáo kết quả nghiên cứu
- phân bé cưng này đã được trình bày rất
- cụ thể và rõ ràng trong sách giáo khoa
- thông qua bảng này và cuối cùng thì cần
- mạnh dạn tìm hiểu và cố gắng để có được
- những cho riêng mình ngoài việc đưa vào
- những quan điểm và những kết quả đã được
- một số nhà nghiên cứu uy tín thống kê
- thì các em cũng cần chỉ ra và tìm ra
- được những phát hiện của riêng mình về
- vấn đề ấy vậy là vừa rồi thì chúng ta đã
- cùng nhau đi tìm hiểu những định hướng
- cho bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu
- về một vấn đề trong video tiếp theo
- chúng ta sẽ cùng nhau đi Thực hành xử lý
- một đề bài cụ thể của kiểu bài này ghét
- giòn bài học ngày hôm nay của chúng ta
- sẽ dừng lại tại đây Cảm ơn tất cả các em
- đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp
- lại các em ở những bài giảng tiếp theo
- cùng org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây