Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Trái Đất - cái nôi của sự sống - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nước chiếm bao nhiêu phần trên bề mặt Trái Đất?
Nước chiếm trên bề mặt Trái Đất.
- 3/4
- 2/3
- 1/2
Câu 2 (1đ):
Em có nhận xét gì về kích thước của sinh vật tồn tại trên Trái Đất?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Kích thước của sinh vật tồn tại trên Trái Đất hết sức đồng đều. |
|
Kích thước của sinh vật tồn tại trên Trái Đất vô cùng đa dạng. |
|
Câu 3 (1đ):
lại bộ mặt của Trái Đất, khiến cho nó “người” hơn,
hơn.
Bàn tay lao động của con người đã tạo ra điều gì?
Bàn tay lao động sáng tạo, con người đã
- cải tạo
- cấu tạo
- thân thiện
- lương thiện
Câu 4 (1đ):
Đang nói về sự sống trên Trái Đất, mục thứ 5 lại nói về tình trạng của Trái Đất hiện nay, theo em, ý này có lạc đề không?
Không.
Có.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đá cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- của trò chúng mình đang cùng nhau tìm
- hiểu văn bản trái đất cái nôi của sự
- sống trong bài giảng phần thứ hai các em
- đã được tìm hiểu thông tin về trái đất
- trong hệ mặt trời bún nội dung còn lại
- của bài học này của trò chúng mình sẽ
- tìm hiểu trong bài giảng này nhé chúng
- ta đến với phần thứ hai nước và sự sống
- trên Trái Đất
- ngay từ phần đọc văn bản chúng ta biết
- được nhờ có nước trái đất là nơi duy
- nhất trong hệ mặt trời có sự sống số
- liệu cung cấp cho cây biết nước chiếm
- bao nhiêu vẫn trên bề mặt trái đất
- nước bà phủ gần 3/4 bề mặt trái đất nước
- rào rạt trong lòng các đại dương nước
- Đồng cứng Anh thành những khối băng
- chủng Điệp khổng lồ ở hai địa cực nóng
- lá bắc cực và nam cực nước nhựa trắng
- lóa trên những dốc núi được ví là nóc
- nhà của thế giới không chỉ có vậy nước
- còn tuôn chảy không ngừng với hệ thống
- sông ngòi được phân bố ở Khắp bề mặt các
- lục địa
- chính nước đã tạo cho trái đất một vẻ
- đẹp lộng lẫy
- vẻ đẹp lộng lẫy của trái đất nhờ có nước
- được đưa ra bằng bằng chứng những bức
- ảnh chụp từ các tàu vũ trụ cho thấy trái
- đất không khác gì một giọt nước xanh
- khổng lồ giữa không gian vũ trụ đen thẳm
- bao là
- bởi vai trò quan trọng của nước nền trái
- đất mới có sự sống vì vậy nếu như không
- có nước trái đất chỉ là một hành tinh
- khô chết trời Chụp với tất cả những
- nguồn thông tin trên ở phần này tác giả
- khẳng định đó chính là vị thần hộ mệnh
- của sự sống là tác nhân quan trọng thúc
- đẩy quá trình tiến hóa của các vật chất
- sống trên hành tinh này nhờ nước sự sống
- trên trái đất phát triển dưới nhiều dạng
- phong phú từ vi sinh vật mang cấu tạo
- đơn giản đến động vật bậc cao có hệ thần
- kinh vô cùng phức tạp
- không chỉ nói đến nước và sự sống trên
- trái đất ở văn bản còn đề cập đến nội
- dung trái đất là nơi cư ngụ của muôn
- loài Em có nhận xét gì về kích thước của
- sinh vật tồn tại trên trái đất
- rất chính xác kích thước của sinh vật
- tồn tại trên trái đất vô cùng đa dạng
- trong số một loài tồn tại trên trái đất
- có loài Chị có thể quan sát được bằng
- kính hiển vi như vi sinh vật có loài thì
- lại rất dễ nhìn thấy bởi nó mang kích
- thước khổng lồ như một cây bao báp ở
- vùng hoang mạc Châu Phi Hay là cá voi
- xanh hay các động vật ô long mà Giờ ta
- chỉ có thể còn thấy được chúng ở dạng
- hóa thạch tác giả cũng chỉ ra những bộ
- xương khủng long mà các nhà khoa học
- phục dựng cho biết từ xa xưa đã từng có
- một loài bò sát khổng lồ Tùng mày giữa
- bầu trời hoặc sống dưới nước hay là trên
- mặt đất này có các sinh vật này chúng sẽ
- tác động qua lại lẫn nhau đó là động vật
- được con người khai thác hàng ngày để
- phục vụ cho cuộc sống của mình chỉ những
- cánh rừng nguyên sinh trùng điệp hay
- giữa lòng đại dương bao la vô số loài
- động vật thực vật khác nhau sinh sôi nảy
- nở sẽ trở thành một đối tượng là con
- người khai thác hàng ngày để phục vụ cho
- cuộc sống của mình rồi hoa cỏ trong vườn
- những loại gia súc gia cầm cũng gắn bó
- thân thiết với mỗi gia đình tất cả mọi
- dạng sự sống đều tồn tại phát triển theo
- những quy luật sinh học lạ lùng bí ẩn và
- Đó cũng là nội dung được nhắc đến trong
- phần thứ ba đi
- đến vẫn thứ tư tác giả sẽ cho chúng ta
- biết thông tin về con người trên trái
- đất
- Như chúng mình đã biết con người là đỉnh
- cao kỳ diệu của sự sống trên trái đất là
- động vật bậc cao con người có bộ não và
- hệ thần kinh phát triển có ý thức tình
- cảm có ngôn ngữ viết tổ chức cuộc sống
- theo hướng tích cực toàn bàn tay lao
- động của con người thì tạo ra điều gì
- Đúng rồi bàn tay lao động sáng tạo của
- con người đã cải tạo lại bộ mặt của trái
- đất khiến cho trái đất trở nên người hơn
- thân thiện hơn chúng ta có thể thấy
- và những tác động của con người tới trái
- đất bằng trí thông minh con người đã tạo
- nên những điều phi thường con người thậm
- chí đã vượt qua khỏi trái đất và thường
- nhập vào hệ ngân hà khám phá vũ trụ khám
- phá mặt trăng và những hành tinh khác vì
- chính con người với những thiết bị tân
- tiến hiện đại của mình đã tạo nên cây
- cầu nối biển núi sông và khắc phục được
- nhiều thiên tai mà tự nhiên gây nên
- con người cũng thực hiện được rất nhiều
- cuộc thăm dò làm trái đất đi sâu Tìm
- hiểu về chính hành tinh xanh mà chúng ta
- đang sinh sống
- dẫu có những đóng góp để sự sống trên
- trái đất trở nên tốt đẹp hơn là đỉnh cao
- kỳ diệu của sự sống nhưng đáng buồn thay
- con người cũng đã khai thác thiên nhiên
- món quà quý giá mà tạo hóa ban tặng một
- cách bừa bãi về ảnh hưởng xấu đến quá
- trình tồn tại và phát triển của sự sống
- trên trái đất có thể kể đến những tác
- động của con người và môi trường tự
- nhiên là nguyên nhân chính người liền
- biến đổi khí hậu từ việc gia tăng khí
- CO2 trong hoạt động sản xuất công nghiệp
- phá rừng sử dụng nguồn nước cũng như các
- loại khí độc đến tạo ra hiệu ứng nhà
- kính và làm Trái Đất nóng lên trái ngược
- với lượng nước vô tận ở hai cực trái khi
- hạn hán là ngày càng xâm chiếm cuộc sống
- của người dân trên khắp hành tinh điển
- hình là các nước ở khu vực châu Phi phía
- tây của Mỹ và châu Úc hạn hán cũng chính
- là nguyên nhân gây nên vô số những trận
- cháy rừng lịch sử tại khắp các châu lục
- phá hủy hàng triệu lá phổi xanh của nhân
- loại cùng với hạn hán các thảm họa tự
- nhiên của các xuất hiện nhiều hơn mưa
- bão liên tục kéo dài lốc xoáy Núi lửa
- phun trào hiện tượng El Nino vân vân tất
- cả đã khiến cuộc sống của hàng triệu
- người dân trên trái đất này lâm vào cảnh
- khốn cùng từ đây chúng ta sẽ ý thức về
- tình trạng của trái đất hiện nay trong
- phần cuối cùng của văn bản này
- đang nói về sự sống trên trái đất một
- thứ năm lại nói về tình trạng của trái
- đất hiện nay theo em ý này có lạc đề hay
- không
- đúng rồi ý sau cùng của bài không lạc đề
- vì bài và cho sự sống của trái đất trong
- các phần đầu tác giả đã Liệt kê những
- thông tin và vai trò quan trọng của các
- đối tượng ở phần cuối này tác giả Đạt ra
- câu hỏi vì sự tồn tại và vấn đề an nguy
- của trái đất trong phần này chúng ta
- thấy được các thông tin đầu tiên hiện
- tại Trái đất đang bị tổn thương bởi
- những hành động vô ý thức bất chấp của
- con người hiện tại hành tinh xanh ngôi
- nhà chung của nhân loại đang từng ngày
- từng giờ bị tổn thương bởi nhiều hoạt
- động vô ý thức hay bất chấp tất cả của
- con người hậu quả của những hành động
- xâm hại đến trái đất đó là thiên nhiên
- đang bị tàn phá theo đó màu xanh trải
- rộng của rừng bị co hẹp lại nhường chỗ
- cho sự xâm lấn của màu xám hoang mạc
- nhức nhối nhiều loài thú vị giết vô tội
- vạ giờ đã Hoặc gần như tuyệt chủng đại
- dương bị khai thác quá mức khiến cá tôm
- không kịp sinh sôi nảy nở và rác thải
- nhựa tràn ngập viết dần giết mòn bao
- nhiêu sinh vật ở biển ra kế hoạch phát
- triển công nghiệp ở trái đất đang nóng
- dần lên bằng ở Bắc cực và nam cực tan
- chảy khiến nước biển dâng cao có thể
- nhấn chìm nhiều thành phố làng mạc những
- cánh đồng màu mỡ còn cả tầng ozone bị
- thủng nhiều chỗ đất đai nước không khí
- bị ô nhiễm nặng nề để dọa sự sống của
- muôn loài cuối cùng câu hỏi nhức nhối
- được đưa ra đó là trái đất có thể chịu
- đựng đến bao giờ đây là câu hỏi không
- chỉ dành riêng cho một người cụ thể nào
- mà khiến cả nhân loại không thể làm ngơ
- sự sống trên hành tinh xanh trong đó có
- con người đang đứng trước những thách
- thức to lớn ở đây chúng ta thấy tác giả
- đặt câu hỏi Trái Đất có thể chịu đựng
- được đến bao giờ trong đoạn cuối của văn
- bản vì con người đã tác động và trái đất
- khai thác tài nguyên thiên nhiên quá
- nhiều một cách bừa bãi để ảnh hưởng
- nghiêm trọng đến quá trình tồn tại và
- phát triển sự sống trên trái đất câu hỏi
- giấy lên Hồi Chuông Cảnh Tỉnh cho những
- con người về việc bảo vệ và giữ gìn hàng
- Ừ
- như vậy ở văn bản trái đất cái nôi của
- sự sống còn cho chúng mình đã cùng được
- cung cấp những thông tin về trái đất
- trong hệ mặt trời nước và sự sống trên
- trái đất nơi có ngủ của muôn loài là
- trái đất con người trên trái đất và ý
- thức được tình trạng của trái đất hiện
- nay trong văn bản chúng ta thấy có sự
- sắp xếp hợp lý của các đề mục từ việc
- đưa ra giới thiệu thông tin với trái đất
- tác giả khẳng định đây là hành tinh duy
- nhất có sự sống kế tiếp là sự sống trên
- trái đất phát triển và vô cùng phong phú
- nhờ tài nguyên nước nhờ nước nên các
- loài động vật của phát triển phong phú
- theo nhất là động vật bậc cao con người
- con người sẽ khai thác trái đất để phục
- vụ những mục đích khác nhau trong đó có
- cả những mục đích tích cực và tiêu cực
- đây là văn bản thông tin đầu tiên cung
- cấp cho chúng mình những thông tin về
- trái đất ngôi nhà chung của chúng ta từ
- đó có ý thức bảo vệ môi trường bảo vệ sự
- phát triển của trái đất cũng chính là sự
- phát triển của chính chúng ta
- những bài học đến đây là kết thúc cô
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý theo
- dõi Hẹn gặp lại chúng mình trong những
- bài học tiếp theo chỉ trang web
- elleman.vn nhé nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây