Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tính.
175 . 312 = .
Câu 2 (1đ):
Tính: 9.8.125.
Đáp số: .
Câu 3 (1đ):
) (
)
.
Tính một cách hợp lí.
17 . 54 + 46 . 17
= 17 . (
- 54 + 46
- 54 - 46
- tính chất giao hoán
- tính chất kết hợp
- tính chất phân phối
= 17 .
- 8
- 100
=
- 1 700
- 136
Câu 4 (1đ):
Tính.
12 . 101 = 12 . (100 + 1) =
12 . 100 + 12 . 1 = 1 200 + 12 = 1 301.
12 . 100 + 1 = 1 200 + 1 = 1 201.
12 . 100 + 12 . 1 = 1 200 + 12 = 1 212.
Câu 5 (1đ):
Áp dụng tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng:
64 . 11 + 11 . 40 =
11 . (64 . 40).
11 + (64 . 40).
11 . (64 + 40).
11 . (64 - 40).
Câu 6 (1đ):
Biểu thức: 64 . 11 + 11 . 40 - 4 . 11 =
11.(64 + 11 - 4).
11.(64 + 40 - 4).
11.(64 + 40 + 4).
11.(64 - 40 - 4).
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ạ sau khi tìm hiểu hai phép tính đầu
- tiên là phép cộng và phép trừ ra số tự
- nhiên Thì ngày hôm nay ta sẽ tìm hiểu
- hai phép tính tiếp theo là phép nhân
- phép chia các số tự nhiên có nội dung
- chính của bài học thì cũng sẽ gồm hai
- phần chữ tiền chúng ta sẽ tìm hiểu về
- phép nhân sau đó sẽ là phép chia có số
- tự nhiên nhất với kiếp nhân đầu tiên thì
- sẽ nhắc lại cách chúng ta thực hiện phép
- nhân hai số tự nhiên nhân hai số tự
- nhiên a b là sẽ biết là nhân B = C như
- thế này trong đó A và B là các thừa số
- còn xây là tích ở tiểu học chúng ta sẽ
- sử dụng giống nhân như thế này Nhưng từ
- bây giờ khi chuyển sang chương trình lớp
- 6 em sẽ thay giống nhân nó bởi dấu chấm
- như thế này và khi chúng ta viết nhiều ở
- đây kem sẽ hiểu đó là phép nhân a nhân b
- = c
- từ bây giờ Dấu chấm này ta sẽ hiểu là
- dấu nhân
- và khi đổ để nhân hai số có nhiều chữ số
- ví dụ 152 bài gửi 213 chúng ta sẽ thực
- hiện đặt tỉnh như sau Trước tiên viết
- các số thẳng cột như thế này
- bước 1 kem Tính tích riêng thứ nhất ba
- nhân với 152 kết quả sẽ là 456 và chúng
- ta cũng biết thằng cột như thế này tiếp
- theo chuyển sang chữ số thứ hai là chữ
- số 1 để tính tích kiêng thứ 21 nhân với
- 152 và bằng 152 nhưng kết quả ta sẽ biết
- lùi sang trái một cột so với tích riêng
- thứ nhất tức là lùi sang bên trái so với
- 456 tao biết 152 như thế này và cuối
- cùng chuyển sang chữ số 2 ta tính tích
- riêng thứ ba hai nhân với 152 kết quả là
- 304 và kem cũng viết lùi sang trái hay
- cột so với tinh dưỡng thứ nhất tức là so
- với 456 thì ta sẽ biết lùi sáng hai cụ
- như thế này cuối cùng công thức tích
- theo chiều dọc
- 365 cộng hai bằng 74 + 5 + bốn là 13
- viết ba nhiều 11 + không bằng một nhớ
- màu là 2 và hạ 3 kết quả là 30
- 2.376
- tương tự như thế với phép tính thứ hai
- xem xét tính cho thể tích của 175 và 312
- nhất
- cũng được tính tương tự em sẽ tính được
- tích riêng thứ nhất thứ hai thứ ba lần
- lượt là hai nhân với 175 một x175 chả
- biết lùi sang trái một cột so với tích
- riêng thứ nhất và cuối cùng là ba nhân
- với 175 ta viết dù sinh trái 2 cột so
- với tích riêng thứ nhất cuối cùng + các
- tích theo chiều dọc ta có kết quả là
- 54.600 đó là kết quả ý B
- sau khi đã biết cách nhân hai số có
- nhiều chữ số khi chúng ta sẽ đến với
- tính chất của phép nhân
- em nghỉ phép cộng ta có các tính chất là
- giao hoán kết hợp giao hoán là khi đổi
- chỗ hai thửa số ở trong tích thì tích sẽ
- không thay đổi tức là a nhân b cũng bằng
- bình người ta còn tính chất kết hợp là
- tay nhân a với tích của bên nhà xây cũng
- bằng tích của a và b với Ví dụ như hai
- nhân 12 x50 thì thấy sẽ thấy hay mà nhân
- với 50 ta được một số tròn trăm do đó
- thay sử dụng tính chất Giao hoán để đưa
- hai về cạnh 50 rồi áp dụng tính chất kết
- hợp ta thực hiện tích của 52 trước được
- 100 nhân với 12 và kết quả là 1.200 như
- vậy số bằng thứ nhất ta sử dụng tính
- chất Giao hoán số bằng thứ hai ta sử
- dụng tính chất kết hợp và hai tính chất
- này sẽ giúp ích rất nhiều cho các em
- trong các bài toán tính nhanh hoặc tính
- hợp lý giá trị của các phép tính
- tính chất cuối cùng nếu như bên phép
- cộng tác cộng một số tự nhiên bất kỳ với
- không thì ở phép nhân nếu ta nhân một số
- tự nhiên bất kỳ với Ừ thì kết quả vẫn là
- chỉ nó a nhân một cũng bằng một nhân a
- và bằng a từ có tính chất này em sẽ tính
- ngay cho thầy Đáp án của câu hỏi tiếp
- theo
- và giữa phép nhân với phép cộng chúng ta
- còn có một tính chất chung nữa là tính
- chất phân phối giữa phép nhân với phép
- cộng a x b + a b c do cả hai tích đều
- quả nên đặt ra ngoài vào trong ngoặc sẽ
- còn lại còn lại B + C như vậy AB khi đặt
- a ra ngoài còn lại b c đặt a ra ngoài
- của lại xây dấu đây là số + khi tổng b +
- c chúng ta sẽ biết trong ngoặc ví dụ khi
- thấy tính nhanh phép tính 17x 54 cộng 46
- x17
- do của 17 và 17 áp dụng được tính chất
- phân phối giữa phép nhân với các + kem
- sẽ đặt 17:07 ngoài qua bên trong Word sẽ
- còn lại 5
- A và cộng với 46 khi đó năm bốn có 46
- bằng 100 nhưng kết quả ví dụ một là
- 1.700 qua đó là chiều thứ nhất ai nhiên
- bi + a nhân c = a nhân với b + c ta cũng
- có chiều ngược lại nếu kem của anh Ân
- với b + c khi cũng chính bằng a nhân với
- b cộng với a nhân C tức là anh Ân với
- tần số hạng cho ngoan mã trộn chiều thứ
- hai đó ta sẽ tỉnh nhanh 12x với 101
- tên Thủy 101 thì bằng 100 cộng với một
- số đó áp dụng tính chất phân phối này ta
- sẽ được
- 12 nhân với tầng số hạng trong ngoặc anh
- ta được 12 X100 cộng với 12 x1 và kết
- quả là 1.200 cộng với 12 bằng 1212
- Phận Đặc Biệt nếu như Nếu như các tích
- mà xuất hiện các chữ cái ví dụ như a
- nhân b như thế này thì các em có thể
- lược bớt đi giống nhân mà chỉ cần biết
- liền là Abe ta cũng hiểu đây là một phép
- nhân A đến B
- trong tích mà có một chữ số còn lại là
- các chữ cái ví dụ như tích của 4A và xây
- ta cũng được phép viết liền là mùa xây
- kem chú ý điều này để trong quá trình
- làm bài chúng ta vẫn chú ý eb2 bố đã xây
- chính là các phép nhân tính chất phân
- phối với phép cộng khi chúng ta cũng có
- tính chất phân phối của phép nhân đối
- với phép trừ khi đó dấu cộng ta thay đổi
- giống - ta được tích của anh Ân với b
- chữ c
- A và vận dụng cả tính chất phân phối
- giữa phép nhân với các cộng và tuổi Việt
- - chúng ta sẽ thực hiện hỏi chấm 3
- foot 64x 11 + 11 x40 kem áp dụng cho
- thấy tính chất phân phối của phép nhân
- với các +
- chính sách ta sẽ được 11 nhân với tổng
- 64 cộng 40
- ạ sau đó tiếp tục áp dụng tính chất phân
- phối của phép nhân đối với phép trừ
- kết quả chúng ta sẽ thu được 11 nhân với
- sau tư cộng 40 và - 4 tới đây thì 64 mà
- - 4 chúng ta sẽ được một số tròn chục
- cho nên thể áp dụng tính chất giao hoán
- lấy 64 - 4 và cộng 40
- tới đây thì tính toán đơn giản 64 - 4
- thì bằng 60 60 cộng 40 bằng 100 nên kết
- quả sẽ là 1.100 II
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây