Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Nếu có lỗi chính tả, các em hãy nhấn nút BÁO LỖI , giáo viên sẽ xử lí và cộng vip cho các em
Đặc điểm của đậu Hà Lan tạo thuận lợi cho việc nghiên cứu của Menđen là:
Lựa chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống.
Cặp
- kiểu gen
- tính trạng
- bố mẹ
- giống
Ở cây đậu Hà Lan, tính trạng tương phản với hoa đỏ là
Ví dụ nào dưới đây thể hiện cặp tính trạng tương phản ở người?
Menđen đã tiến hành thí nghiệm lai một cặp tính trạng của mình trên đối tượng nào?
Khi nói về Meden và Di truyền học, các phát biểu dưới đây đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Cặp tính trạng tương phản là hai trạng thái biểu hiện trái ngược nhau của các cặp tính trạng. |
|
Đối tượng nghiên cứu của Meden là trên các cơ thể động vật khác nhau. |
|
Phương pháp nghiên cứu của Menden là phương pháp phân tích các thế hệ lai. |
|
Di truyền và biến dị là hai hiện tượng song song gắn liền với quá trình sinh sản. |
|
Di truyền là gì?
Biến dị là gì?
Ghép nối thuật ngữ sau với các kí hiệu sao cho phù hợp?
Menđen đã phát minh ra các quy luật di truyền từ thực nghiệm, đặt nền móng cho Di truyền học bằng phương pháp nào?
Ý nghĩa thực tiễn của di truyền học là gì?
Nối các thuật ngữ sau đây với khái niệm tương ứng sao cho đúng.
Nối các tính trạng ở hai cột lại với nhau để được cặp tính trạng tương phản.
Ở P, khi cho giống thuần chủng hoa màu đỏ tự thụ phấn, ta thu được
Vì sao Menđen chọn đậu Hà Lan làm đối tượng nghiên cứu?
Phép lai nào sau đây có cặp bố mẹ khác nhau về một cặp tính trạng tương phản?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây