Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tính chất cơ bản của phân số SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
ta được phân số mới là 82 bằng phân số ban đầu.
Hoàn thành câu sau.
Nếu nhân cả tử và mẫu của phân số 41 với
- 4
- 2
- 1
- -2
Câu 2 (1đ):
Nhân cả tử và mẫu của phân số 5−2 với −3 ta được phân số
56.
5−6.
−156.
156.
Câu 3 (1đ):
6.5.
.
Chọn dấu hay cụm từ thích hợp điền vào chỗ chấm.
Vì (−2).(−15)
- =
- <
- >
Nên hai phân số 5−2 và −156
- không bằng nhau
- bằng nhau
Câu 4 (1đ):
Phân số nào sau đây bằng −31 và có mẫu dương?
3−1.
−31.
62.
Câu 5 (1đ):
=49 và (−5).7=
.
.
Chọn số hay cụm từ thích hợp điền vào chỗ chấm.
Ta có 7.
- 5
- 7
- -35
- 30
- -30
- 35
Nên hai phân số −3049 và −57
- bằng nhau
- không bằng nhau
Câu 6 (1đ):
Những số nào sau đây là ước chung (khác 1 và -1) của 49 và -35?
5.
-7.
-6.
7.
Câu 7 (1đ):
ƯCLN(−45,−36) = ƯCLN(45,36) =
18.
9.
36.
3.
Câu 8 (1đ):
Rút gọn phân số 22.5.3.1123.5.11 ta được phân số tối giản là
112.
61.
32.
31.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- từ tương tự như vậy Ở đây thấy có 3 hình
- vuông bằng nhau ở hình công thứ nhất
- được chia thành 16 ô vuông nhỏ hình
- vuông thứ hai là chia thành 4 Ôi rủ nhau
- vào hình vuông cuối cùng là chia thành 8
- hình chữ nhật giống nhau như thế này ở
- mỗi hình vô lớn chúng ta sẽ lấy một phần
- nhỏ được tô màu vàng như cái mang quan
- sát được ở đây khi đổ chúng ta là lượt
- cổ 3 phân số biểu thị cho phần màu vàng
- đó là 4/16 1/4 và 2/8 vợ kem quan sát
- được ngay các phần màu vàng đó bằng nhau
- đều bằng một phần tư hình vuông ban đầu
- cho nên ba phân số này là bằng nhau với
- hai phân số đầu tiên các em chú ý vào tử
- số
- 4 Nếu thầy chia cho 4 thì sẽ có kết quả
- bằng một con mẫu số nếu 16 thầy cũng
- chia cho 4 thì chúng ta cũng nhận được
- mẫu số của phân số thứ hai tương tự như
- thế Ken hãy cho thầy biết phân số thứ
- hai và phân số thứ ba này có đặc điểm
- nào ở tử số và mẫu số của chủ nghĩa
- 1 x2 thì sẽ bằng hai và tương tự 4 nhân
- với 2 thì cũng mừng 8
- quá độc em sẽ thấy được nếu chúng ta
- chia cả tử và mẫu của phân số này cho
- cùng một số ở đây là số 4 ta sẽ được
- phân số mới bằng phân số ban đầu và
- tương tự như vậy nhân cả tử và mẫu cuối
- cùng một số ta cũng được phân số mới
- bằng phân số ban đầu đó chính là nội
- dung của phần số 3 tính chất cơ bản của
- phân số Tuy nhiên ba phân số ở đây thì
- đều có tử số và mẫu số là các số nguyên
- dương vậy với các số nguyên âm Điều đó
- có Còn đúng hay không thì các em sẽ trả
- lời cho thầy câu hỏi hỏi chấm tám nhân
- cả tử và mẫu của phân số âm 2/5 với âm
- ba ta sẽ được phân số nào
- âm 2x -3 thì bằng 6 25 nhân của em ba là
- -15
- sau đổ kem Hãy cho tôi biết -2,5 và 6
- phần -15 có là hai phân số bằng nhau
- ngày không
- ta sẽ kiểm tra bằng cách lấy tử số của
- phân số này nhân với mẫu của phân số kia
- -2 nhân -15 bằng 30 và cũng bằng 6X năm
- cho nên hai phân số này là bằng nhau
- đó là khi chúng ta nhận vậy Còn khi thực
- hiện phép chia thấy có hỏi chấm chín
- chia cả tử và mẫu của âm 24/16 cho bốn
- chính xác ta sẽ được phân số là âm 6,4
- và ta lại so sánh hai phân số này với
- nhau khi các em cũng thấy ngay hai phân
- số âm 24/16 và âm 6/4 là bằng nhau như
- vậy với các phân số Kể cả có tử và mẫu
- là số nguyên dương
- Từ khi ta nhân phải chia với cùng một số
- a thì ta được phân số mới bằng phân số
- đã cho Vậy xuống đó có đặc điểm gì hay
- không theo các em sẽ đến với nội dung
- tính chất cơ bản của phân số đầu tiên
- khi tờ nhân các tử và mẫu của một phân
- số với cùng một số nguyên khác 0 thì ta
- được phân số mới bằng phân số đã cho
- phân số ban đầu là a phần b khi ta nhân
- cả tử và mẫu với một số nguyên mờ với
- điều kiện mở khác không thì thu được
- phân số mới bằng phân số ban đầu
- còn nếu chia cả tử và mẫu của một phân
- số cho cùng một bức chung của chúng khi
- ta được một phân số bằng phân số đã cho
- a phần b Nếu ta chia cả tử và mẫu cho n
- là ước chung của a và b ta sẽ được phân
- số mới bằng phân số đã cho
- kinh doanh chúng ta sẽ nhân với một số
- nguyên khác không bất kỳ nhưng khi chia
- kem chú ý phải chia cho ý của tử và mẫu
- ban đầu nhất và tử số nhân hoặc chia với
- số nào thì mẫu số cũng phải nhân hoặc
- chia với cùng số đó
- kem chú ý vào nội dung của tính chất
- thần lấy ví dụ bắt đầu chúng ta có phân
- số 3/5 nếu nhân cả tử và mẫu của phân số
- đó với hai ta sẽ được thành số mới của
- độ là -3 x 2 = -6 và mẫu là năm x250
- -3,5 và âm 6,10 chính là hai phân số
- bằng nhau tương tự như vậy 24 phần -9
- Nếu chúng ta chia cả tử và mẫu cho một
- ước chung của 24 và 49 Ví dụ như âm và
- thì 24 chia cho anh ba sẽ = -8 còn -9
- chia 3 sẽ được bà vậy ta được phân số
- mới là âm 8 phần 3 bằng phân số ban đầu
- là 24 phần âm 9A ví dụ thứ hai thì ban
- đầu mẫu là một số nguyên âm nhưng sâu đó
- ta có thể đưa về phân số của mẫu là số
- nguyên dương hay thấy có một chút Nội
- Thực sổ đều có thể viết dưới dạng phân
- số của mẫu dương với những bài toán liên
- quan tới phân số thì kết quả cuối cùng
- của phép tính thường chúng ta sẽ viết
- dưới dạng phân số của mẫu dương và cách
- để chúng ta chuyển rất đơn giản nếu mẫu
- đang là một số âm chúng ta có thể nhân
- hoặc chia cả tử và mẫu với một số nguyên
- âm thích hợp
- vận dụng những nội dung này kem sẽ trả
- lời cho thầy cô hỏi họ chống 10 những
- cặp phân số nào là bằng nhau đầu tiên là
- âm 24/18 và 4 phần 5 a bên cạnh cách
- chúng ta sẽ nghiên chéo lấy tử của phân
- số này nhân với mẫu thì số kia như ở
- phần hay nhỏ thì sau khi học về tính
- chất cơ bản em có thể quan sát ngay
- 4x với -6 bằng -24 -3 nhân Ừ thì cũng
- bằng dương 18 nhân cả tử và mẫu với một
- số nguyên khác 0 thì ta có bốn phần âm
- và sẽ bằng âm 24,18 dâu đổ hai phân số
- này là bằng nhau
- tương tự như vậy bốn mươi chín phần trăm
- 30 và 7 phần âm năm có là hai phân số
- bằng nhau hay không
- đầu tiên là với tử số 7 x17 thì sẽ bằng
- 49 in tử nhân với 7 khi mẫu là âm năm
- chúng ta cũng nhân 17 nhưng -5 X7 thì
- lại bằng -35 khác -30 sau đó hai phân số
- này không bằng nhau kém đặc biệt chú ý
- tính chất Thứ hai này chúng ta sẽ sử
- dụng trong một bài toán đó là giúp các
- bạn phân số cho ví dụ 49 phần -35 để rút
- gọn phân số này chúng ta sẽ chia cả tử
- và mẫu cho n là ước chung của a và b tìm
- ước chung của 49 và -35
- lúc 7 họp -7 ra mẫu số đang là số 10 năm
- nên phải dễ chịu -7 để đưa về mẫu nguyên
- dương 49 triệu -7 và âm 25.7 thì tử số
- sẽ = -7 và mẫu số bằng 5 khi đó -7 vào
- năm sẽ có bước chung là một âm một thi
- phân số này được gọi là phân số tối giản
- da đỏ phương pháp để chúng ta rút gọn
- phân số là áp dụng tính chất cơ bản số 2
- này đưa phân số ban đầu về một phân số
- tối giản trong đó phân số tối giản là
- phân số không giữ con được nữa anh Bởi
- vì tử và mẫu không có ước chung nào khác
- một và -1 Vậy để có thể rút gọn nhanh
- chóng nhất một phân số thì chúng ta sẽ
- làm như thế nào thầy có hỏi chấm 11 rút
- gọn phân số về phân số tối giản của mẫu
- Dương
- -45 phần -36 ở đây tử và mẫu là -45 và
- âm bang6 đầu tiên kem tìm cho thầy ước
- chung lớn nhất của tử và mẫu và trong
- chưa trước thì chúng ta chơi cập tới ước
- chung lớn nhất của 2 số 10 năm tuy nhiên
- ước chung lớn nhất của -45 và emile 6
- thì cũng chính là ước chung lớn nhất của
- 45 và 36
- 45 thì bằng ba bình nghìn năm còn 36 thì
- bằng hai bình phương Nhìn ba mình Phương
- niềm ước chung lớn nhất 3 bịch Phương
- hay chỉ là 9 hai nước chung lớn nhất thì
- là chín nhưng để đưa về mẫu dương nên
- thầy chia cho 9 số đó kem sẽ áp dụng
- linh hoạt giữa các số 9 và âm chính
- âm 45 triệu -9 sẽ cùng năm còn -36 chi
- -9 = 4 ta được 5/4 chính là một phân số
- tối giản được tập hợp ước chung của năm
- và 4 là một vàng một
- chút ví dụ này thì thầy đã chia cả tử và
- mẫu cho ước chung có phần số tự nhiên
- lớn nhất bởi vì nếu thầy chỉ chia cho
- ước chung của tử và mẫu ví dụ -45 và -36
- thầy chia cho âm Ba cũng là ước chung
- của hai số này thì kết quả là 15 phần 12
- 15/12 lại có ước chung là bay thể tiếp
- tục chỉ cho ba anh mới đưa về 5/4 là
- phân số tối giản chúng ta sẽ trải qua
- nhiều bước hơn so với việc kèm chia trực
- tiếp cho ước chung lớn nhất hoặc số đối
- của chủ lớn nhất áp dụng kem sẽ rút gọn
- cho thấy tần số 2 mũ 3 nhân 5 X7 một
- phần 4x 5x 33 về phân số tối giản và của
- mẫu dương để rút gọn phân số này trước
- tiên bốn thành hai bình phương ba ba
- chính là 32 nhân với 11
- với kém có thể thấy các từ và mẫu đều
- xuất hiện 2 mũ 25 và 11 nên ta sẽ chia
- cả tử và mẫu cho phần này 2 mũ 2 x 5x 11
- trên tử sẽ còn lại hai và dưới mẫu còn
- lại ba lên đáp số sẽ là 2/3 và Đó cũng
- là nội dung cuối cùng trong bài học ngày
- hôm nay thấy cảm ơn sự theo dõi của em
- hẹn gặp lại thêm trong các bài học tiếp
- theo trên org à à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây