Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Phép cộng dạng 23 + 4 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Phép cộng dạng 23 + 4
1. Giới thiệu phép cộng
Có 23 chậu cây, thêm 4 chậu cây nữa.
Muốn tính có tất cả bao nhiêu chậu cây, ta thực hiện phép tính:
23 + 4
2. Tìm kết quả phép cộng
Chục | Đơn vị | |
+ | 2 | 3 |
4 | ||
2 | 7 |
3. Đặt tính rồi tính
+ | 2 | 3 |
|
|
4 |
|
|||
2 | 7 | Vậy 23 + 4 = 27. |
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu 3 (1đ):
Tính:
+ | 3 | 5 |
3 | ||
Câu 4 (1đ):
Tính:
+ | 5 | 0 |
9 | ||
Câu 5 (1đ):
Tính:
+ | 7 | |
5 | 1 | |
Câu 6 (1đ):
Đặt tính rồi tính: 74 + 2
+ | ||
Câu 9 (1đ):
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 1 của Trang
- web colab.vn ở bài giảng hôm trước chúng
- ta đã được tìm hiểu cách tính nhẩm phép
- cộng và phép trừ các số tròn chục trong
- bài ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu từ các
- con cách thực hiện phép cộng dạng 23
- cộng 4 nghĩa là phép cộng số có hai chữ
- số với số có một chữ số và không nhớ
- [âm nhạc]
- Trước tiên ta còn quan sát lên màn hình
- ở đây cô có 23 triệu cây sau đó có bốn
- bạn nhỏ đem tới 4 triệu cây Vậy thì cô
- đã có thêm 4 chậu cây ở đây Thế thì khi
- đó nguồn tính có tất cả bao nhiêu chậu
- cây cô sẽ phải thực hiện phép tính gì
- và chính xác khi đó chúng ta sẽ phải
- thực hiện phép tính cộng mà Cụ thể là
- lấy 23 cộng với 4 vậy cách thực hiện
- phép tính này như thế nào thì trong bài
- giảng ngày hôm nay cô Chào mình sẽ cùng
- nhau tìm hiểu ở đây cô có 23 triệu cây
- sau đó có thêm 4 triệu cây nữa nghĩa là
- ta phải thực hiện phép tính 23 cộng với
- 4 cô sẽ sử dụng các thành lập phương để
- biểu thị phép cộng này chúng ta có 23
- hình lập phương bao gồm hai chục và 3
- đơn vị bên này là 4 đơn vị chúng ta sẽ
- ghép 4 hình lập phương này với bà hình
- lập phương thế thì khi đó các con cho cô
- biết tổng số hình lập phương sẽ có số
- chục và số đơn vị như thế nào Đúng là
- như vậy khi đó chúng ta thấy rằng số
- a hoàn toàn được giữ nguyên và bằng hai
- chục con với đơn vị chúng ta sẽ có 3
- cộng 4 đơn vị 3 cộng 14 thì bằng 7 Như
- vậy tổng số hình lập phương sẽ bằng hai
- chục và 7 đơn vị nghĩa là bằng 27 vậy
- thì từ đây chúng ta sẽ có
- xe taxi đặt phép cộng này theo hàng dọc
- 23 cộng với 4 trước tiên chúng ta sẽ
- thực hiện phép cộng ở hàng đơn vị 3 + 4
- = 7 còn ở hàng chục chúng ta sẽ giữ
- nguyên hai chục và viết hay xử như thế
- này
- A và từ đây cô trở mình có thể dễ dàng
- Viết được phép cộng này theo hàng dọc
- như sau chúng ta viết hộ đầu tiên là 23
- sau đó là bốn chú ý rằng chữ số 4 phải
- thẳng cột với chữ số 3 bởi vì chúng cũng
- chỉ số đơn vị sau đó ta viết dấu cộng và
- dấu gạch ngang thay cho dấu bằng như thế
- này rồi tới đây chúng ta thực hiện phép
- cộng từ phải qua trái đầu tiên là đối
- với hàng đơn vị 3 + 4 = 7 8,7 còn đối
- với hàng chục chúng ta sẽ giữ nguyên ta
- sẽ hạ hay và viết hay như vậy 23 cộng
- với 4 sẽ bằng 27 Và đây là cách thực
- hiện phép cộng theo hàng dọc
- cho phép cộng này được thực hiện hoàn
- toàn tương tự như các phép cộng các con
- đã biết dạng 14 + với ba bây giờ cô trò
- mình sẽ cùng nhau làm bài tập bài đầu
- tiên các con hãy thực hiện các phép tính
- sau
- về chính sách đối với phép tính đầu tiên
- chúng ta sẽ lấy 5 + 3 = 8,8 Hạ 3 và viết
- ba như vậy Kết quả là 38 đối với phép
- tính Thứ hai chúng ta có không cộng với
- 9 sẽ bằng 9,9 hạn Nam và Việt Nam ta có
- kết quả là 59 gạch hay ở phép tính này
- Đây là phép cộng số có một chữ số với số
- có hai chữ số 7 + 1 = 8 ta viết đám hạn
- Nam và Việt Nam kết quả là 58 bài thứ
- hai các con 2 Đặt tính rồi tính phép
- cộng 74 cộng với hai a
- ở sát Trước tiên các con viết sử Hạnh 74
- sau đó là số hạng 2 - tác cần chú ý điều
- gì chúng ta cần chú ý là chữ số 2 này
- phải thẳng cột với chữ số 4 bởi vì chúng
- cũng chỉ đơn vị sau đó viết dấu cộng của
- dấu gạch ngang rồi thực hiện phép cộng 4
- cộng hai bằng 6 viết 6 hạ 77 như vậy Kết
- quả là 76 ở đây cô có một số con vật gồm
- sao biển sò và ốc Các con chú ý ở bên
- trên biểu thức của chúng ta là các số ở
- con sò cộng với các số trên sao biển xếp
- bằng các chữ số ở trên con ốc các con
- hãy tìm và sau đó sắp xếp để được phép
- tính thích hợp
- Em xác ở đây chúng ta sẽ có hai phép
- tính như sau phép tính đầu tiên là 35
- cộng 14 sẽ bằng 39 và phép tính thứ hai
- là 61 + 6C bằng 67 bây giờ có sẽ chuyển
- tới bài tập tiếp theo nhóm tình nguyện
- có 35 bạn Sau đó có thêm 2 bạn nữ tham
- gia hội nhóm có tất cả bao nhiêu bạn ở
- đây chúng ta sẽ phải thực hiện phép cộng
- đúng không nào Các con hãy điền vào ô
- trống để tìm được phép tính thích hợp
- chính xác chúng ta có ban đầu là 35 bạn
- thêm hai bạn nữa thì sẽ là phép cộng 35
- cộng với 2 phép cộng này cho ra kết quả
- là 37 bạn
- ở đó là một số bài tập liên quan từ phép
- cộng không nhớ số có hai chữ số với số
- có một chữ số bây giờ cô sẽ giới thiệu
- một số ứng dụng của phép tính nay trong
- cuộc sống nếu như các con đã biết cách
- thực hiện các phép cộng số có hai chữ số
- với số có một chữ số chúng ta có thể
- tính tuổi một số năm tiếp theo giả sử
- như bây giờ mẹ của Minh 33 tuổi Hỏi rằng
- 5 năm nữa mẹ của bạn ấy sẽ bao nhiêu
- tuổi thì ở đây chúng ta sẽ thực hiện
- phép cộng là 33 + năm và kết quả là 38
- tuổi 21 ứng dụng rất quan trọng đó là
- chúng ta có thể tính được số tiền phải
- trả khi mua hàng Ví dụng ở đây con mua
- hai mặt hàng là hậu nhất và bút chì hộp
- mốt có giá 25.000 và bút chì có giá
- 4.000 vậy có phải trả tất cả bao nhiêu
- Ừ đúng rồi cô sẽ phải trả tất cả là
- 29.000 chúng ta thực hiện phép cộng là
- 25 cộng với 4 kết quả là 29 như vậy bây
- giờ khi mua hàng các con có thể tính
- được số tiền mình cần phải trả rồi đúng
- không nào
- là một ứng dụng tiếp theo là các con sẽ
- có thể tính được ngày tới sự kiện tiếp
- theo hôm nay là ngày 22 4 ngày nữa sẽ là
- sinh nhật của bạn Lan Vậy chúng ta tính
- được ngay sinh nhật của bạn Lan sẽ là
- ngày 26 ta lấy ngày 22 là ngày hôm nay
- cộng thêm bốn ngày nữa thì kết quả sẽ là
- ngày 26 Đó là một số những ứng dụng có
- liên quan tới các phép tính trong cuộc
- sống sẽ có rất nhiều các tình huống mà
- các con có thể áp dụng được các phép
- tính nay cô tin rằng sau khi đã được học
- về cách thực hiện phép tính các con sẽ
- ứng dụng rất đơn giản và dễ dàng như vậy
- ở bài giảng ngày hôm nay cô đã cùng với
- các con tìm hiểu về các phép cộng dạng
- 23 cộng 14 để rèn luyện thêm kỹ năng các
- con hãy luyện tập trên trang web ola.vn
- Cảm ơn các con đã lắng nghe bài giảng
- Hẹn gặp lại trong các bài giảng tiếp
- theo
- à à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây