Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Thế nào là miêu tả SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Trước mặt tôi, một cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. Bên cạnh đó, như để tôn thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. Một làn gió rì rào chạy qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng lửa đỏ bập bùng cháy. Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sòi. Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục.
TRẦN HOÀI DƯƠNG
Những sự vật nào KHÔNG được miêu tả trong đoạn văn?
Trước mặt tôi, một cây sòi cao lớn toàn thân phủ đầy lá đỏ. Bên cạnh đó, như để tôn thêm màu đỏ chói lọi kia lại là màu vàng rực rỡ của mấy cây cơm nguội. Một làn gió rì rào chạy qua, những chiếc lá rập rình lay động như những đốm lửa vàng lửa đỏ bập bùng cháy. Tôi rẽ lá, nhẹ nhàng men theo một lạch nước để đến cạnh cây sòi. Nước róc rách chảy, lúc trườn lên mấy tảng đá trắng, lúc luồn dưới mấy gốc cây ẩm mục.
TRẦN HOÀI DƯƠNG
Tác giả đã quan sát sự vật bằng những giác quan nào? (Chọn 2 đáp án)
CHÚ ĐẤT NUNG
Tết Trung thu, cu Chắt được món quà. Đó là một chàng kị sĩ rất bảnh, cưỡi ngựa tía, dây cương vàng và một nàng công chúa mặt trắng, ngồi trong mái lầu son. Chắt còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất em nặn lúc đi chăn trâu.
Cu Chắt cất đồ chơi vào cái nắp tráp hỏng. Hai người bột và chú bé Đất làm quen với nhau. Sáng hôm sau, chàng kị sĩ phàn nàn với nàng công chúa:
- Cu Đất thật đoảng. Mới chơi với nó một tí mà chúng mình đã bẩn hết quần áo đẹp.
Cu Chắt bèn bỏ hai người bột vào cái lọ thủy tinh.
Còn một mình, chú bé Đất nhớ quê, tìm đường ra cánh đồng. Mới đến chái bếp, gặp trời đổ mưa, chú ngấm nước, rét quá. Chú bèn vào bếp, cời đống rấm ra sưởi. Ban đầu thấy ấm và khoan khoái. Lúc sau nóng rát cả chân tay. Chú sợ, lùi lại.
Ông Hòn Rấm cười bảo:
- Sao chú mày nhát thế? Đất có thể nung trong lửa kia mà!
Chú bé Đất ngạc nhiên hỏi lại:
- Nung ấy ạ?
- Chứ sao? Đã là người thì phải dám xông pha, làm được nhiều việc có ích.
Nghe thế, chú bé Đất không thấy sợ nữa. Chú vui vẻ bảo:
- Nào, nung thì nung!
Từ đấy, chú thành Đất Nung.
(còn nữa)
Theo Nguyễn Kiên
Câu nào dưới đây là câu miêu tả?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi
- [âm nhạc]
- xem con đã quay trở lại với những bài
- học Tiếng Việt lớp 4 công vụ ở đường ngờ
- chiếm vn ta còn thân mến ở những tiết
- tập làm văn trước khi cho chúng ta đã
- cùng nhau làm quen với những bài văn kể
- chuyện và cùng nhau tạo nên những câu
- chuyện thật hay thật hấp dẫn
- đến với bài học ngày hôm nay hãy cùng
- làm quen với bài văn miêu tả bài văn sẽ
- giúp các con miêu tả lại những sự vật
- xung quanh đời sống của các con cô mời
- các con cùng đến với bài học tập làm văn
- Thế nào là Miêu tả
- [âm nhạc]
- bài học của chúng ta hôm nay gồm ba phần
- phần thứ nhất là phần nhận xét phần thứ
- hai là ghi nhớ và phần thứ ba cô trò
- Chúng ta sẽ cùng luyện tập
- bây giờ cùng đến với phần đầu tiên của
- bài học này là phần Nhận xét bài tập đầu
- về sau
- ông
- Đặng Văn sâu miêu tả những sự vật nào
- Câu mời các con cùng đọc kĩ đoạn văn này
- và chưa có biết sự vật nào đang được
- miêu tả trong đoạn văn này
- khi sex
- ở đoạn văn này không chỉ miêu tả về một
- sự vật mà miêu tả về 3 sự vật đó là cây
- xoài cây cơm nguội và lệch nước chúng ta
- cùng chuyển qua bài tập thứ hai
- em Viết vào vở những điều em hình dùng
- được về các sự vật theo lời miêu tả
- các con hãy đọc lại đoạn văn trên và
- viết những điều các con hình dung về các
- sự vật đó theo mẫu như sau
- cột đầu tiên chúng ta sẽ ghi tên sự vật
- được miêu tả và ở đây cô ghi cây xoài
- bún còn lại chúng ta lần lượt vì những
- hình dung của mình về hình dáng màu sắc
- chuyển động và tiếng động của sự vật đó
- Nếu có
- chẳng hạn nhờ đây cô có cây xoài với
- hình dáng cao lớn màu sắc là màu lá đỏ
- chói lợi cây xoài mang trong mình chuyển
- động của lá lá Dập dờn ngay đậu như
- những đốm lửa đỏ
- Em vào Face rồi không được miêu tả về
- tiếng động Vì vậy chúng ta có thể để
- chống cột này
- từ tương tự các con hãy điền những hình
- dung về các sự vật khác vào bảng này nhé
- khi cuộc gọi những hình dung về 3 sự vật
- như sau ngoài cây xoài chúng ta có cây
- cơm nguội với màu sắc là màu vàng rực rỡ
- của lá những chuyển động của cây cơm
- nguội cũng là những chuyển động của lá
- lá dập dình lay động như những đốm lửa
- vàng
- khi sự vật thứ ba là lại nước lạnh nước
- được miêu tả với những chuyển động và
- tiếng động riêng nó những chuyển động
- của lạch nước được miêu tả là truyền lên
- mấy tảng đá luồn dưới mấy lúc cây âm mục
- con tiếng động do lệch nước phát ra là
- tiếng gốc sách của nước chảy
- Xin chúc mừng các con các con đã quan
- sát đoạn vần rất tốt bây giờ cùng ướt
- qua bài tập thứ ba
- còi những nét miêu tả trên em thấy tác
- giả đã quan sát sự vật bằng những giác
- quan nào
- như các con đã biết chúng ta có 5 Giác
- Quan bao gồm thị giác hay còn gọi là mất
- thính giác hay còn gọi là tay thụ giác
- hay còn gọi là mũi dị rát hay là miệng
- xúc giác hay là tay và chúng ta cảm nhận
- cuộc sống cảm nhận những sự vật xung
- quanh thông qua năm giác con đó chẳng
- hạn như chúng ta lắng nghe âm thanh bằng
- tính giúp chúng ta thử các mùi vị bằng
- vị ráp vậy thông qua đoạn văn vừa rồi
- chất Còn hãy chỉ ra cho cô tác giả đã
- quan sát sự vật bằng những giác quan nào
- Em
- à chúng ta có thể thấy được quà những
- miêu tả trên các thấy tất cả đã quan sát
- sự vật bằng thị giác và bằng cả thính
- giác tức là bằng tay và bằng mắt tác giả
- dùng mắt của mình hay còn gọi là thị
- giác để quan sát về hình dáng màu sắc và
- chuyển động của những sự vật đó Ngoài ra
- ông sử dụng tay Hãy tính giáp để lắng
- nghe âm thanh của chúng
- có như vậy chúng ta có thể thấy được
- rằng khi miêu tả về một sự vật chúng ta
- cần miêu tả rất nhiều khía cạnh của sự
- vật đó chẳng hạn như đường nét hình dáng
- chuyển động màu sắc cũng như những âm
- thanh của sự vật đó và để có thể cảm
- nhận được những đặc điểm của sự vật này
- chúng ta cần huy động mọi giác quan
- à Vì vậy chúng ta có thể rút ra vì nhờ
- như sau
- ý miêu tả là vẽ lại bằng lời những đặc
- điểm nổi bật của cạnh của người của vật
- để giúp người nghe người đọc hình dung
- được các đối tượng ấy Bây giờ hãy cùng
- bước vào phần luyện tập
- 3 bài tập đầu tiên như sau Tìm những câu
- văn miêu tả trong truyện chủ đất nung
- khi các con cùng quan sát lại câu chuyện
- này
- ạ Bây giờ các con hãy đọc thật kỹ và chỉ
- ra cho cô một câu văn miêu tả chồng cả
- câu chuyện này nhé
- khi chúng ta có thể thấy được ngay từ
- đầu bài văn đã có một câu văn miêu tả
- câu văn được in màu đỏ đó là một chàng
- kỵ sĩ rất bẩn cưỡi ngựa tía giày Cường
- vàng và một nàng công chúa mặt trắng
- ngồi trong máy lầu son như vậy có vấn
- này không chỉ miêu tả về một đối tượng
- mà miêu tả về hai đối tượng đó chính là
- chàng kỵ sĩ và nàng công chúa qua lời
- miêu tả này chúng ta không chỉ thấy được
- những đặc điểm của chàng kỵ sĩ và nàng
- công chúa mà còn thấy được những hoạt
- động của hai nhân vật này
- chúc mừng các con đã có thể nhận diện
- được cầu miêu tả trong một câu chuyện
- Bây giờ hãy cùng đến với bài tập thứ hai
- để tự mình tạo ra một câu văn miêu tả
- nhé
- 3 bài tập chương sau em thích những hình
- ảnh nào trong đoạn trích mưa sách giáo
- khoa tiếng Việt tập 1 trang 141 hãy viết
- một đến hai câu miêu tả một trong những
- hình ảnh đó có mời các con cùng quán sắt
- lại đoạn trích Mưa
- ạ Bây giờ các con hãy tìm cho mình một
- hình ảnh mà các con tầm đắt nhất sau đó
- hãy viết một bài văn tái hiện lại hình
- ảnh đó chẳng hạn nhờ ở đây cô sẽ tìm ra
- một hình ảnh mà cô yêu thích đó chính là
- hình ảnh chớp rạch ngang trời và hình
- ảnh ngọn mồng tơi nhảy múa để miêu tả về
- những hình ảnh này cô sẽ đặt câu như sau
- trước hết với hình ảnh chớp rạch ngang
- chơi
- những cái chớp sáng rực như muốn sẽ bọc
- cả bầu trời vậy Đây là một câu văn cô
- miêu tả về hình ảnh những tia chớp
- à Còn đối với những cây mồng tơi có sẽ
- đặt cầu như sau những ngọn gió lay mạnh
- khiến cho ngọn mồng tơi đung đưa hệt như
- đang nhảy múa
- vì vậy Ở đây cô đã dùng một câu miêu tả
- để miêu tả lại chuyển động đung đưa của
- những ngọn mồng tơi
- A và những ví dụ vừa rồi cũng đã khép
- lại nội dung bài học của chúng ta ngày
- hôm nay có hi vọng thông qua bài học này
- các con đã có thể xác định như thế nào
- là Miêu tả cảm ơn các con đã chú ý lắng
- nghe và hẹn gặp lại các con chồng Những
- tiết học sau cùng với Olaz nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây