Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Viếng lăng Bác (Phần 4) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Hình ảnh “vầng trăng sáng dịu hiền” trong câu thơ "Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền" (Viếng lăng Bác, Viễn Phương) có ý nghĩa gì?
Hình ảnh “trời xanh” trong câu thơ "Vẫn biết trời xanh là mãi mãi" (Viếng lăng Bác, Viễn Phương) được tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào?
Ý nghĩa nào sau đây đúng khi nói về từ “nhói” trong câu thơ "Mà sao nghe nhói ở trong tim" (Viếng lăng Bác, Viễn Phương)?
Nỗi đau đột ngột, quặn thắt. |
|
Nỗi đau nhẹ nhàng, mơ hồ. |
|
Nỗi đau âm ỉ, triền miên. |
|
Gạch chân dưới những mong ước của tác giả Viễn Phương.
"Mai về miền Nam thương trào nước mắt
Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này.
(Viếng lăng Bác, Viễn Phương)
Nhà thơ Viễn Phương đã sử dụng biện pháp tu từ nào để thể hiện sự chân thành của mình?
"Mai về miền Nam thương trào nước mắt
Muốn làm con chim hót quanh lăng Bác
Muốn làm đóa hoa tỏa hương đâu đây
Muốn làm cây tre trung hiếu chốn này."
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn các em thân mến ở khu đô trước
- chúng mình đã tìm hiểu về cảm xúc của
- tác giả khi đứng trong dòng người vào
- thăm lăng Bác và đó chúng ta thấy được
- những cảm xúc nhạc giàu của khách xã đó
- là niềm xúc động thiêng liêng lòng biết
- ơn sự tự hào của người dành cho vị lãnh
- tụ người thời trung học của dân tộc tiếp
- nối những cảm xúc ấy trong khổ thơ thứ
- ba tất cả và phục lộ những tâm trạng gì
- hãy cùng cụ quan sát và đặc điểm của khổ
- thơ này nhé
- Bác nằm trong giấc ngủ cùng yên Giữa một
- vầng trăng sáng dịu hiền vẫn biết trời
- xanh là mãi mãi mà sao nghe nhói ở trong
- tim trong
- anh không khí seri tiêu chuẩn không gian
- và thời xưa đồng cùng ánh sáng nhiều
- người trong trạng của vầng trăng hình
- ảnh mang tính Vĩnh Hằng nhà thơ cảm nhận
- như bác Chị đi ngủ giấc ngủ bình yên
- hình ảnh vầng trăng là một liên tưởng
- độc đáo bất ngờ của ngày xưa đến nay có
- những người đọc sẽ cảm xúc vì sao khi ở
- bãi thời Thứ hai lại phía bắc như mặt
- trời còn ở khổ thơ thứ Ba Khía tác như
- phẩm tranh hiệu gì cho em hình ảnh vầng
- trăng giữ gìn có ý nghĩa gì
- có thể nói hình ảnh vầng trăng sáng dịu
- hiền lành gợi nghĩ đến tâm hồn cao đẹp
- thanh tao sáng trong tình tình thơ về
- ánh trăng của nó như vậy Có thể nói việc
- tí tác mặt trời mặt trăng đều có tác
- dụng cho người về bác một con người vĩ
- đại quân công lao to lớn và cô hồn thanh
- cao kể câu thơ diễn tả sử chính sách
- tinh tế sự yên tĩnh trang nghiêm của
- không gian ở trong lăng Bác Từ hình ảnh
- vầng trăng nhà thơ tiếp tục liên tưởng
- đến hình ảnh trời xanh Theo em hình ảnh
- trời xanh được tác giả sử dụng biện pháp
- tu từ nào
- bầu trời xanh là hình ảnh thiên nhiên
- lớn lao vĩnh hằng trời xanh là hình ảnh
- ẩn dụ sâu xanh tác dụng vật ra đi nhưng
- còn lại với non sông quê hương đất nước
- Bác đã hóa thân thành thiên nhiên và Môi
- trường tồn mãi mãi luôn tồn tại với nhìn
- cung cấp còn ở đây còn luôn còn mãi với
- đàn bà nhưng việc thương vật không thoát
- khỏi sự báo đến xót xa điều này được thể
- hiện thông qua từng nói em ý nghĩa nào
- sau đây đúng thì nói cùng từ nhỏ chồng
- còn thu trên
- ngói là từ biểu cảm trực tiếp thể hiện
- nỗi đau đột ngột à Mà sao nghe nhói ở
- trong tim câu thơ bộc lộ Nỗi Đau trực
- tiếp trong hình thức một câu hỏi tu từ
- đó còn là sự mất mát sau thẩm tận đáy
- lòng của tất cả trong buổi chiều chuyện
- người dân Việt Nam như vậy có thể thấy
- khổ thơ thể hiện cảm xúc thành kính Đầu
- Xót chất tự hào của nhà thơ thì hãy bác
- cuộc vui nào cũng có lúc tàn lần hội ngộ
- nào cũng có lúc phải chia tay trước thử
- thách sắp phải quay về miền Nam tất cả
- đang đứng trong mối tơ vò với niềm đan
- xen nhiều cảm xúc chúng ta sẽ tiếp tục
- tìm hiểu ở khổ thơ cuối cùng bốn mộng
- ước thiết tha thì sắp rể Lăng Bác mặc
- cảm xúc đến khổ thơ này đã phát triển
- đến cao trào không kìm nén được mặc dù
- tác giả không một lần sinh con nhưng khổ
- thơ vẫn diễn tả được tình cảm lưu luyến
- chân thành của một người con đ cách giải
- sách bài Xe Đạp Mai về miền nam thương
- trào nước mắt Muốn làm con chim hót
- quanh lăng Bác Muốn làm đóa hoa tỏa
- hương đâu đây muốn làm cây tre Trung
- Hiếu chỗ này lời hôi chân thành mộc mạc
- lắng sao tình cảm Mai về miền nam thương
- trào nước mắt tình cảm không kìm nén ẩn
- giấu là bộc lộ trực tiếp ra ngoài dùng
- thành dòng lệ từ chào mang ý nghĩa lưu
- luyến đình chị không muốn rời xa Bên
- cạnh đó là sự dân chào của tình cảm dâng
- trào của nỗi đau không thể dừng lại được
- trong những câu thơ tiếp theo tác giả để
- thể hiện ước quyền của mình hãy gạch
- chân dưới những ấy nhất trước khi sắp
- phải rời xa người chiến sỹ là tự nguyện
- muốn được trở thành con chim hót quanh
- lăng Bác đóa hoa tỏa hương đâu đây thì
- thì tìm hiểu chuẩn này những huyện bình
- dị để được bên cạnh người
- ở phòng chân thành tha thiết tại nhà thơ
- Viễn Phương và sử dụng biện pháp tu từ
- nào để thể hiện sự chân thành của mình
- trong những câu thơ tiếp theo hiệp ước
- nguyện tha thiết được ở lại cùng Bác nhà
- thơ đã sử dụng biện pháp điệp ngữ và
- liệt kê đặc biệt điệp ngữ muốn làm thể
- hiện sức sọ vì nguyện vọng mãnh liệt của
- anh chiến sĩ hình ảnh cây tre được lặp
- lại đã tạo nên đầu cuối tương ứng tô đậm
- hình ảnh gây ấn tượng sâu sắc và giọng
- cảm xúc trọn vẹn cây tre Trung Hiếu là
- đảng ẩn dụ thể hiện lòng kính yêu sự
- trung thành với tép nguyện mãi mãi đi
- theo con đường cách mạng mà người đã so
- sánh học tập theo tấm gương của người có
- thể thấy đoạn thơ lòng Kính Yêu Bác và
- ước nguyện chân thành cao đẹp của tác
- giả được thể hiện sắc nổi bật khổ thơ là
- những xúc động tuôn trào tình yêu A và
- còn là niềm tin yêu Còn ngày mai tươi
- sáng như vậy chúng mình đã cùng nhau tìm
- hiểu xong tác phẩm Viếng Lăng Bác của
- nhà thơ Việt Phương và từng khổ thơ
- chúng mình cũng thấy được cung bậc cảm
- xúc của tác giả khi bị đến thăm bác
- không Chỉ có ánh chiến sĩ thi Phương
- không chị Có những người lúc ấy chích
- tràng hoa vào viếng lăng Bác mình nghe
- kẻ chúng ta bây giờ khi ngẫm về những
- dòng thơ của tất cả cũng có cho riêng
- mình những cảm xúc thật đặc biệt và bài
- học này các em cần chú ý nghĩa nhất khái
- quát sau về nội dung nghệ thuật các bạn
- sẽ cùng cô đi tính phần tổng kết về nội
- dung bài thơ thể hiện lòng thành kính
- nghiêng xúc động sâu sắc của nhà thơ
- trong chuyến đi ra Bắc Thăm Lăng Bác để
- chúng thành niềm yêu thương tự hào nhìn
- cũng lẫn đau xót trước sự ra đi của vị
- cha già dân tộc về nghệ thuật giọng điệu
- vừa Trang Nghiêm trầm lắng thiết tha ở
- cùng với thể thơ 8 chữ linh hoạt góp
- phần thể hiện trọn vẹn cảm xúc của nhà
- thơ sử dụng hình ảnh thơ vừa thực vừa
- mang tính biểu tượng đầy độc đáo các
- phép tu từ như điệp ngữ ẩn dụ hoán dụ vô
- cùng đặc sắc những kết hợp tuyệt vời về
- mặt nghệ thuật đã tạo nên tổng thể của
- một bài thơ vô cùng tuyệt vời và bài học
- của chúng ta đến đây là hết hơn tình
- trạng của hẹn gặp lại các bạn ở những
- video
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây