Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
Vậy: 41 + 5 = 46. |
Vậy: 20 + 4 = 24. |
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu 3 (1đ):
Số?
Chục | Đơn vị | |
20 | ||
4 |
Câu 11 (1đ):
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 1 của trang
- web ole.vn dựa theo bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống
- ở trường trước Chúng mình đã được biết
- các số cho tới 100 rồi trong trường này
- cô sẽ giới thiệu từ các con cách thực
- hiện các phép cộng và trừ không nhớ
- trong phạm vi 100 ta sẽ mở đầu với bài
- phép cộng số có hai chữ số với số có một
- chữ số
- trước tiên chúng mình quan sát ở đây cô
- có 41 quê tính bao gồm 4 bó mỗi bó một
- trục và một que tính giờ như thế này sau
- đó còn lấy Thân năm que tính rời ngứa
- vậy cô có tất cả là bao nhiêu que tính
- siêu ghép để biết cuộc có tất cả bao
- nhiêu que tính chúng mình sẽ phải thực
- hiện phép tính gì
- cảnh sát chúng ta phải thực hiện phép
- cộng số 41 + năm hết tỉnh này là phép
- cộng số có hai chữ số với số có một chữ
- số là sẽ thực hiện như thế nào Đầu tiên
- ta sẽ đến theo trục và theo đơn vị các
- con quan sát tất cả các máy tính và cho
- cô biết tổng số quê tính bao gồm mấy bó
- một trực và mấy que tính rời
- à chúng mình đến thì thấy rằng có bốn bó
- mỗi bó một trực và ở đây chúng ta đến 1
- 2 3 4 5 và 6 như vậy có sáu quay tính về
- bốn bó mỗi bóng một chục ghép với 6 que
- tính d thì chúng ta sẽ được 46 Quyết
- Định Vậy thì 41 cộng với năm C = 46 có
- biểu diễn bảy chục và đơn vị như sau số
- 41 bao gồm 4 trục và một đơn vị còn 5
- sao không chụp và 5 đơn vị Từ đây chúng
- mình sẽ đến theo trục và theo đơn vị Cụ
- thể
- một đơn vị cộng với năm đơn vị các còn
- đã biết rồi sẽ bằng 6 đơn vị con ở đây
- số chụp sẽ giữ nguyên bởi vì bốn chục
- này không cộng hay trừ thêm một số nào
- cả chúng ta viết Nguyên là bốn như vậy
- Kết quả gồm bốn chục và 6 đơn vị nghĩa
- là 46
- Thứ nhất lại là chúng ta sẽ + các đơn vị
- với nhau và giữ nguyên trục rất đơn giản
- đúng không nào Bây giờ cô sẽ hướng dẫn
- các con cách đặt tính rồi tính trước
- tiên chúng ta sẽ viết số 41 sau đó viết
- số 5 túi rằng số 5 Này là chỉ đơn vị
- Chính vì thế nó phải thẳng cột với chữ
- số chỉ đơn vị của số 41 nghĩa là nó phải
- thẳng cột với số một như thế này Các con
- chú ý là các chữ số cùng chỉ một hàng sẽ
- về thẳng cột với nhau hàng đơn vị thẳng
- hàng đơn vị hàng chục thẳng hàng chưa về
- tôi đã viết dấu cộng và dấu gạch ngang
- thay cho dấu bằng rồi thực hiện tính lần
- lượt từ phải qua trái một + 5 = 6 và
- viết 6 hạ bốn viết bốn như vậy chúng ta
- đã có 41 cộng với năm sẽ bằng 46
- chúng mình nhắc lại
- một cộng 5 bằng 6 viết 6 hạ bốn viết bốn
- như vậy 41 cộng 15 bằng 46 Đó là cách
- chúng mình Đặt tính rồi tính phép cộng
- số có hai chữ số với số có một chữ số
- trước đó thì các con đem đến và thấy
- rằng đúng là có tất cả 46 quê tính như
- vậy Ở đây chúng mình đã tính đúng rồi
- Kết quả là 46 cô tiếp tục với một ví dụ
- như sau có hai triệu quả táo đỏ sau đó
- có lấy thêm 4 quả táo xanh nữa hỏi cô
- qua tất cả là bao nhiêu quả táo
- anh ở đây để biết cô có tất cả bao nhiêu
- quả táo chúng ta phải thực hiện phép
- tính như thế nào
- ah chúng mình sẽ phải thực hiện phép
- cộng là 20 cộng với 4 cá còn Hãy xác
- định số từ đơn vị của 24
- cô khen các con chúng mình thấy rằng 20
- gồm hai chục và không đơn vị phần 4 thì
- gồm không trục và 4 đơn vị từ đây các
- con thực hiện + theo đơn vị và theo chụp
- như ở ví dụ đầu tiên
- xét xử sát chúng ta sẽ cậu sử đơn vị
- không + 4 = 4 quan ở phía trục chúng ta
- giữ nguyên hai như thế này như vậy chúng
- ta thấy rằng có tất cả 24 quả táo và
- bằng cách đến thì chúng ta thấy kết quả
- đó là đúng vậy các con bài này sẽ được
- Đặt tính rồi tính như thế nào
- chúng mình tư duy rất tốt ở đây chúng ta
- sẽ đặt tính rồi tính nhưng khi chúng
- mình sẽ viết số 20 trước sau đó viết số
- 4 cố vấn nhất lại là chữ số 4 này phải
- thẳng cột với chữ số 0 Sau đó chúng ta
- viết dấu cộng và dấu gạch ngang rồi thực
- hiện + lần 1 cứ phải qua trái 0 + 4 =
- 4,4 hạ hay viết hay như vậy 20 cộng với
- 4 sẽ bằng 24
- chúng mình nhắc lại không + 4 = 4 lít 4
- Hạ 2 viết 2 kết quả của phép tính này là
- 24
- như vậy cô vườn lấy hai ví dụ để giúp
- các con có thể biết cách đặt tính rồi
- tính phép cộng số có hai chữ số với số
- có một chữ số bây giờ cô chờ mình sẽ
- cùng nhau làm bài tập để củng cố thêm về
- kĩ năng thực hiện phép cộng này
- bảy đầu tiên các con hãy tính hai phép
- cộng sau đây ở
- đây chính xác ở phép cộng đầu tiên 4 + 3
- = 7 lít
- 72 viết hay kết quả là 27 hay ở phép
- cộng Thứ hai chúng ta sẽ lấy không + 7
- bằng 7,7 hạ 66
- cô vẫn nhắc lại là chúng ta sẽ cộng các
- số đơn vị với nhau và các số hàng chục
- với nhau không phải lấy 6 + 7 mà phải là
- không cộng 7 trước các có nhé
- với bài thứ hai chúng mình cần Đặt tính
- rồi tính hai phép cộng như thế này
- Các còn rất giỏi ở phép tính đầu tiên
- chúng ta sẽ viết 42 trước sau đó viết số
- 4 thẳng cột với chữ số 2 rồi Viết dấu
- cộng và dấu gạch ngang để thay cho giấy
- bao giờ thực hiện công lần lượt từ phải
- qua trái hay + 4 = 6 viết 6 hạ bốn viết
- bốn
- Hết Tình Thứ Hai chúng mình làm giống
- như vậy
- 3 4 + 5 = 99 hạng ba biết ba
- Các con đã quen với các thao tác đặt
- tính rồi tính đúng không nào
- Bây giờ chúng mình sẽ sang bài 3 + lần
- lượt như sau mới bài toán này các con
- thực hiện phép cộng đầu tiên trước ra
- kết quả bao nhiêu thì viết vào ô trống
- dù tiếp tục lấy kết quả đó thực hiện
- phép cộng thứ hai nếu mà nó quen với
- việc Đặt tính rồi tính các con có thể
- tính theo hàng ngang có lấy ví dụ như
- sau 2 + 3 = 5 hạ một viết một như vậy
- Kết quả này là 15
- sau đỏ chúng ta lại cộng tiếp 5 cộng 1
- bằng 6 viết 6 hạ một viết một như vậy
- Kết quả là 16
- đó là nếu các con đã quen với việc là
- tính rồi tính rồi Còn nếu như các con mà
- chưa quen thì có còn có thể đặt tính ra
- nhé sau đó với kết quả ở đó ở dân gian
- chúng mình sẽ quên và có thể tính nhanh
- được kết quả bây giờ các con hãy làm
- công thứ hai
- rất tốt Chúng ta có 23 cộng với 2 3 + 2
- = 5 viết 5 hạ hay viết hay về kết quả là
- 25 tiếp tục 5 cộng 1 bằng 6 viết 6 hạ
- hay viết hay vậy kết quả ở đây sẽ là 26
- bài thứ tư bạn Mai gấp được 25 chiếc
- thuyền giấy em mi gấp được 3 chiếc
- thuyền giấy Hỏi cả hai chị em gấp được
- bao nhiêu chiếc thuyền giấy ở đây chúng
- mình thấy rằng Đề bài hỏi các con là cả
- hai chị em gấp được bao nhiêu chiếc
- thuyền giấy vậy chúng mình sẽ phải thực
- hiện phép tính gì và kết quả của phép
- tính đó như thế nào
- Đúng là như vậy Hỏi cả hai chị em được
- bao nhiêu nghĩa là chúng ta phải thực
- hiện phép cộng là 25 cộng 13 hết động
- này sẽ có kết quả như thế nào 5 + 3 = 8
- viết 8 hạ hay viết hay vậy Kết quả là 28
- đó là phép tính cho bài toán hay bây giờ
- cô có bài toán Thứ năm như sau lấy mỗi
- số trên vỏ sò màu xanh cộng với một số
- trên vỏ sò màu vàng để được một số trên
- vỏ sò màu cam Hãy tìm các phép tính đó ở
- đây cô có hai số là 40 và 50 hay ở vỏ sò
- màu vàng có hai số là 3 cộng với hai để
- biết vào sờ nào ghép với nhau ra phép
- tính đứng chúng ta sẽ thực hiện + lần
- lượt số ở vỏ sò màu xanh với các số ở vỏ
- sò màu vàng để xem có ra được số ở trên
- vỏ sò màu cam hay không Nếu có thì đó là
- phép tính đúng nếu không thì chúng ta sẽ
- phải ghé cái khi các con hãy thực hiện
- để làm bài toán hay
- đúng là như thế Ở đây có tính được 40
- cộng với ba sẽ bằng 43 không có số nào
- là 43 cả Vậy cô sẽ lấy 40 cộng với hai
- 40 + 12 = đúng 42 như vậy có ghép được
- vào các vỏ sò như thế này
- 40 cộng hai bằng 42 và 52 +
- 732 cộng ba bằng 5,5 hãy năm với năm kết
- quả đúng là 55 như vậy đây chính là cái
- két để đưa ra phép tính đúng
- vậy là ở bài giảng ngày hôm nay cô đã
- hướng dẫn các con cách thực hiện phép
- cộng số có hai chữ số với số có một chữ
- số sau khi xem xong bài giảng chứ mình
- hãy làm phần luyện tập để có thể Củng cố
- thêm định kiến thức vô cảm ơn khác con
- và hẹn gặp lại các con trong các bài
- giảng tiếp theo của lời mời chấm vn ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây