Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Hoàn thành bảng sau nói về tác hại và lợi ích của mưa.
- Làm cho cây cối xanh tươi, đâm chồi nảy lộc.
- Cung cấp nước cho ăn, uống, sinh hoạt, sản xuất.
- Lũ lụt gây chết người, súc vật.
- Phá hỏng nhiều công trình.
Tác hại
Lợi ích
Câu 2 (1đ):
Chọn 2 hoạt động của con người nhằm hạn chế tác hại của các hiện tượng tự nhiên.
Xả rác bừa bãi.
Xây đê chống lũ.
Trồng cây gây rừng.
Khai thác lâm sản trái phép.
Câu 3 (1đ):
Câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh diễn ra vào thời gian nào?
Câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh diễn ra vào .
- đời Hùng Vương thứ mười tám
- đời Hùng Vương thứ tám
- đời Hùng Vương thứ mười sáu
Câu 4 (1đ):
cơm nếp, một trăm nệp
và voi chín ngà, gà chín cựa,
chín hồng mao, mỗi thứ
đôi.”
Sính lễ mà vua Hùng yêu cầu là gì?
Sính lễ mà vua Hùng yêu cầu là: "Một trăm
- thúng
- ván
- bánh chưng
- bánh tét
- ngựa
- dê
- ba
- một
Câu 5 (1đ):
Khi tức giận, Thủy Tinh làm gì?
Khi tức giận, Thủy Tinh .
- dâng nước đánh Sơn Tinh
- trừng trị quan hậu cần
- chỉ trích nhà vua làm điều sai trái
Câu 6 (1đ):
Sơn Tinh đã ngăn chặn dòng nước lũ bằng cách nào?
Sơn Tinh đã ngăn chặn dòng nước lũ bằng cách: Thần dùng bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, dựng thành , ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dâng lên bao nhiêu, cao lên bấy nhiêu.
lũy đấtphép lạđồi núi
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 7 (1đ):
Sắp xếp các sự kiện trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh theo trình tự hợp lí.
- Thủy Tinh đến sau, tức giận, dâng nước đánh Sơn Tinh.
- Sơn Tinh, Thủy Tinh đến cầu hôn.
- Hai bên giao chiến hàng tháng trời, cuối cùng Thủy Tinh thua, rút về.
- Vua Hùng ra điều kiện chọn rể.
- Hằng năm, Thủy Tinh dâng nước đánh Sơn Tinh nhưng đều thua.
- Sơn Tinh đến trước, rước được Mị Nương.
- Vua Hùng kén rể.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đá cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 trang web
- arm.vn
- các em thân mến hàng nhăn ở vùng đồng
- bằng Bắc Bộ nước ta nói chung và khu vực
- miền Trung nói riêng Trời lại mưa như
- trút nước lũ lụt xảy ra triền miên để
- lại những hậu quả nặng nề cho con người
- với trí tưởng tượng phong phú nhân dân
- ta đã sáng tạo nên một truyền thuyết
- mang tên Sơn Tinh Thủy Tinh vậy nội dung
- ý nghĩa của truyền thuyết này như thế
- nào chúng ta sẽ cùng vào với văn bản Sơn
- Tinh Thủy Tinh
- giống như các văn bản khác trong phần 1
- này chúng ta sẽ định hướng Bài học gồm
- có 3 phần trước khi đọc đọc văn bản và
- khám phá văn bản trước khi ta hãy cùng
- chia sẻ một chút
- đối với cuộc sống của con người tùy từng
- thời điểm cụ thể các hiện tượng tự nhiên
- có thể bộc lộ một trong hai mặt ích lợi
- hoặc tác hại Em hãy nêu một số ích lợi
- hoặc tác hại của các hiện tượng đó
- ví dụ cô thấy nắng một hiện tượng thiên
- nhiên có nhiều lợi ích như đem lại cho
- con người sự thoải mái dễ chịu nắng làm
- khô quần áo chăn màn làm khô thực phẩm
- để bảo quản được lâu như là lạc vừng gạo
- ngô nhưng ngược lại nếu như trời quá
- nắng và kéo dài sẽ gây ra cho con người
- sự nóng bức khó chịu và dẫn đến thiếu
- nước cho cuộc sống sinh hoạt cho lao
- động sản xuất gây hạn hán cháy rừng vân
- vân vân tưởng như vậy em hãy thử nói về
- tác hại và lợi ích của mưa trong câu hỏi
- sau đây á
- khi
- chúng ta thấy rằng mưa là hiện tượng
- thiên nhiên đem lại lợi ích cho cuộc
- sống của con người như cung cấp nước cho
- ăn uống sinh hoạt hay là lao động sản
- xuất làm cho cây cối trở nên xanh tươi
- đâm chồi nảy lộc nhưng nếu Mưa nhiều
- cũng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm
- trọng như là lũ lụt gây chết người chết
- vật phá hỏng nhiều công trình như thế
- mỗi một hiện tượng thiên nhiên có thể có
- cả lợi ích hoặc tác hại
- đối với các tác hại của các hiện tượng
- thiên nhiên em hãy nêu những hoạt động
- của con người nhằm hạn chế tác hại của
- các hiện tượng tự nhiên mà em biết
- hãy chọn ra 2 hoạt động trong số các
- hoạt động ở câu hỏi sau để con người hạn
- chế những tác hại của các hiện tượng
- thiên nhiên nhé
- để hạn chế những tác hại của những hiện
- tượng thiên nhiên em có thể thấy con
- người trồng cây gây rừng xây đập chống
- lũ hay là xây đề chống bão hoặc đơn giản
- là không vứt rác bừa bãi hay trồng nhiều
- cây xanh
- với những chuẩn bị trước khi học như thế
- chúng ta biết rằng nói về người anh hùng
- trong cuộc trị thủy phát triển đất nước
- chúng ta cũng sẽ có văn bản mà các em sẽ
- tìm hiểu trong Bài học này cô trò chúng
- mình sẽ cùng đọc văn bản Sơn Tinh Thủy
- Tinh
- Sơn Tinh Thủy Tinh
- Hùng Vương thứ 18 có một người con gái
- là Mỵ Nương Người đẹp như hoa tính nết
- hiền dịu vừa cha yêu thương Mỵ Nương rất
- mực muốn kén cho con một người chồng
- thật xứng đáng
- đạt đỉnh anh em xác định được câu chuyện
- diễn ra vào thời gian nào
- chúng ta đọc tiếp nhé
- Một hôm có hai chàng trai đến cầu hôn
- một người ở vùng núi Tản Viên có tài lạ
- vẫy tay về phía đông phía Đông nổi cồn
- bãi vẫy tay về phía tây phía tây mọc lên
- từng dãy núi đồi người ta gọi chàng là
- Sơn Tinh
- một người amin biển tài năng cũng không
- kém gọi gió gió đến hôm Mưa mưa về người
- ta gọi chàng là thủy tinh
- một người là chúa miền non cao một người
- là vua vùng nước thẳm Cả hai đều xứng
- đáng làm rể Vua Hùng
- Vua Hùng băn khoăn không biết nhận lời
- ai từ chối hình nền cho 10 khắc lạc hầu
- vào bàn bạc xong vua phán hai ngày đều
- vừa ý ta nhưng ta chỉ có một người con
- gái biết gà cho ngày nào thôi thì ngày
- mai ai đem sính lễ đến trước ta sẽ trò
- cưỡi con ta
- hãy chẳng câu hỏi được sính lễ cần sắm
- những gì vừa bảo một trăm vạn cơm nếp
- 100.000 bánh chưng và voi chín ngà Gà
- chín cựa ngựa chín hồng mao Mỗi thứ một
- đôi
- Các em hãy dừng lại một chút và trả lời
- câu hỏi sính lễ mà Vua Hùng đưa ra là gì
- văn bản được kể tiếp tục
- hôm sau mới tờ mờ sáng Sơn Tinh đã đem
- đầy đủ lễ vật đến rước Mỵ Nương về núi
- Thủy Tinh đến sau em không lấy được vợ
- đùng đùng Nổi Giận đem quần đuổi theo
- đòi cưới mị nương thần hô mưa gọi gió
- làm thành giông bão rung chuyển cả đất
- trời dừng nước sông lên cuồn cuộn đánh
- Sơn Tinh nước ngập ruộng đồng nước tràn
- nhà cửa nước dâng lên lưng đồi sườn Núi
- Thành Phong Châu như nổi lềnh bềnh trên
- một biển nước
- sơn tinh không hề nao núng thận dùng
- phép lạ bốc từng quả đồi rời từng dãy
- núi dựng thành lý đất ngăn chặn dòng
- nước lũ nước sông dâng lên bao nhiêu đồi
- núi cao lên Bấy Nhiêu hai bên đánh nhau
- ròng rã mấy tháng trời cuối cùng Sơn
- Tinh vẫn vững vàng mà sức thủy tinh đã
- kiệt thần nước đành rút quân
- đạt đến đây em Hãy trả lời câu hỏi điều
- gì xảy ra thì Thủy Tinh tức giận chị đã
- ngăn chặn Dòng Nước Lũ của thủy tinh
- bằng cách nào
- văn bản kết thúc như sau
- từ đó quá nặng thủ sâu hàng năm thủy
- tinh làm mưa gió bão lụt dâng nước đánh
- Sơn Tinh Nhưng năm nào cũng vậy vị thần
- nước đánh mỏi mệt chán chê vẫn không
- thắng nổi Thật núi để cướp Mỵ Nương đành
- rút quân về theo Huỳnh Lý Văn 6 tập 1
- Nhà xuất bản Giáo dục trang 7 đến tháng
- 9
- các em thân mến cô cho chúng mình đã
- cùng nhau đọc văn bản Sơn Tinh Thủy Tinh
- và trả lời các câu hỏi theo dõi tưởng
- tượng khi tiến hành đọc văn bản
- kế tiếp cô trò Chúng ta sẽ cùng khám phá
- văn bản
- dựa trên ba phần tìm hiểu chung Tìm hiểu
- chi tiết à à cuối cùng là tổng kết đến
- với tìm hiểu chung của chờ chúng mình sẽ
- có một số khái quát về thể loại phương
- thức biểu đạt ngôi Kể tóm tắt câu chuyện
- chúng ta biết rằng Sơn Tinh Thủy Tinh
- thuộc thể loại truyền thuyết với phương
- thức biểu đạt chính là tự sự ở đây tác
- giả dân gian sử dụng ngồi kể thứ ba có
- các nhân vật chính chính là Sơn Tinh
- Thủy Tinh
- nội dung của câu chuyện như thế nào Các
- em hãy sắp xếp các sự kiện trong chuyện
- cho hợp lý trong câu hỏi sau
- chúng ta có thể Tóm tắt cốt truyện dựa
- vào các sự kiện như thế này đầu tiên Vua
- Hùng Kén Rể
- có hai vị thần đến cầu hồn đó là Sơn
- Tinh và Thủy Tinh
- sau khi thấy được em thủy tinh ngang tài
- ngang sức Vua Hùng tiếp tục ra thử thách
- thứ hai đó là những điều kiện chọn gì
- để đáp ứng những điều kiện chọn rẻ này
- Sơn Tinh đã đến trước rước được Mỵ Nương
- về con Thủy Tinh đến sau tức giận dần
- nước đánh Sơn Tinh
- hai bên giao chiến hàng tháng trời cuối
- cùng thủy tinh thua đành rút về từ đó
- bán nặng thủ sâu hàng năm thủy tinh lại
- dừng nước đánh Sơn Tinh nhưng đều thua
- Đây là các sự việc giúp cài Tóm tắt
- truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh từ đó
- chúng ta thấy bố cục của văn bản gồm có
- 3 phần
- Vua Hùng Kén Rể
- Sơn Tinh Thủy Tinh cầu hơn và cuộc giao
- tranh giữa hai vị thần và cuối cùng là
- việc trả thù của thủy tinh
- Anh đi vào tìm hiểu chi tiết văn bản
- chúng ta sẽ cùng dựa vào bố cục này em
- nhé Còn bây giờ video bài giảng xin phép
- thì dừng lại tại đây cô chân thành cảm
- ơn các em đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại
- chúng mình trong video bài giảng phần
- thứ 2 của bài học Sơn Tinh Thủy Tinh chỉ
- trang web rm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây