Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nêu hai đặc điểm của thuật ngữ.
"Quy tắc", "luật lệ" có phải thuật ngữ không?
Vì sao "quy tắc", "luật lệ" là thuật ngữ? (Chọn ba đáp án)
"Từ khóa" là gì?
"Câu chủ đề" là gì?
Xếp các thuật ngữ sau vào hai nhóm của văn bản Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học.
- "sơ lược"
- "câu chủ đề"
- "kí hiệu"
- "quan hệ"
- "sơ đồ"
- "dấu ngoặc kép"
- "chủ đề"
Thuật ngữ trong A. Lập ra quy tắc ghi chép: chia rõ các phần
Thuật ngữ trong B. Học cách tìm nội dung chính
Tìm thuật ngữ ứng với phần giải thích trong bảng sau.
Thuật ngữ | Giải thích |
là tác dụng đẩy, kéo của vật này lên vật khác. |
|
là những từ chỉ đặc điểm, tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái. |
|
là thiên thể có thể tự phát ra ánh sáng. |
|
là lực hút của Trái Đất. |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hoàn thành bảng sau.
Thuật ngữ | Giải thích | Ngành khoa học |
là góc có số đo 90 độ. |
||
là đường nối liền các điểm có cùng độ cao trên lược đồ địa hình. |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hoàn thành bảng sau.
Thuật ngữ | Giải thích | Ngành khoa học |
là thể loại văn học dành cho thiếu nhi, nhân vật trong truyện thường là loài vật hoặc đồ vật được nhân hóa. |
||
là một thời kì tiền sử kéo dài mà trong giai đoạn này đá đã được sử dụng rộng rãi để tạo ra các công cụ có cạnh sắc, góc nhọn. |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Chỉ ra tác dụng của việc sử dụng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? và Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học.
Phương tiện phi ngôn ngữ |
Tác dụng |
Hình minh họa 1, 2 (mục 1) trong văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? |
|
Hình minh họa 3 (mục 3) trong văn bản Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? |
|
Hình minh họa “phân vùng” trang ghi chép (phần A, mục 1) trong văn bản Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh
- Thân ái chào mừng các em đã đến với khóa
- học Ngữ Văn lớp 7 bộ sách chân trời sáng
- tạo cùng trang web olp.vn thân mến cô
- trò chúng mình đang cùng nhau khám phá
- chủ điểm từng bước hoàn thiện bản thân
- văn bản thông tin nối tiếp chương trình
- ta sẽ cùng nhau đến cuối tiết thực hành
- tiếng Việt trong tiết này ta sẽ chủ yếu
- giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến
- thuật ngữ và phương tiện giao tiếp Vì
- Ngôn ngữ
- các em ạ trong sách giáo khoa có 6 bài
- tập mà chúng mình cần phải giải quyết
- trong đó 5 bài tập đầu tiên liên quan
- đến kiến thức vì thuật ngữ Hãy cùng cô
- củng cố kiến thức vì thuật ngữ Trước
- tiên là vì khái niệm cây em đã được tìm
- hiểu thuật ngữ là từ ngữ điều trị khái
- niệm khoa học công nghệ thường được dùng
- trong các văn bản thông tin thuộc lĩnh
- vực khoa học công nghệ và văn bản nghị
- luận
- thuật ngữ có những đặc điểm nào hãy cho
- cô biết câu trả lời của kem ở
- phần ngữ có 2 đặc điểm như sau đặc điểm
- thứ nhất trong một lĩnh vực khoa học
- công nghệ mỗi thuật ngữ chỉ biểu thị một
- khái niệm và ngược lại đặc điểm thứ hai
- thuật ngữ không có tính biểu cảm
- thuật ngữ có chức năng dùng để biểu thị
- các khái niệm khoa học công nghệ áp dụng
- những kiến thức kỹ thuật ngữ này ta sẽ
- cùng nhau giải quyết lần lượt các bài
- tập sau đây Trước tiên là Nhiệm vụ đầu
- tiên quy tắc luật lệ có phải thuật ngữ
- Không dựa vào đâu để khẳng định như vậy
- Trước tiên các em cần phải hiểu thế nào
- là quy tắc và thế nào là luật lệ quy tắc
- được hiểu là những điều quy định đòi hỏi
- phải tuân theo trong một hoạt động chung
- nào đó còn lệ là pháp luật và những điều
- đã thành lệ mà mọi người trong xã hội
- phải tuân theo
- vậy Thi Theo em quy tắc luật lệ có phải
- chuẩn ngữ Không và vì sao em có thể
- khẳng định như vậy
- em
- rất tốt quy tắc và luật lệ là thuật ngữ
- vì những lý do như sau thứ nhất có tính
- chuẩn xác khoa học thứ hai mỗi từ ngữ
- trên chỉ điều trị một khái niệm và cuối
- cùng là chúng không có tính biểu cảm như
- vậy là để xác định được từ ngữ đó có
- phản thuật ngữ hay không Chúng ta phải
- hiểu được nghĩa của từ ngữ đó sau đó dựa
- vào khái niệm đặc điểm và chức năng của
- thuật ngữ để lý giải tương tự như vậy
- chúng ta đến với bài tập 2 trong phần B
- của văn bản cách ghi chép để nắm chắc
- nội dung bài học từ khóa câu chủ đề có
- phải thuật ngữ không Vì sao Trương tiên
- Hãy giúp cô Giải nghĩa từ từ khóa và câu
- chủ đề
- chính xác từ khóa là từ có ý nghĩa chủ
- chốt
- dùng làm tiêu chuẩn cho việc tìm kiếm
- thông tin tư liệu con câu chủ đó là câu
- thơ tóm toàn bộ nội dung tư tưởng của
- đoạn văn văn bản và mạnh ý nghĩa khái
- quát từ đây là hoàn toàn có thể khẳng
- định được từ khóa câu chủ đề là thuật
- ngữ bởi vì chúng có tính chuẩn xác khoa
- học mỗi từ ngữ chỉ biểu thị một khái
- niệm và đặc biệt chúng không có tính
- biểu cảm
- kết thúc bài thơ hay ta sẽ chuyển sang
- giải quyết nhiệm vụ của bài tập 33 điền
- vào bảng dưới đây một số thuật ngữ được
- sử dụng trong các phần A phần d của văn
- bản cách ghi chép để nắm chắc nội dung
- bài học thêm quan sát chuyển hóa đình
- chúng ta sẽ có bản về sau ở đây chúng ta
- sẽ có 2 cột cột bên trái là phần văn bản
- và cột bên phải là thuật ngữ được sử
- dụng
- Em hãy tìm những thuật ngữ được sử dụng
- ứng với phần A và phần B trong văn bản
- cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài
- học
- có thể liệt A và những thuật ngữ ứng với
- 2 phần này như sau ở phần a ta có thuật
- ngữ từ khóa ký hiệu dấu ngoặc kép sơ
- lược trọng tâm phần văn ở phần b cô trò
- chúng mình tìm được các thuật ngữ câu
- chủ đề chủ đề sơ đồ nội dung kiến thức
- phần văn
- vậy thi dựa vào đâu để ta có thể nhận
- biết được các từ ngữ được liệt kê trong
- bảng là các thuật ngữ như cô đã nhắc ở
- những bài tập trước không khó để chúng
- ta có thể biết được xem từ ngữ đó có
- phải là thuật ngữ hay không ta sẽ dựa
- vào khái niệm đặc điểm cũng như Chức
- năng của thuật ngữ
- các từ ngữ được liệt kê trong bảng là
- thuật ngữ bởi vì chúng đều có tính chuẩn
- xác khoa học mỗi từ ngữ chỉ biểu thị một
- khái niệm và ngược lại và đặc biệt chúng
- không có tính biểu cảm ta tiếp tục tiết
- học thực hành Tiếng Việt với bài tập 4
- Điền ở dưới đây một số thuật ngữ được sử
- dụng trong các phần của văn bản chúng ta
- có thể đọc nhanh hơn ở trong văn bản
- chúng ta có thể đọc nhanh hơn chúng ta
- có 6 phần 6 phần này các em đã tìm hiểu
- rất kỹ ở trong văn bản đọc hiểu này đã
- tìm được một vài những thuật ngữ như sau
- ở phần văn bản thứ nhất sử dụng một cây
- bút chì làm vật dẫn cách tìm được một số
- thuật ngữ như là tốc độ đọc hình minh
- họa
- ở phần thứ hai Tìm kiếm những ý chính và
- các từ khóa các có thuật ngữ từ khóa ý
- chính ý phụ thông tin phần Vân ở phần
- văn bản thứ ba mở rộng tầm mắt để đọc
- được một cụ năm tới bảy chữ chúng ta có
- tầm mắt chữ hình minh họa tốc độ đọc Vân
- Vân ở phần văn bản Thứ Tư tập Nghe nhạc
- nhiệt độ nhanh trong lúc đọc khi bạn có
- một không gian riêng đang có các thuật
- ngữ như não mắt tốc độ đọc gần thân ở
- phần thứ 5 đọc Phần tóm tắt của chúng
- trước Tok phụ nữ như là tóm tắt chương
- khái niệm sách phần Vân ở phần văn bản
- Thứ Sáu cô trò chúng mình tìm được một
- số thuật ngữ như là vận động viên cơ bắp
- kỹ thuật và não bộ
- tương tự như các thuật ngữ khác mà chúng
- ta tìm được chúng ta cũng sẽ dựa vào
- những kiến thức mà ta đã tìm hiểu về
- thuật ngữ để biết được rằng các từ mà
- thằng liệt kê có cái thuật ngữ hay không
- đó là có tính chuẩn xác khoa học mỗi từ
- ngữ chỉ hiển thị 1 Khái niệm và không
- còn tính biểu cảm tiếp tục luyện tập
- củng cố kiến thức về thuật ngữ chúng
- mình đến với bài tập thứ năm như sau
- vận dụng kiến thức đã học về các môn như
- là Ngữ Văn Lịch sử và Địa lý toán học
- Khoa học tự nhiên để tìm thuật ngữ và
- ngành khoa học thích hợp sau đó hoàn
- chỉnh bảng tổng hợp dưới đây chúng ta sẽ
- có bảng tổng hợp như sau ở đây Chúng ta
- có ba cụt và sách giáo khoa mới chỉ cung
- cấp bà cụ giải thích nhiệm vụ của chúng
- ta là phải tìm thuật ngữ tương ứng và
- cho biết thuật ngữ đó thuộc ngành khoa
- học nào Ví dụ giải thích đầu tiên là một
- hợp chất mà phân tử gồm có một hay nhiều
- nguyên tử kim loại Liên kê với một hay
- nhiều gốc axit ứng với giải thích này
- chính là thuật ngữ muối và ngành khoa
- học của nó là khoa học tự nhiên tương tự
- như vậy em hãy tìm các thuật ngữ ứng với
- những giải thích còn lại ở trong bảng
- Tại em thực hiện rất tốt nhiệm vụ này
- lực là tác dụng đẩy kéo của vật này lên
- vật khác và thuật ngữ lực thuộc ngành
- khoa học tự nhiên tính từ là những từ
- chỉ đặc điểm tính chất của sự vật hoạt
- động trạng thái
- ngành khoa học mà tính Từng Thuộc Về đó
- là ngữ văn tiếp theo sao là thiên thể có
- thể tự phát xạ ánh sáng thuộc về ngành
- khoa học tự nhiên trọng lực thu hút của
- trái đất thuộc về ngành khoa học tự
- nhiên tương tự như vậy fan sẽ cùng đến
- với các giải thích còn lại của bạn hãy
- giúp cô tìm những thuật ngữ tương ứng
- với các phần giải thích này và cho biết
- chúng thuộc ngành khoa học nào
- thuật ngữ góc vuông có nghĩa là góc có
- số đo 90 độ thuộc ngành Toán học đường
- đồng mức là đường nối liền các điểm có
- cùng độ cao trên lược đồ địa hình thuộc
- ngành khoa học xã hội chuyện đồng thoại
- là thể loại văn học dành cho thiếu nhi
- nhân vật trong truyện thường là loài vật
- học nổi bật được nhân hóa thuộc ngành
- khoa học Ngữ Văn
- Thăng Kỳ Đồ Đá là một thời kỳ tiền sử
- kéo dài mà trong giai đoạn này đã được
- sử dụng rộng rãi để tạo ra các công cụ
- có cảnh sắc góc nhọn thuật ngữ này thuộc
- ngành khoa học xã hội
- tiếp theo chúng ta sẽ đến với bài A6 của
- tiết thực hành tiếng Việt như sau chỉ ra
- một số phương tiện giao tiếp phi ngôn
- ngữ được sử dụng trong văn bản chúng ta
- có thể đọc nhanh hơn và cách reset để
- nắm chắc nội dung bài học kem đều hiểu
- rằng phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
- không sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt
- thông tin mà sử dụng các kênh phi ngôn
- ngữ như video hình ảnh minh họa cử chỉ
- vân vân đã tìm thấy trong văn bản chúng
- ta có thể đọc nhanh hơn các phương tiện
- vì ngôn ngữ là các hình ảnh minh họa đó
- là hình minh họa 12 ở mục một hình minh
- họa 3 ở mục 3 và hình minh họa phân vùng
- trang ghi chép trong phần A mụt của văn
- bản cách ghi chép để nắm chắc nội dung
- bài học cụ thể chính là các hình ảnh mà
- các em quan sát trên màn hình lúc này
- khi minh họa 12 thì minh họa 3 thuộc văn
- bản chúng ta có thể đọc hình hơn và hình
- minh họa phân vùng trang ghi chép thuộc
- văn bản cách reset để nắm chắc nội dung
- bài học vậy Theo em các hình minh họa
- này có tác dụng gì a12 văn bản này
- rất chính xác hình minh họa 12 ở mục 1
- trong văn bản chúng ta có thể đọc nhanh
- hơn giúp chúng ta hình dung rõ hơn cách
- dùng vật dẫn đường để điều chỉnh tốc độ
- đọc còn hình minh họa 3 ở mục 3 giúp ta
- phân biệt cách đọc từng chữ và chụp cả
- cụm 5 tới 7 chữ cuối cùng khi minh họa
- Xuân vùng xanh ghi chép ở phần a mục một
- giúp cho chúng ta có thể hình dung rõ
- được cách phân ba vùng để ghi chép có hệ
- thống và bổ sung khi cần như vậy qua 6
- bài tập ngày hôm nay kèm đã cùng cô ôn
- tập củng cố kiến thức về thuật ngữ và
- phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ thế
- nào của chúng mình đến đây là kết thúc
- cảm ơn các em vì đã quan tâm và theo dõi
- hẹn gặp lại các em trong Những tiết học
- tiếp theo cùng ôn lờ chấm vn
- à à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây