Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu các bước trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích của việc trình bày kết quả nghiên cứu là gì?
Thuyết trình kết quả nghiên cứu của bản thân sao cho thuyết phục được người nghe.
Cung cấp thông tin cho người nghe về cách trình bày kết quả nghiên cứu.
Kể, tả lại quá trình nghiên cứu khoa học.
Bày tỏ cảm xúc của bản thân trước một kết quả nghiên cứu nào đó.
Câu 2 (1đ):
Nối các phần với nội dung phù hợp để tạo thành dàn ý cho bài trình bày kết quả nghiên cứu.
Lí do chọn đề tài
Tại sao bạn chọn đề tài nghiên cứu này? Đề tài nghiên cứu này có đóng góp gì?
Câu hỏi nghiên cứu
Kết quả bạn thu nhận được là gì? Kết quả ấy giúp khẳng định hay bác bỏ giả thuyết nghiên cứu?
Phương pháp nghiên cứu
Những phương pháp bạn lựa chọn thực hiện để kiểm chứng câu hỏi nghiên cứu.
Kết quả nghiên cứu
Giả thuyết bạn đặt ra trước khi tiến hành nghiên cứu.
Kết luận
Từ kết quả nghiên cứu, bạn khái quát lên ý nghĩa gì? Trên cơ sở đó, bạn có đề xuất gì?
Câu 3 (1đ):
Chọn ý đúng trong thao tác luyện tập trình bày kết quả nghiên cứu. (Chọn hai đáp án)
Lựa chọn từ ngữ phù hợp với bài thuyết trình kết quả nghiên cứu.
Hạn chế sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh, bảng biểu, sơ đồ,...).
Sử dụng sắc thái biểu cảm phong phú, đa dạng để bài nói trở nên sinh động, tạo không khí vui vẻ cho lớp học.
Sử dụng ngôn ngữ khách quan, sắc thái biểu cảm trung tính, hệ thống thuật ngữ cần chuẩn xác, thống nhất.
Câu 4 (1đ):
Cần lưu ý điều gì khi trao đổi với người nghe? (Chọn hai đáp án)
Lựa chọn một số câu hỏi, ý kiến phản biện mà bạn cho là quan trọng để phản hồi.
Chỉ ra đưa ý kiến góp ý, phản biện, không đặt câu hỏi cho người nghe.
Có thái độ cầu thị, nghiêm túc lắng nghe và ghi chép ý kiến của người khác.
Giúp người nói giới thiệu bài trình bày kết quả nghiên cứu đến nhiều người hơn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với khóa
- học Ngữ Văn lớp 10 bộ sách trên trời
- sáng tạo cùng trang web orland.vn các em
- thân mến ta đang cùng nhau khám phá chủ
- đề mang tên những di sản văn hóa văn bản
- thông tin nơi tiếp chương trình Chúng ta
- sẽ cùng nhau đến với kỹ năng nói thông
- qua tiết học ngày hôm nay
- trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu ở
- trong tiết học này chúng ta sẽ tìm hiểu
- cách trình bày báo cáo kết quả nghiên
- cứu thông qua các bước bước thứ nhất
- chuẩn bị nói Bước 2 trình bày bài nói và
- bước 3 là trao đổi và đánh giá ngay bây
- giờ kem hãy cùng cô khám phá lần lượt
- từng bước này ở bước 1 chuẩn bị nói Ta
- sẽ thực hiện các thao tác xác định đề
- tài mục đích nói người nghe không gian
- và thời gian nói
- tìm ý lập dàn ý và cuối cùng là luyện
- tập ta sẽ cùng đến với thao tác đầu Tuy
- nhiên xác định đề tài mục đích nói người
- nghe không gian và thời gian nói về đề
- tài của bài nói các em lưu ý đề tài của
- bài nói sẽ cùng đề tài của bài viết
- chúng mình đã lựa chọn và xây dựng bài
- viết ở tiết học trước tiếp theo hãy cho
- cô biết mục đích của việc trình bày kết
- quả nghiên cứu là gì
- rất chính xác mục đích là thuyết trình
- kết quả nghiên cứu của bản thân sao cho
- thuyết phục được người nghe về kết quả
- của đề tài nghiên cứu người ngay lúc này
- là thầy cô giáo bộ môn là bạn học hoặc
- là khách mời được mời tới tiếp theo về
- thời gian và không gian nói thời gian là
- tiết nói và nghe và không gian là ở
- trong lớp học
- các em cần phải cân nhắc đến không gian
- và thời gian bằng những câu hỏi như Bạn
- dự định sẽ nói ở đâu và trong thời gian
- bao lâu Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian
- cho phần trao đổi với người nghe
- sau khi đã xác định được đề tài mục đích
- nói người nghe không gian và thời gian
- nói ta sẽ đến với thao tác thứ hai đó là
- tìm ý và lập dàn ý trước tiên ở bước tìm
- ý đây là giai đoạn thu thập và sắp xếp
- thông tin để chuẩn bị cho bài trình bày
- trong trường hợp này bài trình bày đã
- được chuẩn bị ở phần viết do đó để phần
- thuyết trình thêm rõ ràng và thuyết phục
- bạn nên chuẩn bị các phương tiện giao
- tiếp Vì ngôn ngữ dự kiến các ý kiến phản
- biện và chuẩn bị câu trả lời tiếp theo ở
- Lập dàn ý để dễ dàng làm chủ bài nói
- cũng như giúp người nghe có thể dễ theo
- dõi bạn cần phải tóm tắt lại hệ thống ý
- dưới dạng dàn ý hoặc sơ đồ trình bày
- trên giấy hoặc phần mềm trình chiếu khi
- thuyết trình kết quả nghiên cứu kem có
- thể triển khai qua một số ý như thế nào
- về lý do chọn đề tài chúng mình sẽ trả
- lời câu hỏi tại sao bạn chọn trở lại
- nghiên cứu này Đề tài nghiên cứu này có
- đóng góp gì câu hỏi nghiên cứu giả
- thuyết Bạn đặt ra trước khi tiến hành
- nghiên cứu
- còn phương pháp nghiên cứu là những
- phương pháp bản Lựa Chọn thực hiện để
- kiểm chứng câu hỏi nghiên cứu kết quả
- nghiên cứu sẽ trả lời qua câu hỏi kết
- quả bạn thu nhận được là gì Kết quả ấy
- giúp khẳng định Hay bác bỏ giả thuyết
- nghiên cứu về kết luận chúng ta sẽ trả
- lời câu hỏi từ kết quả nghiên cứu bạn
- khái quát lên ý nghĩa gì trên cơ sở đó
- bạn có đề xuất gì sau thao tác lập dàn ý
- chúng ta sẽ cùng đến với luyện tập
- thuyết luyện tập các em có thể luyện tập
- bằng cách đứng trước gương nói tự ghi âm
- lại hoặc là luyện tập với bạn trong thao
- tác luyện tập này theo em chúng mình cần
- phải chú ý những điều nào
- khi luyện tập các em cần chú ý lựa chọn
- từ ngữ cho phù hợp với bài liệu trình
- kết quả nghiên cứu sử dụng ngôn ngữ
- khách quan sắc thái biểu cảm Trung Tính
- hệ thống thuật ngữ cần chuẩn xác và
- thống nhất
- khi đã hoàn thiện bước đầu tiên là bước
- chuẩn bị nói chúng mình sẽ cùng bước
- sang bước thứ hai bước trình bày bài nói
- khi Trình bày chúng mình cần lưu ý dựa
- vào phần Tóm tắt ý đã chuẩn bị từ trước
- ngoài ra các em có thể sử dụng những tờ
- giấy nhỏ để viết ghi chú ngắn gọn nội
- dung nói dưới dạng từ cụm từ trình bày
- Từ khái quát đến cụ thể chúng ta sẽ
- trình bày tóm tắt hệ thống ý của bài rồi
- sau đó mới đi vào từng phần nhỏ Phân
- tích đánh giá kết nối các phương tiện
- giao tiếp phi ngôn ngữ với bài thuyết
- trình chú ý tương tác với người nghe
- giọng điệu khi Trình bày cần tự tin nói
- rõ ràng rành mạch sau khi đã trình bày
- bài nói chúng ta sẽ chuyển sang bước thứ
- ba bước trao đổi và đánh giá khi trao
- đổi với người nghe theo em ta cần phải
- lưu ý những điều gì
- rất tốt khi trao đổi các em cần phải có
- thái độ cầu thị nghiêm túc lắng nghe và
- ghi chép ý kiến của người nghe lựa chọn
- một số câu hỏi ý kiến phản biện mà chúng
- mình cho là quan trọng để phản hồi trong
- khuôn khổ thời gian cho phép trong vai
- trò là người nói các bạn sẽ tự đánh giá
- bài trình bày của mình dựa vào bảng kiểm
- sau đây đó là bảng kiểm kỹ năng trình
- bày kết quả nghiên cứu ở trong bảng kiểm
- này chúng ta có các nội dung kiểm tra
- thuộc về nội dung bài thuyết trình như
- nêu được lý do chọn đề tài nêu được giả
- thuyết và phương pháp nghiên cứu Trình
- bày được kết quả nghiên cứu và kết luận
- hợp lý sử dụng chính xác thống nhất các
- thuật ngữ và các nội dung kiểm tra thuộc
- về các kỹ thuật thuyết trình như sử dụng
- ngôn ngữ khách quan khoa học khai thác
- hiệu quả các phương tiện giao tiếp Vì
- ngôn ngữ hỗ trợ trình bày rõ ràng rành
- mạch đúng thời gian quy định tự tin
- tương tác bằng mắt với người nghe giọng
- điệu và điệu bộ xử lý khi nhận và phản
- hồi thỏa đáng những câu hỏi ý kiến phản
- biện của người nghe ta sẽ đối chiếu
- những nội dung kiểm tra này với bài
- trình bày của bản thân về kết quả nghiên
- cứu sau đó tích vào cột Đạt hoặc chưa
- đạt cảm ơn tất cả các em vì đã quan tâm
- và theo dõi Cô hi vọng rằng qua tiết học
- này chúng mình sẽ thu nạp được cho bản
- thân những kiến thức quan trọng về kỹ
- năng trình bày hẹn gặp lại các em trong
- Những tiết học tiếp theo cùng Trang học
- trực tuyến
- olm.vn Cô chúc các em luôn học tốt
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây