Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Các thành tựu sau gắn với tên tuổi của nhà khoa học nào?
Tiên phong sử dụng phương pháp thực nghiệm
Galilei
Phát minh ra kính thiên văn phản xạ
Faraday
Nghiên cứu hiện tượng cảm ứng điện từ
Newton
Câu 2 (1đ):
Khi tính toán tốc độ của sóng điện từ Maxwell đã phát hiện ra tốc độ của sóng điện từ
thay đổi khi truyền qua các môi trường khác nhau.
lớn hơn cả tốc độ ánh sáng.
rất nhỏ.
bằng tốc độ ánh sáng.
Câu 3 (1đ):
Những vấn đề nào dưới đây gây ra cuộc khủng hoảng của vật lí cuối thế kỉ XIX?
Kết quả thực nghiệm về vật đen và hiện tượng quang điện.
Sự vi phạm công thức cộng vận tốc của Galilei.
Sự khám phá ra ánh sáng là sóng điện từ.
Sự mâu thuẫn của lí thuyết Maxwell với các định luật Newton.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Em có thấy ngại cho mình kem đã quay trở
- lại với khóa học Vật Lý lớp 10 của
- org.vn trong video này chúng ta sẽ tiếp
- tục tìm hiểu về sự hình thành và phát
- triển của vật lý học
- hôm trước kèm đã biết được một số dấu
- mốc quan trọng của vật lý học cổ điển
- cây lễ cho cô biết các thành tựu sau đây
- gắn với tên tuổi của nhà khoa học nào
- nhé
- [âm nhạc]
- chính xác rồi Garena là người tiên phong
- sử dụng thử nghiệm để kiểm tra tính đúng
- đắn của lý thuyết như tên phát minh ra
- kính thiên văn phản xạ cơ học như tên là
- nên tả cho tất cả các lĩnh vực của vật
- lý cổ điển còn Faraday đã nghiên cứu và
- có những thành tựu trong lĩnh vực điện
- từ tuy nhiên phải tới thế kỷ 19 Những
- thành công của móc Xoan mới làm gia tăng
- giá trị đóng góp của phát ra đây và tạo
- ra một cuộc cách khi chúng ta cùng tìm
- hiểu về vật lý học cuối thế kỷ XIX nhé
- kèm biết không ở thời xưa khi nhìn thấy
- sấm chớp tổ tiên của chúng ta khiếp sợ
- do nghĩ đó là các vị thần đang giận giữa
- với loài người nỗi sợ này chỉ mất đi khi
- con người nhận ra mình cũng có thể tạo
- ra các tia chớp bằng cách sử dụng điện
- trên hình đem thấy một máy tạo ra tia
- lửa điện như sắt và chia lồng Faraday có
- tác dụng như một màn chắn điện ở phần
- trước tao biết rằng có bốn lực đang vận
- hành vũ trụ như tên đã phát hiện ra lực
- hấp dẫn khoảng năm 1680 nhưng phải để
- những năm 1800 tức là hơn 100 năm sau
- khi niutơn phát hiện ra lực hấp dẫn thì
- các nhà khoa học mới bắt đầu khám phá ra
- loại lực lớn thứ hai vận hành vũ trụ đó
- là lực điện từ vào khoảng năm 1865 một
- nhà vật lý toán Đây là mốc Xoan đã tổng
- quan hóa các định luật thực nghiệm về
- điện tư khi đưa ra hệ phương trình mắc
- sen trên hình kèm thấy bốn phương trình
- của hệ phương trình bắt Xoan các phương
- trình nhàng chỉ ra khi có sự thay đổi
- thích hợp của một trong ba yếu tố như
- cường độ dòngđiện mật độ điện tích vân
- vân Thì sẽ sinh ra sóng điện từ truyền
- đi được trong không gian kèm hãy cho cô
- biết khi tính toán tốc độ của sóng điện
- từ thì mắc sen đã phát hiện ra điều gì
- nhé
- [âm nhạc]
- chính xác rồi móc xuyên đã phát hiện ra
- rằng tốc độ của sóng điện từ bằng với
- tốc độ ánh sáng không phải ngẫu nhiên và
- sóng điện từ di chuyển với tốc độ của
- ánh sáng mà bản thân nó có cùng bản chất
- và ánh sáng đây là một trong những bước
- đột phá vĩ đại nhất mọi thời đại Khi con
- người khám phá ra rằng ánh sáng là sóng
- điện từ thành công của móc Xoan khi tìm
- ra ánh sáng là sóng điện tư và thống
- nhất trường điện từ đã làm tăng giá trị
- đóng góp của Faraday trong khoa Vì sao
- đây được coi là một nhà khoa học vĩ đại
- với những nghiên cứu thực nghiệm về địa
- tư và hình ảnh của ông được xuất hiện
- trên từ 20 Bảng Anh Đây là một hình rất
- hiếm đối với một nhà khoa học thành tựu
- của Faraday và mắc xen tạo nên một cuộc
- cách mạng từ đây là cuộc cách mạng khoa
- học chạm tới hầu hết mọi khía cạnh trong
- cuộc sống của chúng ta từ những thành
- quả chính là công cuộc địa khí hóa sản
- xuất điện năng cho đến những thành quả
- kéo theo là mạng Internet đang từng ngày
- từng giờ phục vụ chúng ta những lý
- thuyết của móc sen là cơ sở cho các
- thành tựu công nghệ rực rỡ sau này tuy
- nhiên lý thuyết trường điện từ của
- mắc-xoen thì còn có những hạn chế nhất
- định nhất lần nó không giải thích được
- hiện tượng gây nền cuộc khủng hoảng vật
- lý cuối thế kỷ XIX lý thuyết này không
- giải thích được các kết quả thử nghiệm
- khi nghiên cứu về vật đen của lăng và
- hiện tượng với quang điện của phép cơ
- học lượng tử đã ra đời giúp giải quyết
- vấn đề này à sau khi đo tốc độ ánh sáng
- thì markinson và mới lên phát hiện ra nó
- luôn là hằng số không phụ thuộc vào tốc
- độ của nguồn Tức là không tuân theo công
- thức cộng vận tốc carroll đây là động
- lực chính dẫn tới sự ra đời của thuyết
- tương đối như vậy qua các nội dung về
- tìm hiểu em hãy cho cô biết những vấn đề
- gì gây ra sự khủng hoảng của vật lý cuối
- thế kỷ 19 nhé
- [âm nhạc]
- chính xác rồi Các em ạ sự khủng hoảng
- của vật lý cuối thế kỷ XIX loại dẫn tới
- sự hình thành của cơ học lượng tử và
- thuyết tương đối chính là tiên d của vật
- lý hiện đại chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở
- video tiếp theo nhé Cảm ơn các em đã
- theo dõi video bài giảng ngày hôm nay cụ
- thể này cho tạm biệt và hẹn gặp lại các
- em ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây