Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
So sánh các số có ba chữ số SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
a) So sánh 194 và 215
b) So sánh 352 và 365
c) So sánh 899 và 897
d) So sánh 673 và 673
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Số 194 gồm trăm, chục và đơn vị.
Câu 3 (1đ):
Trăm | Chục | Đơn vị | |
215 → |
Câu 4 (1đ):
Trăm | Chục | Đơn vị | |
899 → | |||
897 → |
879899
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
572 |
|
577 |
486 |
|
468 |
936 |
|
836 |
837 |
|
837 |
Câu 6 (1đ):
Đọc đề bài và xác định số học sinh của mỗi trường.
- Trường Kim Đồng: học sinh.
- Trường Thành Công: học sinh.
- Trường Quyết Thắng: học sinh.
605581496
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 7 (1đ):
Số 581 có trăm.
Số 496 có trăm.
Số 605 có trăm.
Vậy trong ba số trên, số lớn nhất là , số bé nhất là .
Câu 8 (1đ):
Sắp xếp ba số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- 581
- 605
- 496
Câu 9 (1đ):
có nhiều học sinh nhất.
có ít học sinh nhất.
So sánh số học sinh của các trường tiểu học dưới đây:
Trường
- Kim Đồng
- Quyết Thắng
- Thành Công
Trường
- Quyết Thắng
- Thành Công
- Kim Đồng
Câu 10 (1đ):
Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ lớn đến bé.
- 135
- 130
- 138
- 140
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Em có thân ái chào mừng tất cả các con
- đã quay trở lại với khóa học Toán lớp 2
- của trang web dreamer.vn dựa theo vụ sát
- cánh diều ở bài hôm trước Chúng mình đã
- được tìm hiểu về các số có 3 chữ số
- trong bài ngày hôm nay của cho mình sẽ
- cùng so sánh các số có 3 chữ số
- trước tiên các con hay Ôn tập lại cách
- phân tích số thành các Xem trục và đơn
- vị cô có số 194 số này gồm mấy trăm mấy
- chục và mấy đơn vị
- A đúng rồi số 194 gồm
- 190 và 4 đơn vị
- dựa vào việc biết số trang trục và đơn
- vị của các số các con có thể so sánh
- được 2 số có 3 chữ số bây giờ có cho
- mình sẽ cùng nhau vào bài mới à
- ở
- đầu tiên các con lại quan sát bức tranh
- ở đây ta thấy rằng có hai bạn đang chơi
- nhảy dây và hai bạn ở bên ngoài thì đang
- đếm số lượt của hai bạn đánh ngay chúng
- mình thấy xuất hiện hai số nào
- à ta thấy xuất hiện số 194 và số 215 vậy
- bây giờ nếu muốn biết bạn nào nhảy được
- nhiều hơn thì chúng ta sẽ phải làm gì
- chúng mình sẽ phải so sánh số 194 và số
- 215 muốn so sánh hai số này chúng ta sẽ
- làm như thế nào
- để so sánh hai số 194 và 215 Trước tiên
- các con hãy phân tích hai số này thành
- các trong trục và đơn vị với số 194 ở
- phần trước các con đã biết nó gồm 190 và
- 4 đơn vị hệ số 215 thì sao
- chính xác số 215 gồm 200 một chục phải
- nằm đi Vì vậy bây giờ muốn so sánh hai
- số này trước tiên ta sẽ So sánh số trăm
- các thời gian một bé hơn hay hay là 100
- bé hơn 200 Vậy thì là kết luận được là
- 194 sẽ bé hơn 215 các con nhắc lại đầu
- tiên chúng ta sẽ phải so sánh số trăm và
- dựa vào số trăm thì các con biết được là
- 194 sẽ bé hơn 215
- như vậy để so sánh hai số có 3 chữ số
- chúng ta sẽ So sánh số trang trước Nếu
- số nào có số trăm lớn hơn thì số đó sẽ
- lớn hơn vậy nếu như số trang bằng nhau
- thì sao cô lấy ví dụ về số 352 và 365
- khi phân tích hai số này thành các trang
- trục và đơn vị chúng ta có kết quả như
- thế này nhìn vào đây các con sẽ thấy hay
- số này có cùng số trăm là ba vậy thì
- chúng mình sẽ phải so sánh từ số chục
- năm bé hơn 6 vậy
- a352i bé hơn 365 cuộc có cách so sánh
- như sau nếu các số trang bằng nhau thì
- ta So sánh tới số trục 50 bé hơn 60 Vậy
- thì 352 sẽ bé hơn 365 như vậy nếu như
- Suối Tre mà bằng nhau thì ta So sánh xứ
- chụp số nào có số chục lớn hơn thì số đó
- sẽ lớn hơn
- Vậy với trường hợp cả số trang và số
- trục đều bằng nhau thì sao ví dụ như số
- 899 và 897 các con hãy phân tích hai số
- này thành các trang trục và đơn vị
- chính xác Đúng là như vậy số 899 gồm
- 899 đơn vị còn số 897 thi gồm
- 890 và 7 đơn vị sẽ thấy rằng hai số này
- có cùng số xem và sửa chụp Vậy chúng ta
- sẽ So sánh từ sự đơn vị chín lớn hơn bẩy
- như vậy 899 sẽ lớn hơn 800 trí kể
- từ đó ta có nếu như các số xem bằng nhau
- các số chục cũng bằng nhau thì ta phải
- so sánh tới các số đơn vị số nào có số
- đơn vị lớn hơn thì số đó sẽ lớn hơn và
- tất nhiên trong trường hợp là cả xấu
- trăm số chục và số đơn vị đều bằng nhau
- thì chúng mình thấy rằng hai số này sẽ
- bằng nhau
- sau khi số trăm số chục và số đơn vị
- bằng nhau thì nghĩa là hai số này giống
- nhau hoàn toàn Vậy thì rõ ràng chúng sẽ
- bằng nhau điều này rất đơn giản để có
- thể nhận ra đúng không nào
- Ừ như vậy để so sánh hai số có 3 chữ số
- các con sẽ So sánh từ trái qua phải
- nghĩa là so sánh số trăm trước sau đó
- tổng số trục và sự đơn vị
- dựa vào phần kiến thức vừa học Bây giờ
- các con hãy cùng làm bài tập
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên Hãy điền dấu lớn hơn dấu
- bằng và dấu nhỏ hơn thích hợp ở đây cô
- có các cặp số chứng minh hãy so sánh các
- cặp số này
- cô khen các con gặp sự đầu tiên là 572
- và 577 chúng mình sẽ So sánh số trăm hai
- số này cùng có số trăm là năm như vậy ta
- sẽ So sánh tới số trục hai số này lại
- tiếp tục cùng có số chục là 7 Vậy chúng
- ta sẽ phải so sánh tới sự đơn vị hay bé
- hơn 7 như vậy
- 572 sẽ bé hơn 577 hay ở đây
- 486 và 460 số 2 số này có cùng số trăm
- là 4 tới số chục Tám chục lớn hơn sáu
- chục như vậy 486 sẽ lớn hơn 468
- các số thứ ba
- 936 và 836 cách so sánh số trăm trước
- sớm nay có 900 Số này chỉ có 800 thôi
- 900 rõ ràng là lớn hơn 800 như vậy 936
- sẽ lớn hơn 836 ở các số cuối cùng các
- nhận thấy được ngay là cả số trăm số
- chục và số đơn vị của chúng đều bằng
- nhau như vậy ta sẽ điền dấu băng
- sau khi học về cách so sánh các số có 3
- chữ số bây giờ khi cô đưa cho các con
- hai số bất kỳ trong phạm vi 1000 chứng
- minh có thể so sánh chúng được rồi
- thấy bài thứ hai các con hãy so sánh số
- học sinh của các trường tiểu học ở dưới
- đây cô có ba trường là trường Kim Đồng
- sự thành công và Trường Quyết Thắng
- Trước tiên các con đọc đề bài và xác
- định số học sinh của mỗi trường
- Đúng rồi trường Kim Đồng có 581 học sinh
- trưởng thành công có 496 học sinh và
- Trường Quyết Thắng thì có 605 học sinh
- để so sánh số học sinh của các trường
- các con sẽ phải so sánh ba số đó là
- 581
- 496 và 605
- các con sẽ So sánh 3 số này như thế nào
- cô gợi ý là chúng mình hãy so sánh số
- trang của chúng
- khi các con rất dài ta thấy rằng số 581
- có 500 số 496 có bốn trăm số 605 thì có
- 600 như vậy ta nhận thấy được ngay là số
- 605 sẽ lớn hơn số 581 và số 581 lại lớn
- hơn số 496 như vậy Các con sẽ sắp xếp
- được bà số này theo thứ tự từ lớn tới bé
- như thế nào
- của khen các con chúng ta sẽ có số 605
- là lớn nhất tiếp theo là số 581 tập cuối
- cùng là số 496 như vậy Các con sẽ có thể
- so sánh được số học sinh của các trường
- tiểu học
- Ừ đúng rồi chúng ta sẽ có Trường Quyết
- Thắng có nhiều học sinh nhất và trưởng
- thành công có ít học sinh nhất
- [âm nhạc]
- tới bài thứ ba Các con hãy sắp xếp chiều
- cao của các bạn học sinh theo thứ tự từ
- cao đến thấp ở đây có bốn bạn với các số
- đo là 135cm
- 130cm
- 140cm vào
- 138cm điều đầu tiên các con sẽ phải sắp
- xếp 4 số 135 130 140 và 138 theo thứ tự
- từ lớn tới bé
- à Đúng rồi chúng mình sẽ sắp xếp được
- ngay cả bốn số này có cùng số xem là một
- Chúng ta sẽ So sánh tới số trục 140 có
- số chục lớn nhất như vậy đây sẽ là số
- lớn nhất với 3 số này có cùng sử trục là
- ba chúng ta sẽ So sánh tới xứ đơn vị năm
- 10 và tán như vậy ta biết được ngay thứ
- tự của chúng từ đây các con sẽ sắp xếp
- được các số này theo thứ tự tự cao tuổi
- thấp và từ đó ta sắp xếp được chiều cao
- của các bạn học sinh theo thứ tự từ cao
- đến thấp như sau cao nhất là 140 cm sau
- đó tới 138cm
- 135cm và cuối cùng là
- 130cm
- như vậy ở bài ngày hôm nay cô đã hướng
- dẫn các con cách thực hiện việc So sánh
- các số có 3 chữ số của nhắc lại và chúng
- mình sẽ So sánh từ trái qua phải được số
- trang tử chung và tâm số đơn vị sau khi
- xem xong bài giảng các con hãy làm phần
- luyện tập để có thể củng cố kiến thức vô
- cảm ơn các con và hẹn gặp lại các cháu
- Các bài giảng tiếp theo bộ lời mời chấm
- vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây