Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Đọc văn bản: Prô-mê-tê và loài người.
- Tìm hiểu chung về văn bản.
- Tìm hiểu những đặc điểm của thần thoại được thể hiện trong văn bản.
Điền vào chỗ trống.
Thần thoại Hy Lạp là
- tập hợp
- lựa chọn
- vở kịch
- câu chuyện
- con người
- vị thần
- hiền tài
- anh hùng
- ý nghĩ
- ý nghĩa
Thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ khi nào?
Khi tạo ra con người, Ê-pi-mê-tê đã có thiếu sót gì?
Nhân vật Prô-mê-tê là người thế nào?
Đoạn thơ là lời của ai?
Lời nói của con người có ý nghĩa gì?
Lời nói này như một lời , sự , ca ngợi công ơn của thần Prô-mê-tê và “vũ khí” đặc biệt - đã giúp của con người văn minh và hạnh phúc hơn.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Bấm chọn câu văn nói về thời gian.
Thuở ấy thế gian chỉ mới có các vị thần. Mặt đất mênh mông dẫu đã có khá nhiều vị thần cai quản song vẫn còn hết sức vắng vẻ. Không muốn tình cảnh buồn tẻ đó kéo dài, bữa kia hai anh em Prô-mê-tê và Ê-pi-mê-tê (Épiméthée) xin với U-ra-nôx (Ouranos) và Gai-a (Gaia) tạo ra cho thế gian thêm nhiều nhiều cái gì đó để cho cuộc sống đông vui. U-ra-nôx và Gai-a ưng thuận. Hai vị giao luôn việc đó cho hai anh em Prô-mê-tê và Ê-pi-mê-tê. Cậu em Ê-pi-mê-tê mừng quá, tranh ngay lấy việc đó và giao cho ông anh lo việc xem xét, sửa chữa lại sau. Ê-pi-mê-tê lấy đất và nước nhào nặn ra, trước hết, là các loại vật và ban cho mỗi con vật một đặc ân của thần, một “vũ khí” để có thể phòng thân, hộ mệnh, bảo vệ được cuộc sống của giống loài mình.
Bấm chọn câu văn nói về không gian đặc biệt của truyện ngụ ngôn.
Thuở ấy thế gian chỉ mới có các vị thần. Mặt đất mênh mông dẫu đã có khá nhiều vị thần cai quản song vẫn còn hết sức vắng vẻ. Không muốn tình cảnh buồn tẻ đó kéo dài, bữa kia hai anh em Prô-mê-tê và Ê-pi-mê-tê (Épiméthée) xin với U-ra-nôx (Ouranos) và Gai-a (Gaia) tạo ra cho thế gian thêm nhiều nhiều cái gì đó để cho cuộc sống đông vui. U-ra-nôx và Gai-a ưng thuận. Hai vị giao luôn việc đó cho hai anh em Prô-mê-tê và Ê-pi-mê-tê. Cậu em Ê-pi-mê-tê mừng quá, tranh ngay lấy việc đó và giao cho ông anh lo việc xem xét, sửa chữa lại sau. Ê-pi-mê-tê lấy đất và nước nhào nặn ra, trước hết, là các loại vật và ban cho mỗi con vật một đặc ân của thần, một “vũ khí” để có thể phòng thân, hộ mệnh, bảo vệ được cuộc sống của giống loài mình.
Dòng nào nói đúng về nhân vật vị thần trong truyện?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào mừng các em đến với
- khóa học ngữ văn 10 của trang web
- org.vn các bạn thân mến ở thích hợp
- trước chúng mình đã đến với những kiến
- thức thú vị về sự ra đời của thế giới
- bàn vật thông qua lời lý giải của con
- người Việt Nam trong văn bản thuần trời
- có thể thấy thần thoại Việt Nam cũng là
- một trong những thể loại đặc sắc của
- truyện của dân gian người Việt được lưu
- truyền từ buổi đầu sơ khai đến tận bây
- giờ trong chủ đề tạo lập thế giới chúng
- mình cũng sẽ tìm hiểu những chuyện thần
- thoại của thế giới duy nhất tới thần
- thoại chúng ta không thể không biết đến
- Thần Thoại Hy Lạp một trong những vùng
- đất xứ sở có nền văn hóa lâu đời này
- những bản sắc đặc trưng thân Thoại Hy
- Lạp cùng có những nét độc đáo ở video
- Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu về thần thoại prômêtê và loài người
- ta học của chúng mình sẽ Hà Nội dung
- chính như sau thứ nhất Tìm hiểu chung về
- thằng bản thứ hai những đặc điểm của
- thần thoại được thể hiện trong văn bản
- thứ ba thông điệp của văn bản và cuối
- cùng điểm gần gũi về nội dung giữa các
- tác phẩm văn học thuộc 2 nền văn hóa
- khác nhau trước khi đi vào tìm hiểu
- những yếu tố trọng tâm trước hết chúng
- mình sẽ cùng nhau đến với phần tìm hiểu
- chung về văn bản thực hiện một vài yêu
- cầu nho nhỏ để tạo cho chúng ta những
- kiến thức này nhất như đã giới thiệu từ
- đầu bromat tại loài người là một tác
- phẩm của thần thoại Hy Lạp bài Thần
- Thoại Hy Lạp là gì chúng ta sẽ cùng nhau
- đến với nội dung đầu tiên vậy với những
- kiến thức ở sách giáo khoa đã cùng cấp
- Hãy giúp cô hoàn thiện nội dung sau đây
- Thần Thoại Hy Lạp là tập hợp những câu
- chuyện của người Hy Lạp cổ đại về các vị
- thần các anh hùng nhằm giải thích nguồn
- gốc của thế giới chú ý nghĩa của các tín
- ngưỡng nghi lễ tôi sáo bài Thần Thoại Hy
- Lạp bắt đầu hình thành từ khi não
- thần thoại Hy Lạp bắt đầu hình thành từ
- khoảng 2.000 đến 1.100 năm trước Công
- Nguyên trong quá trình tồn tại và phát
- triển kho tàng thần thoại này đã trải
- qua nhiều biến đổi pha trộn rất phức tạp
- vì thế chắc chắn những gì còn lưu giữ
- được Hiện nay về thần thoại Hi Lạp không
- phải ở dạng Nguyên sơ nhất trong nền văn
- hóa nhân loại nhiều lĩnh vực như triết
- học hội họa điện ảnh kiến trúc văn học
- Văn Vân đạt khai thác các đề tài cốt
- truyện nhân vật sự việc của thần thoại
- Hy Lạp làm cho những câu chuyện Ngàn Năm
- tuổi ấy không ngủ đi là vẫn hiện diện
- tươi mới hàng ngày trong đời sống hiện
- tại điều này cho thấy giá trị quý báu
- cũng như sức sống bên Mỹ của kho tàng
- Thần Thoại Hy Lạp cổ xưa bây giờ chúng
- tôi sẽ cùng nhau đến với nội dung cơ bản
- các bài viết ở phần này các bạn cùng
- thực hiện một hoạt động nhỏ đó là đọc
- văn bản và trả lời những câu hỏi trong
- quá trình đọc việc này sẽ giúp cho các
- bạn nắm vững nội dung bài đọc để cùng
- nhau đến với những nội dung chi tiết hơn
- văn bản prômêtê và loài người được trích
- từ sách Ngữ Văn 10 tập 1 chàng trời sáng
- tạo trang 15 trang 17
- các bạn thân mến như vậy Vừa rồi chúng
- mình đã cùng nhau đọc qua văn bản và trả
- lời một vài câu hỏi trong quá trình đọc
- hi vọng rằng nhiệm vụ vừa rồi để giúp ra
- các bạn thực hiện tốt những nội dung
- tiếp theo Bây giờ chúng mình sẽ cùng
- nhau đến với vòng 2 những đặc điểm của
- thần thoại được thể hiện trong vănbản ở
- video trước chứng minh đã tìm hiểu về
- văn bản thân trụ Trời Vậy thì theo các
- em khi tìm em bán thần thoại chúng ta
- cần chú ý khai thác những gì một câu hỏi
- vô cùng đơn giản đúng không nào tương tự
- như ở bài học trước ở bài học này các
- bạn cũng sẽ tập trung vào các đặc điểm
- để giúp chúng mình nhận diện một tác
- phẩm thần thoại đó là thời gian không
- sang nhân vật và cốt truyện đầu tiên
- chúng ta sẽ đến với nội dung thời gian
- không gian
- trước hết các bạn hãy sức cô tìm ra dẫn
- chứng về thời gian và không gian trong
- đoạn văn sau đây
- về thời trang chúng mình có thể có dẫn
- chứng như sau Thuở Ấy thế gian chị mới
- có các vị thần có thể thấy trong văn bản
- thời gian cổ sơ không xác định và mãn
- tính Vĩnh Hằng về không gian chúng ta có
- dẫn chứng như sau mặt đất mênh mông dẫu
- đã có khá nhiều vị thần cai quản song
- vẫn cho sức vắng vẻ có thể thấy không
- gian vũ trụ đàn trong quá trình tạo lập
- đúng không nào
- về nhân vật dòng nào nói đúng về nhân
- vật vị thần trong truyện prômêtê phải
- loài người phải các em
- như đã đọc văn bản có sự xuất hiện của
- hai nhân vật có những hành động trong
- việc tạo ra thế giới vào vật và con
- người đó là
- atomat và promaster họ đều là những vị
- thần của Hy Lạp thần AB BC lấy đất và
- nước nhào nặn ra loài vật và tàn cho
- chúng một đặc ân của thần cần thân
- prômêtê tạo cho con người có thân hình
- thanh cao hơn bàn trà người vũ khí lửa
- để cuộc sống của họ từ sáng hơn
- BT và bromat là những vị thần có những
- tài năng phép màu kỳ lạ điều đặc biệt
- trong truyện thần thoại này đó là cách
- khi vật hám sắc với đời sống của con
- người thế giới của các vị thần cùng sống
- như thế giới loài người có vị thần biết
- nhìn xa trong dòng nhưng cũng có vị thần
- Đảng chí lời để qua đây chúng ta cũng
- thấy rằng nhân vật vị thần trong truyện
- prômêtê và loài người và nhân vật vị
- thần trong thần rượu trời có những điểm
- khác biệt chuyện prômêtê và loài người
- có quan tâm mô tả kỹ hơn về các vị thần
- về thái độ Tính cách hành động của họ
- nói cách khác nhân vật thần trong
- prômêtê và loài người mà tính người hơn
- kem thân mến trong bài học ngày hôm nay
- chúng mình đã cùng nhau đọc văn bản tìm
- hiểu những đặc điểm của thần thoại được
- thể hiện trong văn bản như không gian
- thời gian nhân vật vậy với những yếu tố
- trên có thể khẳng định prômêtê và loài
- người là một trong những chuyện Thần
- Thoại Hy Lạp tiêu biểu chưa các bạn nhỉ
- À chắc chắn à vì chúng ta vẫn còn một
- vài đặc điểm của truyền thần thoại chưa
- được khám phá ở văn bản Hẹn các bạn ở
- video tiếp theo để con tiếp tục khai
- thác những nội dung còn lại nhé Còn bây
- giờ Xin chào và hẹn gặp
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây