Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Ước mơ màu xanh (Nói và nghe) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Đặt tên cho bức tranh em thích.
- Nói 2 - 3 câu về tên bức tranh vừa đặt.
- Kể chuyện.
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện nội dung.
Em đặt tên bức tranh trên là Ngôi nhà kẹo ngọt. Vì ngôi nhà được
- dàn dựng
- xây dựng
- rực rỡ
- rộn ràng
- hình dung
- nội dung
Điền vào chỗ trống để hoàn thành nội dung kể của bức tranh sau.
Một hôm, cô giáo dạy
- Tiếng Việt
- Mĩ thuật
- Nếu là nhà
- khoa học
- học hành
- chế biến
- chế tạo
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện nội dung kể của tranh sau.
Vậy là cả lớp hào hứng vẽ. Bạn Tâm vẽ chiếc ô tô mềm như một
- quả bóng khổng lồ
- quả núi khổng lồ
- đôi mắt để nhìn
- đôi cánh để bay
- Ba con là lái xe. Chiếc xe có cánh sẽ giúp ba chở khách đi nhanh hơn.
Sản phẩm của bạn lớp trưởng là một chú nhện có cánh để hái xoài. Chú bay đến từng quả, nhả tơ gói những quả xoài thả vào giỏ. Một bạn gái vẽ chú rô bốt hình
- con cào cào
- con ốc sên
- Có cái máy hút này, ba mẹ con sẽ
- thu hoạch lúa
- trồng lúa
Cô giáo đã nói gì với các bạn học sinh?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- org.vn các em thân mến ở video đầu tiên
- của bài họp ước mơ màu xanh Các bạn đã
- được quan sát một củ gừng tươi đẹp tràn
- ngập sắc xanh mát rượi chính màu sắc và
- những vẻ đẹp của khu vườn để giúp bạn
- nhỏ có ước mơ trở thành một người làng
- vừa với tình yêu thiên nhiên sâu sắc
- trong video ngày hôm nay tiếp nối bài
- học các bạn sẽ đến với nội dung nói và
- nghe
- Tuy nhiên trước hết chúng ta sẽ đến với
- một vài bài tập nhỏ sau đây
- đầu tiên các bạn sẽ đặt tên cho bức
- tranh Em thích như cô đã hướng dẫn ở
- những video trước khi chúng ta muốn đặt
- tên cho một nội dung của sản phẩm các
- bạn sẽ phải có một vài lưu ý cụ thể với
- nhiệm vụ đặt tên cho bức tranh chúng
- mình cần phải xem xét bước chân ấy vẽ gì
- bức tranh có hình ảnh đó là bức tranh ấy
- có thông điệp gì chúng ta có thể vận
- dụng tất cả những vấn đề trên để đặt tên
- hoặc lựa chọn dựa vào một gợi ý nào đó
- để đặt tên xong cái tên sẽ nói lên được
- nội dung của tranh ví dụng ở bức tranh
- đầu tiên Các bạn thấy chậm tranh có hình
- ảnh ngôi nhà được làm từ kẹo đầy màu sắc
- hay bạn nhỏ thì vô cùng thích thú với
- ngôi nhà này dựa vào những nội dung như
- vậy chúng mình có thể đặt tên là Ngôi
- Nhà Kẹo Ngọt hoặc là ngôi nhà Rực Rỡ
- khi đến với bức tranh thứ hai có thể
- thấy một ngôi trường xinh xắn ở giữa
- không gian rộng lớn cạnh đó là những đám
- mây chúng mình có thể đặt tên là ngôi
- trường trên mây hoặc là trường học mơ
- ước ngoài ra các bạn có thể tự suy nghĩ
- sáng tạo và đọc một cái tên khác để chia
- sẻ với bạn bè của mình nhé
- sau khi đã đặt tên cho bức tranh chúng
- ta sẽ đến với nhiệm vụ tiếp theo các bạn
- sẽ nói 1 đến 2 hoặc là ba câu về tên bức
- tranh Em vừa đọc để nói được tên gọi của
- bức tranh Chúng Mình có một vài gợi ý
- như sau bức tranh có tên là gì Vì sao
- bức tranh có tên như vậy ngoài ra chúng
- ta có thể chia sẻ thêm những gì mà bạn
- tâm đắc từ cái tên gọi ấy
- với những gợi ý vừa rồi Hãy giúp cô hoàn
- thiện phần nói sao đây nhé à
- Anh
- Giải bài tập vừa rồi chúng mình có một
- phần nói hoàn chỉnh như sau
- em đặt tên bức tranh trên là Ngôi Nhà
- Kẹo Ngọt đi ngôi nhà được xây dựng từ
- rất nhiều loại kẹo có hương vị màu sắc
- khác nhau những loại kẹo ấy khiến ngôi
- nhà rực rỡ sắc màu có thể nói cái tên
- ngôi nhà kẹo ngọt để thể hiện được đầy
- đủ nội dung của toàn bộ bức tranh
- tương tự như vậy Các em hãy thử nói về
- tên của bức tranh do chính mình tự đặt
- Nhí phần tiếp theo trong video ngày hôm
- nay đã là kể chuyện nhiệm vụ thứ nhất
- các bạn sẽ kể từng đoạn của câu chuyện
- theo tranh và từ ngữ gợi ý dưới tranh ở
- video trước các bạn đã được đọc truyện ý
- tưởng của chúng mình bây giờ với những
- gì đã được học kèm tranh và những từ ngữ
- gợi ý các bạn hãy cùng cô kể lại từng
- đoạn của chị nhé Bây giờ chúng mình sẽ
- cùng nhau Đến bức tranh đầu cho sức cô
- hoàng thị nội dung sẽ ở bức tranh hay
- năng
- quan sát và bức tranh và từ ngữ gợi ý
- chúng ta có thể kể lại như sau Một hôm
- cô giáo dạy mỹ thuật nói với cả lớp nếu
- là nhà khoa học các em sẽ chế tạo vật gì
- để giúp con người làm việc vui hơn bây
- giờ mỗi bạn hãy vẽ là đồ Phật mơ ước của
- mình nhé
- Như vậy là chúng ta đã có thể kể lại
- được đoạn đầu tiên của câu chuyện dựa
- theo tranh rồi đấy quan sát và bức tranh
- thứ hai tiếp tục súp Cô hoàn thành nội
- dung trẻ nhất
- quay sát vào bức tranh thứ hai chúng ta
- có thể kể lại như sau vậy là cả lớp nào
- hướng ghẻ bản tâm về chiếc ô tô nên như
- một quả bóng khổng lồ vừa có đuôi cá để
- bơi vừa có đôi cánh để bay chỉ cần là
- lái xe chiếc xe có cánh sản xuất Ba chở
- khách vì nhanh hơn sản phẩm của bạn lớp
- trưởng là một chú nhện có cánh để hái
- xoài chú bị đến tuần quả nhà thơ gói
- những quả xoài thả vào giỏ một bạn gái
- mẹ chú robot mình con ốc sên tìm việc
- nhổ cỏ coi sản phẩm của bản Minh là cái
- máy hình con cua khổng lồ Trang và Chân
- máy đều có thể hút được những hạt lúa
- trên đồng có cái máy hút này ba mẹ con
- sẽ thu hoạch núi nhanh hơn mình hào hứng
- kể
- như vậy Vừa rồi chúng mình đã có thể kể
- lại nội dung của bức tranh thứ hai bây
- giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến với bức
- tranh thứ ba cô giáo đã nói gì với các
- bạn học sinh lại các em
- ạ sau đây là phần hướng dẫn ở bức tranh
- thứ Ba Vì Sao Tôi cười bảo nếu chế tạo
- được những thế này con người sẽ làm việc
- mà giống chứ Là Đàn dắt thú cưng đi chơi
- vậy
- em thương mến vừa rồi chúng mình đã kể
- lại được từng đoạn của câu chuyện dựa
- vào các bức tranh và những từ ngữ gợi ý
- Bây giờ chúng ta sẽ đến với nhiệm vụ Kể
- lại toàn bộ câu chuyện hôm nay nhất
- trong quá trình kể các bạn có thể thêm
- một vài yếu tố thể hiện sự sáng tạo như
- là đã giọng của cô giáo hoặc cảm xúc của
- các bạn khi nghe đề bài ở đoạn thứ nhất
- hoặc là suy nghĩ cảm xúc của nhân vật ở
- đoạn thứ hai và đoạn thứ ba
- bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau quan sát
- tất cả các tranh và cùng lắng nghe lại
- câu chuyện ngày hôm nay một lần giết
- một hôm chồng giờ học Mỹ thuộc cô giáo
- nói với cả lớp
- nếu là nhà khoa học em sẽ chế tạo Phật
- khi bị xuất còn người làm việc vui hơn
- bây giờ mỗi bạn hãy vẽ lại đồ vật mơ ước
- của mình nhé
- khi nghe xong để bài cả lớp đều tỏ ra
- rất thích thú và hào hứng
- Vậy là các bạn bất tay vào vẽ bạn nào
- cũng chú tâm vào tác phẩm của mình mỗi
- bạn có những bức tranh rất xinh xắn và
- những ý tưởng thật độc đáo bàn tâm vẽ
- chiếc ô tô mêm như một quả bóng khổng lồ
- chưa có đuôi cá để bơi vừa có đôi cánh
- để bay
- bạn ấy nói rằng bà con là lái xe chiếc
- xe có cánh sẽ giúp ba chở khác đi nhanh
- hơn bà sẽ không cần vất vả nhiều nữa sản
- phẩm của bạn lớp trưởng là một chú dền
- có cánh để hái say chu kỳ đến in quả
- xoài Nhã tơ gói những quả xoài thả vào
- giỏ một bạn gái thì kẻ chú robot hình từ
- Khuyến việc nhổ cỏ để giúp ông bà cần
- sản phẩm của bản Minh là cái mấy hình
- Còn cuộc khổng lồ đang và trăng máy đều
- có thể hút được những hạt lúa trên đồng
- bạn mình nói có cái máy hút này và mẹ
- con sẽ thu hoạch lúa nhanh hơn
- bởi vì mỗi lần nhìn thấy bà mẹ vất vả
- còn đều rất xót xa mình nói
- sau khi quan sát các bức tranh và vận
- chuyển đầy của các bạn của giáo tôi cười
- cùng ánh mắt Triều mến giọng ôn tồn nhẹ
- nhàng Cô bảo nếu chế tạo được những
- chiếc máy này con người sẽ làm gì mà
- sống như là đoạn rất thú cưng đi chơi
- vậy các con ạ ạ Em thân mến như vậy
- trong bài học ngày hôm nay Nội dung
- trọng tâm là đọc và kể chuyện các bạn đã
- một lần nữa ôn tập về nội dung của bài
- đọc ý cho mình và thông qua việc kế là
- tài đọc chúng mình có thể rút ra cho
- mình nhiều thông điệp bổ ích ví dụ như
- là chúng ta có thể thoải mái tự do thể
- hiện những ước mơ của mình nhiều ước mơ
- không chỉ giúp các em có một trí tưởng
- tượng bay cao bị sa là một ước mơ còn là
- một mục tiêu để chúng mình cố gắng nỗ
- lực và nếu những mong ước đó giúp ích
- cho những người xung quanh cho những
- người thân yêu thì đó là một điều luôn
- đáng khen lời các em nghỉ đó học của
- chúng mình đến đây lấy rồi Xin chào và
- hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những
- video thế
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây