Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Hoàn thành các câu danh ngôn về tình bạn.
- Tình bạn nhân đôi niềm vui và chia sẻ (Thomas Fuller).
- Tình bạn tươi tốt bên suối nguồn (William Arthur Ward).
- Sự giàu sang tạo nên bạn bè và sự thử thách họ (Khuyết danh).
Giải quyết tình huống: Một bạn nữ trong lớp nói lại với em rằng bạn M nói những điều chưa đúng về em. Nghe tin như vậy, em nên ứng xử ra sao?
Hành động của người bạn tốt trong câu chuyện Đôi bạn tốt là gì?
Nối.
Bị bạn nói xấu.
Bạn hiểu lầm.
Hay giận dỗi bạn.
Khi bị bạn rủ rê, lôi kéo làm những việc xấu, em nên làm gì?
Khi bị bạn nói xấu, em nên làm gì?
Sắp xếp các bước để giải quyết mâu thuẫn.
- Xác định vấn đề cần giải quyết.
- Lựa chọn và thực hiện biện pháp giải quyết.
- Xác định nguyên nhân và hệ quả của vấn đề.
- Đánh giá hiệu quả của biện pháp.
Lớp em có một bạn nam thường xuyên ngồi một mình trong giờ ra chơi. Theo em, bạn nam này có cần sự quan tâm, chia sẻ của thầy cô, bạn bè và người thân không? Em sẽ giúp bạn ấy hòa nhập với tập thể lớp như thế nào?
Sắp xếp các hành động vào ô thích hợp về kĩ năng lắng nghe bạn bè.
- Sử dụng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... để chuyền tải thông điệp thay cho lời nói.
- Mắt nhìn về phía người nói trong quá trình trò chuyện.
- Lo lắng, làm việc riêng khi nghe người khác nói.
- Nói tranh phần hoặc chen ngang khi người khác đang nói.
Nên.
Không nên.
Sắp xếp các hoạt động phản hồi vào ô thích hợp.
- Thể hiện sự đồng cảm: Tớ hiểu!
- Nhắc sai ý người nói nhiều lần.
- Hỏi những câu không liên quan đến câu chuyện.
- Hỏi lại một vài ý để người nói giải thích rõ hơn: Bạn có thể nhắc lại/ nói thêm về...?
- Nhắc lại ngắn gọn ý của người nói: Có phải bạn muốn nói...? Có phải ý của bạn là....?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây