Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn kể chuyện SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Chị Nhà Trò đã bé nhỏ lại gầy yếu quá, người bự những phấn, như mới lột. Chị mặc áo thâm dài, đôi chỗ chấm điểm vàng, hai cánh mỏng như cánh bướm non, lại ngắn chùn chùn. Hình như cánh yếu quá, chưa quen mở, mà cho dù có khỏe cũng chẳng bay được xa. Tôi đến gần, chị Nhà Trò vẫn khóc.
Theo Tô Hoài
Ngoại hình của chị Nhà Trò nói lên điều gì về tính cách, hoàn cảnh của nhân vật này?
Tôi nhìn em. Một em bé gầy, tóc húi ngắn, hai túi của chiếc áo cánh nâu trễ xuống đến tận đùi như đã từng phải đựng nhiều thứ quá nặng. Quần của em ngắn chỉ tới gần đầu gối để lộ đôi bắp chân nhỏ luôn luôn động đậy. Tôi đặc biệt chú ý đến đôi mắt của em, đôi mắt sáng và xếch lên khiến người ta có ngay cảm giác là một em bé vừa thông minh vừa gan dạ.
Theo Vũ Cao
Ngoại hình của chú bé liên lạc cho ta biết gì về tính cách, hoàn cảnh của chú bé? (Chọn 2 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh
- [âm nhạc]
- Cường Trà rất Con đã quay trở lại với
- những bài học Tiếng Việt lớp 4 cùng với
- nal.vn các con thân mến ở vài học không
- trước cô trò chúng ta đã cùng nhau tìm
- hiểu về các nhân vật trong truyện kể và
- chúng ta cũng đã biết được rằng nhân vật
- chồng hiện kể có thể là người đô vậy con
- vật được nhân hóa và thông qua hành động
- của các nhân vật chúng ta có thể biết
- được về tính cách của các nhân vật đó
- Tuy nhiên chúng ta cũng có thể thấy được
- rằng ngoại hình của các nhân vật là một
- yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo
- nên nét riêng cho từng nhân vật vậy
- chồng buổi học ngày hôm nay chúng ta sẽ
- cùng tìm hiểu về cách để tả ngoại hình
- của các nhân vật cô mới các con cùng đến
- với bài học tập làm văn tả ngoại hình
- của nhân vật trong bài văn kể chuyện
- ở đại học của chúng ta hôm nay như
- thường lệ vẫn gồm có ba phần phần thứ
- nhất là nhận xét phần thứ hai thằng trí
- nhớ và phần thứ 3 lần luyện tập bây giờ
- cô cho chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Phần
- đầu tiên là hoàn nhận xét
- cùng đến với bài tập đầu tiên các con
- hãy đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
- chị nhà trò đã lấy nhỏ lại gầy yếu quá
- người Bụi Phấn như mới lột Chị mặc áo
- thâm dài đổi chỗ chấm điểm vàng hay cánh
- mỏng như cánh bướm non lại ngắn chun
- hình như cạnh yếu quá chưa quen mở mà
- cho dù có khỏe cũng chẳng bay được xa
- tôi đến gần chị nhà trò vẫn khóc đây là
- một đoạn văn đồng trích từ văn bản Dế
- mèn bênh vực kẻ yếu mà chúng ta đã được
- học ở đầu tuần học này bây giờ Hãy giúp
- cô trả lời những câu hỏi sau Trước hết
- các con hãy ghi vắn tắt vào vợ đặc điểm
- em của chị nhà cho
- khi chúng ta có thể thấy được một số đặc
- điểm của chị nhà trường như rau
- chưa hết vì sắp góc chúng ta thấy tác
- giả đã dùng từ như là bé nhỏ gầy yếu để
- nhiều cả về sắc tóc của chị nhà cho bên
- cạnh đó một đặc điểm rất nổi bật về
- ngoại hình của chị nhà trò được tác giả
- miêu tả kĩ đó chính là chữ cánh trên
- cánh được miêu tả là cánh mỏng như cánh
- bướm non ngắn chuồn chuồn rất yếu chưa
- quay Mở
- đặc điểm về ngoại hình thứ ba của chị
- nhà trò đó chính là trang phục của chị
- Chị mặc áo thăm dài đôi chỗ chấm điểm
- vàng và thông qua đặc điểm ngoại hình
- của chị nha cho các con Hãy giúp cô trả
- lời câu hỏi ngoại hình của chị nha Cho
- nói lên điều gì về tính cách và thân
- phận của nhân vật này
- Ừ đúng vậy Ngoại hình đó cho chúng ta
- biết được rằng chị nhà trò có tính cách
- yếu đuối dễ bị ăn hiếp thân phận tội
- nghiệp rất đáng thương
- Ừ như vậy Qua bài tập quê rồi chúng ta
- thấy được rằng không chỉ thông qua hành
- động và trông con ngoại hình chúng ta
- cũng có thể thấy được tính cách và số
- phận của các nhân vật
- vậy bây giờ hãy cùng rút ra ghi nhớ
- trong bài văn kể chuyện nhiều khi cần
- miêu tả ngoại hình của nhân vật những
- đặc điểm ngoại hình tiêu biểu có thể góp
- phần nói lên tính cách hoặc thân phận
- của nhân vật và làm cho câu chuyện thêm
- sinh động hấp dẫn để kiểm chứng Điều này
- chúng ta sẽ cùng đi đến phần thứ ba là
- phần luyện tập
- ở cạnh năm sau miêu tả ngoại hình của
- một chú bé liên lạc cho bộ đội trong
- kháng chiến tác giả đã chú ý miêu tả
- những chi tiết nào các chi tiết ấy nói
- lên điều gì về chú bé cá còn Hãy đọc kĩ
- đoạn văn sau và rất cô trả lời những câu
- hỏi đó nhé
- khi chúng ta có thể thấy được một số đặc
- điểm về ngoại hình của chú bé liên lạc
- như sau
- top
- 10 giây tắc quy ngắn 2 túi áo trễ xuống
- tận đùi quần ngắn tới tận đầu gối Đối
- gấp chân nhỏ luôn luôn động đậy đôi mắt
- sáng và sách
- cả những chi tiết trên nói lên điều gì
- về chú bé các con nghỉ à
- từ hôm qua dáng người và bộ trang phục
- mà chú bé mặc chúng ta có thể đoán ra
- chú bé liên lạc là con nhà nông dân
- nghèo khổ ngoài ra mỗi hình ảnh đặc biệt
- mà tác giả đã miêu tả hai túi áo trễ
- xuống tận đùi như đã từng phải đựng
- nhiều chứ quá qua hình ảnh này chúng ta
- thấy được rằng đây là một chú bé hiếu
- động và chú bé đã từng được rất nhiều
- thứ nặng vào túi áo đó có thể là cái gì
- đó Có thể là những món đồ chơi của những
- đứa trẻ nông thôn nhưng cũng có thể là
- lựu đạn khi chú bé tham gia liên lạc
- ngoài ra nhìn vào trước bóp chân luôn
- động đậy đôi mắt sáng và xích của chú bé
- chúng ta có thể đoán Đây là một chú bé
- hiếu động thông minh và vô cùng gan dạ
- như vậy bài tập vừa rồi đã chứng minh
- cho chúng ta thấy thông qua ngoại hình
- của nhân vật chúng ta có thể phần nào
- thấy được tính cách của các nhân vật đó
- ạ bây giờ cùng đến với bài tập thứ hai
- kể lại câu chuyện Nàng Tiên Ốc kết hợp
- tả ngoại hình của các nhân vật
- chắc hẳn các con không còn xa lạ gì với
- câu chuyện kì nàng tiên ốc để giúp con
- Hoàn thành bài tập này cô có đưa ra hài
- gợi ý như sau trước hết để có thể kể lại
- câu chuyện Nàng Tiên Ốc kết hợp tả ngoại
- hình của các nhân vật chị chắc con cần
- phải nhớ lại nội dung của câu chuyện này
- câu chuyện gồm có những nhân vật nào gồm
- có những tình tiết như thế nào vẫn còn
- Hãy liệt kê ra giấy trước khi kể lại câu
- chuyện nay và thứ hai các con cần lựa
- chọn một số từ ngữ thích hợp để miêu tả
- về ngoại hình của các nhân vật Ví dụ như
- nhân vật bà cụ chúng ta có thể Miêu cả
- một số đặc điểm về ngoại hình như sau
- bao cụ đã ra mắt tặng kém da dẻ nhăn
- nheo con nước thả vì nàng tiên ốc chúng
- ta có thể sử dụng một số từ ngữ khác như
- là xinh đẹp duyên dáng Đôi Bàn Tay Khéo
- Đi tìm ẩn lò dọn cắn nhà Kingdom đúng
- không nào
- đang ăn còn có thể tham khảo ví dụ sâu
- để có thể hoàn thiện câu chuyện Nàng
- Tiên Ốc Của Riêng Minh
- cho ví dụ vừa rồi cũng đã khép lại nội
- dung bài học của chúng ta ngày hôm nay
- thông qua bài học này cô hi vọng các con
- sẽ chú ý hơn về ngoại hình của các nhân
- vật khi các con đọc những câu chuyện cô
- hi vọng các con đã có một tiết học bổ
- ích và lí thú Cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe và hẹn gặp lại các con chồng
- Những tiết học sau cùng cưới ola mới nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây