Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
Tìm hiểu 1. Định hướng.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Thuyết minh là gì?
Thuyết minh là phương thức giới thiệu những tri thức khách quan, xác thực và hữu ích về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân,... của các hiện tượng, sự vật trên trái đất.
Thuyết minh là phương thức giới thiệu những tri thức khách quan, xác thực và hữu ích về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân,... của các hiện tượng, sự vật trong tự nhiên, xã hội.
Thuyết minh là phương thức giới thiệu những tri thức khách quan, xác thực và hữu ích về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân,... của các hiện tượng, sự vật trong xã hội.
Thuyết minh là phương thức giới thiệu những tri thức khách quan, xác thực và hữu ích về đặc điểm, tính chất, nguyên nhân,... của các loài động, thực vật.
Câu 2 (1đ):
Khi tìm thông tin về sự kiện cần thuật lại, người viết cần lưu ý điều gì?
Chọn lọc càng ít thông tin càng tốt.
Chọn lọc những thông tin quan trọng.
Đưa vào bài tất cả các thông tin tìm được.
Chỉ chọn lọc những thông tin từ sách báo.
Câu 3 (1đ):
Tiêu đề của văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện thường thể hiện nội dung gì?
Nêu tên sự kiện được thuật lại.
Kể lại sự việc bắt đầu của sự kiện được thuật lại.
Ghi rõ các nguồn mà người viết đã tham khảo thông tin.
Ghi rõ họ tên của người viết.
Câu 4 (1đ):
Các thông tin của sự kiện trong bài văn thuyết minh thuật lại một sự kiện được sắp xếp theo trật tự như thế nào?
Theo trật tự không gian (từ không gian rộng đến không gian gian hẹp).
Tùy theo ý muốn của người viết.
Theo trật tự thời gian.
Theo trật tự không gian (từ không gian hẹp đến không gian rộng).
Câu 5 (1đ):
Văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện chủ yếu sử dụng kiểu câu nào?
Câu nghi vấn.
Câu trần thuật.
Câu cảm thán.
Câu cầu khiến.
Câu 6 (1đ):
Câu trần thuật là kiểu câu như thế nào? (chọn 2 đáp án)
Là kiểu câu thường dùng để kể, thông báo, nhận định, miêu tả,...
Khi viết, câu trần thuật thường kết thúc bằng dấu chấm than.
Khi viết, câu trần thuật thường kết thúc bằng dấu chấm.
Là kiểu câu thường dùng để bộc lộ cảm xúc.
Câu 7 (1đ):
Xác định thời gian và nơi chốn trong câu trần thuật sau:
"Ngày 4-5-1930, Hồ Chí Minh rời Pác Bó về Tân Trào".
Thời gian: ngày 4-5-1930, nơi chốn: Hồ Chí Minh.
Thời gian: ngày 4-5-1930; nơi chốn: Pác Bó, Tân Trào.
Thời gian: ngày 4-5-1930, nơi chốn: Hồ Chí Minh, Pác Bó, Tân Trào.
Thời gian: ngày 4-5-1930, nơi chốn: Pác Bó.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- chị xem Mừng Các con đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Ngữ văn 6 bộ sát cánh
- diều cùng oll trường Đại học Sư phạm Hà
- Nội
- các con thân mến ở Những tiết học trước
- các con đã được tìm hiểu hai văn bản đọc
- hiểu thuộc chủ đề văn bản thông tin đó
- là Hồ Chí Minh và tuyên ngôn độc lập và
- diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ tiếp
- tục chương trình ngày hôm nay các con sẽ
- được rèn luyện kỹ năng viết qua bài học
- viết bài văn thuyết minh thuật lại một
- sự kiện
- khi chúng ta sẽ tìm hiểu bài học theo
- hai phần là định hướng và thực hành ngay
- bây giờ cô mời các con cùng đến với phần
- đầu tiên của bài học phần định hướng
- trong tuần này khu trời chúng ta sẽ tìm
- hiểu những lưu ý khi viết bài văn thuyết
- minh thuật lại một sự kiện
- các con thân mến luôn viết bài văn
- thuyết minh thuật lại một sự kiện trước
- tiên các con cần hiểu thế nào là thuyết
- minh các con hãy suy nghĩ và cho cô biết
- thuyết minh là gì
- khi cô khen các con vì các con đã trả
- lời rất chính xác thuyết minh là phương
- thức giới thiệu những tri thức khách
- quan xác thực và hữu ích về đặc điểm
- tính chất nguyên nhân của các hiện tượng
- sự vật trong tự nhiên xã hội
- khi viết một bài văn thuyết minh về một
- sự kiện các con cần lưu ý những điều sau
- đây thứ nhất các con cần xác định sự
- kiện cần thuật lại sau đó sẽ tìm thông
- tin về sự kiện ở những nguồn khác nhau
- như sách báo internet hay thực tế đời
- sống vậy theo các con khi tìm kiếm thông
- tin về sự kiện chúng ta cần lưu ý điều
- gì
- ở đúng vị chúng ta cần phải chọn lọc
- những thông tin quan trọng khi tìm thông
- tin ở nhiều nguồn khác nhau đồng thời
- các con lưu ý chúng ta tham khảo thông
- tin ở những nguồn đáng tin cậy thông tin
- cần phải chính xác và đầy đủ không khó
- để chúng ta tìm thấy thông tin về sự
- kiện mà chúng ta cần thận lại điều quan
- trọng là cách các con lựa chọn thông tin
- ấy như thế nào
- khi các con cần lựa chọn trật tự sắp xếp
- các thông tin về sự kiện sử dụng chữ
- viết kèm theo hình ảnh để Thuật lại sự
- kiện trình bày theo cách truyền thống
- hoặc đồ họa thông tin có thể viết tay
- hoặc thiết kế văn bản trên máy tính
- sau khi đã học xong hai văn bản thông
- tin chúng ta thấy được rằng văn bản Hồ
- Chí Minh và tuyên ngôn độc lập của tác
- giả Bùi Đình Phong sử dụng cách trình
- bày truyền thống Trong cách trình bày
- truyền thống tác giả không sử dụng đồ
- họa trực quan và thông tin chi tiết hơn
- còn văn bản diễn biến Chiến dịch Điện
- Biên Phủ sử dụng cách trình bày đồ họa
- thông tin văn bản này đã sử dụng hình
- thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh
- để trình bày thông tin một cách ngắn gọn
- và chính xác đặc biệt cả hai văn bản này
- đều là văn bản thuyết minh về các sự
- kiện với những điểm chung và điểm chung
- đầu tiên của hai văn bản thông tin này
- cũng như các văn bản thuyết minh về các
- sự kiện Nói chung chính là tiêu đề
- các con hãy trả lời cho cô biết tiêu đề
- của văn bản thuyết minh thật lại một sự
- kiện thường dùng để làm gì
- Anh đúng là như vậy tiêu đề của văn bản
- sẽ thường được dùng đề Nêu tên sự kiện
- được thuật lại đồng thời thông tin quan
- trọng về sự kiện sẽ được Tóm tắt ở phần
- da pô Vậy thì các thông tin được thuật
- lại sắp xếp theo trật tự như thế nào Các
- con hãy giải đáp giúp cô nhé
- một sự kiện được thuật lại bằng cách nêu
- các sự việc cụ thể và sắp xếp các sự
- việc ấy theo trật tự thời gian nghĩa là
- bắt đầu từ mở đầu cho đến diễn biến và
- cho đến kết thúc với mỗi sự việc cụ thể
- thường nêu thời gian và địa điểm diễn ra
- sự việc ấy
- và đồng thời đưa thêm các ý kiến ảnh tư
- liệu có liên quan nhằm cung cấp thêm
- thông tin về sự kiện
- và nhắc đến văn bản thuyết minh về một
- sự kiện chúng ta cũng cần quan tâm đến
- kiểu câu sử dụng trong loại văn bản ngay
- khi các con hãy cho cô biết văn bản
- thuyết minh thuật lại một sự kiện thường
- sử dụng kiểu câu như thế nào
- khi các con trả lời rất chính xác văn
- bản thuyết minh thuật lại một sự kiện
- chủ yếu Sử dụng kiểu câu trần thuật
- nhiều câu có trạng ngữ chỉ thời gian và
- nơi chốn để Thuật lại sự kiện vậy như
- thế nào là kiểu câu trần thuật các con
- hãy trả lời giúp cô câu hỏi này nhé
- đi câu trần thuật là kiểu câu sử dụng để
- kể thông báo nhận định Hay miêu tả và
- khi viết câu trần thuật thường kết thúc
- bằng dấu chấm
- a course in được dẫn ra một câu trần
- thuật trong văn bản Hồ Chí Minh và tuyên
- ngôn độc lập của tác giả Bùi Đình Phong
- ngày mùng 4 tháng 05 năm
- 1945 Hồ Chí Minh rời Pác Bó về Tân Trào
- như vậy chúng ta thấy được rằng đây là
- một câu trần thuật dùng để kể và câu này
- kết thúc bằng dấu chấm bây giờ các con
- Hãy giúp cô xác định đâu là thời gian và
- đâu là nơi chốn trong câu trần thuật này
- khi chúng ta thấy rằng ngày mùng 4 tháng
- 05 năm
- 1945 là thời gian và Bác Bó Tân Trào
- chính là nơi chốn của câu trần thuật này
- khi các con thân mến bài giảng ngày hôm
- nay đến đây là kết thúc Vừa rồi cô đã
- hướng dẫn các con tìm hiểu phần định
- hướng để chúng ta có thể nắm được những
- lưu ý yêu cầu khi viết bài văn thuyết
- minh thật lại một sự kiện cảm ơn các con
- vì đã chú ý lắng nghe Xin chào và hẹn
- gặp lại các con trong những bài học tiếp
- theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây