Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000
1. Đặt tính rồi tính
a. 586 \(-\) 231
Thực hiện trừ lần lượt từ phải qua trái:
Vậy 586 − 231 = 355. |
b. 238 − 37
Thực hiện lần lượt từ phải qua trái:
Vậy 238 − 37 = 201. |
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
231
Có 586 hình vuông. Bớt đi 231 hình vuông. Muốn tính số hình vuông còn lại, ta thực hiện phép tính gì?
586
- +
- −
Câu 2 (1đ):
Hiệu của 586 và 231 gồm trăm, chục và đơn vị.
Câu 3 (1đ):
Gộp 3 trăm, 5 chục và 5 đơn vị tạo thành số .
- 355
- 553
- 535
Câu 4 (1đ):
Cách đặt tính nào là đúng?
Câu 5 (1đ):
Tính.
− | 8 | 5 | 4 |
6 | 0 | 3 | |
Câu 6 (1đ):
Tính.
− | 1 | 8 | 3 |
5 | 0 | ||
Câu 7 (1đ):
Tính.
− | 4 | 9 | 8 |
8 | |||
8940
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 8 (1đ):
Đặt tính rồi tính 987 − 762.
− | 9 | 8 | 7 |
Câu 9 (1đ):
Tính nhẩm.
700 − 500 =
800 − 600 =
Câu 10 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống:
− | 4 | 5 | |
4 | 8 | ||
2 | 0 |
Câu 11 (1đ):
462 =
(m)
Núi Bà Đen cao hơn núi Hàm Lợn bao nhiêu mét?
986
- −
- +
- 624
- 534
- 524
Câu 12 (1đ):
−
=
(m)
Cây cầu |
Cầu Rồng (Đà Nẵng) |
Cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) |
Cầu Trường Tiền (Thừa Thiên - Huế) |
Chiều dài | 666 m | 903 m | 403 m |
a. Trong các cây cầu trên:
- Cây cầu nào dài nhất là
- cầu Rồng
- cầu Bãi Cháy
- cầu Trường Tiền
- Cây cầu nào ngắn nhất là
- cầu Rồng
- cầu Bãi Cháy
- cầu Trường Tiền
b. Cầu Bãi Cháy dài hơn cầu Trường Tiền bao nhiêu mét?
- 666
- 903
- 403
- 666
- 600
- 500
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 2 của Trang
- web treem.vn ở những bài giảng hôm trước
- Chúng mình đã được tìm hiểu về phép cộng
- không nhớ và phép cộng có nhớ trong phạm
- vi cũng nên trong 3 ngày hôm nay cô sẽ
- giới thiệu tới các con cách thực hiện
- phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau khởi
- động ta có bài toán tính số hình vuông
- còn lại như sau cô có 586 hình vuông cô
- bớt đi 231 hình vuông thì còn lại là bao
- nhiêu hình vuông chúng mình tiếp tục cho
- cô biết để tính số hình vuông còn lại và
- sẽ phải thực hiện phép tính gì
- A A đúng rồi khi đó chúng ta sẽ phải
- thực hiện phép tính trừ 586 - 231 vậy
- cách thực hiện phép trừ này ra sao thì
- bây giờ cô trò mình sẽ cùng nhau tìm
- hiểu trong phần khám phá kiến thức mới
- chúng mình cùng quan sát ở đây cô có 586
- ô vuông sau đó của bớt đi 231 ô vuông
- Thế thì kabaddi hai trăm ba chục và một
- đơn vị quan sát Sửu hình vuông còn lại
- và các con hãy cho cô biết hiệu của 586
- và 231 gồm mấy trăm mấy chục và mấy đơn
- vị
- ở đây chính xác hiệu này gồm ba trăm năm
- chục và nam đơn vị nhìn vào đây chúng ta
- để ý thấy rằng số trăm số chục và số đơn
- vị của hiệu thì sẽ tương ứng bằng hiệu
- số trang hiệu số trục và hiệu số đơn vị
- của số bị trừ và số trừ đó chính là cơ
- sở để chúng ta có thể thực hiện được
- phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000
- Bây giờ các con cho cô biết ba trăm năm
- chục vào năm đơn vị sẽ tạo thành số nào
- Ừ đúng rồi số được tạo thành là số 355
- Thế thì ta sẽ có phép trừ ở đây lá 586 -
- 231 sẽ bằng 355 vậy Đặt tính rồi tính
- như thế nào để được kết quả này thì bây
- giờ cô cho mình sẽ cùng thực hiện trước
- tiên chúng ta viết số bị trừ 586 sau đó
- là số trừ 231 các chữ số chỉ số trục số
- trang và số đơn vị vẫn phải thẳng cột
- với nhau giữa hai số này sau đó các con
- viết dấu trừ và dấu gạch ngang hai chữ
- dấu bằng rồi ta thực hiện phép trừ lần
- lượt từ phải qua trái 6 - 1 = 5 viết 58
- - 3 = 5 mét 55 - 2 = 3 viết ba như vậy
- chúng ta có phép trừ như thế này thật
- đơn giản đúng không nào chúng ta sẽ lấy
- số đơn vị của
- á - - số đơn vị của số trừ tương tự với
- số trục và số trăm
- ạ Bây giờ có phép tính 238 - 37 các con
- hãy đặt tính cho cô phép trừ này rất
- đúng Chúng ta có số bị trừ số trừ cô vẫn
- lưu ý là các chữ số chỉ số đơn vị số
- trục và số trăm giữa hai số này phải
- tặng cột với nhau Sau đó chúng ta viết
- dấu trừ và dấu gạch ngang rồi thực hiện
- - lần lượt từ phải qua trái 8 - 7 = 1
- viết 13 - 3 = 0 Viết 0 tiếp theo chúng
- ta chỉ việc hạ hay và viết hay thế thì
- phép trừ đây là 238 - 37 sẽ bằng 201 đó
- là hai ví dụ chiều cách đặt tính rồi
- tính phép trừ không nhớ trong phạm vi
- 1000 bây giờ của trường mình sẽ cùng
- nhau luyện tập đầu tiên các con hãy thực
- hiện cho cô Ba phép trừ sau đây rất
- chính xác ở phía Trì đầu
- 34 - 3 = 1 Viết 15 - không bằng 5,5 8 -
- 6 = 2,2 m tiếp theo 3 - không bằng 3,38
- trừ 5 bằng 3,33 hạ một viết một kết quả
- là 133 tiếp tục với phép trừ Cuối cùng
- chúng ta có kết quả tìm được là 490 K
- ạ Bây giờ chúng mình hãy đặt tính rồi
- tính cách
- mở cửa Chúc mừng các con cá đến với bài
- toán tính nhẩm cô có phép trừ hai số
- tròn trăm 600 - 400 trong các sĩ ngầm
- như thế này 6 - 4 = 2 như vậy 600 - 400
- sẽ bằng 200 thế thì đã có 600 - 400 bằng
- 200 như thế này hoàn toàn tương tự các
- con hãy tính nhẩm các phép trừ sau
- và chính xác tiếp theo Hãy điền các chữ
- số thích hợp vào các dấu hỏi chấm coi
- lấy ví dụ ở phép trừ đầu tiên chúng ta
- thấy rằng 7 - hỏi chiếm thứ nhất bằng 5
- ta suy ra ngay hỏi chấm sẽ bằng 7 - 5 và
- bằng hai hỏi chấm Tiếp theo - 1 = 6 Vậy
- thì hỏi chấm sẽ bằng 6 + 1 = 72 ở đây 2
- - hỏi chấm mỏng một thì hỏi trước này sẽ
- bằng một tương tự các con hay Điền và
- phép trừ thứ hai rất chính xác chúng ta
- sẽ có các dấu hỏi chấm như thế này
- ạ Bây giờ chúng mình tiếp tục tính cô có
- hai hình ảnh là núi Bà Đen ở Tây Ninh và
- Núi Hàm Lợn ở Hà Nội với các độ cao
- tương ứng là 986m và 462 m hỏi rằng núi
- Bà Đen cao hơn núi Hàm Lợn bao nhiêu mét
- rất chính xác chúng ta chỉ việc lấy 986
- - 462 và kết quả là 524m bây giờ cô cho
- mình sẽ cùng nhau vận dụng ở đây có có
- chiều dài một số cây cầu các con hãy trả
- lời cho cô trong các cây cầu trên cây
- cầu nào dài nhất và cây cầu nào là ngắn
- nhất tiếp theo cho cô biết cầu Bãi Cháy
- dài hơn cầu Trường Tiền bao nhiêu mét
- Anh đúng là như thế bằng cách so sánh
- chiều dài chúng ta thấy rằng 903 là lớn
- nhất và 403 là nhỏ nhất như vậy Cây cầu
- dài nhất là cầu Bãi Cháy và công ngắn
- nhất là câu chương tiên và để tính cầu
- Bãi Cháy dài hơn cầu Trường Tiền bao
- nhiêu mét thì chúng ta thực hiện phép
- trừ 903 - 403 bằng 500m như vậy ở bài
- giảng ngày hôm nay các con đã biết cách
- thực hiện phép trừ không nhớ trong phạm
- vi 1000 rồi ở bài giảng tiếp theo chúng
- ta sẽ cùng tìm hiểu về phép trừ có nhớ
- để rèn luyện thêm kỹ năng Chúng mình hãy
- luyện tập trên trang web oml.vn của Cảm
- ơn các con và hẹn gặp lại khác con trong
- các bài học tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây