Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Văn bản trên sử dụng ngôi kể nào?
Ngôi thứ nhất số nhiều.
Ngôi thứ ba.
Ngôi thứ nhất số ít.
Câu 2 (1đ):
Hội chợ xuân diễn ra ở không gian nào?
Sân trường.
Sân vận động.
Sân đình.
Câu 3 (1đ):
Nối cho đúng thời gian của hội chợ xuân.
Chuẩn bị
suốt 2 tuần.
Chính thức
20 tháng Chạp.
Câu 4 (1đ):
Sắp xếp theo trình tự một số chi tiết tiêu biểu của lễ hội trong văn bản trên.
- Lễ bế mạc vào 6 giờ chiều. Ai cũng mệt nhưng đều rất vui.
- Lễ khai mạc vào 8 giờ sáng. Có những tiết mục đặc sắc.
Câu 5 (1đ):
Đoạn văn nào nêu lên cảm xúc của bạn học sinh đối với hội chợ xuân?
Đoạn 4.
Đoạn 2.
Đoạn 5.
Đoạn 3.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em cứ gửi lời chào thân mến đến tất cả
- các em đã cùng quay trở lại khóa học Ngữ
- văn lớp 6 của trang web lm.vn ơ kèm học
- sinh yêu quý qua văn bản ai ơi mùng 9
- tháng 4 hay em đã được tiếp xúc với văn
- bản thông tin thuật lại một sự kiện bây
- giờ của chúng mình sẽ cùng thực hành
- viết viết bài văn thuyết minh thật lại
- một sự kiện một sinh hoạt văn hóa
- nội dung bài học của chúng ta gồm có 3
- phần thêm sẽ tìm hiểu những yêu cầu đối
- với bài văn thuyết minh thuật lại một sự
- kiện sau đó phân tích bài viết tham khảo
- và cuối cùng là thực hành viết theo các
- bước đầu tiên nói về yêu cầu đối với bài
- văn thuyết minh thuật lại một sự kiện có
- 5 yêu cầu đối với bài văn thuyết minh
- thuật lại một sự kiện đó là xác định rõ
- người tường thuật tham gia hai chứng
- kiến sự kiện và sử dụng ngồi tưởng thuật
- phù hợp yêu cầu thứ hai chị sẽ phải giới
- thiệu được sự kiện cần thuật lại đều
- được bối cảnh bao gồm bối cảnh về không
- gian và bối cảnh về thời gian yêu cầu
- thứ ba chúng ta thuật lại được diễn biến
- chính và sắp xếp các sự việc theo một
- trình tự hợp lý
- ở đây các em phải tập trung vào một số
- chi tiết tiêu biểu hấp dẫn thu hút được
- sự chú ý của người đọc vượt cuối cùng
- hãy nêu được cảm nghĩ ý kiến của người
- viết vì sự kiện
- để xem năng yêu cầu này vận dụng vào một
- bài viết cụ thể của trò chúng ta sẽ phân
- tích bài viết tham khảo nhé
- trên màn hình là bài viết hội chợ xuân ở
- trường tôi của một bạn học sinh em hãy
- dừng video lại đi đọc thật kỹ bài viết
- này à
- [âm nhạc]
- đi soi chiếu vào các nhu cầu chúng ta đã
- được nhắc đến ở phần đầu tiên chúng mình
- sẽ cùng Phân tích bài viết hội chợ xuân
- ở trường tôi em hãy cho biết người tường
- thuật lại sự kiện trong văn bản hội chợ
- xuân ở trường tôi sử dụng ngôi kỷ nào
- Ừ
- từ Nhan đề và Đoạn mở đầu em thấy ngay
- người tường thuật lại sự kiện trong văn
- bản hội chợ xuân ở trường tôi sử dụng
- ngôi thứ nhất số ít và bạn ấy xưng là
- tôi
- yêu cầu thứ hai được nhắc đến đối với
- một bài văn thuyết minh thuật lại một sự
- kiện
- đó chính là giới thiệu được sự kiện cần
- thuật lạ đều được bối cảnh về không gian
- và vì thời gian
- đọc kĩ văn bản tìm thấy bối cảnh của hội
- chợ xuân diễn ra ở đâu
- Anh
- ở hai đoạn văn đầu tiên của bài viết
- chúng ta có các thông tin về không gian
- và thời gian tính chất của hội chợ xuân
- không gian diễn ra hội chợ xuân chính là
- sân trường Thời gian là những ngày sắp
- Tết và ở đây hội chợ xuân là hoạt động
- thường niên của nhà trường bạn học sinh
- nói thêm Năm nay là năm đầu tiên bạn
- được tham gia nên bạn ấy cảm thấy rất
- hào hứng
- đến với yêu cầu thứ 3 của bài văn thuyết
- minh thuật lại một sự kiện là thuật lại
- được diễn biến chính sắp xếp các sự việc
- theo một trình tự hợp lý các em có thể
- thấy sự kiện được tường thuật lại theo
- trình tự thời gian từ trước đến rau
- không gian từ xung quanh đến trung tâm
- em đã biết không gian diễn ra hội xuân
- chính là ở sân trường khi đi vào các
- hoạt động chi tiết chúng ta sẽ có từng
- không gian nhỏ nhưng trước đó nói đến
- thời gian cụ thể ta chia thành 2 mốc
- thời gian đó là những ngày chuẩn bị lễ
- hội chính em hãy nói cho đúng những thời
- gian đó trong câu hỏi sau
- đã có thời gian chuẩn bị trước khi diễn
- ra ngày hội chính là suốt 2 tuần trong
- thời gian đó các thầy cô giáo chủ nhiệm
- lớp cùng với hội phụ huynh và nhiều học
- sinh sau mỗi buổi học lại cùng bắt tay
- vào công việc như trang trí sân khấu
- chính dựng các gian hàng sắp xếp các vật
- dụng cần thiết tập nấu các món cổ truyền
- sắm sửa các gian hàng truyền thống của
- địa phương vân vân và ngày diễn danh hội
- chính thức chính là ngày 20 tháng chạp
- tức 20 tháng 12 Âm lịch những người tham
- gia lễ hội không chỉ có các thầy cô cùng
- học sinh trong nhà trường mà còn có cả
- các bậc cha mẹ học sinh chúng ta thấy
- được những điểm hấp dẫn thu hút của hội
- chợ xuân này thông qua tường thuật chi
- tiết của bạn học sinh em hãy sắp xếp các
- chi tiết đó theo trình tự trong bài văn
- nhé
- ừ ừ
- khi chúng ta tìm hiểu một số chi tiết
- tiêu biểu hấp dẫn thu hút được sự chú ý
- của người đọc đó là đúng 8 giờ lễ khai
- mạc Chính thức bắt đầu sau màn tuyên bố
- lý do giới thiệu đại biểu của hai bạn
- dẫn chương trình thầy hiệu trưởng lên
- sân khấu phát biểu khai mạc Hội chợ liền
- sau đó là một số tiết mục văn nghệ chào
- mừng như hát múa quạt nhảy sạp hát dân
- ca và ấn tượng nhất là màn sân khấu hóa
- các tác phẩm văn học dân gian trong đó
- vừa kịch bánh chưng bánh giầy được khen
- ngợi hơn cả vở kịch Giúp tác giả của
- đoạn văn hình dung rõ hơn sinh động hơn
- vì nguồn gốc của loại bánh cổ truyền
- trong ngày Tết truyền thống của người
- Việt Đồng thời các gian hàng cũng chính
- thức mở cửa chào đón người mua với nhiều
- mặt hàng rất phong phú có lớp thì bán
- bánh trôi bánh chay có lớp thì bán bánh
- chưng bánh tét bánh giầy lại có lớp bán
- tò he hay các sản phẩm thủ công xinh xắn
- cũng có lớp bán mũ nan nón lá tăm tre
- chú ý có lớp vải bán cả các bức thư pháp
- chữ Hán và chữ quốc ngữ các mặt hàng ở
- đây rất phong phú đẹp mắt và giá cả rất
- rẻ vừa với túi tiền của đa số học sinh
- đó cũng là những món đồ mà trong những
- ngày thường Nhiều người không dễ tìm mua
- không chỉ có các gian hàng cố định trong
- sân trường còn xuất hiện cả những Gánh
- Hàng Rong y như Những gánh hàng rong ở
- quê mà thỉnh thoảng tác giả bạn học sinh
- mới nhìn thấy được mọi người tham gia
- đều cố gắng đi hết tất cả các ban hành
- hoặc dừng lại ở Những gánh hàng rong và
- mua cho mình một món đồ ưng ý để ăn hoặc
- làm kỷ niệm và Tiến giao hàng kiếm Trả
- Giá tiếng cười nó dân gian cả sân trường
- đó là những chi tiết tiêu biểu Hấp dẫn
- mà bạn học sinh đã tường thuật lại trong
- bài văn của mình Cuối cùng bạn ấy kể 6
- giờ chiều hội kết thúc
- yêu cầu cuối cùng đối với một bài văn
- thuyết minh thuật lại một sự kiện là em
- sẽ phải nêu được cảm nghĩ ý kiến của
- người viết về sự kiện đó anh em hãy xác
- định Xem đoạn văn nào nêu lên cảm xúc
- của bạn học sinh đối với hội xuân này
- đoạn văn ở phần cuối cùng đoạn văn kết
- bài cho chúng ta thấy được những cảm
- nghĩ ý kiến của người viết về sự kiện
- hội chợ lần này đã lấy lại cho tôi ấn
- tượng rất sâu sắc qua hội chợ tôi biết
- thêm được nhiều món đồ mà ngày xưa tổ
- tiên ta đã làm ra và sử dụng tôi được
- sống trong bầu không khí rộn rã vui tươi
- đầy màu sắc nó cho tôi cảm nhận được sự
- đầm ấm yên vui của những ngày chuẩn bị
- đó Tết Nguyên Đán nhất định đây sẽ là
- một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời học
- sinh của tôi như vậy chúng ta đã có đầy
- đủ các yêu cầu đối với bài văn thuyết
- minh thuật lại một sự kiện thông qua bài
- viết tham khảo hội chợ xuân ở trường tôi
- yêu cầu thứ nhất được thể hiện ở trong
- phần mở bài yêu cầu thứ hai thứ ba và
- thứ tư được biểu hiện ở phần thân bài
- vậy yêu cầu cuối cùng cũng chính là phần
- kết bài trong bài văn cụt khi chúng ta
- sẽ thực hành viết như thế nào Hãy đón
- đợi ở video bài giảng tiếp theo nhé Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các em trong
- những bài giảng tiếp theo Chiến trang
- web ở lời chấm vn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây