Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Tìm các câu kể Ai làm gì? có trong đoạn văn sau:
Hàng trăm con voi đang tiến về bãi. Người các buôn làng kéo về nườm nượp. Mấy anh thanh niên khua chiêng rộn ràng. Các bà đeo những vòng bạc, vòng vàng. Các chị mặc những chiếc váy thêu rực rỡ. Hôm nay, Tây Nguyên thật tưng bừng.
Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong câu sau:
"Người các buôn làng kéo về nườm nượp."
Xác định chủ ngữ và vị ngữ trong câu sau:
Mấy anh thanh niên khua chiêng rộn ràng.
Vị ngữ trong câu sau cho chúng ta biết về điều gì?
Người các buôn làng kéo về nườm nượp.
Vị ngữ trong câu sau cho chúng ta biết về điều gì?
Mấy anh thanh niên khua chiêng rộn ràng.
Hãy cho biết, những vị ngữ này do từ ngữ nào tạo thành:
"Đang tiến về bãi" ; "Kéo về nườm nượp" ; "Khua chiêng rộn ràng".
Tìm câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn sau:
Cả thung lũng giống như một bức tranh thủy mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước sàn nhà. Các cụ già chụm đầu bên những ché rượu cần. Các bà, các chị sửa soạn khung cửi.
Ghép nối các từ ngữ sau để tạo thành những câu văn phù hợp:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã quay truyền lại với
- những bài học Tiếng Việt lớp 4 cùng với
- ai là người
- các con thân mến của trực tiếp luyện từ
- và câu trước cô cho chúng ta đã cùng
- nhau tìm hiểu về câu kể câu kể Ai làm gì
- và ở buổi học hôm nay chúng ta sẽ tìm
- hiểu về một thành phần rất quan trọng
- trong câu kể Ai làm gì thành phần này sẽ
- giúp chúng ta nhận diện và phân biệt
- được cực kì ai làm gì với những kiểu cầu
- khác cùng mời các con cồn đến với bài
- học luyện từ và câu vị ngữ trong câu kể
- Ai làm gì
- như dòng lệ đại học của chúng ta sẽ gồm
- có các phần phần thứ nhất là phần nhận
- xét phần thứ hai chúng ta sẽ rút ra ghi
- nhớ và phần thứ ba là phần luyện tập
- cùng bắt đầu bài học ngay thôi nào
- khi chúng ta sẽ đến với Phần đầu tiên là
- phần Nhận xét ý
- Ừ chắc còn Hãy đọc đoạn văn sau và sắc
- cô Trả Lời Những Câu Hỏi
- chúng ta cùng Đọc đoạn văn nhé hàng trăm
- con voi đang tiến về vãi người các buôn
- làng Kéo khỏe lượng lượng máy ảnh thanh
- niên qua Chiêng rộn ràng các bà đeo
- những vòng bạc vòng vàng các chị mặc
- những chiếc váy theo rực rỡ Hôm nay Tây
- Nguyên thật tưng bừng ở
- ta cùng đến với câu hỏi đầu tiên các con
- Hãy giúp cô Tìm các câu kể Ai làm gì
- trong đoạn văn trên em
- khi chúng ta có thể nhận thấy trong đoạn
- văn có bác câu kể Ai làm gì câu thứ nhất
- hàng trăm con voi đang tiến về bãi cầu
- thứ hai người các buôn làng Kéo về luộc
- được và cầu thứ ba mấy anh thanh niên
- của trường rộn ràng như vậy sau khi đã
- tìm được những câu kể Ai làm gì trong
- đoạn văn này chúng ta sẽ đến với bài tập
- thứ hai
- xác định vị ngữ trong mỗi câu của chúng
- ta vừa tìm được từ câu đầu tiên hàng
- trăm con voi đang tiến về bãi như chúng
- ta đã biết ở cuối hôm trước cô trò chúng
- ta đã rút ra một khi nhớ rằng trong câu
- kể Ai làm gì thường có 2 bộ phận Bộ phận
- thứ nhất Chúng ta gọi là chủ ngữ bộ phận
- này sẽ trả lời cho câu hỏi ai còn gì Cái
- gì Bộ phận thứ hai chúng ta gọi là vị
- ngữ đó cũng chính là nội dung chính của
- bài học ngày hôm nay bộ phận này sẽ a
- cho câu hỏi làm gì vậy thì sao chiếu vào
- cầu trên cô nhận thấy rằng trả lời cho
- câu hỏi ai trong câu văn này chính là
- hàng trăm con voi Vậy chúng ta xác định
- chủ ngữ trong câu này là hàng trăm con
- voi và thành phần vị ngữ trả lời cho câu
- hỏi làm gì chính là phần đang kiếm về
- bãi
- em tự các còn Hãy giúp cô Xác định chủ
- ngữ vị ngữ trong những câu còn lại nhé
- chúng ta có câu người các buôn làng Kéo
- về nồng được chủ ngữ và vị ngữ trong câu
- này là gì não o
- ở trong câu này chủ ngữ sẽ là người các
- buôn làng và vị ngữ trả lời cho câu hỏi
- làm gì đó chính là kéo bền được
- câu cuối cùng
- mấy thanh niên qua Chiêng rộn ràng chủ
- ngữ và vị ngữ trong câu này là gì
- ông chủ ngữ trong câu này là mấy anh
- thanh niên còn vị nữ thành phần trả lời
- cho câu hỏi làm gì đó chính là hành động
- của trường rộn ràng
- qua hai bài tập vừa rồi Các con đã xác
- định được cô kể Ai làm gì và cụ thể hơn
- là xác định được vị ngữ trong những câu
- này Bài tập tiếp theo các con Hãy giúp
- cô xác định ý nghĩa của các từ ngữ
- chúng ta quay lại với câu kể Ai làm gì
- đầu tiên hàng trăm con voi đang tiến về
- lãi chúng ta đã xác định được vị ngữ
- trong câu này đó là đang tiến về bãi vậy
- Bị cái này cho chúng ta biết về điều gì
- thì chị cứ này cho chúng ta biết được về
- hoạt động của vật trong câu cụ thể hơn
- đó chính là các con voi chúng ta đến với
- câu tiếp theo
- ba người ngựa Buôn Làng kéo dài lượng
- được trong câu này chúng ta xác định vị
- ngữ là hành động chéo về nước vậy chị
- ngữ này cho chúng ta biết được điều gì ý
- khi chúng ta biết được quà vị ngữ này
- hoạt động của những người trong câu đồng
- chính là người cất Brom đ
- ở giải cầu cuối cùng mấy thanh niên của
- trường rộn ràng cô trò chúng ta đã xác
- định độc Bình ngữ trong câu này là cua
- chiên rộn ràng những này sẽ cho chúng ta
- biết về điều gì cho con người I
- Ai biểu này sẽ cho chúng ta biết hoạt
- động của người trong câu cụ thể hơn đó
- là mẹ thanh niên vậy thông qua bài tập
- vừa rồi cô cho chúng ta có thể rút ra
- một kết luận vị ngữ trong câu kể Ai làm
- gì thường nêu lên hoạt động của người
- con vật được nhắc đến ở trong câu đúng
- không nào Thế nhưng chị ngữ nó được tạo
- thành bởi từ loại gì các con Hãy giúp cô
- trả lời quà câu hỏi số 4 cho biết vị ngữ
- trong các câu trên dò từ ngữ nào tạo
- thành các con hãy chọn ý đúng trong 3
- lựa chọn sau Thứ nhất là do danh từ và
- các từ kèm theo nó gọi là cụm danh từ
- tạo thành thứ hai là Dao động từ và các
- từ kèm theo nó cụm động từ tạo thành và
- thứ ba là do tính từ và các từ kèm theo
- nó cụm tính từ tạo thành Chúng ta cùng
- nhìn lại các vị ngữ mà cô cho mình đã
- tìm được
- thứ nhất là đang kiếm về bãi à hay là
- kéo về nộp được và thứ ba là của trường
- rộn ràng à
- Ừ đúng rồi đấy Nhìn có 3 vị nữ mà chúng
- ta đã tìm được chúng ta có thể thấy được
- rằng tăng vị ngữ này đều là các cụm động
- từ tức là các động từ và kèm theo đó là
- một số từ phụ thuộc vào động từ đó
- Vậy chúng ta lựa chọn câu b là câu trả
- lời đúng
- Ồ thông qua các bài tập vừa rồi cô chờ
- chúng ta sẽ cùng rút ra thì nhớ như sau
- thú vị ngữ trong câu kể Ai làm gì sẽ lên
- hoạt động của người con vật hoặc đồ vật
- cây cối được nhân hóa bị hư có thể là
- động từ cũng có thể là động từ kèm theo
- một số từ phụ thuộc mà chúng ta gọi là
- cụm động từ bây giờ chúng ta sẽ cùng đến
- với phần thứ ba là phần luyện tập
- 3 bài tập đầu tiên chúng ta cùng Đọc
- đoạn văn sau
- cảm chúng dụng giống như một bức tranh
- thủy mặc những sinh hoạt của ngày mới
- bắt đầu thanh niên đeo vui vào rừng phụ
- nữ sặc sỡ bên Những Giếng Nước em nhỏ
- vừa vui trước sàn nhà các cụ già chụm
- đầu bên những ché rượu cần các bà các
- chị sửa soạn không gửi
- sau khi đọc đoạn văn này sao còn Hãy
- giúp cô trả lời hai câu hỏi sau câu hỏi
- duy nhất tìm câu kể Ai làm gì trong đoạn
- văn trên và yêu cầu thứ hai là xác định
- vị ngữ trong mỗi câu của tìm được
- trước hết chúng ta cùng đến với câu hỏi
- đầu tiên
- cần còn hãy Đọc đoạn văn và tìm cho cô
- những câu kể Ai làm gì trong đoạn văn
- này
- Tìm các câu kể có trong đoạn văn này bao
- gồm
- thanh niên đều Bùi vào rừng phụ nữ gặp
- dụng bên Những Giếng nước kỳ thứ ba em
- nhỏ đùa vui trước sàn nhà cầu Thứ Tư Các
- cụ già chủ đầu bên những ché rượu cần và
- câu cuối cùng cũng là một cầu kỳ để ai
- làm gì các đàn đặc trị sửa soạn không
- gửi
- sau khi đã xác định được những câu kể Ai
- làm gì trong đoạn văn nay chúng ta đến
- với yêu cầu thứ hai đây là những câu kể
- Ai làm gì mà chúng ta đã tìm được trong
- đoạn văn vừa rồi vậy vị ngữ của những
- câu này là gì
- từ câu đầu tiên thanh niên đeo mùi Vào
- Rừng chụp cách thấy vị ngữ trong câu này
- là đeo vui vào rừng tĩnh hơn thành đô tả
- hành động của các anh thanh niên và nó
- được tạo thành bởi một cụm động từ
- Em định nghĩa của cầu thứ hai cũng vậy
- đó là giặt rũ bên Những Giếng Nước dị
- này cũng là một cụm động từ
- và cầu thứ ba đố vui trước sàn nhà sẽ là
- vị ngữ của câu này cầu thực tư chụm đầu
- bên ché rượu cần là vị ngữ của câu này
- và đây cũng là một cụm động từ
- câu cuối cùng sửa soạn khung cười chính
- là cụm động từ tặng thành vị ngữ của câu
- này bài tập trên đã giúp các con xác
- định được câu kể Ai làm gì cũng như vị
- ngữ trong những câu mà chúng ta tìm được
- ở bài tập thứ hai chúng ta sẽ cùng tạo
- ra những câu kể Ai làm gì thích hợp
- em yêu cầu của câu thơ hay như sau nhé
- các từ ngữ ở cột a với các từ ngữ ở cột
- b để tạo thành câu kể Ai làm gì chúng ta
- có 2 cục nữa sau từ ta chúng ta có từ
- đàn cò trắng là em và bộ đội ở cột bên
- chúng ta có những cụm động từ kể chuyện
- cổ tích giúp dân gặt lúa bay lượn trên
- cánh đồng
- cắt còn Hãy lựa chọn những từ phù hợp để
- kết nối với nhau tạo thành những câu kể
- Ai làm gì thật phù hợp nhất à
- khi chúng ta có chủ đầu tiên là đàn cò
- trắng chúng ta không thể nói là đàn cò
- trắng kể chuyện cổ tích cũng không thể
- nói là đàn cò trắng Giúp dân gặt lúa
- đúng không nào cụm từ thích hợp nhất để
- miêu tả về hành động của đàn cò trắng
- chỉ là bay lượn trên cánh đồng chúng ta
- sẽ có câu hoàn chỉnh đàn cò trắng bay
- lượn trên cánh đồng đúng không nào đối
- với từ thứ hai là mà em chúng ta sẽ ghét
- chủ ngữ bà em với vị ngữ kể chuyện cổ
- tích để tạo thành công bà em kể chuyện
- cổ tích
- và ở cầu cuối cùng bộ đội giúp dân gặt
- lúa sẽ là cầu phù hợp nhất
- chúc mừng các còn đã hoàn thành bài tập
- thứ hai cùng đến với bài tập cuối cùng
- của bài học ngày hôm nay nhé á
- khi các còn hãy quan sát hình vẽ dưới
- đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì
- nhớ cả các hoạt động của các nhân vật
- trong tranh hình ảnh như sau đây là một
- hình ảnh miêu tả lại cảnh ra chơi của
- các bạn học sinh căn còn lại dùng từ 3
- đến 5 câu để miêu tả lại khung cảnh này
- cô cũng đã dùng một số câu để miêu tả
- lại bức tranh như sau
- khi tiếng trống trường vang lên báo hiệu
- giờ ra chơi đã đến các bạn học sinh của
- nó sân mấy bạn nữ chơi nhảy dây mấy bạn
- nam lại chia thành hai nhóm một số bạn
- chơi đá cầu một số khác lại cùng nhau
- Đọc truyện tranh bên dưới gốc cây phượng
- giờ ra chơi thật vui biết bao và trong
- những câu này còn có thể thấy được một
- số câu là câu kể Ai làm gì có thể kể đến
- như là câu các bạn học sinh ùa ra sân
- mấy bạn nữ chơi nhảy dây hay là câu một
- số bạn chơi đá cầu một số khác lạnh cùng
- nhau Đọc truyện tranh bên dưới gốc cây
- phượng
- các con hãy sử dụng sự sáng tạo của mình
- và viết lên những câu văn thật hay nhất
- bài tập vừa rồi cũng đã khép lại nội
- dung bài học của chúng ta ngày hôm nay
- hi vọng các con đã xác định được đâu là
- vị ngữ trong câu kể Ai làm gì và biết
- được bị ngu đó đem Em đang cần tìm gì
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con trong Những tiết học sau
- cùng với Olaz nhé ạ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây