Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tính đại diện của dữ liệu (tham khảo) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nếu thầy giáo chọn cách 1, tức là cho 40 bạn lớp chuyên toán 7G1 làm và đề được đánh giá vừa sức. Vậy khi dùng đề thi này cho bài kiểm tra toàn khối 7 (215 học sinh) thì các bạn học sinh sẽ thấy đề toán
Dễ.
Khó.
Bình thường.
Câu 2 (1đ):
Để đánh giá sự hài lòng về chất lượng phục vụ trên một chuyến bay cụ thể, hãng hàng không này cần lấy ý kiến của
hành khách đã từng đi máy bay ở hãng hàng không này.
nhân viên hàng không.
hành khách tham gia chuyến bay đó.
phi công.
Câu 3 (1đ):
Hãng hàng không không muốn lấy hết tất cả ý kiến của các hành khách, nên họ chỉ chọn đại diện 20 hành khách để lấy ý kiến. Trong hai cách sau thì cách nào hợp lí hơn ?
Lấy ý kiến 20 khách hàng hạng thương gia.
Lấy ý kiến 20 khách hàng ngẫu nhiên bằng cách đánh số ngẫu nhiên 100 hành khách trên chuyến bay và lấy ý kiến của những hành khách số 5; 10; 15; ...; 100.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi
- chúng ta say đến phần số 2 tính đại diện
- của dữ liệu
- thầy Giải thích từ ngữ một chút
- trong Toán học thì đại diện là gì đại
- diện là chúng ta lấy số ít để miêu tả
- tính chất của số đông
- như vậy đại diện của dữ liệu là như thế
- nào và tầm quan trọng của đại diện là gì
- thì chúng ta sẽ tìm hiểu các tình huống
- sau đây
- Trong một trường trung học cơ sở x khối
- 7 của trường của năm lớp 71 72 73 74 và
- 75 lần lượt là các lớp chuyên Toán
- chuyên lý chuyên hóa chuyên văn và chiều
- nay
- tổng hợp Chúng ta có 215 học sinh lớp 7
- bây giờ chúng ta sẽ ra vai một thầy giáo
- vừa mới hoàn thành xong việc ra đề thi
- thử cho toàn khối 7 mẹ và thầy muốn kiểm
- tra xem đề có vừa sức với học sinh hay
- không
- Tuy nhiên do thời gian hạn hẹp
- nên thầy giáo chỉ được cho 40 học sinh
- trong 215 học sinh khối 7 để làm đề thi
- thử
- theo em cách làm nào sau đây hợp lý hơn
- để kiểm tra độ vừa sức của đề thi
- cái đầu tiên đó là thầy giáo cho bố với
- bạn lớp chuyên Toán 7 G1 giả
- và đánh giá độ vừa sức của đề thi thông
- qua điểm số của các bạn
- cái số 2 là thầy giáo Chọn ngẫu nhiên 40
- bạn trong 215 bạn lớp 7 và đánh giá độ
- vừa sức của đề kiểm tra thông qua điểm
- của các bạn đó
- Chúng ta thấy ngay các số 2 là hợp lý
- hơn
- nếu như thầy giáo cho các số 1 thì hậu
- quả sẽ làm đến những đề toán vừa sức thì
- sẽ vừa sức đối với các bạn học sinh
- chuyên toán
- chị sẽ là quá sức đối với học sinh của
- toàn khối
- vì các bạn học lớp toán tất nhiên sẽ là
- học giỏi Toán hơn
- và thông qua tình huống này chúng ta
- thấy được tầm quan trọng của việc chọn
- các đối tượng đại diện
- cụ thể chúng ta đã chọn ngẫu nhiên bốn
- với bạn
- và kết luận tính vừa sức cổ đề cho 215
- học sinh toàn khối 7 nếu như chúng ta
- đảm bảo được Tính lại diện của dữ liệu
- thì kết quả chúng ta thu được sẽ đáng
- tin cậy hơn
- sao lại ví dụ Thứ hai chúng ta sẽ vào
- vai một quản lý của các hãng hàng không
- Trước khi đi vào nội dung ví dụ Chúng ta
- cần biết một số thông tin khi ta mua vé
- của một chuyến bay thì sẽ có 2 loại vé
- đó là hạng thương gia và phổ thông hạng
- thương gia là phải đắt hơn và thường
- dành cho giới nhà giàu ả
- Ừ để đánh giá sự hai Long về chất lượng
- phục vụ trên chuyến bay đó hãng hàng
- không này cần lấy ý kiến của những chủ
- Tức là
- tất nhiên là hãng hàng không cần phải
- lấy ý kiến của những hành khách đã đi
- trên chuyến bay đó
- tự nhiên thì có rất nhiều khách tham gia
- vào chuyến bay này
- và để tiết kiệm thời gian và để tiết
- kiệm thời gian nên họ chỉ chọn đại diện
- 20 hành khách để lấy ý kiến mà thôi
- A
- và trong hai cách khảo sát sau đây thì
- theo em cách nào hợp lý hơn cách số 1 đó
- là lấy ý kiến của 20 Khách hàng hạng
- thương gia
- cái số hay là lấy ý kiến của 20 khách
- hàng ngẫu nhiên bằng cách đánh số ngẫu
- nhiên 100 khách hàng trên chuyến bay và
- lấy ý kiến của khách hàng mang số 5 10
- 15 cho đến 100
- chúng ta thấy cách số 2 là cách hợp lý
- hơn đảm bảo được tính đại diện của dữ
- liệu
- vì mục đích chúng ta lấy dữ liệu để khảo
- sát ý kiến của tất cả hành khách tham
- gia trên chuyến bay đó
- nên nếu như chúng ta chọn 20 Khách hàng
- hạng thương gia để đại diện cho các
- khách hàng trên chuyến bay thì sẽ là
- không hợp lý vì nếu như lúc nào Hạnh
- cũng chỉ lấy ý kiến và cải thiện làm hài
- lòng Khách hàng hạn thương da thì khi đó
- có thể khách hàng mua vé Phổ thông sẽ
- không hài lòng và do đó ở phổ thông bán
- được dễ dàng và thông qua các ví dụ này
- trong trường hợp cần lấy dữ liệu mà điều
- kiện chỉ cho phép chúng ta chọn đại diện
- thôi thì ta cần phải chọn đại diện cách
- ngẫu nhiên để đảm bảo dữ liệu của chúng
- ta lấy ra đáng tin cậy
- play cũng Hà Nội dung cuối cùng của bài
- học này sau đây là phần tổng kết nội
- dung của bài học à
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây