Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Nếu có lỗi chính tả, các em hãy nhấn nút BÁO LỖI , giáo viên sẽ xử lí và cộng vip cho các em
Vai trò quan trọng nhất của hô hấp đối với cây trồng là gì?
Giai đoạn nào chung cho quá trình lên men và hô hấp hiếu khí?
Quá trình hô hấp sáng là quá trình:
Quá trình oxi hóa chất hữu cơ xảy ra ở đâu?
Giai đoạn nào chung cho quá trình lên men và hô hấp hiếu khí?
Phương trình tổng quát của quá trình hô hấp là:
Bào quan thực hiện chức năng hô hấp chính là:
Nơi diễn ra sự hô hấp mạnh nhất ở thực vật là:
Quá trình quang hợp chỉ diễn ra ở:
Nơi diễn ra sự hô hấp ở thực vật là:
Giai đoạn đường phân diễn ra ở trong:
Các chất hữu cơ của thực vật được hình thành từ chất nào?
Chu trình crep diễn ra ở trong:
Hô hấp là quá trình:
Các giai đoạn của hô hấp tế bào diễn ra theo trật tự nào?
Điểm bù CO2 là thời điểm:
Nhiệt độ thấp nhất của cây bắt đầu hô hấp biến thiên trong khoảng:
Sản phẩm của sự phân giải kị khí (lên men) từ axit piruvic là:
Quá trình lên men và hô hấp hiếu khí có giai đoạn chung là:
Phân giải kị khí (lên men)từ axit piruvic tạo ra:
Hô hấp hiếu khí xảy ra ở ty thể theo chu trình crep tạo ra:
Nhiệt độ tối đa cho hô hấp trong khoảng:
Hô hấp ánh sáng xảy ra:
RQ của nhóm:
Hệ số hô hấp (RQ) là:
Kết thúc quá trình đường phân, từ 1 phân tử glucôzơ, tế bào thu được:
Ý nghĩa nào sau đây không đúng với ý nghĩa của hệ số hô hấp?
Một phân tử glucôzơ bị ô xy hoá hoàn toàn trong đường phân và chu trình crep, nhưng 2 quá trình này chỉ tạo ra một vài ATP. Một phần năng lượng còn lại mà tế bào thu nhận từ phân tử glucôzơ đi đâu?
Nhiệt độ tối ưu cho hô hấp trong khoảng:
Sự hô hấp diễn ra trong ty thể tạo ra:
Chuỗi chuyền êlectron tạo ra:
Trong quang hợp, ngược với hô hấp ở ty thể:
Hô hấp ánh sáng xảy ra với sự tham gia của 3 bào quan:
Chức năng quan trọng nhất của quá trình đường phân là:
Để tìm hiểu về quá trình hô hấp ở thực vật, một bạn học sinh đã làm thí nghiệm theo đúng quy trình với 50g hạt đậu đang nảy mầm, nước vôi trong và các dụng cụ thí nghiệm đầy đủ. Nhận định nào sau đây đúng?
Để phát hiện hô hấp ở thực vật, một nhóm học sinh đã tiến hành thí nghiệm như sau: Dùng 4 bình cách nhiệt giống nhau đánh số thứ tự 1, 2, 3 và 4. Cả 4 bình đều đựng hạt của một giống lúa: bình 1 chứa 1kg hạt mới nhú mầm, bình 2 chứa 1kg hạt khô, bình 3 chứa 1kg hạt mới nhú mầm đã luộc chín và bình 4 chứa 0,5kg hạt mới nhú mầm. Đậy kín nắp mỗi bình rồi để trong 2 giờ. Biết rằng các điều kiện khác ở 4 bình là như nhau và phù hợp với thí nghiệm. Theo lí thuyết, có bao nhiêu dự đoán sau đây đúng về kết quả thí nghiệm?
I. Nhiệt độ ở cả 4 bình đều tăng. II. Nhiệt độ ở bình 1 cao nhất.
III. Nồng độ O2 ở bình 1 và bình 4 đều giảm. IV. Nồng độ O2 ở bình 3 tăng.
Để phát hiện hô hấp ở thực vật, một nhóm học sinh đã tiến hành thí nghiệm như sau: Dùng 4 bình cách nhiệt giống nhau đánh số thứ tự 1, 2, 3 và 4. Cả 4 bình đều đựng hạt của một giống lúa: bình 1 chứa 1kg hạt mới nhú mầm, bình 2 chứa 1kg hạt khô, bình 3 chứa 1kg hạt mới nhú mầm đã luộc chín và bình 4 chứa 0,5kg hạt mới nhú mầm. Đậy kín nắp mỗi bình rồi để trong 2 giờ. Biết rằng các điều kiện khác ở 4 bình là như nhau và phù hợp với thí nghiệm. Theo lí thuyết, có bao nhiêu dự đoán sau đây đúng về kết quả thí nghiệm?
I. Nhiệt độ ở cả 4 bình đều tăng. II. Nhiệt độ ở bình 1 cao nhất.
III. Nồng độ CO2 ở bình 2 giảm. IV. Nồng độ CO2 ở bình 3 không thay đổi.
Để phát hiện hô hấp ở thực vật, một nhóm học sinh đã tiến hành thí nghiệm như sau: Dùng 4 bình cách nhiệt giống nhau đánh số thứ tự 1, 2, 3 và 4. Cả 4 bình đều đựng hạt của một giống lúa: bình 1 chứa 1kg hạt mới nhú mầm, bình 2 chứa 1kg hạt khô, bình 3 chứa 1kg hạt mới nhú mầm đã luộc chín và bình 4 chứa 0,5kg hạt mới nhú mầm. Đậy kín nắp mỗi bình rồi để trong 2 giờ. Biết rằng các điều kiện khác ở 4 bình là như nhau và phù hợp với thí nghiệm. Theo lí thuyết, có bao nhiêu dự đoán sau đây đúng về kết quả thí nghiệm?
I. Nhiệt độ ở cả 4 bình đều tăng. II. Nhiệt độ ở bình 1 cao nhất.
III. Nồng độ CO2 ở bình 1 và bình 4 đều tăng IV. Nồng độ CO2 ở bình 3 giảm
1. Khái quát
- Hô hấp là quá trình oxi hóa sinh học của tế bào sống. Trong đó, các phân tử hữu cơ bị oxi hóa đến CO2 và H2O, đồng thời năng lượng được giải phóng và một phần năng lượng đó được tích lũy trong ATP.
- Phương trình hô hấp tổng quát
C6H12O2 + O2 → 6CO2 + 6H2O + năng lượng (nhiệt + ATP)
2. Con đường hô hấp ở thực vật
- Phân giải kị khí: diễn ra trong tế bào chất gồm đường phân (là quá trình phân giải glucose đến axit piruvic và giải phóng năng lượng) và lên men (axit piruvic lên men tạo ra rượu etilic và CO2 hoặc tạo ra axit lactic).
- Phân giải hiếu khí: gồm đường phân và hô hấp hiếu khí.
+ Hô hấp hiếu khí gồm: chu trình Crep và chuỗi truyền electron xảy ra trong ti thể.
+ 1 phần phân tử glucose qua phân giải hiếu khí giải phóng ra 38 ATP và nhiệt lượng.
3. Hô hấp sáng
- Hô hấp sáng là quá trình hấp thụ O2 và giải phóng CO2 ở ngoài sáng.
4. Mối quan hệ giữa hô hấp với quang hợp và môi trường
- Hô hấp và quang hợp là 2 quá trình phụ thuộc lẫn nhau.
- Hô hấp chịu ảnh hưởng của môi trường. Điều chỉnh các yếu tố môi trường là biện pháp bảo quản nông phẩm.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây