Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu yêu cầu đối với bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến phản đối).
- Phân tích bài viết tham khảo.
Để viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (trình bày ý kiến phản đối) cần đảm bảo những yêu cầu nào? (Chọn 3 đáp án)
“Tôi chỉ làm việc lớn, việc nhỏ là việc vô nghĩa, tôi không thích làm” – đây là đề tài chúng tôi sẽ thảo luận trong mục Mỗi tuần một câu chuyện vào chiều thứ Bảy tuần này. Cô giáo cho biết, một anh học sinh khoá trước đã “tuyên bố” như vậy trong buổi cả lớp lao động quét dọn, vệ sinh sân trường, lớp học. Tôi thực sự bị thu hút bởi đề tài cô giáo vừa nêu. Tôi biết trong lớp, không ít bạn có suy nghĩ giống như “tác giả” của câu nói trên. Theo tôi, câu nói đó đã bộc lộ một quan điểm thật khó chấp nhận.
Vấn đề nghị luận của bài văn Việc lớn, việc nhỏ là gì?
Càng suy nghĩ, tôi càng thấy câu nói “Tôi chỉ làm việc lớn, việc nhỏ là việc vô nghĩa, tôi không thích làm” hoàn toàn không đúng. Sự lệch lạc trong nhận thức như vậy không chỉ cản trở chúng ta thể hiện trách nhiệm trước tập thể, cộng đồng, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của bản thân. Đối thoại thẳng thắn với quan điểm này là một điều hết sức cần thiết, vì có như vậy chúng ta mới phân biệt được đúng sai trong suy nghĩ, từ đó, biết cách điều chỉnh, lựa chọn hành vi phù hợp. Mọi người ai cũng có quyền nghĩ đến những việc lớn và cố gắng cao nhất để thực hiện ước mơ của mình, nhưng hãy nhớ rằng, nhiều khi chính việc lớn được bắt đầu từ những việc nhỏ. Không ít tấm gương thành đạt trong cuộc sống đã cho chúng ta bài học ấy.
Trong đoạn văn trên, người viết đã
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng tất cả các em đến với khóa học
- Ngữ Văn lớp 7 bộ sách kết nối tri thức
- Với cuộc sống cùng trang web online.vn
- kem thần bín Ôi trời chúng ta sẽ cùng
- nhau tiếp tục chương trình qua kỹ năng
- viết trong tiết học viết bài văn nghị
- luận về một vấn đề trong đời sống cày mạ
- trong đời sống trước một vấn đề thương
- có những ý kiến khác nhau trong đó có
- thể có những ý kiến khiến ta không đồng
- tình biết tán thành với ý kiến đúng thì
- cũng cần phải biết phản đối ý kiến sai
- nhiều trường hợp sự phản đối được thể
- hiện bằng bài văn nghị luận để Việc phản
- đối có sức thuyết phục người viết văn
- nghị luận cần đưa ra ý kiến rõ ràng lý
- lẽ sắc bén bằng chứng tiêu biểu xác thực
- dựa trên những tiêu chuẩn chân lý được
- thừa nhận rộng rãi
- trong tiết học này chúng ta sẽ tìm hiểu
- yêu cầu đối với bài văn nghị luận về một
- vấn đề trong đời sống Trình bày ý kiến
- phản đối và phân tích bài viết tham khảo
- không để các em chờ đợi lâu hơn nữa ngay
- bây giờ ta sẽ cùng nhau đến với phần đầu
- tiên yêu cầu đối với bài văn nghị luận
- về một vấn đề trong đời sống Trình bày ý
- kiến phản đối
- hãy suy nghĩ và trả lời cho cô Câu hỏi
- Theo em đối với bài văn nghị luận về một
- vấn đề trong đời sống Trình bày ý kiến
- phản đối ta cần phải đảm bảo những yêu
- cầu nào
- rất tốt ta cần phải nêu được vấn đề làm
- rõ thực chất của vấn đề cần trình bày rõ
- ràng ý kiến phản đối của người viết về
- một quan niệm cách hiểu khác đưa ra được
- lý lẽ và bằng chứng để chứng tỏ ý kiến
- phản đối là hoàn toàn có cơ sở ta sẽ cụ
- thể hóa những yêu cầu này trong phần 2
- của tiết học đó là phân tích bài viết
- tham khảo
- các em quan sát trên màn hình đây chính
- là bài viết tham khảo mang tên việc lớn
- việc nhỏ các em hãy đọc kỹ văn bản này
- bằng việc dừng video lại một lát kèm nhé
- tôi sẽ bắt tay vào phần thích bài viết
- tham khảo này
- trước tiên hãy cho cô biết vấn đề nghị
- luận nào đã được nhắc tới trong bài viết
- chính xác vấn đề nghị luận đã được thể
- hiện ngay trong câu đầu tiên của bài
- viết đó chính là quan niệm của một bạn
- học sinh tôi chỉ làm việc lớn việc nhỏ
- là việc vô nghĩa Tôi không thích làm đối
- với quan niệm này người viết đã thể hiện
- ý kiến không đồng tình cụ thể qua câu
- Theo tôi câu nói đó đã bộc lộ một quan
- điểm thật khó chấp nhận trong đoạn văn
- này ta thấy người viết đã sử dụng lý lẽ
- và bằng chứng để thể hiện sự phản đối
- khía cạnh thứ nhất của quan niệm Không
- chỉ thế ở những đoạn văn tiếp theo người
- viết đã sử dụng lý lẽ và bằng chứng để
- thể hiện sự phản đối khía cạnh thứ hai
- thứ ba của quan niệm qua đọc văn bản
- chúng ta đều thời gian người viết đã đưa
- ra những gì lẽ sắc bén cũng như những
- bằng chứng vô cùng tiêu biểu và xác thực
- đặc biệt dựa trên những tiêu chuẩn chân
- lý được thừa nhận rộng rãi
- chẳng hạn ngay ở trong đoạn văn này
- chúng ta thấy người viết đã lựa chọn dẫn
- chứng vô cùng tiêu biểu và thuyết phục
- đó là dẫn chứng về ông ninomija một
- doanh nhân người Nhật trong những tháng
- ngày làm việc ở Việt Nam đã đến nhặt rác
- để làm sạch Hồ Gươm vào mỗi sáng chủ
- nhật với bằng chứng này có thể thấy
- người viết đã có kiến thức xã hội vô
- cùng phong phú đi kèm với bằng chứng về
- ông ninomija người viết cũng đã đưa ra
- hệ thống các lý lẽ vô cùng sắc bén và
- thuyết phục
- còn đoạn văn cuối cùng cũng là phần kết
- của bài văn này người viết đã nêu nội
- dung nào
- trong phần kết người viết đã nêu ý nghĩa
- của việc thể hiện ý kiến phản đối cụ thể
- người viết cho rằng việc thể hiện ý kiến
- phản đối sẽ giúp cho chúng ta phân biệt
- được đúng sai trong suy nghĩ từ đó biết
- cách điều chỉnh lựa chọn hành vi sao cho
- phù hợp Tóm lại qua phần phân tích này
- ta thấy bài viết này đã đảm bảo đầy đủ
- các yêu cầu đối với một bài văn nghị
- luận về một vấn đề trong đời sống Trình
- bày ý kiến phản đối các em hãy dựa vào
- bài văn này để tự mình viết bài văn nghị
- luận về một vấn đề trong đời sống Trình
- bày ý kiến phản đối cô mong chờ những
- bài viết thật thú vị và chất lượng đến
- từ các em học sinh lớp 7 tiết học của
- chúng ta đến đây là kết thúc cảm ơn các
- em vì đã quan tâm và theo dõi Xin chào
- hẹn gặp lại trong Những tiết học tiếp
- theo cùng trang web olm.vn Chúc các em
- luôn học tốt
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây