Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Thể loại truyện đồng thoại SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Truyện đồng thoại chủ yếu hướng đến đối tượng nào?
Người tri thức.
Trẻ em.
Người lớn.
Người nông dân.
Câu 2 (1đ):
Truyện thơ.
Truyện đồng thoại thuộc thể loại nào?
Thơ.
Văn xuôi.
Câu 3 (1đ):
Dòng nào sau đây nói không đúng về truyện đồng thoại?
Nội dung chính của truyện là tái hiện đời sống hiện thực của con người.
Là những sáng tác hiện đại của nền văn học Việt Nam.
Là những tác phẩm văn học thuộc dòng tự sự.
Đối tượng người đọc hướng đến chủ yếu là trẻ em.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn các em thân mến bước vào lớp 6
- một chân trời mới mở ra cho chúng mình
- là ở đó có biết bao điều thú vị mới mẻ
- chúng ta có được những trải nghiệm và
- rồi có nhiều bài học sâu sắc các em sẽ
- trưởng thành hơn tự tin hơn trong cuộc
- sống của mình ở bài học này cô sẽ giới
- thiệu đến các bạn chủ đề những trải
- nghiệm trong đời gắn liền với chủ đề này
- chúng mình sẽ được làm quen với thể loại
- truyện đồng thoại video bài học hôm nay
- bao gồm những phần chính như sau thứ
- nhất khái niệm thứ hai các đặc trưng cơ
- bản thứ ba đặc điểm về nội dung và nghệ
- thuật nào chứng minh cùng nhau đi vào
- bài học ngay bây giờ nhé
- Ừ trước hết chúng ta sẽ đến với phòng
- khái niệm Theo các bạn Chuyện Đồng Thoại
- hướng đến đối tượng nào thể loại truyện
- đồng thoại chủ yếu hướng đến đối tượng
- người đọc là trẻ em tuy nhiên theo nhà
- văn Tô Hoài điều đó không có nghĩa là
- chuyện đồng thoại xa lạ với bạn đọc
- người lớn ở thể loại này mỗi lứa tuổi
- đều tìm thấy ở đó những lợi ích giá trị
- tinh thần khác nhau chuyện có hình thức
- đặc thù là nhân cách quá loài vật đồ vật
- những thứ vô tri vô giác cần lưu ý theo
- nhà văn Tô Hoài nhân vật trong truyện
- đồng thoại được nhân cách hóa trên cơ sở
- đảm bảo không phát li sinh hoạt thật có
- của loài vật đồng thời không xa rời cái
- nhìn theo thói quen của người đọc có thể
- nói hình thức nhân hóa loài vật đồ vật
- này đã đem lại xa thể loại có khả năng
- diễn tả những vấn đề của con người của
- đời sống
- có một cách hình tượng ý vị và đầy hấp
- dẫn
- từ trước khi đến với những đặc trưng cơ
- bản của thể loại truyện đồng thoại hãy
- cho cô biết chuyện đồng thoại thuộc thể
- loại nào
- ừ ừ
- câu chuyện đồng thoại thuộc thể loại văn
- xuôi song cũng có những điểm khác biệt
- đặc trưng thứ nhất đó là hướng mục đích
- giáo dục đến trẻ em khi nhà văn cầm bút
- viết truyện đồng thoại Thì mục đích đầu
- tiên của họ không gì khác là dành cho
- trẻ em những bài học giản dị trong gia
- đình và ngoài xã hội bằng con đường đi
- qua cảm xúc qua hệ thống nhân vật Vừa
- lại lỏng người thân quen truyền thồng
- thoại đem lại những nhận thức lý tính
- một cách nhẹ nhàng trong những bài học
- cụ thể sáng rõ chứ không thâm trầm sâu
- xa như thông điệp trong thể loại truyện
- ngụ ngôn tiếp theo đó là đặc trưng nhân
- cách hóa khi xây dựng nhân vật nhà Văn
- Đồng Thoại hướng ngòi viết của mình vào
- cả con người và loài vật đem những đặc
- tính khác biệt ấy vào trong một thực thể
- tránh xa loài vật những điều nhắc tính
- cách tình cảm của con người chuyện đồng
- thoại vẫn tìm
- ông Nêu những đặc điểm tự nhiên vốn có
- của chúng cách làm như vậy tuân thủ
- nguyên tắc vật ngã đồng nhất trong tư
- duy trẻ thơ vì vậy dễ dàng tác động tâm
- hồn và tình cảm của các em miêu tả loài
- vật như người hướng vào trẻ em như một
- đối tượng phản ánh chuyện đồng thoại vừa
- vẽ nên bức tranh thế giới loài vật sinh
- động hấp dẫn đồng thời này cho các em
- thấy được có mình trong đó Vì thế các em
- sẽ được sống trong câu chuyện sau đó là
- tự liên hệ đến mình một đặc trưng cuối
- cùng đó là giàu chất hư cấu và tưởng
- tượng về cơ bản các tác giả đồng thoại
- không dựa và dạng thức vốn có của cuộc
- sống để xây dựng tác phẩm mà tập trung
- khái quát cao độ bản chất của hiện thực
- rồi Lựa chọn hình thức đồ vật loài vật
- để phản ánh cái bản chất ấy phương pháp
- tái hiện cuộc sống đặc biệt này làm cho
- hiện thực có thêm màu sắc ở phương diện
- đối tượng tiếp nhận
- anh với nhận thức lý tính còn non yếu
- trẻ em chưa thấy nhận thức cuộc sống
- nhiều người trưởng thành vì vậy tưởng
- tượng sức ra Các em thoát khỏi những
- giới hạn ràng buộc của cuộc sống hàng
- ngày để mặc sức thả mình phiêu lưu trong
- thế giới tưởng tượng và ước mơ Điều này
- hoàn toàn phù hợp với đặc điểm tâm lý và
- thêm tính yêu thích tưởng tượng của trẻ
- em tuy nhiên cũng cần lưu ý là tưởng
- tượng hư cấu trong truyện đồng thoại
- không được đi quá giới hạn của nó
- ở phần tiếp theo của bài học chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu về các đặc điểm cơ
- bản về nội dung và nghệ thuật của chuyển
- động thoại đầu tiên là về nội dung một
- trong những đặc điểm cơ bản về nội dung
- của truyện đồng thoại là tái hiện thế
- giới tự nhiên muôn hình vạn trạng chuyện
- đồng thoại đem đến do độc giả những điều
- kỳ lạ lý thú của thế giới tự nhiên dù
- thiên nhiên được nhà Văn Phú cho tâm hồn
- tính cách như con người thì chúng vẫn
- phải đảm bảo được những đặc điểm tự
- nhiên của mình cho nên Bước vào thế giới
- đồng thoại Người đọc sẽ được khám phá tự
- nhiên mô hình bạn Tràn từ việc tái hiện
- thế giới tự nhiên chuyện đồng thoại gửi
- gắm những bài học về cuộc sống hướng
- người đọc đến những giá trị chân thiện
- mỹ có thể nói chuyện đồng thoại dù viết
- về đề tài gì Đối tượng nào mục đích cuối
- cùng vẫn nhằm thể hiện cuộc sống của con
- người đa phần các câu chuyện phản ánh
- ở tuổi thơ hồn nhiên trong sáng khi khắc
- họa tính cách thì con nhà văn bao giờ
- cũng thể hiện cái nhìn bao dung tin
- tưởng vào khả năng hướng thiện của các
- em Vì vậy khi phản ánh các áp cái xấu
- thì cũng là lúc nhà Tân muốn các em tham
- gia đấu tranh vì một thế giới tốt đẹp có
- thể nói được sáng tác chủ yếu vì trẻ em
- Nên chuyển động thoại đem lại nhiều bài
- học Giản dị mà sâu sắc cho lứa tuổi này
- đó là bài học về lý tưởng cuộc sống Bài
- học về tình yêu quê hương đất nước bài
- học về lòng nhân ái yêu thương đồng loại
- yêu thương loài vật bài học của thái độ
- sống nghiêm túc trung thực bài học về
- cách nhìn người bài học về đức tính
- siêng năng cần cù vân vân đặc điểm cơ
- bản về hình thức nghệ thuật của thể loại
- này là gì chúng ta cùng nhau tìm hiểu
- phần tiếp theo nhé trước hết về nhân vật
- hệ thống nhân vật
- ở ngoài vô cùng phong phú và đa dạng
- trong công trình nghiên cứu thể loại
- truyện đồng thoại trong văn học Việt Nam
- hiện đại của tác giả Lê Nhật ký loại
- nhân vật phổ biến nhất là muôn thú cỏ
- cây hoa lá và đồ vật Nhìn chung nhân vật
- con người ít xuất hiện nếu có cũng không
- giữ vai trò chính thứ 2 Nếu nhân vật là
- loài vật thì đó đa số là những con vật
- nhỏ bé quen thuộc Bên cạnh đó nhân vật
- trong truyện đồng thoại được đặt tên chủ
- yếu theo danh từ chung ví dụ mèo trí ép
- hoặc thêm một đặc điểm nào đó của đối
- tượng ví dụ Dế Choắt chóng mực quý hon
- toàn dân về ngoại hình nhân vật trong
- truyện đồng hoài được miêu tả theo lối
- chấm phá ngắn gọn và về phẩm chất tính
- cách nhân vật trong truyện đồng thoại
- được khắc họa chủ yếu thông qua hành
- động qua các xung đột tình huống sự kiện
- tiêu biểu về cốt truyện các cốt truyện
- chính thường được sử dụng trong
- có phải là cốt truyện tuyến tính hàng
- Đồng cốt truyện phiêu lưu có chuyện đối
- thoại về kỹ thuật kể chuyện phần 2
- truyền có lúc dùng theo nói chuyện kể
- dân gian kiểu như ngày xửa ngày xưa các
- phi theo kiểu Tâm sự giữa người kể
- chuyện và bạn đọc nhưng phổ biến nhất là
- theo lối trực tiếp giới thiệu nhân vật
- Thời gian không gian xảy ra câu chuyện
- phần diễn biến truyện người kể chuyện
- chủ yếu sử dụng nối kết cấu theo tiến
- thẳng không đảo lộn trật tự các lớp sự
- kiện phù hợp với tâm lý tiếp nhận của
- thiếu nhi về ngôi kể chuyện đồng thoại
- thường sử dụng người kể chuyện ở ngôi
- thứ nhất Xưng tôi là người kể chuyện ở
- ngôi thứ ba về phương diện ngôn ngữ
- truyện đồng thoại cơ bản chia ra hai
- loại ngôn ngữ dân tộc đối thoại độc
- thoại và ngôn ngữ người kể chuyện trên
- thân mến như vậy chúng ta đã tìm hiểu
- sông những đặc trưng đặc biệt cơ bản của
- thể loại truyện đồng thoại
- Ê Cho xem mình đã nắm được kiến thức của
- bài học chưa Hãy cùng với cô đến với câu
- hỏi nhỏ sau đây nhất à
- những bài học của chúng mình đến đây là
- hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả
- các bạn trong những video tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây