Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích sử dụng thể loại kí là gì?
Ghi chép sự thực.
Bộc lộ cảm xúc.
Bày tỏ quan điểm cá nhân.
Sáng tạo truyện kể.
Câu 2 (1đ):
Nếu phân loại dựa trên nội dung thì có thể chia kí thành những loại nào?
(Chọn 02 đáp án)
Kí họa.
Kí tự sự.
Kí trữ tình.
Kí sự.
Câu 3 (1đ):
Đâu là dấu ngoặc kép?
Câu 4 (1đ):
Gạch chân dưới hai từ được hiểu theo nghĩa đặc biệt trong hai trường hợp sau.
(Gạch chân bằng cách nhấp chọn)
- Từ đấy, tối tối, sau khi học bài xong, Thủy lại “võ trang” cho con Vệ Sĩ và đem đặt trên đầu giường tôi.
(Cuộc chia tay của những con búp bê, Khánh Hoài)
- Nhưng anh sớm nhận thấy tính chất giả dối, phù phiếm của những thứ văn thơ “thơm tho” đó […]
(Nguyễn Hoành Khung)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đã cùng quay trở lại hóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web arm.vn
- thân mến bước chân con người thì nhỏ mà
- thế giới thì thật là bao la có người ý
- thế giới giống như một cuốn sách mỗi lần
- đến và những vùng đất mới ta sẽ đọc thêm
- được một trang fake Nhưng liệu ta có thể
- đọc hết cuốn sách đó được không văn học
- sẽ giúp chúng ta gặp nó mở rộng tầm nhìn
- để đến với những chân trời mới
- trong bài học mới ngày em sẽ làm quen
- với các tác thuật ký qua những bài gì đó
- cùng với một bài thơ kết nối chủ điểm
- những miền đất xa xôi của tổ quốc sẽ trở
- nên thân yêu và gần hơn với các em từ
- bài học này của trò Chúng Mình địa điểm
- gửi bài học những tiểu đường xứ sở
- nói về vẻ đẹp của đất nước mình nhà
- thơthanh Hải đã tỉnh giết trong bài thơ
- Mùa xuân nho nhỏ hai câu thơ Nước Non
- Ngàn Dặm mình nước non ngàn dặm tình
- trong bài giảng này cô trò chúng mình sẽ
- chuẩn bị những kiến thức về thể loại và
- kiến thức Tiếng Việt cho bài học những
- nẻo đường xứ sở túc ngồi các em cùng và
- bài học tri thức ngữ văn về ký du ký và
- dấu vết
- dựa trên tên của bài học chúng ta thấy
- nội dung của bài học gồm 3 phần tìm hiểu
- về thể loại kí du ký và dấu ngoặc kép
- trước hết nói về ký
- Kim mục đích sử dụng cụ thể loại anh là
- gì
- Đúng rồi ký là một loại tác phẩm văn học
- dùng để ghi chép lại sự thực trăm ký
- người biết là người chứng kiến trực tiếp
- trải nghiệm thường Xưng tôi để kể sự
- việc miêu tả con người cảnh vật vân vân
- cung cấp thông tin bày tỏ cảm xúc suy
- nghĩ và đánh giá của mình
- không chỉ có tác giả người kể chuyện
- Xưng tôi châm chí sự hiệp thường được kể
- theo trình tự thời gian hay còn gọi là
- trình tự tuyến tính trật tự biên niên
- thể hiện sự tôn trọng diễn biến khách
- quan của câu chuyện
- sách giáo khoa cho chúng ta thông tin
- trong ký có kể sự việc tả người tả cảnh
- cung cấp thông tin và thể hiện cảm xúc
- gì ba người giết có những tác phẩm riêng
- về kể sự việc có những tác phẩm riêng về
- thể hiện cảm xúc vậy theo em
- dựa trên nội dung của thể loại kí có thể
- chia ký thành những loại nào
- chính xác như thông tin từ trong sách
- giáo khoa kèm sẽ biết được ký có những
- bài nghiêng về kể sự việc gọi là ký tự
- sự còn có những bài riêng về thể hiện
- cảm xúc gọi là ký trữ tình
- ký tự sự có thể ghi chép những sự kiện
- mang tính thời sự nóng hổi những cảm
- nhận ngay tại thời điểm sự kiện xảy ra
- cũng có thể ghi lại những sự việc đã xảy
- ra trong quá khứ có độ lùi về thời gian
- song chi tiết thể hiện những cảm nhận
- của tác giả thì hồi tưởng
- con với kỉ trữ tình nghiêng về thể hiện
- cảm xúc có thể trình bày những suy nghĩ
- những cảm xúc Sự quan sát liên tưởng của
- người giết
- một trong những tiểu loại của ký là Du
- Ký Chúng mình sẽ đến với nội dung thứ 2
- của bài học du ký du ký là loại ký ghi
- chép lại chuyến đi của tác giả tới một
- nơi chốn một vùng đất hay một xứ sở cụ
- thể nào đó tác giả Du Ký mang đến cho
- người đọc những thông tin chân thực thú
- vị về cuộc sống con người phong tục cảnh
- quan và tái hiện những trải nghiệm có
- thực của mình trên hành trình khám phá
- những miền đất mới
- người viết Du Ký kể lại hoặc miêu tả
- những điều Mắt thấy tai nghe trên hành
- trình của mình
- đăng ký gần như Nhật Ký Hành trình nhưng
- đậm chất văn học hơn theo nhu cầu du
- lịch khám phá trải nghiệm của con người
- ngày một phát triển nên số lượng Du Ký
- đã gia tăng hơn người viết và các phương
- thức Tuyết Cũng đa dạng hơn trước rất
- nhiều có thể kết hợp tranh ký họa ảnh
- Vân Vân
- ký và du ký là những tri thức thể loại
- cho các em Khám phá tác phẩm văn học mai
- sau đây chúng ta đến với tri thức tiếng
- Việt về giấu mặt tết
- em hãy chọn dạng biểu thị của dấu ngoặc
- kép trong câu hỏi sau nhé
- Rất chính xác dấu ngoặc kết được biểu
- thị như trên màn hình Chúng ta đã được
- theo dõi và các em chọn được phương án
- đúng chồng rồi Không chỉ có dạng biểu
- thị như thế này chúng ta còn xét đến 3
- có giống học két đó là đánh dấu lời dẫn
- trực tiếp đánh dấu các từ ngữ được hiểu
- theo nghĩa đặc biệt và đánh dấu tên tác
- phẩm tờ báo tạp chí tập san hay nói
- chung là những xuất bản phẩm được dẫn
- trong câu văn
- đầu tiên nói về công dụng đánh dấu lời
- dẫn trực tiếp của dấu ngoặc kép
- Các em có thể theo dõi một số ví dụ sau
- dấu ngoặc kép được dùng để đánh dấu lời
- dẫn trực tiếp ví dụ số 1 được lấy ra từ
- văn bản Cổng Trường Mở Ra của nhà văn Lý
- Lan
- mẹ sẽ đưa con đến trường cầm tay con rất
- qua cánh cổng rồi buông tay mà nói đi đi
- Con hãy can đảm lên thế giới này là của
- con bước qua cánh cổng trường là một thế
- giới kì diệu sẽ mở ra
- em nhìn a ngoặc kép được dùng để dẫn lời
- nói trực tiếp của người mẹ
- trong ví dụ số 2
- ngày trước Trần Hưng Đạo ăn vặt nhà vua
- Nếu giặc đánh như lũ Bão thì không đáng
- sợ đáng sợ là giặc gặp nhấm như tằm ăn
- dâu dấu ngoặc kép được dùng để dẫn lời
- nói trực tiếp của Trần Hưng Đạo
- tiếp theo Đến công dụng thứ hai của dấu
- ngoặc kép là đánh dấu các từ ngữ được
- hiểu theo nghĩa đặc biệt
- trong hai ví dụ sau em hãy gạch chân
- dưới những từ ngữ được hiểu theo nghĩa
- đặc biệt nhé
- chúng ta có Tử Võ trang và thơm tho được
- đặt trong dấu ngoặc kép và hai từ này
- chính ở hai tử được hiểu theo nghĩa đặc
- biệt
- công dụng thứ ba của dấu ngoặc kép là
- đánh dấu tên tác phẩm các tạp chí tập
- san được dẫn ở đây chúng mình có tên tác
- phẩm Những Ngày Thơ Ấu của tác giả
- Nguyên Hồng cũng được đặt trong dấu
- ngoặc kết
- Những ngày thơ ấu Nguyên Hồng chủ yếu là
- những kỷ niệm đau buồn tủi cực của một
- đứa trẻ sinh ra trong một gia đình bất
- hòa ngoài ra các em có thể tìm thêm
- nhiều câu văn khác đoạn văn khác có sử
- dụng dấu ngoặc kép với 3 tác dụng mà
- chúng ta đã được nhắc đến trong công
- dụng của dấu ngoặc kép chứng minh có một
- số lưu ý siêu thị
- trường hợp dấu ngoặc kép dùng để đánh
- dấu các từ ngữ có cách hiểu đặc biệt còn
- được gọi là dấu nháy nháy chẳng hạn có
- hai trường hợp chúng ta có thể sử dụng
- dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu những từ
- ngữ đặc biệt gọi là gió ở
- đó là trong đoạn văn của bài Cây tre
- Việt Nam tác giả hết mới đã sử dụng dấu
- ngoặc kép với tử văn minh và hài hóa
- thứ hai Facebook là quốc gia Đông dần
- thứ ba của thế giới từ quốc gia cũng
- được đặt trong dấu ngoặc kép vào trong
- trường hợp này dấu ngoặc thế còn được
- gọi là dấu nhảy nhảy
- ở trường hợp dấu ngoặc kép dùng để đánh
- dấu lời dẫn trực tiếp chúng ta có lưu ý
- lời trích dẫn trực tiếp không nhất thiết
- là lời của người khác mà có thể là chính
- lời nói ở đây có ví dụ cho các em dễ
- hình dung tôi nói nghe đâu Vì tôi thấy
- người ta bắn tin rằng mẹ phải em tôi say
- ra sống bằng cách đó từ nghe đâu được
- dẫn là lời nói trực tiếp của nhân Anh
- cũng là người kể lại câu chuyện trong
- văn bản này
- lưu ý thứ hai liên quan đến lời dẫn trực
- tiếp sử dụng dấu ngoặc kép chúng mình
- cũng lưu ý lời trích dẫn được đặt trong
- dấu ngoặc kép khi được vẫn lại nguyên
- văn không thêm bất từ ngữ như nếu được
- dẫn lại không nguyên văn đã được sửa
- chữa theo ý của người nói thì không đặt
- trong dấu ngoặc kết
- em có thể quan sát và so sánh trong hai
- câu văn sau để thấy được việc sử dụng
- dấu ngoặc kép phù hợp trong từng hoàn
- cảnh
- trong câu văn Mẹ tôi hỏi còn đã nhận ra
- con chưa thì câu còn đã nhận ra con chưa
- được đặt trong dấu ngoặc kép Đây là lời
- nói nguyên nhân của mẹ
- lời nói nguyên văn này sẽ được chỉnh sửa
- theo ý của người viết và khi bạn sử dụng
- dấu ngoặc kép nữa ừ câu văn bên dưới mẹ
- tôi hỏi tôi đã nhận ra tôi chưa
- các trường hợp này khi không sử dụng dấu
- ngoặc kép thì đại từ xưng hô cũng đã
- được thay rồi em lưu ý với những trường
- hợp sử dụng dấu ngoặc kép để vận dụng
- trò chính xác và các bài học của mình
- ngay nhé
- những nội dung này đã kết thúc thì điều
- bài giảng của chúng ta hi vọng rằng
- những tri thức ngữ văn liên quan đến thế
- ký du ký và dấu ngoặc kép này sẽ giúp
- ích cho các em trong chỉ học tập ở những
- bài học tiếp theo Còn bây giờ Xin chào
- và hẹn gặp lại tất cả các em chẳng những
- bài giảng tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây