Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Quảng cáo (Viết sáng tạo - Vận dụng) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi.
- Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim hoạt hình em thích dựa vào gợi ý.
- Trao đổi với bạn bè hoặc người thân về ý nghĩa của Chương trình văn nghệ Xuân yêu thương.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Cảm xúc của người nghe về tiết mục biểu diễn của Hoạ Mi sau Hội thi nhạc.
Đoạn văn viết về điều gì?
Cảm xúc của Hoạ Mi về tiết mục biểu diễn của mình sau Hội thi nhạc.
Cảm xúc của Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của Hoạ Mi sau Hội thi nhạc.
Câu 2 (1đ):
Sáng nào Hoạ Mi cũng dậy thật sớm hát cho thầy nghe.
Hoạ Mi làm những gì để trở thành học sinh xuất sắc?
Sáng nào Hoạ Mi cũng dậy thật sớm thi hát với các loài chim khác.
Sáng nào Hoạ Mi cũng dậy thật sớm luyện giọng.
Câu 3 (1đ):
Long lanh.
Chọn 3 từ dùng để tả giọng hát của Hoạ Mi.
Véo von.
Trong trẻo.
Vút cao.
Câu 4 (1đ):
Những câu văn nào thể hiện tình cảm, cảm xúc của thầy giáo và các bạn với Họa Mi? (Chọn 2 đáp án)
Hôm nay, thầy giáo và cả lớp đều háo hức chờ đón tiết mục của Họa Mi.
Họa Mi thật xứng đáng là nghệ sĩ tài năng!
Giọng hát véo von của bạn cất lên, bay qua cửa sổ giục những mầm cây hé nở, giục hoa đào khoe sắc,…
Thầy giáo và chúng tôi say sưa trong khúc ca Mùa xuân, tưởng như đang đi trong một vườn hoa rực rỡ sắc màu.
Câu 5 (1đ):
Nối các câu hỏi và những câu trả lời thích hợp.
Em sẽ nêu tình cảm, cảm xúc của em với nhân vật nào?
Em rất thích nhân vật Lọ Lem trong phim Cô bé Lọ Lem.
Nhân vật đó có đặc điểm nào ấn tượng?
Cô bé chăm chỉ thường làm việc nhà vất vả từ sáng sớm đến tối mịt.
Tính cách của nhân vật ấy thế nào?
Nhân vật này đã giúp cho người xem có được bài học về sự chăm chỉ, dịu hiền.
Nhân vật ấy thường phải làm những công việc gì?
Lọ Lem là cô bé dịu hiền, nết na.
Em học được điều gì từ nhân vật đó?
Cô bé Lọ Lem có dáng vẻ xinh đẹp nhưng lúc nào gương mặt cũng lem luốc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- olm.vn các em ạ Ở tiết học trước cụ thể
- là nội dung nói và nghe cô trò chúng
- mình đã dừng lại ở bài tập nói về một
- nhân vật có trong truyện hoặc trong một
- bộ phim hoạt hình mà các em đã được đọc
- được xem
- tiếp nối bài học Quảng cáo Hôm nay cô
- trò chúng ta sẽ đến với nội dung viết
- sáng tạo và vận dụng trước hết chúng
- mình sẽ cùng nhau đến với phần viết sáng
- tạo các bạn nhé Nhiệm vụ đầu tiên của
- các bạn sẽ là đọc những dòng cảm xúc của
- Dế Mèn về tiết mục biểu diễn của họa mi
- sau hội thi nhạc và trả lời câu hỏi
- trước hết cô trò chúng mình sẽ cùng nhau
- đọc qua những dòng cảm xúc của Dế Mèn
- nhé
- họa mi đúng là một học mình xuất sắc
- sáng nào họa mi cũng dậy sớm luyện giọng
- Nhờ chăm chỉ giọng hát của bạn ngày càng
- vuốt cao trong trẻo hôm nay thầy giáo và
- cả lớp đều háo hức chờ đón tiết mục của
- họa mi giọng hát véo von của bạn cất lên
- bay qua cửa sổ sục những mầm cây hé nở
- rục hoa đào khoe sắc của họa mi rướn cao
- đôi mắt sáng long lanh thầy giáo và
- chúng tôi say sưa trong khúc ca mùa xuân
- tưởng như đang đi trong một vườn hoa rực
- rỡ sắc màu họa mi thật xứng đáng là nghệ
- sĩ Tài Năng Dế Mèn sau khi đọc chúng
- mình sẽ cùng cô trả lời một vài câu hỏi
- sau đây
- câu hỏi đầu tiên đặt ra cho các bạn đó
- là đoạn văn viết về điều gì
- Đúng rồi đoạn văn viết về cảm xúc của Dế
- Mèn về tiết mục biểu diễn của họa mi sau
- hội thi nhạc
- vậy họa mi đã làm những gì để trở thành
- một học sinh xuất sắc nhiều lời của dế
- mèn nói
- rất chính xác điều này được thể hiện rất
- rõ trong đoạn văn đúng không nào để trở
- thành một học sinh xuất sắc sáng nào họa
- mi cũng dậy thật sớm để luyện giọng
- giọng hát của họa mi được Dễ Mèn cảm
- thán ca ngợi Vậy thì những từ ngữ nào đã
- dùng để tả giọng hát của nhân vật này
- chính xác giọng hát của họa mi được tả
- bằng những từ ngữ là vuốt cao trong trẻo
- vì đây là một đoạn văn thể hiện cảm xúc
- của bạn Dế Mèn dành cho phần biểu diễn
- của họa mi Chính vì thế trong đoạn văn
- có sử dụng khá nhiều những câu văn thể
- hiện tình cảm cảm xúc vậy thì theo các
- bạn những câu văn nào thể hiện tình cảm
- cảm xúc của thầy giáo và các bạn với Họa
- Mi
- à trong đoạn văn này các bạn chú ý giúp
- cô vào một vài câu văn như là hôm nay
- thầy giáo và cả lớp đều háo hức chờ đón
- tiết mục của họa mi hoặc là câu thầy
- giáo và chúng tôi say sưa trong khúc ca
- mùa xuân tưởng như đang đi trong một
- vườn hoa rực rỡ sắc màu các em thấy đấy
- Đoạn văn là những cảm xúc của bạn Dế Mèn
- dành cho tiết mục của họa mi trong đoạn
- văn ngoài việc ca ngợi giọng hát của họa
- mi bạn Dế Mèn còn sử dụng các từ ngữ câu
- văn thể hiện tình cảm cảm xúc của chính
- mình và của những người nghe nữa đấy
- tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- bài tập thứ hai các bạn sẽ tìm ý cho
- đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc với một
- nghệ sĩ hoặc một nhân vật trong phim
- hoạt hình mà em thích dựa vào gợi ý em
- có thể Nêu tình cảm cảm xúc của em với
- nghệ sĩ hoặc nhân vật về đặc điểm ấn
- tượng nè tài năng hoặc là tính cách lời
- nói hoặc là việc làm hay bất kỳ một điểm
- nào đó mà em thích ở người nghệ sĩ này
- hoặc là ở nhân vật này
- ngoài ra em sẽ trả lời những câu hỏi như
- là em học được điều gì từ nghệ sĩ hoặc
- là nhân vật đó em dùng những từ ngữ câu
- văn nào để thể hiện tình cảm cảm xúc của
- mình Ví dụ Chúng ta có một vài từ ngữ
- như là thích thú yêu thích cảm động xúc
- động ấn tượng nhớ mãi Vân Vân rất nhiều
- đúng không nào
- để dễ dàng hơn việc các bạn học sinh tìm
- ý chúng mình cùng đến với một bài tập
- sau đây nhé bài tập này các bạn sẽ có
- những gợi ý cho các câu hỏi trong bài
- nêu cảm nghĩ về một nhân vật Hãy nối các
- ý trả lời với những câu hỏi phù hợp nhé
- một bài tập vô cùng thú vị cũng rất đơn
- giản đúng không nào đầu tiên với câu hỏi
- em sẽ nêu tình cảm cảm xúc của em với
- nhân vật nào thì chúng ta tương ứng có
- câu trả lời đó là em rất thích nhân vật
- Lọ Lem trong phim Cô Bé Lọ Lem với câu
- hỏi nhân vật đó có đặc điểm nào ấn tượng
- thì chúng ta có thể có câu phù hợp để
- nêu những đặc điểm Ấn tượng của nhân vật
- đó ví dụ như câu Cô Bé Lọ Lem có dáng vẻ
- xinh đẹp nhưng lúc nào gương mặt cũng
- Lem luốc với câu hỏi tính cách của nhân
- vật ấy thế nào thì tất nhiên các bạn học
- sinh sẽ phải lựa chọn câu trả lời là
- trong câu trả lời ấy có từ ngữ thể hiện
- tính cách cụ thể đó là câu Lọ Lem là cô
- bé dịu hiền nết na với câu hỏi nhân vật
- ấy thường và làm những công việc gì
- với câu hỏi này các bạn học sinh có thể
- lựa chọn câu trả lời như là cô bé chăm
- chỉ thường làm việc nhà vất vả từ sáng
- sớm đến tối mịt cuối cùng với câu hỏi em
- học được điều gì từ nhân vật đó tất
- nhiên câu trả lời sẽ là những suy ngẫm
- của em về bài học từ nhân vật chúng ta
- có câu trả lời phù hợp đó là nhân vật
- này đã giúp cho người xem có được bài
- học về sự chăm chỉ diệu hiền như vậy với
- bài tập vừa rồi chúng mình đã có được
- một số ý sẽ có trong phần viết đoạn văn
- nêu cảm nhận tình cảm về một nhân vật
- Nhưng như thế là chưa đủ với đoạn văn
- nêu cảm xúc chúng ta bắt buộc phải có
- những từ ngữ câu văn để thể hiện tình
- cảm cái cảm xúc của mình Ví dụ như các
- bạn có thể dùng những từ ngữ câu văn nào
- để thể hiện tình cảm cảm xúc của mình
- từ ngữ thể hiện cảm xúc các bạn có thể
- sử dụng các từ như là yêu quý thương cảm
- khâm phục các câu văn thể hiện cảm xúc
- ví dụ một vài câu như là lọ lem quả thật
- là cô gái đáng thương hoặc là câu văn Cô
- Bé Lọ Lem là một bộ phim mà em luôn yêu
- thích
- dựa trên phần tìm ý này các bạn có thể
- viết thành một đoạn văn hoàn chỉnh sau
- khi xâu chuỗi các ý với nhau hãy cùng cô
- tham khảo đoạn văn sau đây nhé
- Em rất thích nhân vật Lọ Lem trong phim
- Cô Bé Lọ Lem Cô ấy có dáng vẻ xinh đẹp
- nhưng lúc nào gương mặt cũng Lem luốc vì
- phải làm lộn vất vả bất kỳ ai khi xem bộ
- phim cũng đều không ngừng thương cảm cho
- cô gái Hàng ngày cô ấy bị dì ghẻ hành hạ
- là bắt ép làm việc như tôi tớ Tuy hoàn
- cảnh sống khắc nghiệt Lọ Lem vẫn giữ
- được phẩm chất tốt đẹp Cô ấy là người
- hiền dịu nết na và rất chăm chỉ Đây là
- điều đáng ngưỡng mộ ở nhân vật này sau
- khi xem bộ phim Lọ Lem đã để lại trong
- em nhiều ấn tượng đẹp với những bài học
- bổ ích bài học mà em tâm đắc nhất đó là
- nét đẹp trong tính cách của cô em học
- hỏi rất nhiều từ sự hiền lành chăm chỉ
- của Lọ Lem Cô bé Lọ Lem là một bộ phim
- mà em luôn yêu thích tương tự như vậy
- Các em hãy đặt câu hỏi để tìm ý cho bài
- viết của mình và thử viết một đoạn văn
- nêu cảm nhận về một nghệ sĩ hoặc một
- nhân vật trong phim hoạt hình các em nhé
- phần cuối cùng trong bài học ngày hôm
- nay là vận dụng nhiệm vụ của các em là
- trao đổi với bạn bè hoặc người thân về ý
- nghĩa của chương trình văn nghệ Xuân Yêu
- Thương
- với nội dung này các bạn cần phải có một
- vài từ ngữ thể hiện ý nghĩa của chương
- trình văn nghệ này sau đây là một vài
- gợi ý của cô các bạn sẽ có những từ ngữ
- gợi ý trong quá trình trao đổi như là
- một hoạt động thiết thực tăng cường sự
- gắn bó thân thiện giữa các học sinh ở
- các khối lớp giáo dục tình thương yêu và
- sự chia sẻ của các bạn nhỏ với những
- hoàn cảnh khó khăn ngoài ra các em hãy
- có thể tìm thêm những từ ngữ hoặc những
- câu văn Như cô đã hướng dẫn ở trên để
- thể hiện được ý nghĩa của chương trình
- văn nghệ này nhé với những kiến thức sự
- tìm hiểu ở video bài học trước cô tin
- rằng phần trao đổi về ý nghĩa của chương
- trình này sẽ không mấy xa lạ và khó khăn
- với các bạn học sinh đúng không nào và
- phần chia sẻ thú vị vừa rồi cũng là nội
- dung kết thúc video bài học hôm nay của
- cô trò chúng mình xin chào và hẹn gặp
- lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây