Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thư gửi bố ngoài đảo - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Dựa vào bài thơ trên, sắp xếp các từ sau vào nhóm thích hợp.
Từ ngữ chỉ hoạt động của bố
Từ ngữ chỉ hoạt động của con
Câu 2 (1đ):
Thay lời bạn nhỏ, nói một câu thể hiện tình cảm với bố.
Con rất bố và nhớ bố. Bố hãy cứ hoàn thành nhiệm vụ được giao nhé! Mẹ và con luôn mong và bố về!
chờyêuan toànyên tâm
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
cho vui
nhỏ thôi.
héo
thôi.
Hoàn thành đoạn thơ sau.
Tết con muốn gửi bố
Cái
- bánh chưng
- bánh trưng
Nhưng bánh thì to quá
Mà
- hòm thư
- hòn thư
Gửi hoa lại
- sợ
- xợ
Đường ra đảo xa xôi
Con viết thư gửi vậy
Hẳn bố
- bằng nòng
- bằng lòng
(Thư gửi bố ngoài đảo, Xuân Quỳnh)
Câu 4 (1đ):
Tìm từ ngữ gọi tên từng loại quả có tiếng bắt đầu bằng s hoặc x.
|
|
|
|
|
|
|
Câu 5 (1đ):
Tết, em viết một tấm th
gửi lời chúc đến các chú bộ đội Trường Sa.
xô vào bờ.
Chọn ip hoặc iêp điền vào chỗ trống.
- Nhân d
- iệp
- ịp
- ịp
- iệp
- Những con sóng liên t
- íp
- iếp
Câu 6 (1đ):
tay
Điền vào chỗ trống để tạo thành từ đúng.
- giang
- dang
giỏi
- giang
- dang
dở
- dang
- giang
dỗ
- dành
- giành
tranh
- giành
- dành
để
- giành
- dành
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho con gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web lm.vn
- ơ các bạn nhỏ của cô yêu mến của trò
- chúng mình đang cùng nhau tìm hiểu bài
- học Thư Gửi Bố ngoài đảo ở phần thứ nhất
- của video bài giảng các còn đã biết bạn
- nhỏ gửi thư cho bố nhân dịp Sắp Tết bạn
- nhỏ ý thức được việc làm của bố là giữ
- vững vùng biển vùng trời của quê hương
- Từ bài thơ này của chờ chúng mình sẽ
- thực hành luyện tập
- [âm nhạc]
- các con đọc kỹ bài thơ Thư Gửi Bố ngoại
- đạo một lần nữa lấy từ văn bản thơ này
- cô có bốn từ Giữ Đảo viết thư gửi thư và
- giữ trời còn tìm xác định giúp cô từ ngữ
- nào chỉ hành động của bố từ em chỉ hành
- động của con trong bốn từ này nhé á
- ở trong bốn từ này chúng ta có 2 từ ngữ
- chỉ hành động của bố và hai từ ngữ chỉ
- hành động của con từ ngữ chỉ hành động
- của bố là giữ đảo giữ trời từ ngữ chỉ
- hành động của con là gửi thư viết thư
- bạn nhỏ đã viết thư gửi bố chăm thư chắc
- hẳn bạn sẽ thể hiện tình cảm của mình
- với bố Bạn có nhớ bố chứ Nhưng bố đang
- làm công việc giữ trời giữ biển của quê
- hương sau khi đọc bài thơ còn có thể
- thay lời bạn nhỏ để nói một câu thể hiện
- tình cảm với bố
- khi sex
- cho
- bố đi làm nhiệm vụ ở xa chắc hẳn bạn nhỏ
- sẽ rất nhớ bố nhưng công việc của bố lại
- là giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ
- quốc bạn cũng có thể cảm thấy rất tự hào
- cho nên thay lời bạn nhỏ nói một câu để
- thể hiện tình cảm với bố các con có thể
- nói còn rất yêu bố và nhớ bố bố hãy cứ
- yên tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao
- nhé mẹ và con luôn mong và chờ bố về hay
- là con nhớ bố lắm bố yên tâm giữ chắc
- tay súng để hoàn thành nhiệm vụ rồi về
- nhà với con nhé ạ hoặc còn rất tự hào
- Khi được là con của bố con yêu bố bố sớm
- về với con và mẹ nhé bố
- như thế thay lời bạn nhỏ nói một câu để
- thể hiện tình cảm với bố ngoài nỗi nhớ
- nhung mong bố trở về còn cũng có thể
- a cho thấy công việc của bố rất đáng tự
- hào và còn tự hào vì được làm con của
- một chú lính hải quân
- nhiệm vụ này cũng đã kết thúc phần luyện
- tập theo văn bản đọc kế tiếp của chở
- chúng mình cùng thực hành kỹ năng viết
- trước hết của chúng ta sẽ nghe viết bốn
- khổ thơ trong bài thơ trích Thư Gửi Bố
- ngoài đảo
- trên màn hình là nội dung phần mà chúng
- ta sẽ phải thực hành nghe viết để có thể
- nghe viết đạt hiệu quả cao nhất trước
- hết các con hãy cùng lắng nghe cô đọc
- lại những câu thơ này nhé
- Thư Gửi Bố ngoài đảo
- bây giờ Sắp Tết rồi còn viết thư gửi bố
- Tết còn muốn gửi bố cái bánh chưng cho
- vui nhưng bánh thì to quá mà hòm thư ngỏ
- thôi
- Gửi hoa ở lại sự héo
- đường ra đảo xa xôi
- còn viết thư gửi vậy hẳn bố bằng lòng
- thôi
- ngoài ấy chắc nhiều gió đảo không có gì
- che ngoài ấy chắc nhiều sóng Bố Lúc nào
- cũng nghi Xuân Quỳnh Khi thực hành viết
- các còn nhớ viết hoa tất cả những tiếng
- đầu tiên của mỗi dòng thơ các con viết
- hoa tử Tết cho đúng quy tắc chính tả
- viết đúng các từ Sắp Tết rồi
- bánh chưng sợ héo xa xôi sóng
- để thực hành cũng là một lần luyện tập
- cho viết được hiệu quả cao hơn các tờ
- nãy tương tác vào lờ trong câu hỏi sau
- nhé phần
- Ẩm Thực hành viết chúng mình sẽ cùng
- phân biệt âm đầu là âm Chờ hoặc âm sờ
- con tìm từ ngữ gọi tên từng loại quả có
- trong bốn hình ảnh trên màn hình có
- tiếng bắt đầu bằng R hoặc xí
- những hình ảnh này rất trực quan các con
- có thể rất quen thuộc với những loại quả
- này đúng không não chúng mình gọi tên
- lần lượt từ trái qua phải từ trên xuống
- dưới đó là quả xoài trong tiếng xoài có
- âm đầu là âm sờ ghi chữ sợ nhẹ quả tiếp
- theo là quả chim trong tiếng Khiêm có âm
- sờ là âm đầu và đây là âm sờ ghi chữ sở
- nặng ký tiếp là quả sung trong tiếng
- Trung chúng mình cũng thấy âm đầu là âm
- sự ghi chữ xử nặng cuối cùng hình ảnh
- của một loại quả là đặc sản của miền Nam
- Việt Nam quả ở riêng trong tiếng sầu các
- con thấy có âm đầu là âm sờ ghi chữ sở
- nặng như thế cô chơi chúng mình đã cùng
- phân biệt được âm đầu là âm Chờ hoặc âm
- sự kế tiếp chúng ta sẽ cùng Phân biệt
- phần vần đó là vẫn If hoặc vần yết có sẽ
- cho phép hoặc ép thay cho những bông hoa
- trong hai câu văn
- ở câu văn Thứ nhất chúng mình có 2 chỗ
- trống cần điền chỗ trống thứ nhất đã có
- âm đầu là âm giờ tan nặng bên dưới các
- con ghép được với những tiếng đằng trước
- và sau nó đó là nhân và tết Chúng mình
- dùng phương pháp loại trừ cho đơn giản
- nếu là nhân dịp Tết thì từ này sẽ không
- chính xác còn lại còn điền được nhân dịp
- Tết
- chỗ trống thứ 2
- trong tiếng này đã có âm đầu là A và
- thành nặng chúng ta ghép với tiếng đằng
- trước để được một từ có nghĩa và các con
- sẽ có được từ đó là từ tấm thiệp để con
- có câu văn đầu tiên nhân dịp tết em viết
- một tấm thiệp gửi lời chúc đến các chú
- bộ đội Trường Sa
- câu văn thứ hai có một chỗ trống con sẽ
- điền vần còn thiếu và trong tiếng và
- tiếng này đã có âm đầu là âm từ trên đó
- chúng ta có thấy thanh sắc con liên kết
- được với tiếng ở đằng trước chúng mình
- sẽ thấy là những con sóng liền tiếp vào
- trong chỗ trống này còn điền được vẫn
- tiếp một lần nữa cá còn dễ nghỉ lại hai
- câu văn và chúng mình đã điên được vẫn
- If vần iếc thầy cho bông hoa cổ phần thứ
- nhất nhân dịp tết em viết một tấm thiệp
- gửi lời chúc đến các chú bộ đội Trường
- Sa câu văn thứ hai những con sóng Liên
- anh xô vào bờ ơ như vậy Các con đã cùng
- được luyện tập các bài tập viết chính tả
- để phân biệt tâm sự tâm sự vẫn If vần
- yết kế tiếp chúng mình sẽ phân biệt cả
- một tiếng trên màn hình con thấy các từ
- đã được chia thành 2 cột ở cột bên trái
- phần để trong dấu ngoặc đơn là hai tiếng
- giang và giang cùng được gặp là Giang
- nhưng tiếng Giang thứ nhất có âm đầu là
- âm giờ tiếng rằng thứ hai có âm đầu là
- âm ghi ở cột thứ hai là hai tiếng dàng
- Tiến dành thứ nhất có âm đầu là âm giờ
- tiếng lần thứ hai cũng có âm đầu là âm
- di chúng mình sẽ điền những tiếng trong
- ngoặc đơn vào các chỗ trống trong 3 từ
- còn thiếu ở bên dưới để được những từ
- thích hợp a
- hai
- nhiệm vụ này không hề làm khó các con cô
- trò chúng mình sẽ có được các từ đó là
- giang tay trong chỗ trống thứ nhất con
- điền được tiếng giang và tiếng danh này
- có âm đầu là âm giờ ghi chữ giờ từ thứ
- hai là từ Giỏi Giang tiếng giang và các
- con liền được là tiếng Giang có âm đầu
- là âm g từ thứ ba dở dang tiếng Giang có
- âm đầu là âm giờ
- cái thiếp đến cột bên phải chúng ta có
- tử dỗ dành tiếng dành có âm đầu là âm
- giờ
- tranh giành ở đây Tiếng dành lại có âm
- đầu là âm di cuối cùng là từ để dành
- tiếng dành có âm đầu là âm giờ như thế
- không chỉ chọn được tiếng trong ngoặc
- đơn để có được những từ có nghĩa từ bài
- tập này chúng mình sẽ phân biệt
- Anh ở các tiếng và đó là những âm đầu
- ghi chữ giờ hoặc chữ vi
- nhiệm vụ này cũng đã kết thúc video bài
- giảng của chúng ta cô chân thành cảm ơn
- các con đã chú ý theo dõi hẹn gặp lại
- các con trong phần thứ 3 của bài học Thư
- Gửi Bố ngoài đảo chỉ trang web
- arm.vn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây