Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
Vậy: 32 + 15 = 47. |
Vậy: 24 + 30 = 54. |
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Có bó que tính và que tính rời.
Câu 2 (1đ):
Số?
Chục | Đơn vị | |
+ | 3 | 2 |
1 | 5 | |
Câu 4 (1đ):
Câu 5 (1đ):
Tính: 40 + 50 = ?
Nhẩm: 4 chục + 5 chục = chục
Vậy: 40 + 50 =
Câu 13 (1đ):
Câu 14 (1đ):
Số?
30 | + | 23 | = | 53 |
+ | + | |||
12 | 11 | |||
= | = | |||
+ | 22 | = |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 1 của trang
- web allmed.vn Dựa vào bộ sách kết nối
- tri thức Với cuộc sống ở bài giảng trước
- chúng mình đã biết cách thực hiện phép
- cộng số có hai chữ số với số có một chữ
- số rồi trong bài Ngày hôm nay tôi sẽ
- giới thiệu từ các con cách thực hiện
- phép cộng số có hai chữ số với số có hai
- chữ số
- ở đây cô cần thực hiện phép tính 32 cộng
- với 15 đây chính là phép cộng số có hai
- chữ số với số có hai chữ số có sẽ sử
- dụng các quê tính để tìm kết quả của
- phép cộng này
- cô có hai hàng quay tính như sau chúng
- mình quan sát từng hành và thấy rằng ở
- hàng đầu tiên có ba bó mỗi bó một chụp
- và hai que tính rời đã bỏ thôi bỏ một
- chục này biểu thị cho ba chục hai que
- tính rồi nghĩa là ra tương tự ở phía
- dưới một bó là một trục và 5 quê tính là
- 5 Nguyễn vì
- để tìm kết quả của phép cộng này thì
- chúng ta phải đến xem có tất cả bao
- nhiêu quái tính các con quan sát và cho
- cô biết tất cả số quê tính bao gồm mấy
- chục và mấy đơn vị
- Đừng vậy chúng mình sẽ đến theo Bó và
- theo số quê tính rơi số que tính giờ ở
- đây là 7 Quế tính và số bó là bốn bó như
- vậy tổng số que tính bao gồm bốn chục và
- 7 đơn vị các còn minh họa bằng cách +
- trục và đơn vị như sau 32 Bà gồm 3 trục
- và hai đơn vị 15 của một trục và 5 đơn
- vị với chúng ta sẽ + theo đơn vị và theo
- trục như thế nào
- Chính xác ở hàng đơn vị chúng ta + 2 + 5
- = 7A đường hàng chục chúng ta + 3 + 1 =
- 4 Như kết quả ở đây là 47
- bằng cách đếm số quét đến thì chúng ta
- thấy kết quả này là chính xác
- về phép cộng này sẽ được Đặt tính rồi
- tính như thế nào
- có hướng dẫn các con như sau trước tiên
- chúng ta viết số 32 sau đó viết số 15
- chú ý rằng hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị
- hàng trực thẳng hàng chục nghĩa là chữ
- sử năm thẳng cột với chữ số 2 chữ số 1
- thẳng cột với chữ số 3 sau đó các con
- biết dấu cộng và dấu gạch ngang thay cho
- dấu bằng sự thực hiện + lần lượt từ phải
- qua trái hay + 5 = 7 viết 773 + 1 = 4,4
- như vậy 32 cộng với 15 sẽ bằng 47
- các thao tác hoàn toàn tương tự như cách
- đặt tính lần trước
- ở cùng nhắc lại như sau sau khi viết 32
- và 15 thẳng cột với nhau chúng ta tính
- lần lượt từ phải qua trái hay + 5 = 7,7
- 3 cộng 1 bằng 44 và như vậy Kết quả là
- 47
- chứng minh đã nhớ được cách đặt tính rồi
- tính chưa bây giờ có đến với ví dụ thứ
- hai cô có 24 quả táo đỏ lấy thêm 30 quả
- táo xanh nữa hỏi cô có tất cả là bao
- nhiêu quả táo ở đây chúng mình sẽ phải
- thực hiện phép tính gì
- Đúng vậy chúng ta phải thực hiện phép
- tính là 24 cộng với 30 đây cũng là phép
- cậu sử có hai chữ số với số có hai chữ
- số những điều đặc biệt là số thứ hai là
- một số tròn chục các con hãy xác định
- theo cô sử trục và số đơn vị của 24 và
- 30 sau đó thực hiện + theo số đơn vị và
- số chung
- về chính xác á dễ dàng 24 bao gồm hai
- chục và 4 đơn vị còn 30 bao gồm ba chục
- và không đơn vị các con viết như thế này
- rồi cộng theo đơn vị và theo trục 4 +
- không bằng 42 + 3 = 5 Như vậy tổng số
- táo bao gồm 5 chục và 4 đơn vị hay là 54
- Thế thì chúng ta sẽ có phép tính là 24
- cộng với 30 được Đặt tính rồi tính như
- sau chứng minh viết số 24 trước sau đó
- viết số 30 chú ý rằng các chữ số ở cùng
- một hàng thẳng cột với nhau cụ thể không
- thành cục với bốn ba thằng cột với hai
- Sau đó chúng ta viết dấu cộng và dấu
- gạch ngang thầy trò dấu bằng dược thực
- hiện + lần lượt từ phải qua trái 4 +
- không bằng 4 viết 42 + 3 = 5 viết 5 Vậy
- thì 24 cộng với 30 sẽ bằng 54 các thao
- tác hết sức quen thuộc được không nào ạ
- sau khi viết 24 và 30 thẳng 12 đơn vị
- thẳng hàng đơn vị hàng trực thẳng hàng
- chục thì chúng ta + lần lượt từ phải qua
- trái rồi tìm được kết quả
- sau đây các bạn hãy tính nhận
- cô có 30 cộng với 20 đây cũng là phép
- cộng số có hai chữ số với số có hai chữ
- số Tuy nhiên hai số này rất đặc biệt
- Chúng đều là các số tròn chục người
- trường hợp cộng các số tròn chục thì các
- con có thể tính nhẩm được như sau 30 có
- viết là ba trực và 20 thì có viết là hai
- chục Sao Đỏ các con nhầm 3 + 2 sẽ bằng
- năm như vậy ba triệu cộng hai chục bằng
- 5 - nghĩa là 30 cộng 20 sẽ bằng 50
- việc cộng hai số tròn chục hết sức đơn
- giản các con có thể tính nhẩm rất là dễ
- dàng bằng cách thực hiện phép cộng các
- số có một chữ số giống như thế này chúng
- mình hãy tính nhẩm phép cộng 40 cộng 53
- nhà đất chính xác các con dễ dàng mình
- sẽ nhầm bốn chục cộng với năm chục bằng
- chín chục vậy thì 40 cộng với 50 sẽ bằng
- 90 Đó là cách đặt tính nhẩm để tìm kết
- quả của phép cộng hai số tròn chục Bây
- giờ có cho mình sẽ cùng hoạt động
- bay đầu tiên các con hãy tính hai phép
- cộng sau đây
- đúng là như thế ở phép cộng đầu tiên
- chúng ta tỉnh lần lượt từ phải qua trái
- 1 cộng 1 bằng 2 viết 2 4 Cộng Một Bằng
- năm năm hay ở phép cộng thứ
- 20 cộng 9 bằng
- 9,96 cộng hai bằng
- 88 kết quả là 89
- bây giờ khi mà có phép tính thì chúng ta
- sẽ tính rất dễ đúng không nào hãy nhớ là
- chúng mình sẽ tính lần lượt từ phải qua
- trái
- với bài thứ hai thì các con cần đạt tính
- 32 phép cộng
- cô khen chúng mình các con sẽ viết sử 10
- giờ viết số 47 sao cho chữ số 7 thẳng
- cột với chữ số 0 chữ số 4 Thắng Cuộc với
- chữ số một của nhắc lại lưu ý là chúng
- ta sẽ phải viết hẳn đơn vị thẳng cột với
- hàng đơn vị hàng trực thẳng cột với hàng
- cho tao để tao biết dấu cộng và dấu gạch
- ngang rồi thực hiện + lần lượt từ phải
- qua trái không + 7 = 7 viết 71 + 4 = 55
- kết quả là 57 hay ở phép tính thứ hai
- cũng như vậy Các con sẽ viết các số
- thằng cột sau đó thì thực hiện + lần
- lượt từ phải qua trái 8 + 1 = 9 viết 9
- năm + 4 = 99
- ở bài thứ ba thì các con sẽ tính nhẩm
- phép cộng các số tròn chục
- bài này rất dễ đúng không mười cộng 50
- sẽ bằng 60
- a10 sẽ bằng 70 20 cộng 50 cũng sẽ bằng
- 79 cách nhẩm bằng cách cộng các trục
- bài thứ tư quả xoài nào ghi phép tính có
- kết quả lớn nhất và quả xoài nào ghi
- phép tính có kết quả bé nhất chúng mình
- sẽ phải thực hiện các phép cộng ở trong
- các quả xoài và xác định Xem kết quả nào
- lớn nhất và kết quả nào bé nhất
- rất chính xác chúng ta sẽ không hay cộng
- 40 câu lưu ý đây là phép cộng số có một
- chữ số với số có hai chữ số các con có
- thể tính theo hàng ngang như sau 2 cổng
- không bằng 2 viết 2 hạng 4 vịt bốn với
- kết quả là 42 hãy ở đây không + 3 = 3 hạ
- 8,8 kết quả là 83 70 cộng với 10 chỉ
- mình nhầm bảy triệu cộng với một chụp
- bằng 82 kết quả là 80 trong ba số 42 83
- u80 chúng mình thấy rằng số bé nhất là
- 42 và số lớn nhất là 83 như vậy chúng ta
- thấy đây là quả xoài ghi phép tính có
- kết quả bé nhất và đây là quả xoài ghi
- phép tính có kết quả lớn nhất
- bài 5 trên cây có 15 con chim lát sau có
- 24 con chim bay đến để đậu cung hỏi lúc
- này trên cây có bao nhiêu con chim
- các con cần phải xác định để tính được
- trên cây có bao nhiêu con chim thì ta
- phải thực hiện phép tính như thế nào và
- kết quả của phép tính đó ra sao
- nếu là như thế ban đầu có 15 con sau đó
- có thêm 24 còn bay để nữa Vậy thì để
- tính tất cả số chim ở trên cây chúng
- mình phải thực hiện phép cộng 15 cộng
- với 24 thực hiện phép cộng này chỉ cách
- tìm được kết quả như thế nào năm + 4 = 9
- viết 9 vì một cộng hai bằng 3,33 Vậy thì
- kết quả là 39
- khi mà đọc một đề bài chúng mình cần
- phải xác định đúng cách tính sau đó thì
- tìm đúng kết quả
- bài Thứ Sáu ở trên đây có một số chiếc
- lá mang dấu hỏi chấm các quan hệ Tìm số
- bị rơi mất ở trên những chiếc lá này
- bằng cách thực hiện phép tính
- có lấy ví dụ ở đây 30 cộng với 23 chúng
- ta tính không cộng 3 bằng
- 3,33 cộng hai bằng 5,5 vậy kết quả ở dấu
- hỏi chấm này sẽ là 53 tương tự các con
- Hãy tìm các số ở hai dấu hỏi chém còn
- lại
- Ừ
- để chỉnh sát trùng các cộng 30 cộng với
- 12 thì được kết quả là 42 Ở đây các con
- có thể lấy 42 cộng với 22 hoặc là lấy 53
- cộng với 11 cả hai phép tính này để cho
- ra kết quả là 64
- Vậy là trong bài giảng ngày hôm nay
- chúng mình đã biết cách thực hiện phép
- cộng số có hai chữ số với số có hai chữ
- số rồi sau khi xem trong bài giảng các
- con hãy làm phần luyện tập để có tuyệt
- Củng cố thêm được kiến thức và kỹ năng
- vô cảm ơn các can và hẹn gặp lại các con
- chào các bài giảng tiếp theo của một lời
- mời chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây