Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10
SƠ ĐỒ TÁCH GỘP:
BẢNG CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
5 = 10 ngón tay.
Mỗi bàn tay có 5 ngón tay. Hai bàn tay có 5
- -
- +
Câu 2 (1đ):
Sơ đồ tách - gộp:
236847
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Phép tính:
|
Phép tính:
|
Câu 4 (1đ):
Số?
9 + 1 = | 1 + 9 = 10 |
8 + 2 = 10 | + 8 = 10 |
+ 3 = 10 | 3 + 7 = 10 |
6 + 4 = 10 | 4 + = 10 |
+ 5 = 10 |
Câu 5 (1đ):
Số?
Đã có chấm tròn, cần thêm chấm tròn nữa để đủ 10 chấm tròn.
Câu 6 (1đ):
Số?
thêm là 10 | thêm là 10 |
56457283
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 7 (1đ):
Số?
Xòe hai bàn tay, sau đó gập lại 6 ngón tay. Vậy còn lại ngón tay đang xòe.
Câu 8 (1đ):
Số?
9 + = 10;
10 = 8 + .
Câu 9 (1đ):
Tính 7 + 3 + 6 = ?
- 7 + 3 = ;
- + 6 = ;
Vậy 7 + 3 + 6 = .
Câu 10 (1đ):
Tính.
6 + 4 + 2 = ;
8 + 2 + 5 = .
Câu 11 (1đ):
Hai hình nào có tổng số con chó là 10?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng các con đã quay trở lại vì
- khóa học Toán lớp 2 của trang web org.vn
- dựa trên bộ sách chân trời sáng tạo ở
- các bài giảng trước các con đã được ôn
- tập các kiến thức của môn Toán lớp 1 và
- bổ sung một số kiến thức mới sôi trong
- bài ngày hôm nay và một số bài Sắp tới
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chủ đề 2 phép
- cộng và phép trừ qua 10 trong phạm vi 20
- và bài đầu tiên đó là phép cộng có tổng
- bằng 10 chiếc hết cô cho mình sẽ cùng
- nhau khởi động các con hãy nghe và hát
- theo đoạn nhạc sau nha các bạn không la
- đây ta chưa một bài nào nhà các bạn
- không ra tay ta đến cho hoặc bèo mà về
- một là hai hai thêm hai là bốn bốn với
- một là năm nhưng thật đẹp
- vậy là một bàn tay có 5 ngón tay đúng
- không nào bây giờ cá còn hệ quan sát
- hình ảnh và Ừ rồi cho cô biết hai bàn
- tay có bao nhiêu ngón tay
- rất đường ta đếm được hai bàn tay có
- mười ngón tay và từ bài toán này chúng
- mình có phép tính gì
- chính xác chúng ta có phép cộng là 5 + 5
- = 10 Đây chỉ là một phép cộng có tổng
- bằng 10 vậy thì còn thiết + nào có tổng
- là mười Nữa không cô cho mình sẽ cùng
- tìm hiểu bài học mới
- [âm nhạc]
- trước tiên cô sẽ tái hiện bảng cộng có
- tổng bằng 10 mà chúng ta đã được học ở
- lớp 1 ở đây cô có 10 khối lập phương có
- tách 10 khối lập phương này thành 2 nhóm
- bất kỳ chứng minh đến thế nhóm này có 9
- khối lập phương và nhóm còn lại có một
- khối lập phương từ đó ta có sơ đồ tách
- gộp số như thế này Vậy là khi tắt người
- thành chín và một thì ta sẽ được 2 phép
- cộng ạ Ừ thế là 9 + 1 = 10 và một cộng 9
- bằng 10 tương tự như vừa rồi cô lại tắt
- các khối lập phương này theo cách khác ở
- đây chúng mình thấy cũng có hai nhóm
- nhóm 1 có 8 khối lập phương và nhóm 2
- thì có hai khối lập phương từ sơ đồ tích
- hợp này và cũng có 2 phép cộng là 8 + 12
- = 12 là hai cộng 8 = 10 hoàn toàn tương
- tự như vừa rồi Các còn hãy cho cô biết
- khi cô tách như thế này thì ta có sơ đồ
- tách góp ra sao
- rất chính xác và cách người thành 7 và
- ba từ đó các con có phép tính là 7 + 3 =
- 12 là ba + 7 = 10 bây giờ các còn Hãy
- viết các phép tính còn lại mà có tổng
- bằng 10
- hoàn toàn chính xác chúng mình thao tác
- tương tự như vừa rồi thì sẽ có thêm các
- phép cộng là 6 + 4 = 10 và 4 + 6 = 10A ở
- cuối cùng khi tách 10 thành hai phần như
- thế này ta có phép tính năm cộng năm
- bằng mười đây chính là các phép cộng có
- tổng bằng 10 và ta còn gọi các phép cộng
- này chính là bảng cộng có tổng bằng 10
- Bây giờ cậu sẽ chia đi một số số hạng
- hoặc là tổng các cờ lại khôi phục bảng
- Cậu này
- cô khiến các cơn chúng mình có 9 + 1 cho
- tổng = 12 + 8 = 17 + 3 = 14 + 6 = 12 là
- năm cộng năm bằng mười bây giờ để giúp
- các con dễ dàng ghi nhớ bảng cộng này
- hơn cô cho mình sẽ đi đến phần luyện tập
- [âm nhạc]
- bài tập đầu tiên thêm Mỹ để được người
- các con quan sát ở đây mỗi bảng đều có
- 10 ô vuông Vậy thì dù chấm tròn cần thêm
- chính là số ô còn trống
- bây giờ nhỉ Ừ thứ nhất ta đếm được có 9
- chấm tròn và một ô trống nên ta nói đã
- có 9 chấm tròn cần thêm một chấm tròn
- nữa để đủ người chấm tròn tương tự các
- con hệ điểm và giúp cô điền vào các dấu
- chấm hỏi còn lại
- đúng là như vậy cho hình ảnh này đã có 7
- chấm tròn vậy cần thêm ba chấm tròn nữa
- để đủ 10 chấm tròn bây giờ ra có nãy
- hoàn thành hai cô còn lại bằng cách nói
- ngắn gọn hơn
- Đúng rồi khi ngành ở trên có 8 game hay
- là người hay là ở hình ảnh dưới có sáu
- thêm bốn là 10 bài Toán thứ 2 điền số
- thích hợp vào các dấu chấm hỏi ở đây dựa
- vào bảng cộng có tổng bằng 10 ta hoàn
- toàn có thể tìm ra được ngay là 7 + 3 =
- 10 Hoặc nếu bạn nào chưa nhớ được bằng
- cộng thì các con có thể dùng tay để tính
- ví dụ 10 bằng sáu cộng bao nhiêu trước
- tiên chúng ta xòe hai bàn tay chính là
- mười ngón tay sau đó ta gặp lại Bớt sáu
- ngón như thế này vậy các con đang xòe
- bao nhiêu ngón tay
- chính xác khi con gặp sau ngón tay thì
- còn lại 4 ngón tay như vậy ta kết luận
- được người bằng sáu cộng với 4 tương tự
- như thế các con hãy hoàn thành 2 phép
- tính còn lại
- cấp đường chúng mình có 9 + 1 = 10 và 10
- thì bằng 8 cộng 12
- tiếp theo thực hiện các phép cộng có đến
- ba số hạng với những mà như thế này thì
- chúng mình sẽ thực hiện tính từ trái qua
- phải cô ví dụ 9 cộng 1 cộng với 7 Trước
- tiên ta sẽ lấy chín cộng với một cho kết
- quả bằng 10 sau đó tiếp tục lấy 10 cộng
- với 7 bằng 17 ta cũng có thể nói theo
- cách khác đó hai chục và 7 đơn vị có số
- 17 vậy Kết quả của phép cộng này là 17
- tương tự các cần hãy thực hiện phép cộng
- thứ hai bằng cách trả lời câu hỏi sau
- đúng là như thế ta cũng có 7 + 3 = 10 10
- cộng thêm sáu bằng 16 bây giờ còn ấy
- hoàn thành 2 phép tính còn lại
- cô khiến các con chúng mình có 6 + 4 + 2
- = 12 8 + 2 + 5 = 15 và đến với bài toán
- cuối cùng trong bài học ngày hôm nay tìm
- hai hình có tổng số con chó là mười
- chúng mình cùng quan sát từ đây có 8
- hình vẽ ta có thể bắt đầu từ hành trên
- đầu tiên cầu chọn hình a và hình K vì
- hình a có bốn con chó và hình K thì có 6
- con chó 4 cộng với 6 thì bằng 10 tương
- tự các còn hãy ghép các hình ăn theo yêu
- cầu của db2
- cái con rất rồi chúng mình có kết quả
- như sau hình B và hình mơ đều có 5 con
- chó chúng mình ghép 2 hình ảnh này với
- nhau và có phép tính tương ứng là 5 + 5
- = 12 hình C và hình E cho tại phép cộng
- là 3 + 7 = 10 và hai hình cuối cùng gửi
- phép tính hay cộng 8 = 10 như vậy là
- trong bài học ngày hôm nay chúng ta đã
- cùng lập được bảng cộng có tổng bằng 10
- và ứng dụng bảng cộng này vào làm các
- bài tập có liên quan các con hãy ghi nhớ
- bảng này và sẽ hiện thêm các bài tập ở
- trên trang web còn được mời chấm vn để
- củng cố thêm kiến thức cô cảm ơn các con
- đã chú ý lắng nghe và hẹn gặp lại các
- con trong các bài học tiếp theo
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây