Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Với đề bài Viết đoạn văn kể về một tiết học em thích. chúng ta sẽ viết về gì?
Một tiết học em thích.
Một tiết học của em.
Một môn học của em.
Câu 2 (1đ):
Sắp xếp các câu hỏi tìm ý sau theo trình tự phù hợp.
- Tiết học đó có gì thú vị?
- Trong tiết học đó em được học những gì?
- Em đã làm những gì trong tiết học đó?
- Đó là tiết học gì?
Câu 3 (1đ):
của thứ Ba tuần trước. Trong tiết học này, em đã được
và tìm hiểu về truyện Ba con búp bê. Em thấy bài đọc rất
, giúp em hiểu được về tình cảm gia đình và cô giáo em đọc mẫu rất hay nữa, đó chính là những lí do khiến em thấy rất thích và nhớ mãi về tiết học này. Em đã hăng hái
để trả lời những câu hỏi mà em biết. Em mong rằng mình sẽ có thêm thật nhiều những tiết học thú vị nữa trong tương lai.
Điền từ để hoàn thiện đoạn văn kể về một tiết học em thích.
Tiết học mà em thích là tiết học
- Toán
- Thể dục
- tiếng Việt
- Âm nhạc
- tập hát
- luyện đọc
- vẽ tranh
- hay và cảm động
- nhàm chán và buồn tẻ
- gay cấn và hồi hộp
- tô màu
- lau bảng
- giơ tay phát biểu
Câu 4 (1đ):
Với đề bài Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em. chúng ta sẽ viết về gì?
Một cuộc nói chuyện điện thoại của người khác mà em nghe được.
Tả lại chiếc điện thoại của em.
Một cuộc nói chuyện điện thoại của em.
Câu 5 (1đ):
Sắp xếp các câu hỏi tìm ý sau theo trình tự phù hợp.
- Cảm xúc của em sau khi nói chuyện điện thoại thế nào?
- Nội dung cuộc nói chuyện là gì?
- Cuộc nói chuyện điện thoại xảy ra do nguyên nhân nào?
- Em gọi cho ai hay ai là người gọi cho em?
Câu 6 (1đ):
nhất của em ở trường. Vì gia đình Vy đến thành phố khác sống nên bạn ấy đã chuyển trường được gần một tháng. Hôm qua, em đã gọi điện cho bạn để
của bạn. Chúng em đã trò chuyện rất lâu. Đầu tiên, em và Vy
nhau rồi hỏi thăm tình hình sức khoẻ của nhau. Tiếp đến, cả hai nói về thành tích
của mình trong nửa đầu học kì I. Em và Vy đều đạt được kết quả cao. Cuối cùng, chúng em hứa với nhau tiếp tục
học tập. Bạn ấy còn nói nghỉ hè sẽ về thăm em. Em rất mong đến lúc đó. Sau khi gọi điện cho Vy, em
vì được trò chuyện với bạn và biết được bạn vẫn khoẻ, đạt được nhiều thành tích tốt.
Điền từ để hoàn thiện đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em.
Vy là người
- bạn thân
- hàng xóm
- họ hàng
- tới thăm
- hỏi thăm tình hình
- tra khảo tình hình
- tạm biệt
- chào mừng
- chào hỏi
- học tập
- vui chơi
- thể thao
- cố gắng
- gắng gượng
- cố lên
- thờ ơ
- rất buồn
- rất vui
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến trong video Ngày hôm nay chúng
- ta sẽ tiếp tục cùng nhau đi ôn tập giữa
- học kì 1 trong phần ôn tập của tiết 3
- này thì chúng ta sẽ đi ôn về kỹ năng
- viết
- Cô có 2 đề bài như sau A Viết đoạn văn
- kể về một tiết học em thích và b Viết
- đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện
- thoại của em để có thể viết đoạn văn
- chúng ta sẽ dựa vào Quy tắc bàn tay với
- 5 bước như sau thứ nhất trả lời được câu
- hỏi viết về gì thứ hai đi tìm ý thứ ba
- sắp xếp ý thứ tư viết và thứ năm là hoàn
- chỉnh vậy Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi
- tìm hiểu từng đề một các con nhé
- chúng ta sẽ đến với đề bài a Viết đoạn
- văn kể về một tiết học em thích vậy đầu
- tiên các con hãy trả lời cho câu câu hỏi
- với đề bài này thì chúng ta sẽ viết về
- gì
- rất chính xác qua đề bài thì chúng ta
- biết được với đề bài này chúng ta cần
- viết về một tiết học mà các con thích
- vậy để viết được nội dung này thì chúng
- ta cần có những ý nào trong bài viết của
- mình Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu trong
- phần tìm ý để tìm được những ý chính cho
- bài viết của mình các con cần trả lời
- một số câu hỏi Ví dụ như sau đầu tiên
- trả lời được câu hỏi đó là tiết học gì
- tiếp theo tiết học đó có gì thú vị trong
- tiết học đó thì các con đã được học
- những gì Và con đã làm gì trong tiết học
- đó những ý này đang bị sắp xếp lộn xộn
- và chưa được chính xác vậy các con hãy
- thử sắp xếp lại giúp cô các ý này theo
- một trình tự phù hợp hơn nhé
- A đúng rồi khi chúng ta sắp xếp lại ý ở
- bước 3 thì sẽ được các ý như sau đầu
- tiên là ý đó là tiết học gì đầu tiên thì
- các con sẽ giới thiệu về tên của tiết
- học rồi sau đó các con chỉ ra là trong
- tiết học thì các con đã được học những
- gì sau khi nêu được những gì chúng ta
- nhận được trong tiết học thì các con mới
- tiếp tục chỉ ra một cách rõ ràng hơn đó
- là trong số những điều đó thì có những
- gì thú vị và chính những điều thú vị này
- đã làm nên tiết học mà con thích đã làm
- nên sự hứng thú niềm vui sự phấn khởi
- của con trong tiết học ấy rồi Cuối cùng
- thì các con có thể chỉ ra một số hoạt
- động mà mình đã làm trong tiết học đó
- sau khi trả lời được những câu hỏi này
- thì các con đã có thể viết được một đoạn
- văn hoàn chỉnh kể về một tiết học mà còn
- thích vậy bây giờ các con hãy cùng cô đi
- Viết một đoạn văn theo yêu cầu của đề
- bài này qua câu hỏi tương tác sau nhé
- với đề bài này thì chúng ta có thể có
- một đoạn văn như sau tiết học mà em
- thích là tiết học tiếng Việt của thứ ba
- tuần trước trong câu này thì chúng ta đã
- giới thiệu được về tiết học đó là gì Và
- nó diễn ra vào bao giờ tiếp theo thì
- chúng ta có thể viết trong tiết học này
- em đã được Luyện đọc và tìm hiểu về
- chuyện ba con búp bê em thấy bài đọc rất
- hay và cảm động giúp em hiểu được về
- tình cảm gia đình và cô giáo em đọc mẫu
- rất hay nữa đó chính là những lý do
- khiến em thấy rất thích và nhớ mãi về
- tiết học này em đã hăng hái Giơ tay phát
- biểu để trả lời những câu hỏi mà em biết
- em mong rằng mình sẽ có thêm thật nhiều
- Những tiết học thú vị nữa trong tương
- lai sau khi viết xong thì chúng ta còn
- bước 5 nữa đó là bước hoàn chỉnh Trong
- bước này thì các con sẽ sót lại đoạn văn
- mình viết để xem có còn mắc những lỗi gì
- về diễn đạt và về chính tả hay không và
- chỉnh sửa lại để mình có được một đoạn
- văn hoàn thiện nhất vậy là vừa rồi thì
- chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về đề
- bài thứ nhất viết đoạn văn kể về một
- tiết học em thích bây giờ chúng ta sẽ
- cùng bước sang tìm hiểu đề bài thứ hai
- Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện
- điện thoại của em với đề bài này thì
- chúng ta cũng tuân thủ 5 bước như để bài
- thứ nhất đầu tiên cần trả lời được câu
- hỏi viết về gì vậy các con hãy đọc thật
- kỹ đề bài và trả lời giúp cô câu hỏi này
- nhé
- Rất chính xác với đề bài này thì chúng
- ta sẽ viết về một cuộc nói chuyện điện
- thoại của em trong cuộc điện thoại này
- thì con có thể là người chủ động gọi
- điện thoại hoặc con là người nhận được
- một cuộc điện thoại từ ai đó tiếp đến
- chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm ý cho đoạn
- văn này để có thể có những ý chính cho
- đoạn văn chúng ta cần trả lời được một
- số câu hỏi như sau đó là nội dung cuộc
- nói chuyện là gì Các con gọi cho ai hay
- Ai là người đã gọi cho các con cuộc nói
- chuyện điện thoại xảy ra do nguyên nhân
- nào và cảm xúc của con sau khi nói
- chuyện điện thoại như thế nào và các ý
- này cũng đang bị sắp xếp một cách lộn
- xộn vậy Bây giờ các con hãy thử sắp xếp
- lại các câu hỏi này để đoạn văn của
- chúng ta có được các ý một cách hợp lý
- nhất nhé
- chúng ta có thể sắp xếp các câu hỏi này
- để có được các ý như sau đầu tiên là ý
- cuộc nói chuyện điện thoại xảy ra do
- nguyên nhân nào Vì sao mà cuộc gọi điện
- thoại này lại xuất hiện rồi sau đó các
- tiếp tục giới thiệu đó là con đã gọi cho
- ai hay ai là người gọi cho con sau khi
- đã giới thiệu được các nhân vật của cuộc
- nói chuyện tiếp đến các con sẽ nói về
- nội dung của cuộc nói chuyện đó là con
- và người nói chuyện cùng con đã nói về
- những chuyện gì Cuối cùng thì các con
- nêu cảm xúc của mình sau khi nói chuyện
- điện thoại các con đã cảm thấy như thế
- nào hay các con có những suy nghĩ gì thì
- các con có thể nêu ra ở đây vậy Bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau đi hoàn thiện một
- đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện
- thoại thông qua một câu hỏi tương tác
- nhé
- chúng ta có thể có một đoạn văn như sau
- vi là người bạn thân nhất của em ở
- trường vì gia đình vi đến thành phố khác
- sống nên bạn ấy đã chuyển trường được
- gần một tháng hôm qua em đã gọi điện cho
- bạn để hỏi thăm tình hình của bạn như
- vậy Qua 3 câu văn đầu tiên của đoạn văn
- này thì thì chúng ta đã nêu được Lý do
- vì sao mà cuộc gọi điện thoại này lại
- xuất hiện và ai là người chủ động gọi
- điện trước sau đó tiếp tục viết đến nội
- dung của cuộc nói chuyện như sau chúng
- em đã trò chuyện rất lâu đầu tiên em và
- Vy chào hỏi nhau rồi Hỏi thăm tình hình
- sức khỏe của nhau tiếp đến cả hai nói về
- thành tích học tập của mình trong nửa
- đầu học kỳ 1 em và Vy đều đạt được kết
- quả cao Cuối cùng chúng em hứa với nhau
- tiếp tục cố gắng học tập bạn ấy còn nói
- nghỉ hè sẽ về thăm em em rất mong đến
- lúc đó sau khi gọi điện cho Vy em rất
- vui vì được trò chuyện với bạn và biết
- được bạn vẫn khỏe đạt được nhiều thành
- tích tốt như vậy thì câu văn cuối cùng
- của đoạn văn này đã nêu được cảm xúc suy
- nghĩ của con Sau cuộc nói chuyện điện
- thoại sau bước viết bài thì chúng ta đến
- bước 5 đó là bước hoàn chỉnh tương tự
- với vấn đề bài thứ nhất thì các con cũng
- cần đọc lại đoạn văn của mình xem có chỗ
- nào còn mắc lỗi về chính tả hoặc diễn
- đạt hay không để chỉnh sửa sao cho bài
- hoàn chỉnh nhất Cô hi vọng với những gợi
- ý vừa rồi của cô có thể giúp cho các con
- hoàn thiện được hai đoạn văn này một
- cách tốt nhất hoàn chỉnh nhất và bài học
- ngày hôm nay của chúng ta kết thúc tại
- đây Cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây