Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Khan hiếm nước ngọt - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tác giả đã đưa ra những lí lẽ nào để phản đối suy nghĩ sai lầm đã nêu ở phần 1? (chọn 3 đáp án)
Con người có thể tạo ra nước nhờ vào khoa học công nghệ hiện đại.
Nước mà con người và động vật có thể sử dụng là nước ngọt chứ không phải nước mặn.
Nước ngọt phân bố không đồng đều.
Có hơn 2 tỉ người đang sống trong tình trạng thiếu nước.
Câu 2 (1đ):
Tác giả viết bài viết này nhằm mục đích gì? (Chọn 3 đáp án)
Khuyên mọi người an tâm vì con người sẽ không bao giờ sử dụng hết nước trên trái đất.
Chỉ ra một số nguyên nhân của việc khan hiếm nước ngọt.
Nêu lên thực trạng về việc khan hiếm nước ngọt.
Kêu gọi mọi người khai thác, sử dụng nước ngọt một cách hợp lý, tiết kiệm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Cho
- [âm nhạc]
- xem ảnh các con đã qua chuyển lại với
- những bài học Ngữ văn 6 bộ sát cánh diều
- cùng trường web or 10.vn xơ tự cao thân
- mến Chúng ta đang ở bài 8 nghị luận xã
- hội và chúng ta đang dừng lại ở văn bản
- nghị luận xã hội mang tên khan hiếm nước
- ngọt
- ở tiết học đầu tiên của ngoài hậu này cô
- trò chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách
- thức mà tác giả đều em vấn đề trong văn
- bản và bây giờ chúng ta sẽ đổ nước vào
- hoặc thứ 2 của bài học này và cuộc kháng
- và những lý lẽ mà tác giả đưa dao để
- chứng minh cho luận điểm của mình là
- đúng
- cùng một con cùng bước vào phần thứ hai
- chứng minh sự khan hiếm của nước ngọt
- có phần nêu vấn đề tác giả đã đưa ra một
- sai lầm trong suy nghĩ của con người đó
- chính là con người và vạn vật sẽ không
- bao giờ thiếu đi nước ngọt và ở phần này
- tác giả đã phản bác lại ý kiến đó vậy
- thân có con khi đưa ra những lý lẽ nào
- để phản đối suy nghĩ sai lầm đã nêu ở
- phần 1
- những lý lẽ mà tác giả đã đưa ra bao gồm
- thì lễ thứ nhất Đúng là để mặt quả đất
- mênh mông là nước nhưng đó là nước mặn
- chứ đâu phải nước ngọt lại càng không
- phải nước ngọt màu con người và động vật
- thực vật quanh ta có thể dùng được nghỉ
- lễ thứ hai theo tổ chức y tế thế giới
- trên hành tinh em có khoảng hơn 2 tỷ
- người sống trong cảnh thiếu nước ngọt để
- dùng trong sinh hoạt hàng ngày đại lễ
- cuối cùng trong khi đó nguồn nước ngọt
- lại phân bổ rất không đều có nơi lúc nào
- cũng ngập nước lời lại rất khan hiếm
- và như các con đã biết để triển khai
- những nghi lễ này tác giả sẽ phải đưa ra
- những dẫn trường và bây giờ hãy cùng tìm
- hiểu những dẫn chuyển mà tác giả đưa ra
- để khiến cho những lý lẽ này chứ hot
- girl trước hết với lễ đầu tiên tất cả
- cho rằng Nước có trên bề mặt quả đất
- không hết là nước mặn chứ không phải
- nước ngọt mà con người hay sinh vật khác
- có thể dùng được vậy Ở đây chúng ta cần
- phân biệt được sự khác nhau giữa nước
- mặn và nước ngọt
- nước mặn là nước từ biển từ các đại
- dương và đây là thứ nước mà con người
- động vật thực vật không thể dùng được
- còn nước ngọt thì sao nước ngọt là nước
- từ sâu suối Đầm ao khô cành nguyên nước
- ngầm đầy chính là nguồn nước mà con
- người động vật thực vật quanh ta có thể
- dùng được
- quay trở lại của lấy lại trên tác giả đã
- đưa ra những dẫn chứng bao gồm
- hầu hết nước trên hành tinh là nước mặn
- còn nước ngọt chị bị đóng băng ở bắc cực
- và nam cực dẫn chứng thứ hai con người
- khai thác bừa bãi xả ra nhiều rác thải
- chuyển cho em làm xuống đất và thải ra
- sông ngòi vì vậy nước ngọt đã Hiệp này
- lại càng trở nên khan hiếm hơn như vậy
- thông quan lý lễ và những dẫn chứng này
- chúng ta có thể thấy được rằng nguồn
- nước mà con người và các sinh vật khác
- có thể sử dụng là nước ngọt chứ không
- phải nước mặn thứ nước chiếm đa số trên
- hành tinh này và nguồn nước ngọt đó đang
- chuyển biến khái niệm hơn phần là do ý
- thức của con người một phần nữa là do tự
- nhiên bây giờ hãy cùng đến với lễ thứ
- hai theo tổ chức y tế thế giới trên hành
- tinh có khoảng hơn 2 tỷ người đang phải
- sống trong cảnh thiếu nước ngọt để dùng
- trong sinh hoạt hàng ngày và để ta thấy
- được sự cần thiết của nước ngọt trong
- mọi hoạt động của đời sống tác giả đã
- đưa ra cho chúng ta rất nhiều số liệu cụ
- thể các con có thể theo dõi tôi đây
- 1 tấn ngũ cốc phải sử dụng 1.000 cái
- nước một phần khoai tay cần từ 500 đến
- 1.500 tấn nước
- để có 1 hai chân dung Từ 3.500 tấn nước
- để có một tấm thịt lợn thì lượng nước
- cần dùng còn ghê gớm hơn từ 15.000 đến
- 70.000
- ngũ cốc này khoai tây thịt gà và thịt bò
- là những lương thực thực phẩm rất cần
- thiết trong đời sống của con người và để
- có được những thứ đó thì chúng ta cần
- phải sử dụng một lượng nước vô cùng lớn
- chúng ta chỉ mới kể đến những nhu cầu
- hàng ngày trong đời sống của con người
- ngoài ra nước ngọt còn vô cùng quan
- trọng buổi thiếu nước thì đất đai khô
- cằn vạn vật khó mà có thể sống nổi chúng
- ta không thể sử dụng nước mặn để tưới
- tiêu con vật hay cả con người cũng không
- thể dùng nước mặt để uống ngoại trừ
- những con vật sống ở biển thì đối với
- tất cả những loài sinh vật còn lại nước
- ngọt đóng vai trò thiết yếu Nếu như
- không có nước ngọt thì những sinh vật đó
- không thể nào sinh sống được
- như vậy đi lẽ này vừa khẳng định vai trò
- quan trọng Anh vừa chứng minh cho chúng
- ta thấy tình cảnh thiếu nước ngọt đang
- ngày một gia tăng
- bây giờ cùng đến với lễ thứ ba mà tác
- giả đưa ra
- tác giả cho rằng nước ngọt Đại Hiệp lại
- còn phân bố không đồng đều chỗ thì hiểu
- chỗ thì lại khan hiếm chúng ta có thể
- thấy được điều này thông qua những dẫn
- chứng sau ở vùng núi đá Đồng Văn Hà
- Giang thiếu nước ngọt trân trọng bà con
- phải đi xa vài cây số mới có thể có được
- nước ngọt chúng ta có thể thấy được dần
- việc phân bố nước ngọt Hồng đồng đều Đó
- là một nghịch lý của tự nhiên mà chúng
- ta không thể nào chống lại được Tuy
- nhiên trong đời sống con người cũng tạo
- ra một nghịch lý những người dân ở vùng
- cao thì phải chắt chiu từng giọt nước
- còn những người đang sống trong một cuộc
- sống đầy đủ thì dường như lại không ý
- thức không trân trọng được những nguồn
- nước quý ra với mình đang có họ sử dụng
- một cách hoang phí nguồn nước đó Vậy
- chúng ta có thể thấy các định lý của tự
- nhiên là một thứ chúng ta không thể
- chống lại được tuy nhiên cuộc sống của
- con người phải do con người làm chủ vậy
- Tại sao con người chúng ta lại không phá
- bỏ nghịch lý mà chính mình tạo ra từ
- những lý lẽ do tác giả đã để lại cho
- những người đọc bài học và lời khuyên về
- việc sử dụng nước ngọt như sau chúng ta
- cùng đến với phần 3 phần bài học và lời
- khuyên
- tác giả cho rằng nước ngọt thì đang
- chuyển biến rất hiệp 1 có được nước sạch
- nước hợp vệ sinh thì rất tốn kém Bởi vậy
- cùng với Dương khai thác có người ta cần
- sử dụng một cách hợp lý tiết kiệm hơn và
- như đã nói ở phần trước Nếu như con
- người ta biết sử dụng một cách tiết kiệm
- chắt chiu từng giọt nước quý giá thì
- những con người ở vùng cao sẽ có nhiều
- nước sạch hon để sử dụng đầu cũng chính
- là cách mà con người ta tạo ra sự công
- bằng trong xã hội của mình
- vậy là vừa rồi cô cho chúng ta đã cùng
- Anh hiểu Ba phần của bài học này
- thì bắt con tác giả thiết bài viết này
- nhằm mục đích gì ý
- ừ ừ
- các tác giả viết bài viết này nhằm mục
- đích là nêu lên thực trạng về việc khan
- hiếm nước ngọt Ngoài ra ông cũng chỉ ra
- một số nguyên nhân và kêu gọi mọi người
- khai thác sử dụng nước ngọt một cách hợp
- lý tiết kiệm và đây cũng chính là nội
- dung phần tổng kết của chúng ta trong
- bài học ngày hôm nay
- để có thể thể hiện được phần nội dung
- như vậy thì tác giả đã xây dựng một hệ
- thống lí lẽ dẫn trưởng vô cùng đa dạng
- phong phú với những số liệu cụ thể ngoài
- ra ông đã triển khai lập luận theo một
- trình tự vô cùng Ông Lý Tưởng Phần đầu
- tiên là phần mềm vẫn đi sau đó để thành
- thứ hai ông chứng minh cho luận điểm của
- mình nếu ra là đúng và ở vật Cuối Cùng
- tác giả đã để lại cho người đọc những
- bài học
- đây quả là một văn bản nhưng cùng thú vị
- và gần gũi với đời sống của chúng ta
- Đúng không đau bệnh qua văn bản này các
- con đã học thêm được điều gì hãy cùng
- chia sẻ cho bạn bè và người thân của
- mình biết nhé
- bài học của chúng ta hôm nay kế Ừ cô cảm
- ơn cắt con đã chú ý lắng nhé và hẹn gặp
- lại các con chào Những tiết học sau cùng
- với Olaz nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây