Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tính từ (TT) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Chọn định nghĩa đúng về tính từ:
Tính từ là từ miêu tả đặc điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái.
Tính từ là từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật, hiện tượng.
Tính từ là từ chỉ sự vật được nêu trong câu.
Câu 2 (1đ):
Bấm chọn vào những từ thể hiện mức độ trong các câu sau:
"Tờ giấy này rất trắng."
"Tờ giấy này trắng hơn."
"Tờ giấy này trắng nhất."
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ở
- [âm nhạc]
- khu vui mừng chào đón các con đã quay
- trở lại với những bài học Tiếng Việt lớp
- 4 cùng với olp.vn
- các con thân mến ở tiết học trước chúng
- ta đã cùng nhau tìm hiểu về tính từ và ở
- buổi học này cô cho chúng ta sẽ cùng Ôn
- tập lại về lại thử này cũng như tìm hiểu
- thêm những từ thường xuyên được sử dụng
- kèm với tính từ của mời rất con cùng đến
- với bài học luyện từ và câu tính từ tiếp
- theo
- như thường lệ Bài học này sẽ bao gồm ba
- phần phần thứ nhất là phần nhận xét phần
- thứ hai là phần ghi nhớ và cùng thứ ba
- cô trò Chúng ta sẽ cùng đi vào luyện tập
- vậy bây giờ cùng đến với Phần đầu tiên
- là phần nhận xét
- trước khi mức vào bài tập đầu tiên cô
- trò Chúng ta sẽ cùng ôn lại một ý kiến
- thức về khái niệm tính từ là gì
- khi chúng ta có thể định nghĩa tính từ
- như sau tính từ là những từ miêu tả đặc
- điểm hoặc tính chất của sự vật hoạt động
- trạng thái Vân Vân
- sau khi đã cùng nhau nhớ lại khái niệm
- về tính từ chung tác cùng đến với bài
- tập đầu tiên
- I
- đặc điểm của các sự vật được miêu tả
- trong những câu sau khác nhau như thế
- nào chúng ta có 3 câu sau
- đầu tiên là tờ giấy này Trắng cầu thứ
- hai tờ giấy này trắng trắng là cầu thứ
- ba tờ giấy này trắng tinh
- có như vậy chúng ta có thể thấy ba câu
- này đều miêu tả về chắc chắn của tờ giấy
- Tuy nhiên ở mỗi câu chúng ta lại thấy
- một sắc độ trắng khác nhau vậy các con
- Hãy giúp cô chỉ ra những sắc trắng này
- có gì khác nhau
- khi chúng ta có thể thấy tờ giấy ở cầu
- đầu tiên từ giấy này trắng được miêu tả
- ở một mức độ bình thường
- ở Tuy nhiên Chắc chẳng ở từ giấy thứ hai
- được miêu tả là trắng trắng nghĩa là từ
- giấy này có mức độ chẳng ít và ở cầu thứ
- ba từ giấy nay trắng tinh nghĩa là tờ
- giấy này có một mức độ trắng rất là
- trắng
- Ừ như vậy Qua bài tập này chúng ta có
- thể rút ra được rằng
- ở cùng một đặc điểm như nhau tuy nhiên
- khi được đi kèm với những từ ngữ khác
- nhau thì chúng ta sẽ có được những mức
- độ khác nhau của đặc điểm đó bây giờ
- cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài tập thứ hai
- ở
- trong các câu dưới đây ý nghĩa mức độ
- được thể hiện bằng những cách nào
- chúng ta lại có 3 câu sau cầu đầu tiên
- tờ giấy này rất trắng cầu thứ hai tờ
- giấy này trắng hơn và câu cuối cùng từ
- dưới này trắng nhất các còn Hãy giúp cô
- chỉ ra những từ ngữ thể hiện mức độ
- trong những câu này nhé
- khi chúng ta có thể thấy ở cầu đầu tiên
- từ chỉ mức độ là từ chất trong khi đó ở
- cầu thứ hai từ đi kèm với từ trắng chỉ
- mức độ là tử hơn và cầu cuối cùng từ chỉ
- mức độ sẽ là từ nhất
- A và những từ này mang lại cho chúng ta
- sự khác nhau như thế nào Vì cách biểu
- đạt mức độ tránh trong các câu này
- khi chúng ta có thể thấy ở cầu đầu tiên
- từ giấy này rất trắng nghĩa là tờ giấy
- này có màu sắc chẳng hơn mức độ bình
- thường còn ở cầu thứ hai tôi dưới này
- trắng hơn ở đây cắt con lưu ý đến từ hơn
- từ này cho chúng ta hình dung tôi giấy
- này đang được so sánh với mức lộ bình
- thường hoặc được so sánh với một sự vật
- khác cũng mang màu trắng và khí So sánh
- như vậy chúng ta có thể nhận thấy ở dưới
- này có màu sắc trắng hơn so với sự vật
- kia rồi câu cuối cùng tờ giấy này trắng
- nhất chúng ta có thể nhầm hình dung tờ
- giấy này đang được so sánh với nhiều sự
- vật khác trong đó từ giấy này có mức độ
- trắng cao nhất
- thông qua hai bài tập vừa rồi chúng ta
- có thể rút ra ghi nhớ như sau
- em có một số cách để chúng ta thể hiện
- mức độ của đặc điểm tính chất như sau
- cách đầu tiên là tạo ra những từ ghép
- hoặc từ láy với tính từ đã cho ví dụ như
- từ trắng trắng mà chúng ta đã thấy ở bài
- tập đầu tiên
- các thứ hai là thêm các từ như là rất
- quá lắm vào trước hoặc sau tính từ Ví dụ
- như tử rất trắng mà chúng ta tìm hiểu ở
- bài tập thứ nhất và bài tập thứ hai Còn
- các thứ ba chúng ta sẽ tạo ra những cách
- so sánh ví dụ như là trắng nhất hoặc
- trắng hơn bây giờ cùng áp dụng ghi nhớ
- này để hoàn thành những bài tập trong
- phần luyện tập sau bài tập đầu tiên
- đi tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của
- đặc điểm tính chất được nghiêng trong
- đoạn văn sau
- ở trong đoạn văn chung cách nhận thấy có
- một số từ được in nghiêng như là tụt
- thơm từ xa từ trong từ trắng hay từ đẹp
- lộng lẫy tình Khiết Bây giờ các con hãy
- đọc kĩ đoạn văn và giúp cô chỉ ra những
- từ biểu thị mức độ của các đặc điểm tính
- chất được nghiêng này nhé
- khi
- chúng ta có thể nhận thấy một số từ biểu
- thị mức độ như sau từ đậm tử ngọt được
- đi kèm với từ thơm từ dắt đi kèm với
- tính từ xa từ lắm đi kèm với từ thơm
- Ừ từ nhà Ngọc đi kèm với từ trong trắng
- hay rất nhiều thứ hơn được đi kèm với
- một số tính từ như đẹp lộng lẫy và tính
- Triết chúc mừng các con đã hoàn thành
- bài tập đầu tiên bây giờ cùng bước qua
- bài tập thứ Hai nhé
- Em hãy tìm những từ ngữ miêu tả mức độ
- khác nhau của các đặc điểm sau
- khi chúng ta có 3 từ đỏ cao vui
- để có thể tìm những từ ngữ như cả mức độ
- khác nhau cho những từ này Các còn cần
- nhớ lại phần ghi nhớ và tạo ra những từ
- ngữ đó bằng bạccách như sau Cách thứ
- nhất là tạo từ ghép từ láy gửi các từ đã
- cho Cách thứ hai các con thêm những từ
- rất quá lắm vào trước hoặc sau những từ
- đã cho và cách thứ ba thứ con có thể tạo
- ra những phép so sánh
- cô sẽ lấy ví dụ như sau trước hết với từ
- đỏ chúng ta có thể tạo ra những từ ngữ
- miêu tả mức độ khác nhau của từ đỏ như
- sau các đầu tiên cô sẽ tạo ra những từ
- ghép từ láy với tính từ đỏ như là đau đỏ
- đỏ rực đỏ hồng đỏ chót đỏ chói đỏ chét
- đỏ sẫm đỏ tía đỏ thắm đỏ hỏn vân vân
- cả hai cô thêm các từ như là rất quả lắm
- vào trước hoặc sau từ đỏ để tạo thành
- những từ như là rất đỏ đỏ lắm đó quá quá
- đỏ cực đỏ đỏ vô cùng
- hai Cách thứ ba cô sẽ tạo ra những phép
- so sánh như là Đỏ hơn đỏ nhất đỏ như son
- đỏ hơn son
- từ tương tự như vậy các con hãy tạo ra
- những từ ngữ miêu tả những sắc độ khác
- nhau của từ cao và từ vui
- a đối với từ cao chúng ta cũng có thể
- tạo ra những từ miêu tả những sắc độ
- khác nhau của từ cao như là cao cao cao
- vút bằng cách đầu tiên hay bằng cách Thứ
- hai chúng ta tạo ra những từ như là rất
- cao cho quả cao lắm và với các thứ ba
- chúng ta lại tạo ra những từ ngữ như là
- cao hơn cao nhất cao như núi cao hơn núi
- A và với từ vui thì chúng ta lại tạo ra
- những từ ngữ như là vui vui vui vẻ vui
- sướng vân vân hai là rất vui vui lắm vui
- quá Vương gần chúng ta cũng có thể tạo
- ra những phép so sánh như là vui hơn vui
- nhất vui như Tết I
- ạ sau khi đã cùng nho tạo ra những từ
- ngữ miêu tả mức độ khác nhau của các
- tính từ chúng ta hãy thực hành đặt cầu
- với những từ mà chúng ta vừa tìm được
- cùng mời các con đến với bài tập 3 Đặt
- câu với mỗi từ ngữ em vừa tìm được ở bài
- tập 2
- khi chúng ta có thể đặt một số câu như
- sau đối với từ Đỏ câu Đặt câu là cờ đỏ
- thắm tung bay trên những mái nhà trong
- đó có từ đỏ thắm chúng ta vừa tìm được ở
- bài tập thứ hai
- Ừ ừ câu b với tự cao cô đặt câu ngọn núi
- cao chót phát như vậy từ cao chót vót là
- một từ mà chúng ta vừa tạo ra ở ngoài
- cập thứ hai đúng không nào
- khác với những từ ngữ ở cậu a câu b ở
- câu c cô lại sử dụng tính từ vui được đi
- kèm với từ chỉ mức độ là rất và cô đặt
- câu em rất vui vì được đi sở thú
- tương tự với 3 ví dụ mà Cô vừa đưa ra
- các con hãy tự mình đặt những câu văn
- thật hay với những từ ngữ mà chúng ta có
- tìm được ở bài tập 2 nhé
- những ví dụ vừa rồi cũng đã khép lại nội
- dung bài học của chúng ta ngày hôm nay
- cô cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và
- hẹn gặp lại các con chồng Những tiết học
- sau cùng với Ola nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây