Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Viết: Bài văn thuật lại một sự việc SVIP
VIẾT: BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC
1. Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu
Năm học này, lễ đón học sinh lớp Một được trường em tổ chức rất ấm áp và ý nghĩa.
Mở đầu buổi lễ, các em lớp Một mặc đồng phục mới, tay vẫy cờ hoa, xếp thành hàng đôi, cùng thầy cô giáo tiến vào vị trí trung tâm của sân trường trong tiếng trống chào mừng và tiếng vỗ tay giòn giã. Những đôi mắt mở to, lạ lẫm trên khuôn mặt ngây thơ trông thật đáng yêu.
Sau khi ổn định chỗ ngồi, các em được xem một chương trình văn nghệ đặc biệt. Hoạt cảnh “Ngày đầu tiên đi học” và bài hát truyền thống của trường là lời chào thân thương gửi tới những thành viên mới của ngôi nhà Ban Mai mến yêu.
Tiếp điến, cô Hiệu trưởng nói lời chào mừng và dặn dò các em học sinh nhỏ nhất trường. Cô không quên căn dặn các anh chị lớp trên phải yêu thương, giúp đỡ các em. Cô tặng mỗi em một chiếc thẻ xinh xắn hình con thú ngộ nghĩnh có ghi tên và lớp.
Cuối buổi lễ, một em học sinh lớp Một đại diện chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu năm học mới.
Buổi lễ kết thúc trong cảm xúc hân hoan, phấn khởi của thầy cô giáo và học sinh toàn trường.
Minh An
a. Bài văn thuật lại sự việc gì? Ở đâu? Khi nào?
b. Bạn nhỏ được chứng kiến hay tham gia sự việc đó?
Bạn nhỏ tham gia sự việc.
c. Tìm trong bài văn:
- Đoạn mở bài.
- Các đoạn văn ở phần thân bài và xác định nội dung mỗi đoạn.
- Đoạn kết bài: Từ “Buổi lễ kết thúc” đến hết.
d. Bạn nhỏ thuật lại sự việc theo trình tự nào? Những từ ngữ nào cho em biết điều đó?
Bạn nhỏ thuật lại sự việc theo trình tự thời gian. Những từ ngữ giúp người đọc xác định được: mở đầu, sau khi, tiếp đến, cuối.
2. Sắp xếp các ý dưới đây theo đúng trình tự của bài văn thuật lại một việc làm tốt.
(1) Sáng sớm, em cùng bố mẹ đi xe buýt tới thăm ông bà.
(2) Em rất vui vì đã làm được một việc tốt.
(3) Ở trạm dừng tiếp theo, một người phụ nữ bế em nhỏ lên xe.
(4) Thứ Bảy tuần trước, em đã làm được một việc tốt.
(5) Người phụ nữ cảm ơn và khen em ngoan.
(6) Bố mẹ nhường cho em ngồi vào chiếc ghế trống duy nhất.
(7) Em đứng lên, nhường chỗ cho hai mẹ con người phụ nữ.
3. Mỗi ý ở bài tập 2 có thể xếp vào phần nào của bài văn thuật lại một sự việc?
- Mở bài: Ý (4).
- Thân bài: Các ý theo thứ tự (1) – (6) – (3) – (7).
- Kết bài: Các ý theo thứ tự (5) – (2).
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây