Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Xây dựng bài nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Để trình bày trước lớp về vấn đề đã xác định, ta cần đảm bảo những yêu cầu, lưu ý nào? (Chọn 2 đáp án)
Xác định ý kiến của mình về vấn đề đó và các lí lẽ, bằng chứng em định sử dụng để thuyết phục mọi người.
Chuẩn bị tranh ảnh hoặc video, thiết bị hỗ trợ (nếu có).
Xác định không gian nói và nghe.
Xác định đối tượng người nghe.
Câu 2 (1đ):
Xác định những bước cần thực hiện để xây dựng bài nói trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống.
Chuẩn bị - Lập dàn ý - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Tìm ý - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Tìm ý và lập dàn ý - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Câu 3 (1đ):
Cần chuẩn bị những gì cho bài nói với đề bài "Nhiều người cho rằng nên có các con vật nuôi trong nhà. Em có ý kiến như thế nào về vấn đề này?"? (Chọn 2 đáp án)
Xác định đối tượng người nghe.
Xem lại dàn ý đã làm ở phần Viết.
Thu thập ý kiến của những người xung quanh.
Sắp xếp tranh ảnh hoặc các phương tiện hỗ trợ khác (nếu có).
Câu 4 (1đ):
Trong bước Nói và nghe, người nghe cần thực hiện yêu cầu nào?
Tóm tắt được nội dung chính mà người nói trình bày.
Phân tích được những bằng chứng mà người nói sử dụng.
Rút kinh nghiệm về thái độ nghe.
Rút kinh nghiệm về cách trình bày.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng tất cả các cơn đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sách cánh diều cùng sẽ web olp.vn các
- con thân mến chúng ta đang cùng nhau
- khám phá chủ đề văn bản nghị luận nghị
- luận xã hội nối tiếp chương trình Chúng
- mình sẽ cùng đến với kỹ năng nói và nghe
- qua bài học trình bày ý kiến về một hiện
- tượng đời sống bài học ngày hôm nay sẽ
- được triển khai thành hai phần thứ nhất
- là định hướng và thứ hai là thực hành về
- Bây giờ hãy cùng cô bắt đầu bài học với
- phần đầu tiên đó là phần định hướng
- trước tiên chúng ta cần phải xác định
- vấn đề Dựa vào các văn bản em đã học và
- gợi ý về các hiện tượng trong đời sống ở
- mục một định hướng ở phần viết lựa chọn
- vấn đề em định trình bày ý kiến
- Ừ để trình bày trước lớp về vấn đề đã
- xác định chúng ta cần phải đảm bảo những
- yêu cầu nào
- rất chính xác
- các con cần phải xác định ý kiến của
- mình về vấn đề đó và các lý lẽ bằng
- chứng chúng mình định sử dụng để thuyết
- phục mọi người chuẩn bị tranh ảnh hoặc
- video thiết bị hỗ trợ Nếu có
- sao phần định hướng chúng mình sẽ bước
- sang phần thực hành ở phần này các con
- sẽ giải quyết bài tập như sau
- nhiều người cho rằng nên của các con vật
- nuôi trong nhà em có ý kiến như thế nào
- về vấn đề này
- để có thể giải quyết nhiệm vụ này chúng
- ta cần phải tiến hành mấy bước và đó là
- những bước nào
- rất tốt chúng ta cần phải tiến hành 4
- bước như sau bước đầu tiên là bước chuẩn
- bị bước thứ đi tìm ý và lập dàn ý bước
- thứ ba nói và nghe và bước cuối cùng là
- kiểm tra và chỉnh sửa đây cũng là 4 bức
- quen thuộc mà các con vẫn thường gặp
- chồng những tiếng nói và nghe trước
- ngay bây giờ chúng ta sẽ lần lượt đến
- với các bước để có thể tìm hiểu những
- yêu cầu cụ thể trong các bước ngay trước
- tiên của mời các con đến với bước chuẩn
- bị
- vậy theo con đối với đề bài này chúng
- mình cần phải chuẩn bị những điều gì
- đầu tiên con cần phải xem lại dàn ý đã
- làm ở phần viết Sau đó chúng ta sắp xếp
- tranh ảnh hoặc các phương tiện hỗ trợ
- khác nếu có sau khi đã chuẩn bị xong
- chúng mình sẽ tìm ý và lập dàn ý
- các sẽ bổ sung chỉnh sửa dàn ý cho bài
- nói Nếu thấy cần thiết nếu trình bày ít
- có một vấn đề khác với vấn đề ở phần
- viết thì lập dàn ý cho bài nói
- sau đó sẽ là bước nói và nghe ở bước này
- cả người nói và người nghe đều có nhiệm
- vụ của riêng mình trước tiên đối với
- người nói người nói có nhiệm vụ như sau
- người nói sẽ dựa vào dàn ý thực hiện
- việc trình bày ý kiến về vấn đề đã lựa
- chọn bằng lời trước tổ hoặc lớp chú ý
- bảo đảm nội dung và cách trình bày để
- bài nói trở nên hấp dẫn
- trong nước nói và nghe theo con người
- nghe có nhiệm vụ như thế nào
- trong bước nói và nghe người nghe có
- nhiệm vụ tóm tắt được nội dung chính mà
- người nói trình bày
- Sau khi người nói và người nghe thực
- hiện xong nhiệm vụ của mình ở bước nói
- và nghe cả người nói và người nghe ta
- cùng đến với bước kiểm tra và chỉnh sửa
- đây là một bước rất quan trọng để ta có
- thể nhớ lại rút kinh nghiệm về nội dung
- và cách trình bày ý kiến về một vấn đề
- tương tự như bước nói và nghe ở bước
- kiểm tra và chỉnh sửa cả người nói và
- người nghe đều có nhiệm vụ riêng của
- mình người nói lúc này sẽ xem xét nội
- dung bài nói đã đủ ý Chưa ý kiến về vật
- nuôi thế nào Ly lẽ về sự cần thiết có
- vật nuôi ra sao có nêu được Các bằng
- chứng cụ thể không
- đồng thời người nói rút kinh nghiệm về
- cách trình bày diễn đạt có rõ ràng dễ
- hiểu không ngôn ngữ điệu bộ thái độ phân
- vân đã phù hợp chưa trong bước kiểm tra
- và chỉnh sửa người nghe cần hiểu đúng và
- tóm tắt được các thông tin ý kiến gì lẽ
- và bằng chứng về vật nuôi của người nói
- đồng thời mọi người nghe cần phải xem
- lại thái độ nghe của bản thân tập trung
- theo dõi người nói nêu câu hỏi nếu thấy
- chưa rõ
- bạn học của chúng ta đến đây là kết thúc
- Vậy là cô trò mình đã tìm hiểu cách xây
- dựng bài nói trình bày ý kiến về một
- hiện tượng đời sống Cô hi vọng những
- kiến thức ngày hôm nay mà các con thu
- nhập được sẽ giúp ích cho các con con
- hãy xây dựng cho mình một vài nói sao
- cho thật suôn sẻ và ấn tượng đồng thời
- chúng ta cũng cần phải là một người nghe
- văn minh lắng nghe trọn vẹn bài của bạn
- và xây dựng góp ý Nếu thấy cần thiết Cô
- cảm ơn tất cả các con vì đã quan tâm và
- theo dõi cô xin gửi lời chào hẹn gặp lại
- chúng mình trong Những tiết học tiếp
- theo cùng trang web olm.vn Cô chúc các
- con luôn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây