Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Xây dựng bài nói Thảo luận nhóm về một vấn đề.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nêu các bước thực hành xây dựng bài thảo luận nhóm.
Chuẩn bị - Tìm ý và lập dàn ý - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Tìm ý - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Chuẩn bị - Tìm ý và lập dàn ý - Nói và nghe.
Chuẩn bị - Nói và nghe - Kiểm tra và chỉnh sửa.
Câu 2 (1đ):
Nêu tên ba phần của bài viết.
Mở đầu - Nội dung chính - Nâng cao.
Mở đầu - Nội dung chính - Mở rộng.
Mở đầu - Mở rộng - Nâng cao.
Mở đầu - Nội dung chính - Kết thúc.
Câu 3 (1đ):
Phần mở đầu bài thảo luận nhóm nêu nội dung gì?
Mở rộng vấn đề.
Nêu vấn đề.
Lựa chọn dẫn chứng.
Phân tích vấn đề.
Câu 4 (1đ):
Phần kết thúc của bài thảo luận nhóm "Chơi game chỉ có tác hại. Đúng hay sai?” nêu nội dung nào?
Nên mở rộng ý kiến về vấn đề "Chơi game chỉ có tác hại. Đúng hay sai?” như thế nào?
Nên nâng cao ý kiến về vấn đề "Chơi game chỉ có tác hại. Đúng hay sai?” như thế nào?
Nên thống nhất ý kiến về vấn đề "Chơi game chỉ có tác hại. Đúng hay sai?” như thế nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng tất cả các con đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trường web elleman.vn
- các con thân mến chúng ta đang cùng nhau
- khám phá chủ đề truyện truyện ngắn nội
- thất chương trình Chúng ta sẽ cùng nhau
- đến với kỹ năng nói và nghe qua bài học
- mới cô giới thiệu đến các con bài học
- thảo luận nhóm về một vấn đề
- bài học này sẽ được triển khai thành hai
- phần thứ nhất là định hướng và thứ hai
- là thực hành không thể các con chờ đợi
- lâu hơn nữa ngay bây giờ hãy cùng cô bắt
- đầu bài học với phần định hướng
- trong cuộc sống và học tập sinh hoạt có
- những vấn đề các em cần phải thảo luận
- trong nhóm nhỏ để có giải pháp thống
- nhất vấn đề ấy có thể là một hiện tượng
- đời sống ví dụ tác hại và tác dụng của
- việc chơi game nên xưng hô với các bạn
- cùng lớp cùng giới và khác sở thế nào
- cho đúng vấn đề ấy có thể đặt ra từ các
- nội dung học tập các văn bản đọc hiểu từ
- các truyện Bức tranh của em gái tôi đều
- không tính trước Chích Bông ơi Thảo luận
- về lòng nhân hậu vị tha vì tình bạn đẹp
- có thể thảo luận về hành động của một
- nhân vật trước nhiều Nhận xét khác nhau
- ví dụ hành động cáu giận của người anh
- trong truyện Bức Tranh Của Em Gái Tôi Tạ
- Duy Anh hành động của nhân vật nghi
- trong điều không tính trước của Nguyễn
- Nhật Ánh
- để tham gia thảo luận chúng mình cần
- phải chú ý những điều như sau thứ nhất
- xác định được vấn đề chưa thống nhất có
- thể có nhiều ý kiến khác nhau thứ hai
- viết đặt và trả lời câu hỏi trong quá
- trình thảo luận nhóm thứ ba biết nêu một
- vài đề xuất dựa trên các ý tưởng được
- trình bày trong quá trình khảo luận và
- thứ tư viết nêu ý kiến của mình và tôn
- trọng lắng nghe người trao đổi trong
- nhóm em như vậy là chúng ta đã tìm hiểu
- về những yêu cầu và lưu ý cần nhớ để có
- thể xây dựng bài thảo luận nhóm nối tiếp
- bài học chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần thực hành trong phần thực hành này
- cô trò chúng mình sẽ giải quyết bài tập
- như sau trao đổi về vấn đề chơi game chỉ
- có tác hại đúng hay sai
- trước khi có thể giải quyết bài tập này
- các con hãy suy nghĩ và trả lời cho cô
- Câu Hỏi chúng ta cần phải thực hành mấy
- bước Đó là những bức nào để có thể xây
- dựng bài thảo luận nhóm
- rất chính xác chúng ta cần phải trải qua
- 4 bước như sau bước đầu tiên chuẩn bị
- bước thứ hai tìm ý và lập dàn ý bước thứ
- ba nói và nghe và cuối cùng bước kiểm
- tra và chỉnh sửa Chúng ta sẽ tìm hiểu
- những yêu cầu cụ thể anh Kiên đó là bước
- chuẩn bị
- đối với bài thảo luận nhóm giải quyết
- cho đề bài này con cần phải lựa chọn vấn
- đề cần thảo luận ví dụ chơi game có phải
- chỉ có tác hại tìm hiểu thu thập thông
- tin về vấn đề sẽ thảo luận ví dụ game và
- việc chơi game xem lại các yêu cầu nói
- và nghe trong thảo luận nhóm ở Ý B mục 1
- phần định hướng chúng ta đã tìm hiểu các
- yêu cầu này ở ít phút trước bước thứ hai
- là bước tìm ý và lập dàn ý Con sẽ tìm ý
- bằng cách đặt và trả lời một số câu hỏi
- như Game là gì Nêu tên một số trò chơi
- game mà em biết việc chơi game có hại gì
- và có lợi gì không nên chơi game như thế
- nào cho phù hợp sau khi đã tìm ý thành
- công ta sẽ bắt tay vào Lập dàn ý chúng
- ta sẽ lập dàn ý bằng cách dựa vào những
- ý đã tìm em sắp xếp lại theo 3 phần của
- bài viết có thể cho cô biết đó là ba
- phần nào
- ba phần của bài viết bao gồm có mở đầu
- nội dung chính và kết thúc Trước tiên
- theo con trong phần mở đầu chúng ta Nêu
- nội dung gì
- trong phần mở đầu chúng ta sẽ nêu vấn đề
- ví dụ liệu chơi game có phải chỉ có hại
- hay không
- A và phần tiếp theo đúng rồi đó là phần
- nội dung chính ở phần này thì có thể có
- 3 loại ý kiến như sau Ý kiến đầu tiên
- chơi game có hại vì chơi game mất rất
- nhiều thời gian không tập trung vào việc
- học tập và làm việc giúp cha mẹ gia đình
- Thức khuya có hại cho sức khỏe ý kiến
- thứ hai chơi game có lợi vì nhiều nội
- dung Chơi game rất hấp dẫn được rèn
- luyện kỹ năng kỹ thuật nhanh tay ánh mắt
- nhiều nội dung trò chơi bằng tiếng Anh
- giúp người chơi luyện tập ngoại ngữ và ý
- kiến thứ 3 chơi game vừa có lợi vừa có
- hại tham khảo cái lợi và cái hại nêu
- trên của việc chơi game để trình bày ý
- kiến của em chúng ta lưu ý khi đưa ra ý
- kiến của bản thân thì chúng ta phải có
- lý lẽ và bằng chứng sao cho phù hợp để
- có thể thuyết phục người nghe
- và cuối cùng đó là khi kết thúc ở phần
- kết thúc này theo con chúng mình sẽ
- nhiều nội dung gì
- rất tốt trong phần kết thúc chúng ta sẽ
- trả lời câu hỏi nên thống nhất ý kiến
- của vấn đề này như thế nào chơi game có
- lợi và không có lợi như thế nào khi nào
- thì việc chơi game trở nên có hại Chơi
- game như thế nào thì có lợi
- các con thân mến chúng ta sẽ tiếp tục
- đến với bước nói và nghe ở bước này
- chúng ta sẽ dựa vào dàn ý đã chuẩn bị để
- trình bày ý kiến của bản thân Nêu các
- câu hỏi chất vấn những điều chưa rõ hoặc
- không tán thành ý kiến của bạn trả lời
- câu hỏi của bạn nêu ra cho em tập trung
- theo dõi và tôn trọng khi bạn phát biểu
- sau bước nói và nghe chú ra còn một bước
- nữa cũng vô cùng quan trọng đó là bước
- kiểm tra và chỉnh sửa đ sẽ giúp chúng ta
- rút kinh nghiệm về việc thảo luận và
- cách phát biểu thảo luận trong nước này
- cả người nói và người nghe đều có những
- nhiệm vụ riêng của mình Thứ nhất đối với
- người nói người nói cần phải xem xét nội
- dung thảo luận có nêu được rõ ràng ý
- kiến gì Lễ và bằng chứng về việc chơi
- game không ý kiến trình bày có sức
- thuyết phục không Và thứ hai người nói
- sẽ rút kinh nghiệm về cách phát biểu và
- các lỗi trong phát biểu thảo luận
- người nghe lúc này sẽ xem xét yêu cầu
- nắm được thông tin người nói nêu ưu điểm
- hay hạn chế của việc chơi game gì Lễ và
- bằng chứng mà người nói đưa ra để làm rõ
- ý kiến của mình là gì rút kinh nghiệm
- các lỗi về thái độ trong khi nghe và khi
- phát biểu thảo luận
- các con thân mến bài học của chúng mình
- đến đây là kết thúc cô cảm ứng các con
- vì đã quan tâm và theo dõi nhưng Anh ta
- đã tìm hiểu những tri thức quan trọng để
- có thể xây dựng bài nói cho kỹ năng nói
- và nghe thuộc chủ đề truyện truyện ngắn
- Cô xin gửi lời chào đến các con và hẹn
- gặp lại chúng mình trong Những tiết học
- tiếp theo cùng trang web lm.vn khối Chúc
- các con luôn học tốt à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây