Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Sự hợp lực, chung sức, chung lòng thành một khối để tiến hành một việc nào đó gọi là
Gia đình bạn E thuộc hộ nghèo trong thôn, bố mẹ ốm đau và có 2 em nhỏ. Bạn E tranh thủ vừa đi học vừa đi xách vữa đi làm thêm để lấy tiền phụ cha mẹ. V là bạn học cùng lớp thấy vậy, xin mẹ qua nhà bạn E để dạy học cho em bạn E để các em biết chữ. V là người như thế nào?
Những biểu hiện nào sau đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
1. Quan tâm nhiều hơn đến các bạn khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn trong lớp.
2. Hương chỉ kết bạn và chơi thân với những bạn có hoàn cảnh giống mình.
3. Các chú bộ đội cứu trợ hàng hóa cho bà con vùng lũ lụt.
4. Mọi người đang giúp đỡ nhau chuyển đồ đạc khi bão lũ đến.
5. Lôi kéo tập hợp một số bạn bè, người thân để chống lại người khác.
6. Một em bé dắt bà cụ sang đường.
7. Cả nhóm cùng thảo luận sôi nổi để tìm cách giải quyết hợp lí nhất tình huống mà giáo viên nêu ra.
Câu tục ngữ: "Dân ta có một chữ đồng/Đồng tình, đồng sức, đồng minh, đồng lòng". Câu đó nói đến điều gì?
Hành động giúp bạn nói dối cô giáo để nghỉ học chơi game được gọi là gì?
Vào 1 buổi đi xem ca nhạc tại công viên có rất nhiều người chen lấn nhau để được vào hàng đầu để nhìn và nghe ca sỹ hát, trong lúc em đứng xem thì thấy có 1 em nhỏ đững một mình khóc rất to và gọi tên bố mẹ nhưng không có ai nhận bé. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?
Câu nào không phải đoàn kết tương trợ?
“Tôi khuyên đồng bào
- đồng lòng
- gắn bó
- đoàn kết
- tương trợ
_ Hồ Chí Minh_
Những biểu hiện nào sau đây không phải là sự đoàn kết, tương trợ?
1. Trong giờ kiểm tra, Thành đã làm hộ bài cho Hải.
2. Bạn Thương bị ngã đau, phải nằm viện, các bạn trong lớp đã thay nhau đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên.
3. Hùng đã cho Nam vay tiền để chơi game.
4. Cả lớp hợp sức nhau trong giờ kiểm tra để nâng thành tích chung cho lớp.
5. Mai luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác nếu thấy lợi cho mình.
6. Hải bị liệt hai chân nên hàng ngày Hùng cùng xóm đã tự nguyện cõng Hải đi học.
7. Chỉ đoàn kết với với các thành viên trong lớp mình, không quan tâm đến các bạn lớp khác.
Sống đoàn kết, tương trợ sẽ mang lại cho chúng ta những điều tốt đẹp nào sau đây?
1. Tự tin hơn trong cuộc sống.
2. Có thêm sức mạnh để vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống.
3. Dễ bị thiệt thòi và bị người khác lợi dụng.
4. Có thêm nhiều bạn bè tốt.
5. Dễ dàng hòa nhập và nhận được sự hợp tác với những người xung quanh.
6. Được mọi người xung quanh yêu quý.
7. Dễ dàng lợi dụng được những người xung quanh.
8. Có thói quen ỷ lại vào người khác.
Để nhận được sự đoàn kết, giúp đỡ và hỗ trợ của những người xung quanh, chúng ta cần phải có những thái độ, hành vi nào sau đây ?
1. Sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ người khác nếu thấy có lợi cho bản thân.
2. Ngăn chặn và phê phán những hành vi gây mất đoàn kết, chia rẽ tập thể.
3. Cố gắng làm tất cả những công việc mà người khác nhờ.
4. Tích cực hợp tác với các bạn trong tổ, trong lớp và những người xung quanh.
5. Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội do nhà trường, địa phương tổ chức.
6. Tránh không phê phán những hành vi tiêu cực xung quanh mình.
7. Sẵn sàng giúp đỡ người khác trong khả năng cho phép.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây