Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tổ hợp SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Biết rằng Cnk=k!.(n−k)!n! với 0≤k≤n, khi đó C115=
6!11!.5!.
6!11!.
5!11!.
5!.6!11!.
Câu 2 (1đ):
Ta có:
Cmn=(m−n)!.n!m!;
Cmm−n=[m−(m−n)]!.(m−n)!m!= .
Suy ra Cmn Cmm−n.
= < m!.(m−n)!n!n!.(m−n)!m! >
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Giải phương trình:
Cm2=153⇔ =153
2m 2m.(m−1).(m−2)2m.(m−1)
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
C74.
So sánh:
C63+C64
- >
- <
- =
Câu 5 (1đ):
Số cách chọn ra 3 hậu vệ vào sân thi đấu từ danh sách gồm 10 hậu vệ là
P3=3!
C103
A103
P10=10!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- trước khi đến với công cụ tiếp theo thì
- các bạn quay trở lại câu hỏi mở đầu ở
- phần chính hợp trong yêu cầu chọn ra hai
- cầu thủ thì có thêm điều kiện là một
- người sẽ làm đội trưởng và một người làm
- đội phó nếu bây giờ thầy thay đổi đề bài
- là chỉ cần chọn ra hai cầu thủ thôi
- không cần quan tâm thứ tự là người nào
- làm đội trưởng người nào làm đội phó
- khi đó chúng ta sẽ có hai lựa chọn là
- cầu thủ 1 và cầu thủ thứ hai chọn cầu
- thủ thứ nhất thì vẫn có 5 cách chọn cầu
- thủ thứ hai thì phải khác cầu thủ thứ
- nhất rồi nên còn 4 cách Tuy nhiên lại
- xảy ra một trường hợp như thế này nếu
- như cầu thủ thứ nhất là Dũng và cầu thủ
- thứ hai là Phương thì lại có một trường
- hợp nữa là cầu thủ thứ nhất là Phượng
- cầu thủ thứ hai là Dũng do ta không quan
- tâm tới thứ tự nên Dũng Phượng và
- [âm nhạc]
- ở đây A2 của năm sẽ gấp c2 của năm hai
- giai thừa lần hay tổng quát akn sẽ gấp
- ckn ky thừa lần Vậy thì từ công thức của
- akn chúng ta có thể suy ra được công
- thức của ckn như sau
- ckn bằng akn chia cho k giai thừa mà akn
- Thì bằng l giai thừa trên n trừ K giai
- thừa nên đây sẽ là công thức của ckn nhé
- trong đó không nhỏ hơn bằng k nhỏ hơn
- hoặc bằng n
- và áp dụng ngay Công thức này chúng ta
- sẽ đến với câu hỏi hỏi chấm 1 đề bài này
- là ở phần chỉnh hợp rồi thay đề cập lại
- để nhấn mạnh cho các bạn sự khác nhau
- giữa chỉnh hợp và tổ hợp nằm ở cụm từ
- thứ tự Nếu có Sắp xếp thứ tự thì là
- chỉnh hợp còn không Sắp xếp thứ tự là tổ
- hợp
- nếu đề bài không quan tâm tới thứ tự đá
- luân lưu mà chỉ chọn rắn 5 cầu thủ từ 11
- cầu thủ thì ta sẽ có số cách chọn là tổ
- hợp chập 5 của 11 tức là c511 thay vào
- công thức 11 giai thừa trên 11 trừ 5
- giai thừa nhân 5 giai thừa hay chính
- bằng 11 giai thừa trên 6 giai thừa nhân
- 5 giai thừa sử dụng máy tính các bạn sẽ
- tính ra được đáp án là 462
- hoặc tà tính trực tiếp c51 như sau
- 11c5 đó là cách sử dụng máy tính cầm tay
- để tính số tổ hợp trầm cả của N và các
- bạn cũng đã phân biệt được sự giống và
- khác nhau giữa tổ hợp và chỉnh hợp cùng
- là chọn K phần tử từ n phần tử nhưng
- chỉnh hợp thì thêm một bước là sắp xếp
- và công thức của chúng cũng có mối liên
- hệ ckn thì bằng akn chia cho k giai thừa
- vậy chú ý vào các công thức này các bạn
- sẽ trả lời cho thầy câu hỏi hỏi chấm 2
- thầy trò các số tự nhiên MN thỏa mãn
- đồng thời hai Điều kiện thứ nhất là C2
- của m thì bằng 153 và thứ hai cnm bằng
- cn + 2m
- yêu cầu tính M + N
- thầy sẽ gợi ý cho các bạn là ta quan tâm
- tới điều kiện thứ hai và các bạn chọn
- thể biết CN của m có bằng c m trừ n của
- m hay không
- áp dụng công thức thôi CN của m thì sẽ
- là
- mở giai thừa trên
- m-n giai thừa
- còn ở đây sẽ là m giai thừa trên n giai
- thừa nhân m trừ n giai thừa hay phân số
- này là bằng nhau cho nên hai tổ hợp này
- sẽ bằng nhau
- vì trái cùng là cnm thì hai tổ hợp ở vế
- phải sẽ bằng nhau từ đây ta suy ra được
- N + 2 sẽ bằng m trừ N và chuyển vế M sẽ
- bằng 2n + 2 vậy Thay vào điều kiện tổ
- hợp cho hai của m bằng 1503 ta sẽ có
- vế trái chính là m nhân m trừ 1 trên 2
- vế phải là 153 giải phương trình này ta
- thu được m = 18
- mà m thì bằng 2n + 2 nên n sẽ bằng 8
- vậy đáp án M + N của hỏi chấm 2 sẽ là 26
- nhé
- qua hỏi chấm 2 chúng ta cũng phát hiện
- ra thêm một tính chất mà các bạn cần
- phải ghi nhớ liên quan tới tổ hợp đó
- chính là cnm bằng
- tổng quát ckn sẽ bằng cn-kn Với 0 nhỏ
- hơn chúng ta nhỏ là bằng n
- ở đây thì ký hiệu tính chất 1 thì tất
- nhiên là chúng ta còn có tính chất hai
- mắt ta sẽ đề cập thông qua hội chấm 3
- với yêu cầu là so sánh Tổng này với ckn
- mà thầy trò cụ thể n = 7 và k = 4
- các bạn có thể thay vào công thức Hoặc
- sử dụng máy tính cầm tay
- ck -1n-1 chính là C3 của 6 còn ckn-1 là
- C4 của 6 tổng này sẽ bằng 35
- còn ckn hay xây 4 của bệnh ta cũng có
- kết quả tương tự dấu ta Điền ở đây sẽ là
- dấu bằng hay tổng quát thầy có tính chất
- thứ hai là ck trừ 1 n trừ 1 cộng ckn - 1
- sẽ bằng ckn với điều kiện 1 nhỏ hơn bằng
- k nhỏ hơn bằng n Vậy là ta đã tìm hiểu 3
- công cụ để phục vụ cho bài toán đếm
- trong đó ở Phần tổ hợp các bạn nhớ thêm
- hai tính chất bên cạnh định nghĩa và
- công thức tới đây ta có thể trả lời được
- câu hỏi ở phần mở đầu rồi từ danh sách
- 25 cầu thủ cố định vị trí thủ môn là văn
- lâm thì có bao nhiêu cách lập ra một sơ
- đồ với 3 hậu vệ 4 tiền vệ và 3 tiền đạo
- ở mỗi hàng hậu vệ tiền vệ và tiền đạo ta
- không quan tâm tới thứ tự thì việc không
- quan tâm thứ tự ta sẽ không sử dụng
- chỉnh hợp hay hoán vị mà sẽ sử dụng tổ
- hợp
- để chọn 3 hậu vệ trong 10 Hộ Vệ thầy có
- C3 của 10 cách để chọn 4 tiền vệ trong
- số 8 tiền vệ có C4 của 8 và tương tự có
- C3 của 4 cách chọn tiền đạo và ta vẫn áp
- dụng quy tắc nhân
- c310x c48 nhân c34 đó là số cách lập đội
- hình và cũng là nội dung kết thúc cho
- bài học ngày hôm nay của chúng ta thấy
- cảm ơn sự theo dõi của các em
- và hẹn gặp lại các em trong các bài học
- tiếp theo trên online
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây