Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu chi tiết văn bản Phòng tránh đuối nước.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Văn bản Phòng tránh đuối nước giới thiệu, thuyết minh về nội dung gì?
Quy tắc, luật lệ khi đi biển.
Quy tắc, luật lệ phòng tránh đuối nước.
Quy tắc, luật lệ khi xây bể bơi, bể chứa nước.
Quy tắc, luật lệ khi đi bơi.
Câu 2 (1đ):
Chọn hai đáp án thể hiện hình thức trình bày của văn bản Phòng tránh đuối nước.
Bố cục, đề mục rõ ràng.
Có kết hợp phương tiện giao tiếp ngôn ngữ và phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (hình ảnh).
Có kết hợp phương tiện giao tiếp ngôn ngữ và phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (bảng biểu, sơ đồ).
Toàn bộ văn bản được trình bày bằng từ Hán Việt.
Câu 3 (1đ):
Chọn thông tin cơ bản của văn bản Phòng tránh đuối nước.
Kĩ năng bảo vệ bản thân khi đi bơi.
Quy tắc, luật lệ phòng tránh đuối nước.
Cách để tạo hững thú khi bơi.
Kiến thức về nước.
Câu 4 (1đ):
Chọn phần nêu tên hay tóm tắt điều khoản và giải thích điều khoản trong đề mục 4 vào đúng vị trí trong bảng sau.
Phần nêu tên hay tóm tắt điều khoản |
Giải thích điều khoản |
bởi như thế rất có hại cho dạ dày |
|
|
Vì em sẽ không thể nhìn thấy được đáy nước và có thể bị mắc các bệnh ngoài da, ngứa ngáy khắp người |
Không bơi lội một mình nơi vắng vẻ |
Không bơi sau khi ănKhông nên bơi lội trong vùng nước dơ bẩn hay bùn lầyvì sẽ không có ai cứu em khi gặp tình huống nguy hiểm
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
Chọn bốn thông tin chi tiết bậc 1 (đề mục) trong văn bản Phòng tránh đuối nước.
Bảo đảm an toàn ở những nơi có nước sâu, nguy hiểm.
Tuân thủ những quy tắc an toàn khi bơi lội.
Xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo tránh đuối nước.
Học bơi.
Kiểm tra an toàn trước khi xuống nước trong các môi trường nước cụ thể.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng các em đã đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 7 bộ sách chân trời sáng tạo
- cùng hàng web olm.vn KN thân mến cô trò
- chúng mình đang cùng nhau khám phá chủ
- điểm từng bước hoàn thiện bản thân văn
- bản thông tin nối tiếp chương trình ta
- sẽ cùng nhau đến với tiết học đọc mở
- rộng theo thử lại thì mạnh tháng năm ở
- nước ta có không ít những vụ tai nạn
- đuối nước xảy ra nguyên nhân là bởi vì
- con người kiến thức kỹ năng Vì phòng
- tránh tai nạn đuối nước trong thực hiện
- nay cô trò chúng mình sẽ cùng nhau đến
- với những kiến thức về phòng tránh đuối
- nước giới thiệu kem tiết học đọc mở rộng
- theo thể loại phòng tránh nước trước khi
- tìm hiểu văn bản này các em hãy cùng cô
- đọc văn bản chúng mình quan sát trên màn
- hình đây chính là văn bản phòng tránh
- đuối nước theo Nguyễn Trọng An Em hãy
- dừng đồ là một lát để có thể đọc thật kĩ
- văn bản này nhé à
- khi
- chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu văn bản
- trước tiên phần 1 lớn tìm hiểu chung
- trong phần này kem sẽ tập trung chỉ ra
- dấu hiệu của kiểu văn bản thông tin giới
- thiệu thuyết minh về một quy tắc hay
- luật lệ trong hoạt động ở trong văn bản
- phòng tránh đuối nước chúng ta có 2 tiêu
- chí tiêu chí thứ nhất là tiêu chí đặc
- điểm về mặt nội dung của văn bản thông
- tin giới thiệu thuyết minh về một quy
- tắc hay luật lệ trong hoạt động và tiêu
- chí thứ hai chính là tiêu chí về hình
- thức trình bày
- trước tiên hãy cho cô biết văn bản phòng
- tránh đuối nước đã giới thiệu thuyết
- minh về nội dung gì
- rất tốt văn bản này đã giới thiệu thuyết
- minh những luật lệ phòng tránh đuối nước
- đây cũng chính là mục đích của văn bản
- này và ở thứ hai các em hãy soi chiếu
- vào đặc điểm về mặt hình thức của văn
- bản thông tin giới thiệu thuyết minh về
- một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động
- cho cô biết hình thức trình bày của văn
- bản phòng tránh đuối nước được thực hiện
- như thế nào
- Đúng vậy văn bản này được chia với bố
- cục để mục rõ ràng văn bản được chia
- thành 4 tẩy mục muốn đề mục đó được đánh
- số lần lượt từ 14 và được in đậm để làm
- nổi bật văn bản có sự kết hợp giữa
- phương tiện giao tiếp Ngôn ngữ và phương
- tiện giao tiếp phi ngôn ngữ cụ điện ở
- đây là hình ảnh minh họa đây chính là
- hình ảnh mặc em đã quan sát trong văn
- bản hình ảnh minh họa làm hàng rào biển
- báo để phòng tránh đuối nước hình ảnh
- minh họa không chỉ giúp cụ thể hóa nội
- dung trình bày trong văn bản mà có giúp
- cho văn bản chủ yếu sinh động hấp dẫn
- hơn từ đó kết quả truyền đạt thông tin
- khi chúng mình Thực hành viết thực hành
- nói và nghe em hãy lưu ý sử dụng các
- phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ phù
- hợp vào trong bài viết bài nói của mình
- về giới thiệu thuyết minh về quy tắc
- luật lệ của một hoạt động 2 trò chơi nhé
- tiếp theo chúng ta sẽ đến với phần 2 lớn
- Tìm hiểu chi tiết văn bản Bây giờ em hãy
- chỉ ra thông tin cơ bản của văn bản
- phòng tránh đuối nước
- các em trả lời rất chính xác thông tin
- cơ bản của văn bản này chính là quy tắc
- luật lệ phòng tránh đuối nước tiếp theo
- Em hãy chỉ ra thông tin chi tiết bậc 1
- tức là các đề mục được sử dụng trong văn
- bản này
- chúng ta có bốn thể mục lần lượt như sau
- đề mục thứ nhất bảo đảm an toàn ở những
- nơi có nước sâu nguy hiểm để mục thứ hai
- hoặc bơi đều em kiểm tra an toàn trước
- khi xuống nước trong các môi trường nước
- cụ thể và để một cuối cùng tuân thủ
- những quy tắc an toàn khi bơi lội và
- ngay bây giờ ta sẽ tìm hiểu cụ thể trong
- mỗi để bụng này có những điều khoản nào
- nhé ở địa ngục đầu tiên bảo đảm an toàn
- ở những nơi có nước sâu nguy hiểm văn
- bản đã chỉ ra rằng chúng ta hãy nhắc nhở
- lớn và nếu có thể Hãy tham gia và các
- việc làm sau để nhằm tránh đuối nước
- nhưng giàu quanh ao rãnh nước xung quanh
- nhà hoặc nơi công cộng làm nắp để an
- toàn Khóa cẩn thận các dụng cụ chứa nước
- trong gia đình như giếng bể lưu chứa cắm
- biển bảo hiểm nơi nước sâu nguy hiểm
- tiếp theo là để mục thứ Hai học bơi Hãy
- thuyết phục bố mẹ để được đi học bơi và
- bắt đầu làm quen với nước trong các điều
- kiện như sau chọn chỗ nước nông uống
- nước cùng với người lớn biết bơi mặc áo
- phao hoặc là mang theo phao bơi có người
- cứu hộ giảm phát chuyên bờ đề mục thứ ba
- khi an toàn trước khi xuống nước trong
- các môi trường nước cụ thể ở đây văn bản
- đã chỉ ra 3 môi trường nước cụ thể tại
- hồ bơi công cộng tại bãi biển và tại hồ
- bơi gia đình trong mỗi môi trường nước
- này văn bản lại đưa ra những lưu ý khác
- nhau cụ thể tại hồ bơi công cộng ta cần
- quan sát để biết chắc chắn rằng bể bơi
- có đầy đủ người cứu hộ và những người
- này ở khoảng cách đủ gần để có thể cứu
- hộ mày lập tức con tại bãi biển thì phải
- Luôn tuân theo các cảnh báo và ký hiệu
- của đội cứu hộ luôn bay gần với những
- người giả hộ và đứng ở vị trí nông hơn
- người giám hộ còn tại hồ bơi gia đình
- Nếu như gia đình có hồ bơi Cần phải
- trang bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ
- làm hàng rào bảo vệ cao ít chất 1,2 m
- quanh hồ bơi ta không thể tự bơi trừ khi
- có sự theo dõi của người lớn và đề mục
- chủ sự tuân thủ những quy tắc an toàn
- khi bơi lội trong bể bụng này tác giả đã
- chỉ là 9 Anh Vô Cùng chi tiết cụ thể và
- rõ ràng về những quy tắc an toàn khi bơi
- lội
- các điều khoản phòng tránh đuối nước ở
- 14 này thường được trình bày thành hai
- vế một vé Nêu tên hoặc tóm tắt điều
- khoản còn 1 vé giải thích điều khoản ấy
- như trong bảng dưới đây chẳng hạn phần
- nêu 2 tóm tắt điều khoản không bơi lội
- một mình nơi vắng vẻ ngay cả khi em là
- người bơi lội giỏi và để giải thích cho
- điều khoản này văn bản viết vì sẽ không
- ai cứu em thì gặp tình huống nguy hiểm
- tương tự như vậy em hãy tìm trong 4 một
- số điều khoản có cách trình bày ấn tượng
- và điền vào bảng nay
- chẳng hạn phần Nêu tên Hãy tóm tắt điều
- khoản không bơi sau khi ăn giải thích
- bởi như thế rất có hại cho dạ dày hay là
- không nên bơi lội chồng cùng nước giờ
- bẩn hay bùn lầy giải thích cho điều
- khoản này vì em sẽ không thể nhìn thấy
- được a và có thể bị mắc các bệnh ngoài
- da ngứa ngáy khắp người
- việc giải thích nhiều khoản đi kèm ngay
- sau phần nhiều tên Hãy tóm tắt điều
- khoản có những tác dụng như sau gây được
- sự quan tâm chú ý cho thấy rõ lý do cần
- thực hiện điều khoản trong quy tắc luật
- lệ nhấn mạnh tầm quan trọng của điều
- khoản Hay là giúp nội dung thông tin
- được trình bày thêm sẽ làm rõ qua những
- tìm hiểu vừa rồi ta sẽ cùng rút ra ý
- nghĩa của văn bản phòng tránh đuối nước
- văn bản phòng tránh đuối nước là một văn
- bản đọc mở rộng theo thể loại văn bản
- này giúp người đọc có thêm kiến thức về
- kỹ năng phòng tránh đuối nước đồng thời
- con giúp người đọc biết các thuyết minh
- về quy tắc trong hoạt động hoặc trò chơi
- phần này chúng ta sẽ thực hành trong kĩ
- năng viết và trong kỹ năng nói và nghe
- thêm thân mến cái học của chúng mình đến
- đây là kết thúc cô hi vọng rằng qua
- hướng dẫn vừa rồi kem có thể tự mình tìm
- hiểu văn bản phòng tránh đuối nước cũng
- như Tìm hiểu các văn bản thông tin khác
- trong và ngoài chương trình Em cảm ơn
- các em vì đã quan tâm và theo dõi gặp em
- chồng Những tiết học tiếp theo cùng xem
- hỏi trực tuyến olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây