Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kể lại hành động của nhân vật SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Ghi lại vắn tắt những hành động của cậu bé bị điểm không trong truyện trên.
Giờ làm bài
Im lặng, mãi mới nói.
Giờ trả bài
Khóc khi bạn hỏi
Khi ra về
Nộp giấy trắng.
Câu 2 (1đ):
Mỗi hành động của cậu bé trong truyện trên thể hiện điều gì?
(Chọn 02 đáp án)
Đức tính trung thực của cậu bé.
Khả năng viết văn miêu tả hạn chế của cậu bé.
Tình yêu thương của cậu bé dành cho ba.
Yếu tố tưởng tượng tạo nên sự thành công của bài văn.
Câu 3 (1đ):
(việc nào xảy ra trước thì kể
, việc nào xảy ra sau thì kể
).
Các hành động của cậu bé bị điểm không được kể theo thứ tự nào?
Các hành động của cậu bé bị điểm không được kể theo thứ tự
- thời gian
- không gian
- sau
- trước
- trước
- sau
Câu 4 (1đ):
được bà gửi cho một hộp hạt kê.
nằm trong tổ ăn hạt kê một mình.
đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy.
bèn quẳng chiếc hộp đi.
không muốn chia cho
cùng ăn.
bèn gói cẩn thận những hạt kê còn lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình.
vui vẻ đưa cho
một nửa.
ngượng nghịu nhận quà của
và tự nhủ: “
đã cho mình một bài học quý về tình bạn”.
Điền tên nhân vật (Chích hoặc Sẻ) vào trước hành động thích hợp.
BÀI HỌC QUÝ
1. Một hôm,
- Chích
- Sẻ
2. Thế là hằng ngày
- Sẻ
- Chích
3.
- Sẻ
- Chích
4. Khi ăn hết,
- Sẻ
- Chích
5.
- Chích
- Sẻ
- Chích
- Sẻ
6.
- Chích
- Sẻ
7. Gió đưa những hạt kê còn sót trong hộp bay xa.
8.
- Chích
- Sẻ
- Sẻ
- Chích
9.
- Sẻ
- Chích
- Sẻ
- Chích
- Chích
- Sẻ
Câu 5 (1đ):
Sắp xếp cho đúng trình tự câu chuyện sau.
BÀI HỌC QUÝ
- 1. Một hôm, Sẻ được bà gửi cho một hộp hạt kê.
- 3. Chích đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy.
- 6. Chích bèn gói cẩn thận những hạt kê còn lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình.
- 8. Chích vui vẻ đưa cho Sẻ một nửa.
- 2. Hằng ngày Sẻ nằm trong tổ ăn hạt kê một mình.
- 4. Khi ăn hết, Sẻ bèn quẳng chiếc hộp đi.
- 7. Gió đưa những hạt kê còn sót trong hộp bay xa.
- 5. Sẻ không muốn chia cho Chích cùng ăn.
- 9. Sẻ ngượng nghịu nhận quà của Chích và tự nhủ: “Chích đã cho mình một bài học quý về tình bạn”.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em cứ gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã dành thời gian theo
- dõi Hóa Học tiếng Việt lớp 4 của trang
- web Army
- các con thân mến ở lớp 4 các con đã được
- học 2 bài tập làm văn đó là thế nào là
- kể chuyện và nhân vật trong truyện chúng
- mình đã biết cùng với các sự việc nhân
- vật sẽ là yếu tố quan trọng trong văn kể
- chuyện Nếu không có nhân vật thì không
- thể thực hiện được các sự việc không có
- diễn biến cốt truyện và cũng chẳng gửi
- gắm ý nghĩa gì chúng ta cũng được ghi
- nhớ nội dung kiến thức hành động lời nói
- suy nghĩ của nhân vật nói lên tính cách
- của nhân vật đó
- bài học hôm nay cô trò chúng mình sẽ tìm
- hiểu phương diện đầu tiên nó lên tính
- cách của nhân vật chính là hành động Em
- có mời các con cùng đến với bài học tập
- làm văn kể lại hành động của nhân vật
- trong bài học này chúng mình có hai mục
- tiêu đầu tiên nhận biết được hành động
- của nhân vật thể hiện tính cách của nhân
- vật sau đó các con bước đầu biết vận
- dụng kiến thức đã học để xây dựng nhân
- vật trong một bài văn cụ thể
- ạ Bây giờ hãy cùng vào bài học để thực
- hiện được hai mục tiêu này nhé
- ở phần đầu tiên của chúng mình sẽ hình
- thành kiến thức mới
- cô có câu chuyện như sau
- Ừ tất cần củng cô đọc câu chuyện này câu
- chuyện bằng tựa đề bài văn bị điểm 0
- D3 đã bao giờ thấy một bài văn bị điểm
- không chưa 3
- cho tôi ngạc nhiên
- chủ đề bài khó lắm sao
- anh không Cô chỉ yêu cầu tả bố em đang
- đọc báo có đứa bạn con bảo bà nó không
- đọc báo nhưng rồi nó bị ra cũng được 6
- điểm
- mẹ tôi thở dài
- càng đứa bị điểm không Nó tả thế nào
- vì nó không tả không viết gì hết nó nộp
- giấy trắng cho cô hôm trả bài cô giận
- lắm cô hỏi
- sao trò không chịu làm bài
- nó cứ làm thinh mãi sau nó mới bảo
- Em thưa cô còn không có 3
- em nghe nó nói cô còn xử người té ra bà
- nó hi sinh từ khi nó mới sang cô mới
- nhận lớp nên không biết bà cả lớp còn ai
- cũng thấy buồn
- lúc ra về có đứa hỏi sao mày không tả ba
- của đứa khác
- nó chỉ cúi đầu hai giọt nước mắt chảy
- dài xuống má
- trò chuyện về cậu học trò có bài văn bị
- điểm không đã để lại trong tôi một nỗi
- đau nhưng cũng để lại một bài học về
- lòng trung thực
- theo nguyễnquang sáng
- ở trong bài văn này chúng mình có tiếng
- xanh là tiếng của người Nam Bộ tức là
- xinh
- em đã đọc kỹ câu chuyện này các còn hãy
- cùng ghi lại vắn tắt những hành động của
- cậu bé bị điểm 0 trong truyện đọc xong
- câu chuyện và ghi lại vắn tắt Tức là ghi
- lại ngắn gọn không phải kể ra chi tiết
- các con nhé
- khi chúng ta ghi lại vắn tắt những hành
- động của cậu bé bị điểm 0 và những hành
- động này diễn ra theo 3 thời điểm giờ
- làm bài giờ trả bài và lúc ra về
- à Cậu bé kể cho ba mình trong giờ làm
- bài cậu bé bị điểm không nó không tả
- không biết gì hết nó nộp giấy trắng cho
- cô chúng mình có thể ghi lại vắn tắt giờ
- làm bài cậu bé ấy Nộp giấy trắng
- cho đến giờ trả bài cậu bé kể tiếp với
- ba câu hỏi sao trò không chịu làm bài nó
- cứ làm thinh mãi sau nó mới bảo Thưa cô
- còn không có 3 và chúng mình đi lại được
- vắn tắt Trong giờ trả bài cậu bé ấy im
- lặng mãi mới nói
- cuối cùng lúc ra về có đứa hỏi sao mày
- không tả ba của đứa khác cậu bé ấy chị
- cúi đầu hai giọt nước mắt chảy dài xuống
- má chúng mình vắn tắt được lúc ra về cậu
- bé ấy khóc khi bạn hỏi
- ạ sau khi đã nêu ra vắn tắt các hành
- động của cậu bé bị điểm 0 con hãy thử
- nhận xét mỗi hành động của cậu bé thể
- hiện điều gì
- Nếu như các con đã thấy cậu bé không bị
- ra đi được 6 điểm như bạn học dẫu ba nó
- chẳng đọc báo bao giờ nó cũng tả được 13
- Đọc báo cậu bé Nộp giấy trắng cho cô
- giáo vì ba đã mất cậu không thể bịa ra
- câu chuyện bà đọc báo để ta khi được câu
- hỏi cậu bé lặng thinh mãi mới trả lời cô
- vì cậu xúc động cậu yêu ba cậu tủi thân
- vì không có ba nên những phút im lặng ấy
- như ngừng lại không trả lời rằng ba đã
- mất là một nỗi đau không thể dễ nói ra
- sau khi được hỏi vì sao không trả bà đứa
- khác cậu bé chị cúi đầu hai giọt nước
- mắt chảy dài xuống má Tùy không biết mặt
- cha như thế nào Nhưng cậu bé ấy rất yêu
- người bà của mình vì ba đã hy sinh vì Tổ
- quốc cậu không muốn bất cứ điều gì làm
- sứt mẻ hình ảnh ba trong lòng cậu giỗ ba
- không còn trên đời nữa tả ba người khác
- thì đã không phải là hình ảnh của ba còn
- mãi trong tim nữa rồi quà những hành
- động của cậu chúng ta thấy được tình yêu
- sự kính trọng của cậu bé dành cho ba
- tình cha con là tình cảm tự nhiên rất
- đỗi thiêng liêng qua lời nhân vật Xưng
- tôi ở cuối truyện truyện về cậu học trò
- có bài văn bị điểm không đã để lại trong
- tôi một nỗi đau nhưng cũng để lại một
- bài học về lòng trung thực chúng ta cũng
- thấy tính cách trung thực của khi bị
- điểm không như vậy các con có thể trả
- lời mỗi hành động của cậu bé thể hiện
- tình yêu với ba thiêng liêng thắm thiết
- và còn nói lên tính cách trung thực của
- cậu bé ấy
- khi nhìn lại một lần nữa thứ tự của các
- hành động mà cậu bé bị điểm 0 được kể
- các con thấy các hành động của cậu bé bị
- điểm 0 được kể theo trình tự nào
- Những Câu Chuyện Về Cậu bé bị điểm 0
- được kể lại bởi hai ba con nhân vật tôi
- và như chúng ta thấy trình tự sắp xếp
- các hành động của cậu bé bị điểm không
- sắp xếp lần lượt từ giờ làm bài đến khi
- được trả bài và buổi học kết thúc lúc ra
- về hành động nào trước thì kể ra trước
- hành động nào sau thì kể sau chúng ta
- nhìn thấy hành động của cậu bé này được
- kể theo trình tự thời gian
- Ừ từ các ví dụ này Các còn rút ra được
- những kiến thức cần ghi nhớ trong bài
- học kể lại hành động của nhân vật
- khi kể chuyện các con cần lưu ý lùi thứ
- nhất chọn kể những hành động tiêu biểu
- của nhân vật và thông thường nếu hành
- động xảy ra trước thì kệ trước hành động
- xảy ra sau thì kể sau để khắc sâu hơn
- những kiến thức này của trò chúng mình
- sẽ cùng đến với phần bài tập vận dụng
- hồ cá còn sẽ cùng thực hiện bài tập để
- bước đầu xây dựng được nhân vật trong
- bài văn kể chuyện
- câu chuyện của chúng ta có 2 nhân vật
- chim chích và chim sẻ
- tiếng chim sẻ và chim chích là đôi bạn
- thân nhưng tính tình khác nhau chích sở
- lời hay giúp bạn còn sẻ thì đôi khi bụng
- dạ hẹp hòi
- từ câu chuyện có hai bạn chích và sẻ
- mang tên bài học quý với 9 ý như chúng
- mình nhìn thấy trên màn hình
- các con Hãy điền tên nhân vật chích hoặc
- sẻ vào trước hành động thích hợp ở những
- chỗ trống này nhé à cô gợi ý một chút
- nếu có lần lượt đọc từ sự việc thứ nhất
- thì sẽ hơi khó xác định nhưng nếu nhìn
- từ sự việc thứ hai trở đi các con sẽ dễ
- dàng hơn trong việc điền được tên nhân
- vật
- Hình như chúng mình đã biết tính cách
- của hai bạn khác nhau chích sở lời hay
- giúp bạn con sẽ thì đôi khi bụng dạ hẹp
- hòi Do vậy nếu nhìn từ ô trống sự việc
- hành động thứ 2 nói về nhân vật nằm
- trong tổ ăn hạt kê một mình chúng ta sẽ
- nghĩ ngay đó là một người hẹp hòi ích kỷ
- và chúng mình điền được vào chỗ trống
- tên của bạn sẽ thế là hàng ngày sẻ nằm
- trong tổ ăn hạt kê một mình từ đâu mà có
- hạt kê để ăn nhìn ngược lên sự việc hành
- động Thứ nhất chúng mình cũng lại liền
- được một hôm sẻ được bà gửi cho một hộp
- hạt kê trực tiếp đến là ô trống sự việc
- thành động thứ ba
- em có một bạn đi kiếm mồi nhặt được
- những hạt kê ngon lành sẽ không thể là
- bạn sẽ người đã nhận được một hộp hạt kê
- chúng mình điền được chích đi kiếm mồi
- tìm được những hạt kỳ ngon lành ấy Ừ ô
- trống thứ tư nói đến hành động của một
- người ăn hết hạt kê mền quẳng chiếc hộp
- đi và chúng ta đã biết người nhận được
- chiếc hộp kê chính là sẻ khi ăn hết sẻ
- bền Quảng chiếc hộp đi ô trống thứ năm
- cần phải điền vào 2 chỗ trống một người
- không muốn chia cho người khác cùng ăn
- và bạn có tính cách hẹp hòi bạn đã nhận
- được hộp hạt kê chính là sẻ cho nên
- chúng ta cũng điền được sẽ không muốn
- chia cho chích cùng ăn ý đến sự việc
- hành động số 61 bạn gói cẩn thận những
- hạt kê rồi đem chia cho bạn thân của
- mình không ai khác người đã nhặt được
- những hạt kê chính là chích chích gói
- cẩn thận những hạt kia còn lại và một
- chiếc lá rồi đi tìm người bạn thân của
- mình ở sự việc hành động số 7 gió đưa
- những hạt kê còn sót trong hộp bay xa
- chúng mình không cần phải điền tên nhân
- vật ô số 8 cũng cần phải điền 2 tên nhân
- vật một bạn nào đó vui vẻ đưa cho bạn
- còn lại một nửa số hạt kê và từ lôgic
- chúng ta đã điền được chích vui vẻ đưa
- cho trẻ một nửa
- với hành động này chúng mình cũng liền
- lại được ở ô số 9 nhận được quà của bạn
- sẽ ngượng nghịu nhận quà của czech và tự
- nhủ chích đã cho mình một bài học quý
- các bạn sau khi đã hoàn thiện được các
- sự việc hành động bằng cách điền tên
- nhân vật như thế này các con tiếp tục
- sắp xếp các hành động để tạo thành một
- câu chuyện
- đi câu chuyện bài học quý và chúng mình
- sắp xếp được lần lượt với các sự việc
- hành động của nhân vật đó là một hôm sẻ
- được bà gửi cho một hộp hạt kê sẻ không
- muốn chia cho chích cùng ăn thế là hàng
- ngày sẻ nằm trong tổ ăn hạt kê một mình
- sau khi ăn hết sẻ bền quẳng chiếc hộp đi
- gió đưa những hạt kê còn sót trong hộp
- bay xa chích đi kiếm mồi tìm được những
- hạt kê ngon lành ấy chích bạn gói cẩn
- thận những hạt kê còn lại và một chiếc
- lá rồi đi tìm người bạn thân của mình
- thích vui vẻ đưa cho trẻ một nửa sẽ
- ngượng nghịu nhận quà của chích và tự
- nhủ chích đã cho mình một bài học quý và
- nhỉ tình bạn câu chuyện bài học quý nhắc
- nhở chúng mình là bạn bè phải biết chia
- sẻ với nhau phải không các con câu
- chuyện này đã kết thúc video bài giảng
- của chúng ta bài học của chúng ta xin
- phép được dừng lại cảm ơn các con và hẹn
- gặp lại chúng mình trong những bài học
- tiếp theo trên trang web arm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây