Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Tiết 6 Ôn tập giữa học kì I môn Tiếng Việt lớp 5, bộ sách Cánh Diều giúp học sinh ôn tập kiến thức về đọc hiểu qua bài thơ mang tên Bé Hà.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 5 bộ xế cảnh
- diều cùng trang web
- olm.vn các con thân mến ngày hôm nay
- chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau đi ôn tập
- giữa học kỳ một trong Bài học này chúng
- ta sẽ cùng nhau tiếp tục đi ôn tập đọc
- hiểu thông qua một bài thơ mang tên bé
- Hà vậy bây giờ các con hãy cùng cô đi
- Đọc bài thơ này nhé bé Hà bé là Út Ít
- nhỏ xinh nhất nhà chị yêu em thế ơi cô
- bé Hà yêu đuôi tóc nhỏ tung tăng trên
- vai yêu chiếc răng yêu chiếc răng sứt
- lại hay nhoẻn cười bé lên sáu tuổi còn
- mải chơi ô mài chơi chạy đuổi nhảy dây
- lò cò trong đôi mắt em đất trời đẹp quá
- hai bàn tay em chứa đầy phép lạ cái gối
- nho nhỏ thành bé ngủ ngon Hà Du Hà bế
- giọng sao dịu dàng cái vỏ bưởi khô bé
- đeo quanh cổ tóc đen lấp ló mây xòa che
- chăng mấy củ khoai lang thành đàn lợn
- béo Hà tuốt lá me thành cơm thành gạo
- bàn tay bé xíu ôm đầy ước mơ nào con
- thuyền giấy đưa Hà đi xa Phan Thị Thanh
- Nhàn vậy là vừa rồi Các con đã lắng nghe
- cô đọc bài thơ bé Hà bây giờ các con hãy
- Luyện đọc lại bài đọc này thật kỹ để nắm
- được nội dung của bài
- nhé Bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào
- câu hỏi đầu tiên của bài học ngày hôm
- nay bài thơ là lời của ai nói về ai hãy
- tìm ý đúng trong bốn ý dưới đây A lời
- của bé Hà nói về chị của mình B lời của
- người chị nói về bé Hà C lời của bé Hà
- nói về các trò chơi của bé hay D lời của
- người chị nói về tuổi thơ của mình các
- con Hãy giúp cô chọn đáp án đúng
- nhé Rất chính xác bài thơ chính là lời
- của người chị nói về bé Hà chúng ta biết
- được điều đó thông qua ổ thơ đầu tiên
- của bài đọc này bé là Út Ít nhỏ xinh
- nhất nhà chị yêu em thế ơi cô bé Hà Đây
- là những lời nói thật chìu mến chừa chan
- tình yêu thương dành cho cô em gái nhỏ
- của mình đúng không nào chúng ta sẽ cùng
- bước sang câu hỏi thứ hai những đặc điểm
- nào về ngoại hình của bé Hà khiến bé rất
- ngộ nghĩnh đáng yêu các con lại tiếp tục
- giúp cô tìm ý đúng trong các ý dưới đây
- A có đôi bàn tay ch đầy phép lạ B có
- chiếc răng sứt hay nhoẻn cười C có nhiều
- trò chơi nhiều ước mơ đẹp hay D có đuôi
- tóc nhỏ tung tăng trên vai các con Hãy
- tìm các ý đúng trong bốn ý này
- nhé trong bốn ý này có hai ý đúng những
- đặc điểm sau về ngoại hình của bé Hà
- khiến bé rất ngộ nghĩnh và đáng yêu đó
- là B có chiếc răng sứt hay nhoẻn cười và
- D có đuôi tóc nhỏ tung tăng trên vai
- chúng ta biết được điều đó thông qua khổ
- thơ yêu đuôi tóc nhỏ tung tăng trên vai
- yêu chiếc răng sứt lại hay nhoẻn cười
- ngoại hình của bé Hà được miêu tả rất
- sinh động qua những chi tiết đơn giản
- nhưng đầy tinh tế làm cho người đọc dễ
- hình dung và cảm nhận được sự trong sáng
- hồn nhiên của em những đặc điểm này cũng
- dễ gợi lên sự đồng cảm và yêu mến từ
- người đọc đối với trẻ nhỏ chúng ta sẽ
- tiếp tục cùng chuyển sang câu hỏi thứ B
- những phép lạ trong hai bàn tay bé Hà là
- gì Các con Hãy giúp cô tìm các ý đúng
- trong bốn ý dưới đây A biến mái tóc
- thành mây tre Mặt Trăng B biến chiếc cối
- nhỏ thành em bé để du em ngủ C biến mấy
- củ khoai lang thành đàn lợn lá me thành
- cơm gạo hay D biến chiếc thuyền giấy
- thành chiếc thuyền ôm đầy ước
- mơ trong bốn ý này tiếp tục có hai ý
- đúng đó là B biến chiếc gối nhỏ thành em
- bé để du em ngủ và D biến mấy củ khoai
- lang thành đàn lợn lá me thành cơm gạo
- nhờ hai khổ thơ ở phía bên phải màn hình
- mà chúng ta rút ra được các ý đúng trong
- bốn ý mà đề bài cho đúng không nào những
- phép lạ trong hai bàn tay của bé Hà đã
- thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng
- phong phú của em trong thế giới của trẻ
- thơ những vật dụng hàng ngày trở thành
- những thứ Kỳ Diệu chiếc gối nhỏ biến
- thành em bé còn những củ khoai lang hay
- lá me biến thành cơm gạo hay đàn lợn
- những phép lạ này không chỉ thể hiện sự
- sáng tạo mà còn là cách bé Hà khám phá
- thế giới xung quanh mình qua lăng kính
- thật hồn nhiên tất cả những hình ảnh ấy
- của bé Hà đều được thể hiện qua cái nhìn
- của người chị Vậy qua cái nhìn của người
- chị về bé Hà thì bài thơ muốn nói lên
- điều
- gì qua cái nhìn của người chị về bé Hà
- bài thơ muốn nói rằng thế giới trong mắt
- trẻ thơ rất kỳ diệu người lớn cần hiểu
- và tôn trọng các em thế giới của trẻ em
- không bị giới hạn bởi logic hay các quy
- tắc cứng nhắc Bằng cách lắng nghe và
- thấu hiểu trẻ người lớn có thể giúp trẻ
- em phát triển trí tưởng tượng đồng thời
- tạo điều kiện để các em có thể tự do
- khám phá thế giới xung quanh một cách
- sáng tạo và vui vẻ Chúng ta sẽ cùng bước
- sang câu hỏi thứ năm cũng là câu hỏi
- cuối cùng của bài học ngày hôm nay theo
- các con anh chị lớn cần đối xử với các
- em nhỏ như thế nào Các con hãy viết đoạn
- văn trình bày ý kiến của mình Các con ở
- nhà có em nhỏ không các con có là những
- người Anh người chị hay không vậy Bây
- giờ các con hãy thử vào vai một người
- Anh người chị và cho cô biết các anh chị
- lớn cần đối xử với các em nhỏ như thế
- nào các anh chị lớn cần đối xử với các
- em nhỏ bằng tình yêu thương sự quan tâm
- và cần làm gương cho các em đúng không
- nào vậy bây giờ cô sẽ gợi ý cho các con
- một đoạn văn trình bày ý kiến về việc
- các anh chị lớn cần đối xử với các em
- nhỏ như thế nào nhé anh chị lớn cần đối
- xử với các em nhỏ bằng sự yêu thương và
- quan tâm các em nhỏ thường hiếu động và
- tò mò Vì thế anh chị Nên kiên nhẫn dạy
- dỗ và bảo ban các em những điều hay lẽ
- phải khi các em làm sai thay vì trách
- mắng anh chị nên nhẹ nhàng giải thích để
- các em hiểu đặc biệt Anh chị cần làm
- gương trong mọi việc để các em nói theo
- bằng cách đó tình cảm gia đình sẽ càng
- thêm gắn kết và các em nhỏ ngày càng
- trưởng thành trong tình yêu thương của
- gia đình như vậy bài thơ bé Hà quả là
- một bài thơ thật hay và ý nghĩa đúng
- không nào vừa rồi chúng ta đã cùng nhau
- đi đọc hiểu bài thơ này bài giảng ngày
- hôm nay đến đây là kết thúc cảm ơn tất
- cả các con đã chú ý quan sát và lắng
- nghe hẹn gặp lại các con ở những bài
- giảng tiếp theo cùng
- olm.vn prw preview
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây