Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tết đến rồi - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tìm 3 từ ngữ chỉ sự vật có trong hình ảnh sau.
nồi.
bánh chưng.
củi.
mứt.
Câu 2 (1đ):
Tìm 2 từ ngữ chỉ hoạt động có trong hình ảnh sau.
ăn bánh.
gói bánh.
luộc bánh.
cắt bánh.
Câu 3 (1đ):
Sắp xếp các hoạt động trong hình ảnh sau theo trình tự của việc làm bánh chưng.
(Sắp xếp theo chiều ngang)
- 2
- 4
- 3
- 5
- 1
Câu 4 (1đ):
Sắp xếp các từ ngữ (theo hàng ngang) để trả lời câu hỏi sau.
- Bạn thường làm gì vào những ngày trước Tết?
- - Những ngày trước Tết,
- dọn nhà cùng mẹ,
- tớ thường
- đi mua hoa đào cùng bố.
Câu 5 (1đ):
Mỗi tấm thiệp trên là của ai viết gửi đến ai?
Bạn Lê Hiếu viết
gửi đến ông bà.
Bạn Phương Mai viết
gửi đến bố mẹ.
Câu 6 (1đ):
Mỗi tấm thiệp trên được viết trong dịp nào?
Cả hai tấm thiệp đều được viết trong dịp .
- nghỉ hè
- Trung thu
- Tết
Câu 7 (1đ):
luôn mạnh khỏe và
.
mọi điều
.
Người viết chúc điều gì ở hai tấm thiệp trên?
- Bạn Lê Hiếu kính chúc
- ông bà
- bố mẹ
- vui vẻ
- hạnh phúc
- Bạn Phương Mai kính chúc
- ông bà
- bố mẹ
- tốt đẹp
- như ý
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các con đã cùng quay trở lại khóa học
- tiếng Việt lớp 2 của trang web lm.vn
- các con thân mến cô trò chúng mình đang
- cùng nhau tìm hiểu bài học tết đến rồi
- trong phần thứ ba này chưa hết cô trò
- chúng ta sẽ thực hành luyện tập
- các con sẽ luyện tập với 3 Nội dung
- nhận biết các từ ngữ chỉ sự vật và hoạt
- động liên quan đến ngày Tết cổ truyền
- của dân tộc đặc biệt là hoạt động gói
- bánh chưng sau đó sẽ cùng hỏi đáp về
- những việc thường làm trong ngày tết và
- luyện tập sử dụng dấu chấm dấu chấm hỏi
- cuối cùng sẽ cùng thực hành viết một tấm
- thiệp chúc tết gửi cho một người bạn
- hoặc người thân ở xa
- cô cho chúng mình sẽ cùng đi ngay và
- phần luyện tập này với yêu đầu tiên nhận
- biết các từ ngữ chỉ sự vật và hoạt động
- liên quan đến ngày Tết cổ truyền của dân
- tộc đặc biệt là hoạt động gói bánh chưng
- trên màn hình là năm hình ảnh đã được
- đánh số thứ tự từ 1 đến 5 thực chất năm
- hình ảnh này mô tả các bước làm bánh
- chưng con Hãy dựa vào các hình ảnh này
- và tìm những từ ngữ chỉ sự vật nhé cô có
- từ mẫu đó là từ lá dong con hãy tìm thêm
- 3 từ ngữ chỉ sự vật nữa được nhắc đến
- trong các hình ảnh này
- trong các hình ảnh này chúng mình tìm
- thấy được những sự vật nào
- đó chính là Bánh Chưng nồi
- cùi ghế
- người
- đũa
- lửa
- mệt
- gạo chậu hay là cả viên gạch Ừ kệ bếp
- nấu nổi bánh chưng
- vẫn là những hình ảnh này chúng ta cũng
- có thể thấy hoạt động của con người được
- nói đến trong các hình ảnh các con tiếp
- tục dựa vào năm hình ảnh này và hãy tìm
- những từ ngữ chỉ hoạt động ví dụ cũng có
- từ là Lau lá dong ở hình ảnh số 4 còn
- Hãy tìm thêm hai từ chỉ hoạt động nữa
- trong câu hỏi sau
- dựa vào năm hình ảnh chúng ta có thể có
- được các từ chỉ hoạt động thêm nó là rửa
- lá dong
- hay là gói bánh
- Luộc bánh
- đun bếp
- vớt bánh
- sau khi đã tìm được các từ ngữ chỉ sự
- vật chỉ hoạt động chúng ta sẽ sắp xếp
- các hoạt động này theo trình tự của việc
- làm bánh chưng
- Ừ
- để có được trình tự của việc làm bánh
- chưng các con sẽ phải gọi tên được những
- hoạt động cụ thể trong mỗi hình ảnh
- chúng mình thấy được hình ảnh số 1 chính
- là đang gói bánh
- hình ảnh số 2 nhân vật của chúng ta đàng
- vớt bánh
- hình ảnh số 3 còn thấy người phụ nữ đang
- rửa lá dong hình ảnh số 4 là Lau lá dong
- và cuối cùng hình ảnh số 5 người đang
- ngồi Luộc bánh
- từ đó chúng ta có thể sắp xếp thứ tự của
- những việc làm bánh chưng Đó là
- một rửa lá dong
- sau đến Lau lá dong ký tiếp gói bánh
- tiếp theo là Luộc bánh cuối cùng mới đến
- vớt bánh
- thông qua những hình ảnh này chúng mình
- biết được chị ý của việc làm bánh chưng
- trong ngày Tết
- nhiệm vụ tiếp theo của phần luyện tập
- chúng ta sẽ hỏi và đáp về những việc làm
- thường ngày trong ngày Tết phần luyện
- tập sử dụng dấu chấm dấu chấm hỏi
- để hỏi các con có thể nói
- Bạn thường làm gì vào dịp tết
- Chúng Mình thấy được kết thúc câu hỏi
- này chính là dấu chấm hỏi và câu trả lời
- có thể trả lời vào dịp Tết mình thường
- đi thăm họ hàng
- trong câu trả lời con thấy chúng ta sẽ
- sử dụng cụm từ chỉ thời gian đã được
- nhắc đến trong câu hỏi trong câu hỏi hỏi
- là vào dịp Tết thì câu trả lời cũng bắt
- đầu bằng cụm từ chỉ thời gian đó
- kết hợp với từ ngữ xưng hô và cuối cùng
- chúng mình sẽ dùng các từ ngữ chỉ các
- hoạt động của con còn làm vào dịp tết
- kết thúc câu trả lời này tất cả dấu chấm
- vận dụng mẫu này nếu như được hỏi bạn
- thường làm gì vào những ngày trước Tết
- còn sẽ trả lời thế nào Con hãy sắp xếp
- các từ ngữ sau để được câu trả lời cho
- đúng nhé
- câu hỏi là bạn thường làm gì vào những
- ngày trước tết Chúng mình có thể trả lời
- những ngày trước tết tới thưởng dọn nhà
- cùng mẹ đi mua hoa đào cùng bố Hoặc nếu
- như được hỏi về ngày mùng 1 Tết
- ngày mùng 1 Tết bạn thường đi đâu
- người trả lời có thể nói ngày mùng 1 Tết
- tớ cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng hoặc
- chúng mình có thể thực hành hỏi và đáp
- về những ngày tết khác như là ngày mùng
- 3 Tết Bạn thường làm gì sẽ có câu trả
- lời nghe chợ Tết tớ thường cùng gia đình
- đi lễ chùa như vậy Các còn có thể thực
- hành để hỏi và đáp về những việc thường
- làm trong những ngày tết
- tương tự còn rất nhiều hoạt động mà con
- thường làm trong ngày tết Chúng mình hãy
- thực hành hỏi và đáp cùng bạn bè vì các
- thời gian cụ thể trong những ngày tết để
- biết và những ngày tết các bạn của mình
- thường làm gì
- một trong những hoạt động không thể
- thiếu và những ngày tết là Chúc tết
- Chúng mình có thể trực tiếp bằng ngôn
- ngữ nói nhưng cũng có thể viết lời chúc
- qua các tấm thiệp để gửi lời chúc đó đến
- những người thân hay là bạn bè của mình
- bây giờ các con sẽ cùng thực hành viết
- một tấm thiệp chúc tết chưa hết để biết
- các tấm thiệp đó cấu tạo có cách trình
- bày và nội dung ra sao của mỗi các con
- đọc hài tấm thiệp trên màn hình
- hãy cùng đọc với cô nhé tấm thiệp thứ
- nhất nhân dịp chị đánh cháu kính chúc
- ông bà luôn mạnh khỏe và vui vẻ
- cháu của ông bà Lê Hiếu và bức thiệp số
- 2 nhân dịp năm mới con kính chúc bố mẹ
- mọi điều tốt đẹp con của bố mẹ Phương
- mai
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 tấm thiệp
- này
- các con thấy
- mỗi tấm thiệp trên là của ai viết gửi
- đến ai
- hai tấm thiệp
- có những người viết và người nhận khác
- nhau ở tấm thiệp thiếu nhất các con thấy
- đó là bạn Lê Hiếu viết gửi đến ông bà
- của mình tấm thiệp thứ hai là bạn Phương
- Mai viết gửi đến bố mẹ
- sau khi đã xác định Ai là người viết và
- ai là người nhận những tấm thiệp chúc
- mừng năm mới như thế này à còn tiếp tục
- dựa vào hai tấm thiệp và hãy cho biết
- mỗi tấm thiệp trên được viết trong dịp
- nào
- ở 2 tấm thiệp chúng mình đọc được nhân
- dịp Tết Nguyên Đán và nhân dịp năm mới
- như thế cả hai tấm thiệp đều được viết
- vào dịp tết
- vậy nội dung lời chúc của 2 tấm thiệp
- này ra sao Con hãy cho biết người viết
- Chúc điều gì
- Đúng rồi ở tấm thiệp thứ nhất bạn Lê
- Hiếu chúc ông bà của mình luôn mạnh khỏe
- và vui vẻ
- tấm thiệp thứ hai bạn Phương Mai Chúc bố
- mẹ mọi điều tốt đẹp như thế để thực hành
- viết một tấm thiệp gửi đến cho người
- thân hoặc bạn bè của mình
- các toàn sẽ xác định xem à Còn sẽ viết
- tấm thiệp chúc tết ai và còn sẽ chết như
- thế nào
- trả lời được 2 câu hỏi này chúng mình có
- thể tự thiết kế được một tấm thiệp chúc
- tết gửi cho người thân hoặc là bạn bè ở
- xa ví dụ bạn Khôi Nguyên và bạn Mỹ Hạnh
- đã có những tấm thiệp như sau các con
- đọc cùng cô nhé
- tấm thiệp thứ nhất của bạn Khôi Nguyên
- nhân dịp năm mới tới chúc gia đình cậu
- an khang thịnh vượng hạnh phúc bạn của
- cậu Khôi Nguyên và tấm thiệp thứ hai mà
- bạn Mỹ Hạnh đã viết như sau
- nhân dịp năm mới cháu kính chúc cô chú
- nhiều sức khỏe và tràn ngập niềm vui
- cháu của cô chú Mỹ Hạnh
- các con muốn biết tấm thiệp chúc tết Gửi
- đến người thân hoặc bạn bè nào Hãy xác
- định người được nhận tấm thiệp và nội
- dung lời chúc anh sẽ viết vào tấm thiệp
- đó sau đó Thực hành viết một tấm thiệp
- chúc Tết có thể trang trí cho tấm thiệp
- thật đẹp bày tỏ tình cảm của con đối với
- người thân bạn bè ở xa ta có nhé hi vọng
- rằng chúng mình sẽ làm được những tấm
- thiệp thật đẹp thật ý nghĩa
- nội dung này cũng đã kết thúc phần luyện
- tập của chúng ta Và cuối cùng trong bài
- học các còn dễ thực hành đọc mở rộng
- vẫn đọc mở rộng này chúng mình có thể
- tìm đọc một bài thơ hoặc một câu chuyện
- về ngày Tết sau đó chia sẻ với các bạn
- câu thơ 2 trong bài thơ đó hoặc điều em
- thích trong câu chuyện mà còn đã đạt
- được còn nhé
- Ngày Tết cổ truyền của dân tộc mang đến
- một nét đẹp văn hóa làm cho cuộc sống
- của chúng ta thêm nhiều màu sắc thú vị
- Côi vọng rằng những kiến thức kỹ năng đã
- được tích lũy trong bài học Anh đến rồi
- các con có thể ghi nhớ và vận dụng tốt
- trong cuộc sống của chúng ta bài học của
- chúng ta đến đây là kết thúc của chân
- thành cảm ơn các con đã chú ý theo dõi
- hẹn gặp lại các con trong các bài giảng
- tiếp theo chỉ trang web vào lời chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây