Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần tự luận SVIP
Cho chương trình Scratch sau:
Đọc hiểu chương trình để thực hiện các yêu cầu sau.
a. Trình bày ý tưởng của chương trình dưới dạng thuật toán. (1 điểm)
b. Hãy kiểm tra tính đúng của chương trình, nêu ví dụ minh họa. (1.5 điểm)
Hướng dẫn giải:
B1. Nhập vào giá trị. B2. Nhân 2 với giá trị và gán cho biến X. B3. Kiểm tra X < 0, thì lặp: B3.1. X chia hết cho 2 thì: B3.1.1. Hiển thị X trong 2 giây. B3.1.2. Chia X cho 2 và gán kết quả cho X. B3.2. X không chia hết cho 2 thì: B3.2.1. Hiển thị X trong 2 giây. B3.2.2. Chia X cho 3 rồi gán kết quả cho X. B4. Lặp lại B3 cho đến khi thỏa mãn. |
1 |
- Chương trình không hoạt động nếu: dữ liệu vào là số âm, chữ cái. - Nếu nhập 0, chương trình vẫn thực hiện nhưng không thay đổi dữ liệu của lặp. - Chương trình không dừng lại vì giá trị của phép chia số dương cho số dương chỉ tiến đến giá trị 0. |
1.5 |