Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em
- có cái này Chào mừng các con tiếng cười
- khóa học hè dành cho học sinh lớp 2 lên
- lớp 3 trang web của mình người chung vs
- đến với bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ
- cùng nhau Ôn tập lại các kiến thức trọng
- tâm của chương trình Toán lớp 2 bao gồm
- các số trong phạm vi 1000 các phép tính
- hình học đo lường và cuối cùng là thống
- kê và xác suất Trước tiên cô sẽ nói về
- các xù trong phạm vi 1000
- chúng ta chết vì cấu tạo số số có 3 chữ
- số được cấu tạo bởi số trăm số chục và
- số đơn vị có lấy ví dụ như sau đây là số
- được tạo bởi
- 590 và 8 đơn vị vì vậy ta có thể viết số
- này dưới dạng tổng như sau 500 cộng 90
- cộng 8 số đó chính là 598
- tiếp theo chúng mình cùng Nói về số liền
- trước và số liền sau ở đây cô có Ví dụ
- như thế này xét số 213 Bác nhận thời số
- liền kề và đằng trước số 213 chính là số
- 212 vì vậy 212 chính là số liền trước
- của số 213 tương tự như thế thì 214
- chính là số liền sau của số 213
- tiếp theo về việc So sánh các số trong
- phạm vi 1000 trung bình Có 2 cách cách
- đầu tiên ở dựa vào vị trí trên tia số và
- cách thứ hai là dựa vào cấu tạo số với
- cách đầu tiên chúng mình xét trên tia số
- số đứng trước thì sẽ bé hơn số đứng sau
- và ngược lại thì số đứng sau dẫn lớn hơn
- số đứng trước vì Cách thứ hai chúng mình
- dựa vào cấu tạo số Như cô đã nói thì cấu
- tạo của các số trong phạm vi 1000 bao
- gồm số trăm số chục hóa số đơn vị như
- vậy chúng mình sẽ So sánh các chữ số lần
- lượt từ số trăm đến số trục và cuối cùng
- là số đơn vị vừa rồi chúng mình đã ôn
- tập xong về các số trong phạm vi 1000
- khi chúng ta chuyển sang ôn tập các phép
- tính
- trước tiên nói về phép cộng và phép trừ
- ta có một số lưu ý như sau nếu tổng một
- hàng nào đó mà có kết quả đến hơn mười
- thì chúng ta viết phần đơn vị vào kết
- quả phép tính và sau đó thì cộng thêm 1
- vào hàng liền ngay phía trước có lấy ví
- dụ như sau Đặt tính rồi tính 427 cộng
- 135 thực hiện tính lần lượt từ phải qua
- trái lấy bầy + 5 = 12 chúng ta viết hay
- và nhớ một xanh hàng ngày 2 + 3 = 5 thêm
- một thì bằng 6 và 4 cộng một bằng năm
- Ừ như vậy 427 cộng 135 bằng 562 tiếp
- theo chúng mình có lưu ý đối với khi Đặt
- tính rồi tính phép trừ nếu hàng nào mà
- không chửi được thì ta sẽ mượn một đơn
- vị và nhớ vào hàng liền ngay phía trước
- tương tự của có ví dụ
- 471 - 55 Ừ tao lấy 10 chỉ được 5 Vậy
- mượn 1 10 19 năm thì bằng 6 và nếu một
- vòng sang bên này năm thêm một bằng 67 -
- 6 thì bằng một và chúng ta hạng 4 vậy
- 471 - 55 kết quả bằng 416
- hai phép tính tiếp theo là phép nhân và
- phép chia các con quan sát kiếp nhân bủn
- nhân 3 bằng 12 cho phép nhân này bốn và
- ba chỉ là hai thửa số và 12 là tích
- ngoài ra bốn X3 cũng được gọi là một
- tích Đây chỉ là các thành phần của một
- phép nhân và chúng mình cũng được học
- thêm 2 bảng nhân đó là bảng nhân 2 và
- bảng nhân 5 tương tự chúng ta cũng xếp
- thành phần của phép chia qua phép tính
- 12/3 bằng 49 ở đây 12 là số bị chia ba
- là số chia và 4 là thương 12 chia ba
- cũng được gọi là một thương vậy thì các
- thành phần của phép chia bao gồm số bị
- chia số chia vì thương các con cũng cần
- nhớ thêm kiến thức vì hai bảng chia Bằng
- -2 và bảng chia 5 vừa rồi chúng mình đã
- ôn tập xong về các phép tính Bây giờ
- chúng ta cũng chuyển sang nội dung ôn
- tập về hình học
- [âm nhạc]
- a.chu tiên nói về hình phẳng các cơ nãy
- cùng cô quan sát các hình ảnh sau đây
- đầu tiên cô có điểm A điểm được ký hiệu
- bởi một dấu chấm và tên điểm thì được
- viết bởi một chữ cái in hoa tiếp theo
- chúng ta có đoạn thẳng AB đoạn thẳng là
- đoạn và núi 2 điểm và như trên hình ảnh
- đã chú thích thì đoạn thẳng AB dài 4 cm
- tiếp tục Quan sát hình ảnh thứ 3 đây là
- đường thẳng AB ta phân biệt đường thẳng
- với đoạn thẳng bằng cách đường thẳng thì
- không có điểm đầu và điểm cuối và vì vậy
- thì cũng không có khái niệm độ dài đường
- thẳng một đối tượng hình phẳng tiếp theo
- đó là các điểm thẳng hàng ở trên hình
- ảnh này chúng mình có 3 điểm a c và b
- thẳng hàng vì ba điểm A C và B cùng nằm
- trên một đường thẳng vừa rồi chúng ta có
- đường thẳng thì bây giờ chúng ta cũng có
- đường cong ở đây là đường cong A và ta
- cũng có đường gấp khúc đường gấp khúc
- thì được tạo bởi các đoạn cho ví dụ ở
- đây cô có đường gấp khúc M N P Q được
- tạo bởi các đoạn thẳng MN NP và PQ Vì
- vậy để tính độ dài đường gấp khúc thì
- chúng ta Tính tổng độ dài các đoạn thẳng
- tạo nên đường gấp khúc đó và đối tượng
- hình phẳng cuối cùng Mà chúng mình xếp
- Đó là hình tứ giác hình tứ giác chính là
- hình mà có bốn cạnh và ở trên đây cô có
- hình ảnh ví dụ của các hình tứ giác bây
- giờ chúng mình cùng xét sang dạng đối
- tượng hình học thứ hai đó là hình khối
- lớp 1 thì chúng ta đã được học vì khối
- hộp chữ nhật và khối lập phương
- trong chương trình Toán hai chúng ta
- được học thêm hai dạng khối là khối trụ
- và khối cầu đầu tiên xét về khối trụ đây
- là hình dạng khối trụ khối trụ thẳng
- đứng khối chịu nằm ngang A và trong cuộc
- sống chúng mình có rất nhiều đồ vật có
- hình dạng khối trụ cô lấy ví dụ như cốc
- nước ứng dẫn nước và khúc gỗ tương tự
- thì chúng mình có hình dạng khối cầu như
- thế này và cô có ví dụ một số đồ vật có
- dạng khối cầu ở ngoài cuộc sống như quả
- bóng đá quả bóng tennis hay là quả địa
- cầu
- trên đây chính là các kiến thức trọng
- tâm về phần hình học toán hai bây giờ
- chúng ta cũng chuyển sang nội dung về
- phần đo lường
- trước tiên chúng ta xét các đơn vị đo mà
- chúng ta được học thứ nhất là kg kg là
- một đơn vị đo khối lượng và chúng ta
- viết tắt như thế này tiếp theo chúng
- mình được học thì đơn vị đo dung tích
- chính là lít và ký hiệu bằng chữ L và
- cuối cùng chúng ta có các đơn vị đo độ
- dài đã học bao gồm km
- dm&c m ta có bảng Chuyển đổi đơn vị đo
- độ dài như sau như vậy nhìn vào đây để
- chuyển đổi từ km xanh mét chúng ta chỉ
- việc nhân thêm một nhìn cô ví dụ 2 km
- thì sẽ bằng 2000m tương tự như thế dựa
- vào bảng này thì chúng ta cũng có cách
- đổi các đơn vị đo độ dài còn lại các con
- ghi nhớ cách đổi đơn vị đo này nhé
- có một nội dung tiếp theo trong phần ôn
- tập đo lường và là đơn vị đo thời gian
- giữa chúng mình đã biết thì một năm có
- 12 tháng bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 12
- và một ngày có 24 giờ một giờ thì bằng
- 60 phút và 24 giờ trong một ngày thì
- được tính từ 12 giờ đêm hôm trước cho
- đến 12 giờ đêm hôm sau
- chúng mình cũng đã được biết hai hệ giờ
- đó là giờ theo hạng 12 và dựa theo hệ 24
- để chuyển đổi từ giờ theo hệ 12 xanh giờ
- theo hệ 24 chúng ta chỉ việc cộng thêm
- 12 giờ và ngược lại để chuyển đổi giờ
- theo hệ 24 chuyển về giờ theo hệ 12
- chúng ta - 12 giờ
- khi kết thúc nội dung ôn tập phần đo đi
- gửi đây chúng ta cũng chuyển sang một
- nội dung cuối cùng ôn tập về thống kê và
- xác suất Trước tiên là nội dung kiến
- thức về thu thập phân loại và Kiểm đếm
- các con Quan sát hình ảnh ở đây cô có ví
- dụ thu thập hình ảnh trái cây yêu thích
- của các học sinh tổ một Chúng ta có hình
- ảnh như thế này tiếp theo ta sẽ phân
- loại các trái cây yêu thích của học sinh
- này theo 5 loại cô dâu tây cam sữa dưa
- hấu và chuối và cuối cùng Kiểm đếm chúng
- mình đếm sú trái cây mỗi loại và được
- dâu tây có ba cam là năm giữa hai rưỡi
- hổ hay và chuối là hai vẫn là ví dụ này
- chúng mình có thể tạo được một biểu đồ
- tranh như sau đây là biểu đồ tranh về
- các hoa quả được yêu thích của các học
- sinh trong ví dụ mà chúng ta vừa xếp Lúc
- nãy nhìn vào biểu đồ này chúng ta cũng
- thấy được số lượng của mỗi loại quả Sau
- đó chúng ta có thể so sánh các số lượng
- này với nhau ngoài ra chúng mình cũng có
- thể sắp xếp các loại quà được yêu thích
- theo thứ tự tăng dần hay là giảm dần vân
- vân
- A và nội dung cuối cùng liên quan đến
- xác suất lựa chọn khả năng các con Quan
- sát hình ảnh ở đây có 3 bạn học sinh bị
- mất Lấy ngẫu nhiên các khối lập phương
- Chúng mình cùng xét khả năng các bạn lấy
- được khối lập phương màu đỏ xếp bạn nữ
- đầu tiên chúng ta thấy trong hình ảnh
- này các khối lập phương đều màu đỏ vì
- vậy khả năng bạn nữ lấy được khối lập
- phương màu đỏ là chắc chắn bây giờ sẽ
- sang bạn nam thứ hai ở đây có các khối
- lập phương màu đỏ và các khối lập phương
- màu xanh vì vậy là bạn Nam này có thể
- lấy được khối lập phương màu đỏ và cũng
- có thể lấy được khối lập phương màu xanh
- vì vậy chúng ta khẳng định là khả năng
- bạn nam này lấy được khối lập phương màu
- đỏ chính là có thể và bây giờ kết bạn
- nam Cuối Cùng Ở đây ta nhận thấy tất cả
- khối lập phương đều màu xanh vì vậy khả
- năng mà bạn nam lấy được khối lập phương
- màu đỏ là không thể như vậy thì nói tóm
- lại chúng ta đã được học các khả năng
- bao gồm chắc chắn có thể và A
- và nội dung kiến thức về phần lựa chọn
- khả năng cũng chính là nội dung cuối
- cùng trong bài ôn tập ngày hôm nay để
- củng cố thêm kiến thức và rèn luyện thế
- kỹ năng thì con còn hãy luyện tập trên
- trang web org.vn và bài học ngày hôm nay
- của chúng mình đến đây là kết thúc rồi
- Cô cảm ơn bác Con đã chú ý lắng nghe và
- hẹn gặp lại các con trong các bài học
- tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây