Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích nói của bài nói trình bày suy nghĩ về tình cảm của con người với quê hương là gì?
Chia sẻ với người nghe suy nghĩ của em về tình cảm của nhân dân lao động với quê hương.
Chia sẻ với người nghe suy nghĩ của em về tình cảm của con người với quê hương.
Chia sẻ với người nghe suy nghĩ của các nhà thơ về tình cảm của con người với quê hương.
Câu 2 (1đ):
Kéo thả (theo hàng ngang) các cụm từ sau thành câu văn hoàn chỉnh.
- thân thuộc nhất
- là nơi
- với mỗi con người.
- Quê hương
Câu 3 (1đ):
của con người với quê hương nói chung.
Khi trình bày bài nói về tình cảm của con người với quê hương đất nước, em phải chú ý làm rõ vấn đề nào?
Khi trình bày bài nói, cần bám sát vào mục đích nói lên suy nghĩ của em về tình cảm
- gắn liền
- gắn bó
- gắn máy
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào và cảm ơn tất cả các
- em đã cùng quay trở lại khóa học Ngữ văn
- lớp 6 củatrường web ở đường mờ chấm vn
- các bạn học sinh thân mến trong phần đọc
- em đã được tiếp xúc với những tác phẩm
- thơ văn thể hiện tình yêu sự gắn bó với
- quê hương thể hiện lòng tự hào vì cảnh
- sắc truyền thống văn hóa của nơi chúng
- ta sinh ra và lớn lên
- chắc hẳn trong em đã này nở những suy
- nghĩ cảm xúc mới mẻ về sự gắn kết của
- mỗi người với chính quê hương mình hãy
- trình bày những suy nghĩ ấy bằng bài học
- nói và nghe trình bày suy nghĩ về tình
- cảm của con người với quê hương
- ở đầu tiên xác định giúp cô mục đích nói
- của bài nói trình bày suy nghĩ về tình
- cảm của con người với quê hương là gì
- và chính xác mục đích nói chính là chia
- sẻ với người nghe suy nghĩ của em về
- tình cảm của con người với quê hương
- người nghe ở đây sẽ là thầy cô bạn bè
- người thân và những ai quan tâm đến vấn
- đề em nói
- hình như tất cả những bài nói và ngày
- khác chúng ta tiến hành bài học theo 3
- giai đoạn trước khi nói trình bày bài
- nói và sau khi nói trước hết đến với
- phần trước khi nói
- từ trước thì nói em sẽ phải làm 2 Nhiệm
- vụ là chuẩn bị nội dung nói và tập luyện
- đầu tiên khi chuẩn bị nội dung nói việc
- của chúng mình phải làm đó là viết ra
- giấy các ý chính của bài nói
- em viết ra giấy các ý chính của bài nói
- chúng mình sẽ tìm một câu thể hiện khái
- quát suy nghĩ của em về tình cảm gắn bó
- của con người với quê hương sau đó mở
- rộng thêm ý khái quát bằng cách nêu các
- dẫn chứng
- Ừ chú ý
- khi tìm câu khái quát để thể hiện suy
- nghĩ của em về tình cảm gắn bó giữa con
- người với quê hương cô có các cụm từ sau
- em hãy sắp xếp thành một câu văn hoàn
- chỉnh
- những câu văn khái quát của chúng mình
- là quê hương là nơi thân thuộc nhất với
- mỗi con người
- sau khi có câu văn khái quát em sẽ mở
- rộng thêm ý khái quát bằng cách nêu
- những bằng chứng Ví dụ ở câu văn khái
- quát này chúng mình sẽ lấy các dẫn chứng
- từ các bài mà em đã học
- từ những thông tin em biết hoặc những
- trải nghiệm của chính em chẳng hạn
- từ những vật dụng trong gia đình những
- cảnh làng quê có lũy tre được gợi ra từ
- văn bản Cây Tre Việt Nam hay nhàng quả
- thị với cô Tấm được nhắc đến trong bài
- thơ Chuyện cổ nước mình hay là những món
- ăn dân dã những hình ảnh người lao động
- và tình cảm Nhớ Thương quê nhà của một
- người con xa quê chọn bài viết tham khảo
- nét đẹp của bài ca dao anh đi anh nhớ
- quê nhà sẽ là những gợi ý cho em trong
- quá trình chuẩn bị nội dung bài nói
- hai kỳ chuẩn bị nội dung bài nói ngoài
- việc viết ra giấy các ý chính của bài
- nói em cũng có thể chuẩn bị tranh ảnh
- hay là bài hát về quê hương để minh họa
- cho bài trình bày của mình thêm hấp dẫn
- và phong phú
- những nội dung trên thuộc phần chuẩn bị
- nội dung nói sau khi chuẩn bị nội dung
- nói các em sẽ tập luyện để trình bày tốt
- chúng mình có thể tập luyện theo hai
- hình thức có thể thập luyện một mình
- hoặc tập luyện trước lông người là bạn
- bè người thân và tiếp thu những nhận xét
- những góp ý để phần trình bày của em hay
- hơn ấn tượng hơn
- kem nhớ trong quá trình tập luyện thì sẽ
- tập nói rõ ràng điều chỉnh ngữ điệu cho
- phù hợp và kiểm soát thời gian trình bày
- cho hợp lý sau khi đã chuẩn bị nội dung
- nói và tập luyện thật lưu loát chúng
- mình sẽ ở cách trình bày bài nói
- theo em khi trình bày bài nói em phải
- chú ý làm rõ vấn đề nào
- sau khi trình bày bài nói em cần bám sát
- vào mục đích đó là nói lên suy nghĩ của
- em về tình cảm gắn bó của con người với
- quê hương nói chung khi nói chúng mình
- có thể liên hệ với tình cảm của em về
- quê hương mình
- sau khi trình bày bài nói để nội dung
- Trình bày được tập trung không bỏ sót
- những ý quan trọng thỉnh thoảng em có
- thể nhìn lướt các ý đã được ghi ra giấy
- chú ý kết hợp Trình bày ý kiến với việc
- sử dụng tranh ảnh bài hát để tăng sức
- hấp dẫn cho bài nói có thể thú sự chú ý
- của người nghe bằng cách đặt câu hỏi gợi
- mở về tình cảm của mỗi người với quê
- hương
- trong khi nói có thể kết hợp nói với
- ngâm thơ hoặc hát
- a12 đoạn về quê hương để bài nói thêm
- sinh động và ấn tượng
- Tuy nhiên cần tránh lạm dụng các phương
- tiện hỗ trợ để không làm loãng nội dung
- bài nói
- trên đây là những lưu ý khi trình bày
- bài nói
- ạ sau khi đã trình bày bài nói em sẽ
- trao đổi sau khi nói theo một số gợi ý
- đối với những hoạt động của người nghe
- và người nói trước hết người nghe sẽ bày
- tỏ sự đồng cảm với suy nghĩ cảm xúc của
- người nói sau khi đã nghe bài trình bày
- người nghe có thể Nêu câu hỏi về những
- điểm còn chưa rõ thai có sự khác biệt
- trong suy nghĩ giữa người nói và người
- nghe về tình cảm gắn bó của con người
- với quê hương
- người nghe cũng là người góp ý về cách
- trình bày Xem ngữ điệu cách diễn đạt sự
- tương tác với người nghe của người nói
- đã đạt hay chưa
- về phía người nói người nói dễ lắng nghe
- và phản hồi những chia sẻ của người nghe
- một cách tích cực giải thích những điều
- người nghe cần làm rõ và trao đổi lại
- những ý kiến khác biệt cuối cùng cảm ơn
- và tiếp anh góp ý xác đáng
- vừa rồi cô trò chúng mình vừa tìm hiểu
- Ba giai đoạn của việc thực hành nói và
- nghe để trình bày suy nghĩ về tình cảm
- của con người với quê hương video bài
- giảng xin phép được tạm dừng tại đây Cài
- sẽ đón đợi trong phần thứ hai để có một
- bài nói tham khảo trên trang web và lờ
- mờ chấm vn hay em nhé à
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây