Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Xếp các phương tiện sau vào hai nhóm.
- hình ảnh
- video
- điệu bộ
- lời nói
- cử chỉ
Phương tiện giao tiếp ngôn ngữ
Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
Câu 2 (1đ):
"Động cơ" là gì?
Cơ quan phối hợp những hoạt động nghiên cứu hoặc dịch vụ trong một lĩnh vực nào đó.
Yếu tố định hướng, thúc đẩy, duy trì hành vi và hoạt động của con người.
Bộ phận vững chắc dựa trên đó các bộ phận khác tồn tại và phát triển.
Cái làm nền tảng cho những cái được xây dựng trên đó hoặc dựa trên đó mà tồn tại, phát triển.
Câu 3 (1đ):
"Động cơ học tập" là gì?
Những yếu tố thuộc về gia đình người học.
Những yếu tố thuộc về cơ sở vật chất chi phối quá trình học tập.
Những yếu tố cản trở cá nhân thực hiện các hành động học tập.
Những yếu tố thúc đẩy cá nhân thực hiện các hành động học tập.
Câu 4 (1đ):
Trong bài nói, người nói nên lựa chọn từ ngữ thế nào? (Chọn hai đáp án)
Chọn những từ ngữ hoa mĩ, trang trọng.
Chọn những từ ngữ giống với ngôn ngữ viết.
Chọn những từ ngữ thích hợp của ngôn ngữ nói, tránh dùng ngôn ngữ viết và đọc lại.
Chọn những từ ngữ quen thuộc với người nghe.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các em đã đến với khóa học
- Ngữ Văn lớp 10 bộ sách chương trình Sáng
- tạo cùng trang web newr.vn kem thân mến
- cơ sở chúng mình đang cùng nhau khám phá
- chủ điểm sống cùng ký ức của cộng đồng
- sử thi nối tiếp chương trình ta sẽ cùng
- nhau đến với kỹ năng nói và nghe qua
- tiết học thuyết trình về một vấn đề xã
- hội có sử dụng phương tiện giao tiếp Khi
- ngôn ngữ Làm thế nào để có thể xây dựng
- bài thuyết trinh thật chân du học dẫn 20
- Ô tìm hiểu điều đó nhé chúng mình có đề
- bài như sau xuất trình về một trong
- những vấn đề sau có sử dụng kết hợp
- phương tiện giao tiếp ngôn ngữ với các
- phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ Ví dụ
- tầm quan trọng của động cơ học tập ứng
- xử trên không gian mạng quan niệm về
- lòng vị tha thị hiếu của thanh niên ngày
- nay vân vân để có thể hiểu hơn để bài Em
- Hãy giúp cô phân biệt Thế nào là phương
- tiện giao tiếp ngôn ngữ và thế nào là
- phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
- sữa
- rất tốt trong bảy nói và nghe phương
- tiện giao tiếp ngôn ngữ chính là lời nói
- còn phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
- chính là các yếu tố như cử chỉ điệu bộ
- hình ảnh minh họa video clips phần vân
- để có thể giải quyết về bài này sẽ em
- cần phải thực hiện 3 bước như sau bước
- đầu tiên chuẩn bị nói bước thứ 2 trình
- bày bài nói và bước cuối cùng là bước
- trao đổi và đánh giá không để các em sợ
- để lâu hơn nữa ngay bây giờ cô trò chúng
- mình sẽ cùng đến với bước đầu tiên bước
- chuẩn bị nói trong bước chuẩn bị nói các
- em thực hiện các thao tác xác định Đề
- tài xác định mục đích nói đối tượng
- người nghe không gian và thời gian nói
- tìm ý và lập dàn ý luyện tập mỗi cá nhân
- sẽ tự chọn cho mình một bể cái riêng
- xong đề tài cần phải dựa vào các tiêu
- chí như sau vấn đề mà bạn quan tâm có
- hứng thú trong việc trình bay vấn đề
- quen thuộc gần gũi với bạn và những
- người cùng độ tuổi vấn đề cho bạn trong
- việc tìm hiểu thực tế chia sẻ trải
- nghiệm hay bày tỏ quan điểm thái độ vấn
- đề đang có những ý kiến khác biệt thậm
- chí trái ngược nhau sau thao tác xác
- định đề tài chính là thao tác xác định
- mục đích nói đối tượng người nghe không
- gian và thời gian nói mục đích nói của
- tiếp nói và nghe chính là thuyết phục
- người đọc về ý kiến của bản thân về một
- vấn đề xã hội đối tượng người ngay lúc
- này là thầy cô bạn bè trong lớp không
- gian nói là lớp học và thời gian là tiếc
- nói và nghe sao các tiếp theo là tìm ý
- và lập dàn ý để có thể tình ý các em có
- thể sử dụng lại các ý tưởng thông tin
- tài liệu chính đã được xác định khi thực
- hiện bài viết ở tiết học trước Tuy nhiên
- nói là trình bày giao tiếp trực tiếp với
- người nghe cụ thể trong không gian thời
- gian xác định Vì vậy bạn cần phải tìm
- những cách mở đầu kết thúc bài nói phù
- hợp nhằm gây chú ý tạo ấn tượng với khi
- sử dụng các công cụ hỗ trợ như bản tóm
- tắt các ý chính hình ảnh video clip sơ
- đồ bảng biểu phần vân dự kiến trước một
- số điểm nghi vấn băn khoăn thắc mắc mà
- người nghe có thể nếu lên để tìm cách
- trả lời giải đáp
- sau khi tỉ ta sẽ đến với lập dàn ý các
- em sẽ Lập dàn ý theo 3 phần mà chúng
- mình đã chuẩn bị cho bài viết như thế
- này các hoàn toàn có thể sửa lại dàn ý
- sao cho phù hợp với bài nói của bản thân
- trong hạn các đến với vấn đề tầm quan
- trọng của động cơ học tập trên màn hình
- lúc này chính là phần mở bài và phần kết
- bài mà các em khó thể tham khảo
- khi lập dàn ý chúng ta sẽ tập trung
- nhiều hơn vào việc lựa chọn và sắp xếp
- các luận điểm sau phần thân bài mỗi cá
- nhân sẽ lựa chọn và sắp xếp cho mình
- những luận điểm khác nhau Đối với đề bài
- tầm quan trọng của động cơ học tập và ở
- đây cô gợi ý đến các em bốn luận điểm
- những luận điểm thứ nhất động cơ học tập
- là gì luận điểm thứ hai Khi nào động cơ
- học tập được hình thành luận điểm thứ ba
- động cơ học tập có vai trò quan trọng
- như thế nào đối với mỗi người học và
- luận điểm thứ tư cần làm gì để kích
- thích động cơ học tập của người học và
- bây giờ ở điểm thứ nhất động cơ học tập
- là gì chúng mình cần phải giải quyết các
- khái niệm liên quan trực tiếp để luận
- hiện nay tên cho cô biết thế nào là động
- cơ
- không khó để chúng mình có thể trả lời
- câu hỏi này đúng không nào động cơ được
- hiểu là yếu tố định hướng thúc đẩy sự
- hành vi và hoạt động của con người từ
- khái niệm này hãy nêu cho cô động cơ học
- tập là gì
- lại là một câu trả lời rất chính xác
- động cơ học tập là những yếu tố thúc đẩy
- cá nhân thực hiện các hành động học tập
- Từ đây chúng mình sẽ tiếp tục xây dựng ý
- khi lựa chọn những lý lẽ và bằng chứng
- phù hợp cho các luận điểm còn lại luận
- điểm thứ hai thứ ba và thứ tư Lưu ý sắp
- xếp li lẽ bằng chứng sao cho hợp lý để
- có thể làm sáng tỏ được loại điểm cần
- lựa chọn những bằng chứng cụ thể tiêu
- biểu và xác đáng
- Từ đây chúng mình sẽ cùng đến với thao
- tác luyện tập em có thể tập trình bày
- với bạn cùng nhóm của mình
- hoặc là có thể thu hình thu âm bài nói
- sau đó sẽ xem lại sự phân tích những ưu
- nhược điểm trong từng nội dung trình bày
- của mình để từ đó rút kinh nghiệm cho
- lần trình bày chính thức ta chuyển sang
- bước thứ 2 Đây là một bước rất quan
- trọng trong xếp nói và nghe đó là bức
- trình bày bài nói trình bày thì các em
- có thể dựa vào phần Tóm tắt ý chính đã
- chuẩn bị từ trước có thể sử dụng những
- tờ giấy nhỏ để viết ghi chú ngắn gọn súc
- tích nội dung nói dưới dạng từ cụm từ về
- trình tự sự cho nên trình bày Từ khái
- quát đến cụ thể nêu các luận điểm sau đó
- mới Trình bày cụ thể từng luận điểm em
- giúp người nghe dễ dàng và chủ động hơn
- chúng mình hãy trả lời cho cô câu hỏi
- sau nên lựa chọn Những tưởng tượng như
- thế nào đối với bài nói của mình
- những nội dung đã trình bày trong phần
- viết mang đặc điểm của ngôn ngữ viết Vì
- vậy khi chuyển thành bài nói nghe lựa
- chọn những chồng ngữ thích hợp của ngôn
- ngữ nói và quen thuộc với người nghe
- chẳng dùng ngôn ngữ viết và đọc lại bài
- viết cho kết hợp sử dụng tranh ảnh video
- clip xơ đổ số liệu bảng biểu hiệu bộ sao
- cho phù hợp với nội dung bài nói để
- thuận lợi cho việc tương tác đối với
- người nghe cái anh nên chọn vị trí đứng
- thuận lợi nhất có thể di chuyển trong
- lúc trình bày để tiếp cận khán giả ở
- nhiều vị trí khác nhau Chú ý công tác
- mạnh mắt giọng điệu trình bày tự tin nói
- rõ ràng rành mạch và có cảm xúc sau bước
- trình bày chúng ta Xin mời bước cuối
- cùng bước trao đổi và đánh giá trong
- thao tác trao đổi mỗi cá nhân đều đóng
- hai vai trò trong vai trò là người nói
- vai trong vai trò là người nghe vậy Theo
- em trong hai vai trò này chúng mình cần
- phải thực hiện những thao tác nhau
- trong vai trò là người nói các em sẽ
- lắng nghe ghi chép những câu hỏi hoặc ý
- kiến góp ý của các bạn về nội dung hình
- thức bài trình bày
- giải thích làm rõ những điều các bạn
- chưa rõ hoặc có ý kiến khác với Minh đối
- với những ý kiến chưa được phản hồi trực
- tiếp em có thể tiếp tục trao đổi sau
- buổi trình bày thông qua một số phương
- tiện như là thư điện tử tin nhắn mạng xã
- hội văn văn còn trong vai trò là người
- nghe ta sẽ lắng nghe bài trình bày của
- bạn Sau đó nêu câu hỏi ý kiến góp ý về
- nội dung hình thức trong bài trình bày
- của bạn ta có thể yêu cầu bạn giải quyết
- hoặc ở những điểm chưa rõ hoặc có ý kiến
- khác với người trình bày ở mức đánh giá
- mỗi cá nhân cũng thực hiện với hai vai
- trò đó là vai trò của người nói và vai
- trò của người nghe trong vai trò là
- người nói ta sẽ tự đánh giá phần trình
- bày của mình và trong vai trò là người
- nghe ta sẽ đánh giá phần trình bày của
- người nói cả người nói và người nghe
- trong khi đánh giá sẽ đánh giá qua bảng
- kiểm kỹ năng thuyết trình về một vấn đề
- xã hội như thế này trong bảng kiểm có
- chứa nội dung kiểm tra ở các phần mở đầu
- nội dung chính kết thúc và trong kỹ năng
- trình bày tương tác với Người nghe rơi
- chiều với những nội dung này các em sẽ
- tích vào cột Đạt hay chưa đạt từ đó rút
- kinh nghiệm cho bản thân mình kem thân
- mến như vậy cô đã hướng dẫn các em tìm
- hiểu kết nối và nghe ngày hôm nay cô cảm
- ơn các em thì đã quan tâm và theo dõi hi
- vọng chúng mình sẽ thu nạp được những
- điều bổ ích hẹn gặp lại các em trong
- những bài giảng tiếp theo cùng
- à à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây