Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Tạm biệt cánh cam - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tìm tên của 3 con vật được nhắc đến trong khổ thơ sau.
Rền rĩ kéo đàn
Đúng là anh dế
Suốt đời chậm trễ
Là họ nhà sên
Đêm thắp đèn lên
Là cô đom đóm.
(Vè loài vật)
dế.
rền rĩ.
sên.
đêm.
đom đóm.
Câu 2 (1đ):
Ghép từ ngữ ở hai cột để tạo câu.
Câu 3 (1đ):
Gọi tên các con vật trong những hình ảnh sau.
ốc nhồinhệnchuột lợnốc sên
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
Nhện chăng tơ ở đâu?
Nhện chăng tơ .
- giữa cánh cửa
- dưới mặt đất
- trên cành cây
Câu 5 (1đ):
Mỗi người trong từng tranh đang làm gì?
|
|
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web
- lm.vn
- các bạn học sinh yêu quý cô cho chúng
- mình sẽ đến với phần cuối cùng của bài
- học Tạm biệt cánh cam và chúng mình cùng
- thực hành luyện tập với 3 nội dung các
- con sẽ phát triển vốn từ về các loài vật
- nhỏ bé luyện tập sử dụng dấu chấm dấu
- chấm hỏi và viết được một đoạn văn kể về
- một việc mà con đã làm để bảo vệ môi
- trường đầu tiên cùng phát triển vốn từ
- về các loài vật nhỏ bé
- Cô có một đoạn thơ trong bài về loài vật
- chúng mình cùng lắng nghe cô Đọc đoạn
- này nhé
- chị Huyền dĩ kéo đàn Đúng là anh dế
- suốt đời chậm trễ
- là họ nhà trên
- chợ đêm thắp đèn lên là cô đom đóm
- trong đoạn thơ này con hãy chỉ ra tên
- của bà loài vật được nhắc đến
- ừ ừ
- em còn dễ dàng có thể thấy được ba con
- vật được nhắc đến trong bài thơ đó là
- con dế
- trên và cuối cùng là Đom Đóm
- anh nói thêm về hoạt động của các con
- vật nhỏ bé chúng ta có 2 cột a và b nhờ
- trên màn hình
- cột a là tên của các con vật cột b là
- đặc điểm của chúng còn Hãy kết hợp từ
- ngữ ở cột a với từ ngữ ở cột b để tạo
- thành câu II
- khi các con kết hợp được để tạo thành
- những câu văn phù hợp với hoạt động đặc
- điểm của các con vật ve sầu báo mùa hè
- tới
- ong làm ra mật ngọt
- chim sâu bắt sâu cho lá
- như thế Chúng mình không biết chỉ biết
- được tên của các loài vật nhỏ bé các con
- còn biết được đặc điểm hoạt động của
- những con vật này cô lại có 3 hình ảnh
- như sau
- khi con khỉ mỗi hình ảnh này chụp lại
- con vật nào
- khi
- nhìn từ trái qua phải chúng ta có thể dễ
- dàng gọi tên của các con vật hình ảnh
- thứ nhất là con chuột hình ảnh thứ hai
- là con ốc sên và cuối cùng là con nhện
- nói về hoạt động của mỗi loài vật này cô
- có thể hỏi và đáp vì con chuột làm ví dụ
- như sau hỏi chuột sống ở đâu và có câu
- trả lời Chuột sống trong hang
- khi nhìn vào ví dụ này con thấy câu hỏi
- sẽ có tên của con vật là con chuột kết
- hợp cùng với cụm từ sống ở đâu cuối câu
- hỏi con sử dụng dấu chấm hỏi
- Ừ để trả lời cho câu hỏi này chúng ta sẽ
- sử dụng các từ đã được sử dụng trong câu
- hỏi em sẽ nói đến tên của con vật được
- nhắc đến trong câu hỏi chính là con
- chuột kết hợp với từ sống và từ chỉ vị
- trí nơi sống của con vật đó trong trường
- hợp này chúng ta có chuột sống ở trong
- Khanh nên con trả lời được chuột sống
- trong Khanh kết thúc câu trả lời đây là
- câu kể câu trần thuật chúng mình đặt dấu
- chấm
- tương tự như vậy với hình ảnh của con ốc
- sên chúng mình thấy ốc sên đang bò con
- có thể hỏi ốc sên bò ở đâu và trả lời ốc
- sên bò trên lá còn con nhện thì đang
- chăng tơ ý với câu hỏi nhện chăng tơ ở
- đâu còn sẽ trả lời thế nào
- Đúng rồi có thể nói nhện chăng tơ trên
- cành cây hoặc nhện chăng tơ trên cành lá
- như vậy không có bài tập này còn không
- chỉ biết được nơi sống biết được hoạt
- động của các con vật mà còn luyện tập
- cách sử dụng dấu chấm dấu chấm hỏi
- nội dung thứ 3 của phần luyện tập này
- chúng mình sẽ cùng Viết đoạn văn kể về
- một việc mà con đã làm để bảo vệ môi
- trường trước hết trên màn hình là hai
- bức tranh đã được đánh số thứ tự 1 và 2
- con nãy nói về việc làm của từng người
- trong tranh con thấy mỗi người trong
- tranh đang làm gì
- Ừ ừ bức tranh số 1 vẽ hai bạn nhỏ bạn nữ
- thì đang hái hoa bạn Nam đang bể càng
- con thấy được hai bạn nhỏ đang bề càng
- và ngắt Khoa trong vượt con ở hình ảnh
- số hay là hai bố con đang cùng nhau
- trồng một cây xanh
- nói thêm về suy nghĩ của con đối với
- những hành động này trong bức tranh số
- một hành động của hai bạn nhỏ là hành
- động không nên làm vì nó ảnh hưởng xấu
- đến môi trường phá hoại môi trường phá
- hoại cảnh quan thiên nhiên cây cối còn
- việc làm của hai bố con trong bức tranh
- số 2 là việc rất đáng nên làm rất đáng
- học tập vì hai bố con có những hành động
- bảo vệ môi trường giúp cho môi trường
- sống của chúng ta thêm xanh tốt trong
- lành như thế các con cần có những hoạt
- động có ích góp phần bảo vệ môi trường
- xung quanh lớp học khoa học có ý thức
- không được làm tổn hại đến sự sống của
- các sinh vật nhỏ bé xung quanh chúng ta
- Vì cả con người cây cối và các loài vật
- đều cần được chung sống một cách Hòa
- Bình với nhau trên trái đất
- để có thể nói về một việc làm của con
- góp phần bảo vệ môi trường bây giờ chúng
- mình sẽ cùng nhau Thực hành viết đoạn
- văn 4 đến 5 câu kể về việc mà con đã làm
- để bảo vệ môi trường
- giải quyết nhiệm vụ này chúng mình dựa
- vào 4 câu hỏi gợi ý con đã làm việc gì
- để bảo vệ môi trường có làm việc đó vào
- lúc nào ở đâu và làm như thế nào ích lợi
- của việc làm đó là gì và con cảm thấy
- thế nào khi làm việc đó
- em trả lời lần lượt bốn câu hỏi này
- chúng mình có thể sắp xếp những câu trả
- lời theo đúng thứ tự để có được một đoạn
- văn viết bốn đến năm câu kể về việc mà
- con đã làm để bảo vệ môi trường ví dụ để
- kể về việc mà con đã làm để bảo vệ môi
- trường cô có một đoạn văn tham khảo như
- sau chúng mình cùng lắng nghe cô Đạt nhé
- Tuần trước em gửi các bạn cùng lớp đã
- tham gia dọn rác trên bãi biển
- chúng em tập trung từ sáng sớm
- có bạn nào cũng chắc bị đầy đủ mũ nón
- bao tay khẩu trang rồi vào việc ngay khi
- chúng em đi dọc bờ biển vừa đi vừa nhặt
- rác rồi thu gom vào bao tải
- sau khi dọn rác xong chúng em tập kế
- toán về đúng nơi quy định
- em rất vui vì mình đã làm được một việc
- nhỏ bé để bảo vệ môi trường biển
- đoạn văn kể cho chúng ta vì việc mà bạn
- học sinh đã cùng với các bạn của mình
- bảo vệ môi trường biển cụ thể là dọn rác
- trên bãi biển còn các con con làm việc
- gì để bảo vệ môi trường hãy trả lời lần
- lượt bốn câu hỏi gợi ý để có thể sắp xếp
- thành một đoạn văn phù hợp với yêu cầu
- hi vọng rằng chúng mình sẽ có những đoạn
- văn thật đúng thật hai
- nhiệm vụ này cũng đã kết thúc phần luyện
- tập của chúng ta
- Cuối cùng chúng ta sẽ đọc mở rộng
- nhu cầu ở phần Đọc mở rộng là chị sẽ tìm
- đọc sách báo nói về việc bảo vệ động vật
- sau đó viết vào phiếu đọc sách trong vở
- bài tập phiếu đọc sách các con sẽ phải
- điền những thông tin ngày con đọc sách
- tên cuốn sách mà còn đã đọc thông tin
- quan trọng còn thu thập được từ trong
- cuốn sách và suy nghĩ sau khi đọc hi
- vọng rằng với kho tài liệu là sách báo ở
- thư viện của trường Thư viện của địa
- phương các con sẽ tìm đọc được những bài
- viết nói về việc bảo vệ động vật và hãy
- ghi chép những điều con đã đọc được vào
- phiếu đọc sách cho con nhé nội dung này
- đã kết thúc video bài giảng của chúng ta
- của chân thành cảm ơn các con đã chú ý
- theo dõi Hẹn gặp lại chúng mình trong
- những bài giảng tiếp theo chuyên trang
- web arm.vn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây