Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ơi cô gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đã cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- lm.vn các bạn học sinh của cô yêu quý
- đến với văn bản cuối cùng trong chủ điểm
- bài học khác biệt và gần gũi chúng mình
- sẽ cùng thực hành đọc văn bản mang tựa
- đề tiếng cười không muốn nghe
- có hai vấn đề hay nội dung mà chúng mình
- cần chú ý trong văn bản này đó là sự vô
- lý của hành động cười nhạo và mục đích
- chính mà nhà văn hướng tới trước khi đến
- với những nội dung cần chú ý này của trò
- chúng mình sẽ cùng đọc văn bản
- nghe tiếng cười không muốn nghe
- ở mỗi khi được nghe tiếng cười tươi trẻ
- hồn nhiên của bạn bè trong lớp hay ai đó
- bên ngoài tôi đều cảm thấy ấm lòng
- anh nở như truyền thêm cho tôi niềm vui
- sống sự yêu đời hóa ra tiếng cười cũng
- có nhiều âm sắc chứa nhiều hàm ý có
- tiếng cười Trao Gửi một niềm tin yêu có
- tiếng cười thay cho một lời cảm ơn một
- tình cảm chân thành muốn nói có tiếng
- cười hài hước dí dỏm khiến người ta quên
- cả mệt nhọc có tiếng cười phê phán những
- thói hư tật xấu
- tuy nhiên tôi cũng biết rằng trong cuộc
- sống hàng ngày còn có những tiếng cười
- mà người ta không bao giờ muốn nghe
- không bao giờ chờ đợi những tiếng cười
- khiến ta phải phiền lòng khó chịu và ước
- sao nó không hướng vào mình ấy là kiểu
- cười được nói đến trong câu tục ngữ cười
- người chớ vội cười lâu cười người hôm
- trước hôm sau người cười
- những
- câu tục ngữ nêu lên bài học không nên
- mày cười cợt người khác bởi biết đâu bản
- thân mình rồi cũng có lúc lộ ra những
- nét đáng chê cười
- kiểu cười mà câu tục ngữ nhắc nhở đồng
- nghĩa với chê bai mỉa mai dè Bỉu người
- cười cảm thấy mình ở một vị trí rất cao
- tự cho mình cái quyền phán xét cột nho
- kẻ khác lý do để cười thì muôn hình muôn
- chạm một sai phạm một lỗi lầm một dị tật
- một tính cách một sở thích của người nào
- đó
- ô hay đơn giản hơn cười vì người khác có
- những điều không giống ta
- ở trên đời không ai hoàn hảo cả
- Ai cũng có mặt tốt mặt xấu có ưu điểm
- khiếm khuyết khó tránh được và Vấp sai
- lầm điều quan trọng là biết nhận ra
- những điểm yếu của mình để tự khắc phục
- cười cười về lỗi lầm khuyết điểm của
- người ta kẻ cười chỉ cốt thỏa mãn ý
- thích không mấy tốt đẹp đó còn là cách
- tự đề cao mình nhưng họ có biết đâu rằng
- nhiều khi bản thân cũng vướng phải những
- điều mà mình đã từng chê bai hãy nghĩ
- xem lúc ấy mình của Đảng bị chê cười
- không
- có sự khác biệt về gia cảnh ngoại hình
- thì chất sở thích sở trường giữa người
- này với người kia là điều tất yếu Nhờ đó
- mà cộng đồng mới có sự đa dạng phong phú
- cái khác cảnh riêng không phải là nhược
- điểm mà là bản chất của mỗi cá thể
- hơn thế nó còn là yếu tố quyết định giá
- trị của mỗi con người vậy thì lấy quyền
- gì lấy cớ gì để cười cợt những người
- không giống ta
- Nếu ai đó chế nhạo cái khác biệt của ta
- ta có thấy dễ chịu không
- khi bị cười không phải mọi người đều
- phản ứng giống nhau có người tỏ thái độ
- mặc kệ bất cần ai cười người ấy nghe có
- người nhân bị thiên hạ cười mà nghiêm
- túc soi rét bản thân lặng lẽ sửa mình
- nhưng cũng có những người bị tiếng cười
- của đám đông nhằm tới do thiếu bản lĩnh
- nên hoảng hốt lo âu và Tưởng rằng khiếm
- khuyết của mình là rất nghiêm trọng
- rơi vào bế tắc Họ tìm lối thoát trong
- hành vi tiêu cực như vậy sự kiêu ngạo
- chẳng phải đã vô tình làm hại người ta
- đó sao
- từ trước những sai lầm khiếm khuyết của
- người khác thái độ đúng đắn là nói rõ sự
- thật góp ý chân thành chứ không phải cất
- lên tiếng cười hả He thể hiện một tâm
- địa hẹp hòi không muốn thấy người ta
- tiến bộ
- bài viết đến đây tôi bỗng nhớ tới hình
- ảnh chú Nam một người dị tật có Bước Đi
- khập khiễng khó khăn chú là con út trong
- một gia đình ở quê tôi rất nhiều bạn
- cùng lứa thường bắt chước giảng đi
- nghiêng của chú để làm hề có người còn
- đá bóng và chân chú và Tích Chu đã trả
- lại những lúc như vậy chú chỉ cười trừ
- nhiều Buổi trưa khi mọi người nhỉ cả chú
- Nam lúi húi đẽo gọt hóa ra chú đang tự
- chế chiếc đàn bầu nghe những tiếng bật
- bông ban đầu ai cũng gửi cột chỉ có bố
- chú luôn nhìn còn với ánh mắt khích lệ
- tin tưởng chú kiên trì tập tính đàn bầu
- của chúng ngày càng ngọt hơn khiến mọi
- người không khỏi ngạc nhiên
- khi được bố đồng ý chúng đã dự thi vào
- trường trung cấp âm nhạc Cùng được khi
- ấy còn có con của một cô hàng xóm tự hào
- vì con trai khỏe mạnh giỏi dàng nhìn sự
- thật quyền của chú Nam của ta đã từng có
- lúc buồn là những lời ác khẩu Xuống
- Khánh còn chả a nay nữa là mảng chính
- vứt ngoài bờ tre
- vậy mà bạn biết không kì thi đó chú làm
- đã đậu trong khi còn cô kia lại trượt
- Bây giờ chú Nam đã là cây độc tấu đàn
- bầu có hại cho một đàn nghệ thuật sự
- cười nhạo ngày nào của mấy người giờ đây
- đã phải thay bằng thái độ thán phục
- các bạn đã bao giờ cười chê một người
- khiếm khuyết chưa ra bất cứ ai được hỏi
- như thế hẳn chẳng dám trả lời rằng chưa
- chia bài người khác là một nhược điểm
- phổ biến trong tính cách con người tuy
- nhiên đây không phải là điều quá nghiêm
- trọng và càng không phải là căn bệnh hết
- thuốc chữa
- làm nhân ái sự cảm thông ấy là phương
- thuốc hữu hiệu để trị căn bệnh này
- thật vậy khi mà khả năng yêu thương đồng
- cảm chia sẻ đối với người khác dần dần
- được bồi đắp trong ta khi ta biết đặt
- mình vào hoàn cảnh của người khác để
- nghĩ suy và thức tỉnh chỉ lúc ấy tiếng
- cười ngạo mạn vô lối sẽ không có lý do
- gì để bật ra Minh đăng tạp chí Hồng Lĩnh
- Số 170 năm
- 2020 các em cùng với cô vừa đọc văn bản
- tiếng cười không em
- sau khi đọc văn bản này em thấy thể loại
- của văn bản là gì
- Đúng rồi văn bản tiếng cười không muốn
- nghe thuộc kiểu văn bản nghị luận
- có những đặc điểm cho thấy văn bản này
- là một văn bản nghị luận có thể kể đến
- đầu tiên nói về vấn đề nghị luận Tác giả
- bàn về vấn đề Trước những sai lầm thiếu
- sót của người khác Cần có thái độ góp ý
- chân thành chứ không phải cất tiếng cười
- hả hê trình bày chế nhạo người khác
- đồng thời tác giả cũng chỉ ra phương
- thuốc chữa căn bệnh này chính là lòng
- nhân ái là sự cảm thông của mọi người
- để trong vấn đề có sức thuyết phục văn
- bản đưa già các lý lễ Nêu các tiếng cười
- đẹp tiếng cười xấu xa cách ứng xử khác
- nhau khi bị chê bai đồng thời tác giả
- đưa ra ví dụ cụ thể của việc người bị
- người khác chê bai và đi đến kết luận
- căn bệnh này có thể chữa được
- để chứng minh cho lý lẽ này tác giả cũng
- đã đưa ra bằng chứng ví dụ cụ thể về nụ
- cười nhạo người khác là xấu xa như thế
- nào
- ở văn bản nghị luận này chúng ta cũng có
- thể chia bố cục thành 3 phần
- bà
- cụ thể nội dung của từng phần là gì Hãy
- xác định trong câu hỏi sau nhé
- ở phần thứ nhất từ đầu mỗi khi được nghe
- tiếng cười tươi trẻ hồn nhiên của bạn bè
- trong lớp hay ai đó bên ngoài cho đến
- cười người hôm trước hôm sau người cười
- phần thứ nhất giới thiệu cho chúng ta
- vấn đề mà tác giả bàn bạc phần thứ hai
- tiếp theo câu tục ngữ nêu lên bài học
- cho đến sự cười nhạo ngày nào của mấy
- người giờ đây đã phải thay bằng thái độ
- thán phục tác giả đi bàn luận chứng minh
- vấn đề và phần thứ ba là phần còn lại
- bạn đã bao giờ cười chê một người khiếm
- khuyết chưa cho tới tiếng cười ngạo mạn
- vô lối sẽ không có lý do gì để bật ra đã
- giảm một lần nữa thì khẳng định lại vấn
- đề
- ngay bây giờ chúng mình sẽ cùng chú tâm
- vào hai nội dung chính của văn bản đã
- được đặt ra ngay từ đầu thứ nhất là sự
- vô lý của hành động cười nhạo ạ xe đầu
- tiên sử vô lý của hành động cười nhạo
- được tác giả giới thiệu bằng cách đưa
- già những ý nghĩa khác nhau của tiếng
- cười
- các tác giả viết mỗi khi được nghe tiếng
- cười tươi trẻ hồn nhiên của bạn bè trong
- lớp hay ai đó bên ngoài tôi đều cảm thấy
- ấm lòng nó như truyền thêm cho tôi niềm
- vui sống sự yêu đời hóa ra tiếng cười
- cũng có nhiều âm sắc chứa nhiều hàm ý có
- tiếng cười Trao Gửi một niềm tin yêu có
- tiếng cười thay cho một lời cảm ơn một
- tình cảm chân thành muốn nói cùng lại có
- tiếng cười hài hước dí dỏm khiến cho
- người ta quên cả mệt nhọc có tiếng cười
- phê phán những thói hư tật xấu
- nhưng tiếng cười được bàn luận đến trong
- bài viết này chính là những tiếng cười
- ta không bao giờ muốn nghe không bao giờ
- chờ đợi
- những tiếng cười khiến ta phải phiền
- lòng khó chịu và ước sao nó không hướng
- vào mình đó là sự cười nhạo chơi bài
- người khác ở
- Ma Kết luận khi đưa ra vấn đề tác giả
- nhắc đến câu tục ngữ nào để nêu ra tiếng
- cười chế bài Gửi nhạc người khác
- rất chính xác tiếng gửi chê bai cười
- nhạo người khác được nhắc đến trong câu
- tục ngữ cười người chớ vội cười lâu cười
- người hôm trước hôm sau người cười
- cụ thể nội dung tác giả bàn luận đến vấn
- đề tiếng cười không muốn nghe như thế
- nào cô trò chúng mình sẽ cùng tìm hiểu
- trong video kế tiếp nhé Còn bây giờ cô
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý theo
- dõi Hẹn gặp lại chúng mình trong phần
- thứ 2 của bài giảng tiếng cười không
- muốn nghe thì trang web elleman.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây