Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Thực hành trao đổi ý kiến về việc trẻ em nên hay không nên làm việc nhà.
Match to form collocations about children doing housework.
Below are the reasons why children should/shouldn't do housework. Put them in the correct column.
1. Doing housework helps them develop life skills. 2. Doing housework teaches them to take responsibility. 3. Kids should be given plenty of playtime when they are young. |
4. They may break or damage things when doing housework. 5. Doing housework helps strengthen family bonds. 6. They need more time to study and do homework. |
- 5
- 6
- 4
- 2
- 1
- 3
should
shouldn't
Reasons:
1. Doing housework helps them develop life skills. 2. Doing housework teaches them to take responsibility. 3. Kids should be given plenty of playtime when they are young. |
4. They may break or damage things when doing housework. 5. Doing housework helps strengthen family bonds. 6. They need more time to study and do homework. |
Complete the conversation between Anna, Nam, and Minh. Write the number of reasons 1 - 6 in each blank.
Anna: | Nam, why do you think children should do housework? |
Nam: | Because . |
Anna: | It's true. Life skills such as cooking, cleaning or taking care of others are already necessary for kids when they grow up. |
Nam: | Yes, we should all have these basic life skills to be adults. |
Anna: | Now Minh, why do you think children shouldn't do housework? |
Minh: | I think kids are kids. |
Nam: | I don't agree with you. I'm afraid too much playtime isn't good for children. |
Anna: | Well, thank you both for sharing your ideas. They are very useful for my project. |
Find TWO phrases in the conversation used for expressing agreement or disagreement.
Anna: | Nam, why do you think children should do housework? |
Nam: | Because doing housework helps them develop life skills. |
Anna: | It's true. Life skills such as cooking, cleaning or taking care of others are already necessary for kids when they grow up. |
Nam: | Yes, we should all have these basic life skills to be adults. |
Anna: | Now Minh, why do you think children shouldn't do housework? |
Minh: | I think kids are kids. Kids should be given plenty of playtime when they are young. |
Nam: | I don't agree with you. I'm afraid too much playtime isn't good for children. |
Anna: | Well, thank you both for sharing your ideas. They are very useful for my project. |
Put the phrases in the groups.
- In my opinion,...
- I believe that...
- I don't think so.
- It's true, but...
- That's not true.
- I feel that...
- I agree with you.
- Exactly.
- You're right.
Expressing opinions
Agreeing
Disagreeing
Put the words in the correct order.
Put the words in the correct order.
Complete the conversation with the phrases given.
A: Why do you think children should do housework?
B: Because doing housework helps strengthen family bonds.
A: . When everyone works together on household chores, it creates a positive atmosphere for the family.
B: ? Why do you think children shouldn't do housework?
A: In my opinion, children need more time to study.
B: chidren can also learn a lot from doing household chores.
A: both for sharing your ideas. They are very useful for my project.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng ghen đến với khóa học
- tiếng Anh lớp 10 bộ sách globosus trên
- trang web
- online.vn
- unitone xe máy bay
- chúng ta tiếp tục bài một với phần
- Speaking
- trong phần nói ngày hôm nay em sẽ cùng
- luyện tập đưa ra quan điểm trả lời cho
- câu hỏi Why is our students children do
- housework
- tại sao trẻ em nên hãy không nên làm
- việc nhà
- đây là một chủ đề rất quen thuộc với
- chúng ta Đúng không nào
- trước tiên thì chúng mình cùng hoàn
- thành một nhiệm vụ nhỏ để nắm bắt được
- từ vựng chủ đề
- nhiệm vụ của các em đó là nối cấp tử ở
- cột a với các danh từ hoặc cụm danh từ ở
- cột bi để tạo thành những kết hợp từ
- đúng à
- em
- rất chính xác như vậy chúng ta có bốn
- kết hợp tứ chi verf lifeskills phát
- triển kỹ năng sống
- take responsibility
- dáng pháp chịu trách nhiệm
- gamma sinh làm hỏng làm hư hại đồ vật
- trang sức furballs
- củng cố thúc đẩy mối quan hệ gia đình
- Đây là những cụm từ quan trọng và kem sẽ
- sử dụng trong bài nói của mình
- trang điểm hoạt động tiếp theo chiếc màn
- hình cô sẽ có các lý do tại sao trẻ em
- nên hay là không nên làm việc nhà
- Lý do đầu tiên
- chứng minh Council of thought about Life
- Skills làm việc nhạc thì giúp trẻ em có
- thể phát triển kỹ năng sống
- - health Wellness And Take
- responsibility
- làm việc nhà anh em chịu trách nhiệm
- hết xô pi kế bên khoán thiệp ấy thay
- mignon trẻ em nên có nhiều thời gian
- chơi khi còn nhỏ
- TV Break all the things when you and
- Heart
- trẻ em có thể làm vỡ thấy hư hỏng đồ đạc
- thì làm việc nhà
- winged Heart of jensen family ban làm
- việc nhà thì giúp củng cố mối quan hệ
- gia đình
- và cuối cùng tennis mỗi time to study
- And you homin trẻ em cần nhiều thời gian
- để học và làm bài tập về nhà à
- anh em hãy đọc và xếp các lý do này vào
- hai nhóm Lý do trẻ em nên hãy không nên
- làm việc nhà
- ta như vậy thì các ý 12 và năm đều là
- những lợi ích khi trẻ em làm việc nhà
- vậy chúng mình sẽ xếp chúng vào cột lý
- do nên làm việc nhà
- cái ý còn lại 3 4 và 6 đều là những bất
- lợi và những lý do giải thích cho việc
- trẻ em thì không nên làm việc nhà
- em hãy ghi nhớ cái này bởi vì chúng ta
- sẽ sử dụng chúng trong những phần sau
- Tiếp theo kem sẽ được đọc đoạn hội thoại
- giữa bà bạn n nam và minh các bạn học
- sinh đang thể hiện quan điểm về việc trẻ
- em làm việc nhà ở Anh Em hãy sử dụng các
- ý trong bài tập vừa rồi để hoàn thành
- đoạn hội thoại này
- chúng mình cùng xem lại đáp án và lắng
- nghe giải thích của cô nhé
- ở câu số 1 ngay sau lời nói của nam
- Thien nhắc đến like do
- vậy thì chứng tỏ trước đó Nam đã đề cập
- đến việc làm việc nhà thì giúp đỡ trẻ em
- phát triển kỹ năng sống
- từ tương tự ngay sau lời nói của mình
- thì nam có nhắc đến là temasek face time
- is God quá nhiều thời gian chơi thì cũng
- không tốt như vậy thì chúng ta suy ra
- được ở vị trí số 2 mình đang đưa ra quan
- điểm về việc đó là trẻ em thì nên có
- nhiều thời gian chơi khi chúng còn trẻ
- em hãy cùng nhìn vào đoạn hội thoại hoàn
- chỉnh và cho cô biết N có đồng ý với
- quan điểm của nam và Nam có đồng ý với
- quan điểm của mình không có mẫu câu nào
- thể hiện rằng các bạn đồng ý hay không
- đồng ý
- đúng vậy n đồng ý với quan điểm của Nam
- bởi vì chúng mình thấy n đã sử dụng mẫu
- câu III điều đó đúng
- à Còn Nam thì không đồng ý với quan điểm
- của mình bởi vì bạn ấy đã nói là i don't
- live show tớ không đồng ý với cậu
- Ừ vậy thì bên cạnh hài mẫu câu này kêu
- mày thử liệt kê các cách diễn đạt khác
- để đưa ra quan điểm giving opinions thể
- hiện sự đồng ý agreeing hay là không
- đồng ý disagreeing
- rất tốt như vậy thì để đưa ra quan điểm
- bên cạnh cấu trúc quen thuộc là ai xinh
- chúng ta còn có thể sử dụng IP lease
- cộng với mệnh đề if you that + mệnh đề
- hay là i10 Ok nên cộng với mệnh đề vân
- vân
- Ừ để thể hiện sự đồng ý kèm có thể nói a
- freeware Tớ đồng ý với +
- alt + nói đúng
- 2xz rồi chính xác
- khi
- con khi không đồng ý với quan điểm trước
- đó chúng ta có các mẫu câu Ai đốt Sinh
- cậu tớ không nghĩ vậy đâu
- tetranatri Điều đó thì không đúng hay là
- III vs và đưa ra quan điểm của mình
- như vậy chúng ta đã có các ý và các mẫu
- câu để thực hành nói Nhiệm vụ cuối cùng
- của các em đó là nói theo nhóm đưa ra
- quan điểm về việc trẻ em Nên hay không
- nên làm việc nhà kem hãy hoàn thành yêu
- cầu này với câu hỏi tương tác sau đây
- như vậy trong bài học ngày hôm nay chúng
- mình đã cùng thực hành đưa ra quan điểm
- xoay quanh vấn đề Trẻ em có nên hay là
- không nên làm việc nhà kem hãy truy cập
- O là m.vn đi cùng cố kiến thức với các
- bài luyện tập nhé
- bài học của chúng ta khi kết thúc rồi
- chào kem và hẹn gặp lại các em trong
- những bài học tiếp theo ý
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây